» ♥ Chelsea - True Blue ♥ «

em không rõ lắm
chưa nghe nó hát bao giờ
ở MU chỉ biết có vụ Ferdinand với Giggs định thành lập nhóm 2R (Rio với Ryan) thất bại thôi
nhưng bọn nhân viên thu âm của MU bảo "với ca sĩ nghiệp dư, thế là quá ổn"
 
:-j hồi ở Corinthians chả lập cả một băng đảng hát hò đấy thôi :-j
 
đến tuyển ko chuyên như box ta còn có siêu sao ca nhạc hải zớ - dzớba nữa là bọn tây :-j
 
có Drog3 thì khác à? :|
Nhớ Lampard đúng hơn :|. TV chẳng chuyền đc quả nào ra hồn cả :|
 
uh quên nhớ cả Lam =((

JCole đá đc mà:-<

khổ thân thằng bị anh Sheva đá vào đầu:( làmmình nhớ lại trận gặp Reading Cech cũng bất tỉnh như thế:(:)(:)((
 
:-ss khổ thân thằng ku. Nó đổ vật ra sân mà mình tưởng nó die ròi :-ss
vs cả cuối trận mệt, đá tuyển nhiều quá :-s
 
=)) cơ hội vào sân chứng tỏ mình , ko ghi dc bàn còn làm 1 chú vào viện , sheva ơi là sheva :-"
 
The blues vẫn rất đáng sợ, nhưng...

Vòng đấu thứ 6 đánh dấu một sự đổi ngôi thú vị, cả Liverpool và Chelsea đều phải ngậm ngùi nhìn Arsenal vượt qua chiếm lĩnh vị trí cao nhất. Nhiều CĐV của Chelsea đã cảm thấy thất vọng về một trận hòa không bàn thắng, nhưng với một số người thì lại thấy Chelsea vẫn vô cùng đáng sợ.

Trong hoàn cảnh khó khăn, không có được những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình như Frank Lampard, Didier Drogba và Michael Ballack, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn có thể chèo lái con tàu Chelsea băng băng lao về phía trước. Dẫu rằng trong trận đấu đêm qua, con tàu đó đã không thể cập đúng bến mà họ mong đợi (3 điểm), nhưng cũng phải thừa nhận rằng sức mạnh của đoàn thủy thủ áo xanh là hoàn toàn có thật.

Đội chủ nhà Chelsea ra sân với một hàng tiền vệ và tiền đạo có phần lạ lẫm: Sidwell đá cặp tiền vệ trung tâm với Essien còn Sheva chơi cao nhất trên hàng công và được hậu thuẫn bởi Kalou ở phía sau. Nhìn vào hàng tiền vệ, có thể thấy rằng phương án tấn công trong trận này của HLV người BĐN sẽ chủ yếu nằm ở hai bên cánh, nơi có sự xuất hiện của hai cầu thủ nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và kỹ thuật.

Với sự an toàn tuyệt đối mà cặp tiền vệ trung tâm tạo ra, những tiền vệ cánh là Joe Cole và Wright-Phillips đã mặc sức tung hoành và vượt qua những cầu thủ của đối phương một cách dễ dàng. Thêm vào đó, hai chiếc xe công thức một ở ngay phía dưới là Ashley Cole và Belletti liên tục lao lên hỗ trợ cho những đồng đội ở phía trên. Tốc độ của những cầu thủ tấn công này đã khiến cho hàng phòng ngự của Blackburn nhiều phen chóng mặt. Những tiền đạo của họ như Cruz và McCarthy đã không thể có bóng do tuyến tiền vệ đã bị ép sát xuống phần sân nhà.

Cứ mỗi khi Joe Cole có bóng ở bên cánh trái, những tiền vệ và hậu vệ biên của đối phương phải rất cảnh giác trước những pha đi bóng bó vào trong. Họ luôn cắt cử từ một đến hai cầu thủ theo kèm Joe Cole, nhưng điều đó vô tình tạo nên khoảng trống ở cánh, nơi thường xuyên có sự góp mặt của một Cole thứ hai. Miếng phối hợp đó cũng diễn ra tương tự ở bên phía cánh phải nơi có những cầu thủ nhanh nhẹn không kém.

