Thông tin chung về Du học Mĩ

2 questions

1. Em ban khoan khong hieu moi nguoi vi sao chu trong cac truong Bates, Midd, va Lafayette vay? Bates xep thu tan 22nd. Co gi dac biet ve may truong nay hay sao? Xin ai do noi cho em biet voi.
Ngoai ra, co ai apply may truong nhu Carleton, Haverford, Washington & Lee khong? May truong nay cung co ve duoc day chu?

2. Hoi cac anh chi co kinh nghiem:
Sau khi nhan duoc confirmation letter/email, em biet la viec keeping contact voi admissions office la rat quan trong. Nhung em khong biet lam the nao de start conversation voi ho duoc. That la kho ma nghi ra duoc cau hoi nao hay de hoi ho. Xin cac anh chi chi giao.
Cam on rat nhieu a.
 
Hoi them mot chut a: ED co phai la special requirements gi khong a? Ai phai co cai nay a? No co lien quan gi den GED khong a? Sao khong thay bon college hoi han gi het nhi?

Co ai lam on noi cho em biet nhanh khong thi em lai miss nua thi kho than.

Cam on rat nhiu.
 
Bates tuy xếp thứ 22 nhưng academics lại được đánh giá rất cao. Economics department của Bates hình như được đánh giá cao thứ nhất nhì trong mấy trường LAC.
Carleton thì hình như có tỉ lệ học sinh về sau làm tiến sĩ rất cao hay đại loại thế, mỗi tội là trường đấy ở chỗ hẻo lánh quá nên hình như hơi ít tiền, năm ngoái mình bị wait list ở Carleton rồi họ bảo là nếu chẳng may đóng được nhiều tiền hơn thì báo lại ngay :D
Haverford thì học rất trâu, đến mức độ bỏ cả đội bóng bầu dục và không recruit atheletes nữa, nhưng mà mỗi năm chỉ có 3 suất toàn phần cho học sinh quốc tế, không thì phải đóng hết. Trường này cũng có một cái campus có lẽ là xấu nhất Mid-Atlantic.
Sau khi em nhận được confirmation letter rồi thì có lẽ là chẳng nên keep contact với admissions office nữa đâu, trừ khi em có thêm awards/ significantly higher GPA, hoặc có một câu hỏi gì đó đặc biệt.
Đây là thời gian mà Admissions office bận nhất trong năm vì cuối tháng 3 đã phải có decisions rồi, mình ít làm phiền họ thì càng tốt.
 
Lafayette thì tớ không biết nhưng Bates thì có tiếng về academics, Midd thì xếp không thua gì Ivy League, language programs thì tốt nhất nhì Mỹ. đấy đều là những trường rất tốt và ai vào được, theo lời một đồng chí giáo sư ngày xưa dậy tớ, thì nên coi đó là một "big honor".
Mấy cái ranking của bọn US News cũng chỉ nên coi là tương đối thôi, cũng đừng có vì cái đấy quá . Có những trường ở Mỹ rất tốt nhưng vì lý do nào đó mà không được bọn US News nó xếp cao. Ví dụ như ở Tier 2 có cái Reed College, cái trường này ở đây bọn Mẽo đứa nào cũng phải nể, có điều chúng nó không thèm file cái survey của bọn US News nên mới bị bọn này vứt vào Tier 2.
 
Trong tay em chi co moi quyen Peterson's Applying to Cols and Unis in the US for intl students. Visit websites thi college nao khen programs cua minh tot, biet duong nao ma lan.
Em that su khong biet lam sao ma research duoc ve danh tieng cua may truong nay. Cac anh chi co source nao khong chi giup.

Co ai biet truong LAC nao co good ComputerScience Program khong?
Het thoi gian apply roi nhung em van muon biet.

Ma ai do lam on noi cho em biet ED la gi duoc khong a? Cam on a.
Cam on nhieu.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Early decision ban a, deadline thong thuong la Nov 1 -15, mot so truong co den tan Jan...
Em hoan toan dong y voi anh Hoang Long ve Midd...language school #1...chi tiec la minh ko co kha nang nao hoc languages ca, hic.. Hom em di qua Green Mountain nghe noi la Robert Floss ngay truoc co mot cai nha nho tren doi thi phai, hic... Ma sao Midd lai co han 2 khu the nhi, mmot khu language school cho summer, suong that !!!!!!!!
 
