Thông tin chung về Du học Mĩ

thế bao giờ thì có kết quả ? hy vọng năm nay có ai vào khu 5-college. Smith hay Mt. Holyoke cũng được . Có vẻ chẳng ai định vào Amherst :) Mình thì apply transfer nên nó hỏi rất ngắn gọn, mà Linh nói đúng đấy chứ, thích nộp thêm essay thì cứ nộp . Mình xin transfer thì nó bắt gửi thêm paper mình viết trong đại học thôi .
Mà Smith thì mới qua một lần nên không biết chứ Mt. Holyoke campus đẹp tuyệt vời luôn, các chị em thử vào đấy đi, ăn thì ngon, dorm thì đẹp :)
 
Ôi dzoi ơi,anh hưng oi,anh định apply vào Tennessee này á???Híc,ở đây bùn lắm, sớm muộn gì thì cũng chết,em chỉ muốn té càng sớm càng tốt thui thì anh lại muốn nhẩy vào.Mà anh chơi gì ác thế ???Lấy hết vốn liếng của em rồi,hic hic...đau khổ quá...anh mà nói cho em bít sớm thì em rút application ,đỡ phải ngồi nhai mấy cái essay củ chuối không...Thôi,đời mình thế là xong,đành ôm mộng chui vào mấy cái women college ngồi tụng kinh vậy
To chị Linh:chị Linh ơi,có phải chỉ mấy college trong top của Mỹ mới cho aid đâu ạ???Em thấy trường nào cũng cho mà.Nhưng mà em thấy thế này nhé, ví dụ điểm SAt va Toefl cao mà apply vào mấy trường top chưa chắc đã được full aid vì toàn những người giỏi apply vào--->điểm của mình chưa chắc đã ăn ai.Nhưng nếu với điểm đó,mình apply vào những trường có ranking thấp hơn 1 tẹo, qua được cái requirement của nó thì nó cũng cho aid thôi mà, có khi lại được full aid ý chứ
Ah,anh chị nào bít cho em hỏi cái,em ngồi nghĩ mãi mà không hiểu bọn Mẽo lấy đâu ra lắm tiền mà cho aid thế, thằng nào apply cũng xin aid--->trường chỉ có nước ăn cháo. Em lên website thấy chú nào cũng bảo là hằng năm có tận 3-4 co khi 12 million $ cho aid liền.Đấy chỉ là những trường bèo thôi,chứ không được trong top đâu.Kiểu này không hiểu bọn nó nói thật hay make up ko bít
To Trâm:tao tưởng mày cai net đến khi nhận được decision cơ mà.Nói thế thôi chứ bi zo lam sao ma cai được net nhở, tao tha chết còn hơn là khong được dùng net
Ah,anh chị cho em hỏi ngòai lề chút ạ.Năm nay co anh/chị/bạn nào đi prom ko ạ??Em muốn đi nhưng cái fee của nó đắt wa' nên bi zo vẫn đang cân nhắc.
 
Hồ Lê Việt Hưng đã viết:
;) Brigham Young University–Hawaii 10%
The ma minh nop don muon 2 thang no van cho minh vao. cac truong luon de danh cho trong cac truong hop co nhan tai dac biet toi vieng tham
 
chú Hưng, nói thế này để chú thất vọng, chả hiểu bọn US News nó nhầm lẫn thế nào chứ BYU ở Utah thì còn ra hồn chứ cái ở Hawaii chỉ mở ra để convert thêm vài con gà thôi chú ạ .
đêm nay rỗi việc, ngồi tìm cho chú mấy dòng này lấy từ website của BYU Hawaii nhé:

3a. What percentage of applicants are accepted to BYU-Hawaii?

Approximately 60% of students who complete an application for admission to BYU-Hawaii are admitted into the program. (These are all completed applications.)

3b. What percentage of applicants enroll to BYU-Hawaii?

Approximately 11% of students who apply enroll to BYU-Hawaii. (These are all applications; including complete and incomplete applications.)


Kể ra thì trường nào thực ra cũng chả phải quan trọng, chú được nó nhận là chú giỏi rồi, có điều chú việc gì phải tự tin quá thế làm cho anh chị em ngượng nhỉ ? Xin lỗi nếu làm chú vỡ mộng nhé .
 
Best Overall Academic Experience For Undergraduates

1 Northwestern University

2 Amherst College

3 United States Air Force Academy

4 Princeton University

5 Yale University

6 Massachusetts Institute of Technology

7 Duke University

8 Dartmouth College

9 Swarthmore College

10 United States Coast Guard Academy

11 Bates College

12 United States Naval Academy

13 United States Military Academy

14 Williams College

15 Webb Institute

16 Carleton College

17 Haverford College

18 Wellesley College

19 Reed College

20 University of Pennsylvania

Source: Princeton Review
 
The Toughest To Get Into

1 Stanford University

2 Princeton University

3 Cooper Union

4 Harvard College

5 Yale University

6 United States Air Force Academy

7 United States Military Academy

8 United States Naval Academy

9 Brown University

10 Columbia University, Columbia College

11 Amherst College

12 Dartmouth College

13 Davidson College

14 University of Pennsylvania

15 Williams College

16 Duke University

17 California Institute of Technology

18 Massachusetts Institute of Technology

19 Georgetown University

20 Northwestern University

Source: Princeton Review
 
USNews và Princeton Review không biết credibility của tụi nào cao hơn nhỉ? Nhưng mà hình như ranking của mỗi nơi đều rất subjective, với lại depending on their methodology nữa.