Chỉ tiếc rằng những cú tạt bóng không biết mệt mỏi của hai hậu vệ biên bên phía Chelsea đã không một lần cho thấy sự hiệu quả. Belletti có kỹ thuật khéo léo hơn A. Cole nên anh có điều kiện xâm nhập vào sâu khu cấm địa đối phương hơn. Nhưng những cú căng ngang của anh thì lại thiếu chuẩn xác không khác gì so với những đường tạt bổng của A. Cole.

Không thành công trong những miếng đánh biên, Chelsea xoay sang đánh trung lộ và hiệu quả thấy rõ. Trong những phút cuối của hiệp một, Chelsea liên tiếp có những cú sút cực kỳ nguy hiểm ở khu vực này, điển hình nhất là cú nã đại bác của Essien ở cự ly tầm 20 mét. Nếu như thủ môn Friedel không xuất sắc cản phá thì có lẽ đội khách Blackburn đã vỡ trận sau bàn thua đó.

Đáng tiếc và oan trái nhất cho đoàn quân xanh là tình huống ở đầu hiệp hai, khi mà Chelsea một lần duy nhất thành công trong một pha phối hợp ở biên. Sau màn nhảy múa ở trước vòng cấm địa của Joe Cole, bóng được tỉa sang cánh phải nơi mà Belletti vẫn khuấy đảo từ đầu trận. Ở một tư thế cực kỳ thoải mái và chắc chắn là không việt vị, hậu vệ người Brazil đã dọn cỗ ra ngay trước mặt Kalou để tiền đạo này đưa bóng vào lưới. Nhưng quả là đau đớn cho Chelsea khi trọng tài biên đã vô cớ căng cờ báo việt vị trong tình huống ghi bàn đó.

Do quá ức chế trước quyết định của trọng tài và chủ yếu là việc tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã tự bào mòn vũ khí của mình đi bằng những pha xử lý có phần nóng vội. Hai thẻ vàng dành cho Joe Cole và Belletii cùng với sự bực dọc là tất cả những gì đoàn quân của HLV Mourinho thu được ở những phút còn lại.

Một điều đáng tiếc nữa là trường hợp của tiền đạo người Ukraina Andriy Shevchenko. Anh đã chờ đợi đến ngày được ra sân từ quá lâu rồi. Hơn nữa, bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Italia như một liều thuốc tinh thần và càng khiến Sheva tỏ ra quyết tâm hơn. Nhưng rốt cuộc sau trận đấu chỉ còn lại những cái lắc đầu ngao ngán và nỗi thất vọng của Mourinho. Sheva không nhanh nhẹn, không sắc sảo, bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn đối phương. Không rõ tương lai của anh sẽ ra sao khi Drogba trở lại đây?!

Với kết quả đáng thất vọng này, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Liverpool do đội bóng này cũng buộc phải chia điểm với Portsmouth, thậm chí còn bị MU vượt qua do thua kém về hiệu số bàn thắng bại cho dù cả hai cùng được 11 điểm. Có vẻ như Chelsea đang gặp phải chính vấn đề mà MU vừa trải qua, đó là tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng. Thật may là họ vẫn chưa phải trả giá như những gì đã diễn ra tại Villa Park. Xin chia buồn với Jose và xin nhắc ông: hãy cẩn thận!
 
Drogba vắng mặt trong trận đấu đầu tiên ở Champions League?

Tiền đạo người BBN cho biết nhiều khả năng anh sẽ không thể tham dự trận đấu đầu tiên của Chelsea tại vòng bảng Champions League năm nay tiếp Rosenborg vào đêm thứ 3 tới.

Chelsea quyết không bán Ballack

Mourinho cho biết: “Quyết định loại Ballack khỏi danh sách tham dự Champions League không phải là của tôi mà là của các bác sỹ trực tiếp chăm sóc cho anh ấy. Họ nói với tôi rằng Ballack chưa thể thi đấu tại vòng bảng Champions League.”

Trước những thông tin Ballack có thể sẽ sang Real vào tháng 1, Mourinho cho biết: “Tôi đảm bảo là chẳng có cuộc thương lượng nào giữa Chelsea và Real về việc chuyển nhượng Ballack. Chắc chắn là vậy.”

GĐĐH của Chelsea, ông Kenyon còn thêm thắt: “Vị trí của Ballack tại Chelsea vẫn được đảm bảo. Chúng tôi sẽ không bán anh ta cho Real với bất cứ giá nào.”
 
Nh mà có đá thì đá ở đâu? :-/
lúc cần có thì ko thấy đâu.
H mới thấy TV Chels có mỗi Lampard vs Ballack có khả năng pass, còn lại toàn mấy thằng trâu bò ~x( tưởng ông Sidwell hay ho thế nào, toàn chuyền về cho TM >:p
 
Joe Cole vs Robben cá nhân xuất sắc, nhưng để có những quả pass "độc" thì đâu kể đc. [-(
 
Mourinho và 'học thuyết món trứng rán'

"Trứng phải đắt thì món trứng rán mới ngon được", vị HLV tài ba của Chelsea thuyết giảng một cách ví von về lý do ông không đáp ứng được yêu cầu một lối chơi đẹp từ ông chủ Abramovich.

http://vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2007/09/3B9FA5CE/

Hình như mỗi câu nói của Mou báo chí đều coi là một học thuyết :|
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Sống hiên ngang tựa xương rồng

Bài viết này xin dành tặng cho các CĐV của đội bóng có biệt danh The Blues và HLV của họ “người đặc biệt” Jose Mourinho, những người thường phải chịu rất nhiều áp lực thành công và cũng từ những kẻ thủ giấu mặt.


Có thể khẳng định rằng Chelsea ngày nay là một đội bóng mạnh, là một thế lực lớn tại châu Âu cũng như trên toàn thế giới. Đội quân của Mourinho có cá tính, có đặc chưng riêng trong cách chơi của mình và đặc biệt hơn là họ có đầy đủ những điều kiện để tạo nên thành công. Nhưng…

Tại sao trong mắt phần đa số người hâm mộ trên thế giới cũng như toàn cõi Anh quốc, họ vẫn không được nhìn nhận một cách xác đáng. Rõ ràng, trong thập kỷ này họ là đội bóng thành công, với hai chức vô địch liên tiếp và những lần xếp thứ hạng cao. Những lời lẽ chỉ trích, sự xoi mói hay những nhát dao đâm từ phía sau dành cho Chelsea liệu có quá đáng quá không? Phải chăng phần còn lại không chịu thừa nhận, phải chăng đối thủ của Chelsea đang run sợ?

chelsea_wideweb__430x300.jpg


Có thể lắm chứ, bởi Chelsea không đi theo cách chung của một nhóm người. Họ không theo đuổi lối chơi mượt mà, quyến rũ mà lại chọn cho mình một lối đi riêng, đó là phòng ngự chắc nịch và ra đòn thật nhanh để hạ gục vào lúc đối thủ không ngờ nhất.

Trong khi MU hay Arsenal thường được ví như những nghệ sĩ, phục vụ cho phần đông những người ưa thích sự ngọt ngào thì Chelsea lại hoàn toàn khác, họ được “trao cho” cái tiếng là kẻ bướng bỉnh, lập dị và thậm chí là phá hỏng hướng đi chung mà toàn thể bóng đá Anh đang hướng đến, đó là thứ bóng đá duy mỹ. Nhưng hãy nhìn lại đi hỡi những kẻ thiển cận, MU cũng mới chỉ có Ronaldo (và phần nào đó là Rooney) chơi kỹ thuật. Còn Arsenal chơi đẹp mắt đấy nhưng cực kỳ yếu trong tấn công bóng bổng, không như Chelsea - đội bóng có thể dứt điểm ở mọi tình huống.

images1178601_chelsea_s.jpg


Dường như số phận hơi có phần nghiệt ngã đối với Chelsea khi mà họ có đủ thiên thời nhưng lại không có được nhân hoà. Thời cơ đã đến, Chelsea khoác lên mình bộ cánh mới với sự hậu thuẫn không ngừng nghỉ từ phía ông chủ tịch mới giàu có và chịu chơi. Họ trở thành đội bóng mạnh nhất nước Anh với hai chức vô địch liên tiếp, nhưng tại đấu trường châu lục (nơi để khẳng định mình với bàn dân thiên hạ) thì hai năm liên tiếp họ vấp phải bảng tử thần và đều chạm trán Barcelona. Nếu có sống sót trong cuộc đọ sức nảy lửa đó thì cũng thân tàn ma dại mất rồi.