Vì thế những rankings chỉ có tính tham khảo thôi, chứ không nên rely vào nó hoàn toàn...
 
To Thu Trang: finaid for US citizens comes mostly from federal aid.

To cung dinh di prom, hehe...khoang 100$ thi phai, nhung cai quan trong hon la phai tim duoc nguoi di cung :p

---My
 
Cái aid cho tụi US cittizen thì tớ bít rùi, tớ muốn hỏi source tụi inter cơ vì tớ thấy tụi inter phải đóng gấp 3-4 lần tụi Mỹ y chứa,Chẳng hiểu chúng nó lấy đâu tiề mà lắm thế
 
Thong thuong thi tu funding rieng cua truong. Mot so co duoc tu nhung Inte'l grads dong gop,...Hehe, nam nay tinh hinh budget cua cac truong chan that day. Dartmouth thi phai cut swimming&diving, may truong con lai thi no dam dia. Da nay co duoc nhan chac cung phai dong mot dong tien roi :((
 
Theo chị thì nó lấy của đứa đóng tiền cho đứa nghèo rớt như mình.
Anh Long à, có cái Hà bạn em và Tâm vào MHC, nó rất khoái vì trường đấy đẹp mê li. Lúc đầu ghen ghê hehe nhưng mà hóa ra cái Lafayette nhà em cũng ko đến nỗi tệ lắm :D Hope so. À mà mọi người xôm tụ nhể? chị Linh ơi Williams có fai ở MA luôn ko? thế gần Lafayette ngoài Bucknell, Bryn Mawr, Gettysburg, có ai xin Dickinson ko? và Swathmore có gần ko ý nhỉ? để có chị có em :))
A` My ơi, sợ gì, chị thấy nó vẫn xông xênh lắm em ạ, điển hình là my situation :mrgreen: ;) :kiss2: :beerchug:
 
Chỉnh sửa lần cuối:
hehe, truong chi giau no khac, may truong em apply ngheo rot mung toi, qui cho Inte'l chac cha con may dong :((
 
To Lan: Ừ, chị ở MA, gần chỗ Tâm tồ đấy nhưng lười vẫn chưa vác xác sang được. Đang định Spring break mò sang Vermont với Hoa Nở và Đức hâm ở Midd để ăn vèn của chúng nó, hehe :D.
Chưa thấy đứa nào thử Dickinson, nhưng trường đấy hình như ko open với intl lắm, chị thấy Davidson hay hơn.

To Trang: Tất nhiên là cái gì cũng tương đối, vẫn có những trường ko top cho tiền intl, nhưng mà tình hình chung là top 50 thì giàu hơn, thường các trường ko top ko có nhiều quỹ cho intl, nó nhận cũng chỉ nhận vài đứa làm ví dụ thôi. Các trường top thì alumni giàu nên hay cho nhiều, mà nhiều khi nó nhận finaid student rồi mấy người có quan hệ tốt với trường lại support hết nên trường cũng nhẹ gánh, lại được tiếng. Nói chung bọn nó làm gì cũng profit oriented cả thôi em ạ. Tất nhiên vào top 50 LAC khó rồi, thế mình mới phải ôm bom ( chết thì thôi :D), đấy gọi là túng làm liều :mrgreen:. Còn em xin được trường vừa vừa mà nó cho tiền thì tốt quá rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
O chi Linh di Midd...Hehe, the thi da qua roi, mang san quan ao rong rong di ma mac chi a? hehe...Midd. food rocks :D
P/s : chi di cung voi Matt a ?
Swimming tournament vua roi truong chi the nao ? How's ur swimming goin'?

bb nha'
ttyl in CA
 
O chi Linh di Midd...Hehe, the thi da qua roi, mang san quan ao rong rong di ma mac chi a? hehe...Midd. food rocks
P/s : chi di cung voi Matt a ?
Swimming tournament vua roi truong chi the nao ? How's ur swimming goin'?

bb nha'
ttyl in CA

chị Linh ơi, Matt là đồng chí nào đấy ạ, ;) thế còn vụ Kadiff thì thế nào? Em My nhá, đến trường chị mà ko chịu quảng cáo cho trường chị gì cả, chỉ thiên vị cho mỗi Midd thôi, lần sau đến, ko dẫn đi chơi nữa đâu (dọa tí).
 
Hoàng Long đã viết:
Có vẻ chẳng ai định vào Amherst :)

Nhung có apply vào Amherst năm nay đây . Tại may quá Common Application Essay lại hợp đúng với 1 trong mấy essay topic của trường chứ ko thì cũng chịu ^_^
 
thế hả em, khi nào thì sẽ nhận được kết quả ? có trường nào mà em sẽ chọn over Amherst không ? Hy vọng là sẽ sớm được gặp em .
 
;) Em Nhung được accept vào Harvard rùi bác ạ :mrgreen:
 
Lê Diệu Linh đã viết:
Chưa thấy đứa nào thử Dickinson, nhưng trường đấy hình như ko open với intl lắm, chị thấy Davidson hay hơn.

Em co gui Dickinson. Sup essay no hoi tai sao thich no. Bia bua len.

Davidson thi rat la unwelcome. Co deadline la JAN 15th ma JAN 28 em goi dien hoi con apply duoc khong thi bao KHONG!!! Trong khi do Williams co deadline 1/2 con chap nhan late app.

Nghe don college life in US rat la party-full... Co applicable voi anh chi sinh vien VietNam khong vay? ha` ha`... khong the khong nghi den viec den day hoc roi di party cu nhu trong phim teen. hu` hi`...
 
Back
Bên trên