Còn ở Premier League thì sao, trong khi Chelsea cứ liên tiếp thắng trận và thành công thì dư luận luôn luôn ác ý dành cho họ những lời nhận xét thiếu khách quan. MU và Arsenal hay thậm chí là Liverpool không thành công nhưng tại sao vẫn cứ được chiều chuộng đến vậy? Phải chăng họ được coi là thi đấu cống hiến hơn và HLV của họ biết phát biểu những lời có cánh. Ai cũng biết Sir Alex và “giáo sư” Wenger là những người đóng góp, cống hiến nhiều cho làng bóng đá Anh, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của Mourinho như vậy. Ông cũng mang lại cho bóng đá xứ sở sương mù những tư duy mới lạ đấy chứ.

jose_mourinho_002.jpg


Jose Mourinho không những không được tán dương bởi những gì ông làm cho bóng đá mà thay vào đó là những gièm pha rất thiếu thiện cảm. Trong những cuộc đấu khẩu, ông luôn là người chịu thiệt thòi bởi đối thủ của ông được xem là những người đáng kính và gần như không thể đụng đến. Mỗi khi chỉ trích những sai lầm của trọng tài là mỗi lần ông va chạm với báo chí Anh (được xem là lá cải nhất thế giới), thử hỏi những HLV của các đội còn lại có làm như vậy không, tất cả đều sôi lên khi quyền lợi của họ bị đụng chạm. Nhưng tại sao không ai phải trả giá?

Nếu xét về đội hình, Chelsea không thua bất cứ ai. Mỗi vị trí đều là những tên tuổi hàng đầu thế giới và không thua bất cứ một đội bóng nào. Họ đều là những sự lựa chọn số một trong ĐTQG ở đúng vai trò mình đảm trách. Những Pete Cech, Terry, Lampard hay Drogba luôn là những tuyển thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải thèm muốn. Ngay cả những siêu cầu thủ như Ballack hay Sheva cũng chưa chắc có được một chỗ đứng trong đội hình chính thức. Vậy tại sao cứ mãi dè bỉu một đội bóng xứng đáng nhận được sự tôn trọng như vậy?


Ngay cả “bộ óc” của cỗ máy giết người này cũng không thua kém bất cứ một HLV tài ba nào trên thế giới. Người ta nói Mourinho là kẻ lập dị và ngạo mạn, điều đó đúng, nhưng không ai có thể nhận xét ông là một người thiếu tài năng. Thậm chí những kẻ xấu chơi còn bàn tán quá nhiều về tờ giấy nhỏ mà ông đưa cho người trợ lý của mình khi buộc phải ngồi theo dõi trên khán đài. Hãy nên hiểu rằng Mourinho quá giỏi chứ đừng chỉ trích HLV này đã ăn gian khi bị UEFA cấm chỉ đạo trong trận đấu với Barca.

Vào đêm nay, Chelsea sẽ bước vào đấu trường Champions League danh giá, là nơi họ cần phải thể hiện vị thế. Đối thủ của họ là những gã to cao, khoẻ như gấu Bắc cực, nhưng vụng về trong xử lý bóng ở phạm vi hẹp. Hãy cùng xem đoàn quân xanh “quay” cho đối phương như chong chóng. Để xem sau chiến thắng này, còn có ai thách thức, còn kẻ nào gièm pha nữa hay không?
 
Chel lại tiếp tục lo âu , haizzzz :(
Trận tới gặp MU mà cứ đá thế thì toi :-s
Được cái Sheva khai hỏa \:d/ Mou chắc cũng đỡ xì chét hơn :))
 
Mou sẽ không còn xì chét nữa sao:| Sẽ không còn xì chét ở Chelsea nữa sao:-< Và không gì hết ở Chelsea nữa sao 8-|
 
Back
Bên trên