Trinity, Bucknell, Lafayette hình như đều có comp science program tốt cả.
À trường Amherst của anh Long có cái acceptance rate cao nhất của LAC, nói chung ai apply mà chả ngán, có cho em apply lại chưa chắc em đã dám apply vào Amherst :)
 
Robert Frost em My ạ. Hồi anh đi cái get-together của Midd ở Dallas có một bà class of 59 gặp ông Frost ở trên đồi, xong được ông ý mời vào log cabin uống chè :)
 
The source... please... the source... How did you people learn so much about these colleges and their programs????????
(Please exclude college profs of course)
 
hehe, sorry vi type nham ten, :">
Em hoi di tham Smith cung dinh den luon tham ca Amherst, cuoi cung danh phai hoan lai...cai app cua Amherst, ac ac, xem ma muon cung phai bo luon apply, hic...
Mot cai ve Alice in wonderland khi gi cha bao gio doc, mot cai ve community, hic..cha biet viet gi --> give up...

Umass hay di choi the ha anh? Em thay 5 cai truong trong khu vuc day toan den 7 Sisters tim cac chi, hehe

---My
 
;) Đây, em có cái mật khẩu USNews, tặng các bác danh sách những trường có tỉ lệ chấp nhận thấp nhất (số liệu 2002-2003)

Curtis Institute of Music (PA) 7%
United States Coast Guard Acad. (CT)* 7%
Juilliard School (NY) 9%
Brigham Young University–Hawaii 10%
Harvard University (MA) 11%
Princeton University (NJ) 12%
Columbia University (NY) 12%
Stanford University (CA) 13%
United States Naval Academy (MD)* 13%
Cooper Union (NY) 13%
Yale University (CT) 14%
College of the Ozarks (MO) 15%
California Institute of Technology 15%
Mississippi Valley State Univ. * 16%
United States Military Academy (NY)* 16%
Brown University (RI) 16%
United States Air Force Acad. (CO)* 17%
Massachusetts Inst. of Technology 17%
Amherst College (MA) 19%
Georgetown University (DC) 21%
Wilberforce University (OH) 22%
University of Pennsylvania 22%
Marygrove College (MI) 22%
Middlebury College (VT) 23%
Dartmouth College (NH) 23%
Tufts University (MA) 23%
Rice University (TX) 23%
Washington University in St. Louis 23%
Bowdoin College (ME) 24%
Williams College (MA) 24%
University of California–Berkeley * 25%
U.S. Merchant Marine Acad. (NY)* 26%
Wesleyan University (CT) 26%
Swarthmore College (PA) 26%
Duke University (NC) 26%
Univ. of California–Los Angeles * 27%
Cornell University (NY) 27%
University of Judaism (CA) 27%
Pepperdine University (CA) 28%
Paine College (GA) 28%
CUNY–Lehman College * 28%
Flagler College (FL) 28%
New York University 29%
Cleveland Institute of Music 29%
Claremont McKenna College (CA) 29%
Pomona College (CA) 29%
Trinity College (CT) 30%

Theo đó thì Amherst là LAC có tỉ lệ chấp nhận thấp nhất thật, nhưng theo em dân mình ít vác bom nhảy vào đấy vì bài essay supp nó chuối quá, ngại viết bỏ xừ :mad:
 
Nhu Williams va Trinity thi apply suong that, supplement khong doi hoi additional essay gi het.
Tuy vay cung kho cho nhung nguoi viet essay gioi, mat co hoi canh tranh.

Hu hu, co ai lam on cho tui biet lam sao ma tim hieu duoc muc do noi tieng cua cac truong LAC nay...?? Xin dap dau 3 phat hau ta.
 
Dũng ơi, mày vào www.usnews.com ý, nó có top 50 LAC đấy. Nhìn tên truờng các anh chị trường minh đang học mà thấy kinh nể quá. Tao có anh bạn đang học Bucknell (rank:26th), trường đẹp thật hic hic Chả bù cho mấy trường ở MI, xấu mù :(
 
Nếu tớ nhớ không nhầm thì Bucknell và Lafayette đều có rank là 29 chứ nhỉ? Cả hai đều có CS tốt cả, à mà Lafayette theo như tớ được biết ngày hôm qua thì là Engineering của nó có vẻ tốt hơn thì phải. Nhưng mà thực ra thì tớ nghĩ LACs in top 50 đểu tốt cả và giàu nữa, trừ Carleton, năm ngoái tớ xin cũng bị wait list, ai apply vào Macalester di, năm ngoái xin ED mà bị defer rồi reject cơ sụ là nó bảo mình ít tiền, khốn nạn quá đi mất.Fi công viết 3 cái essay.:((
Trường Bucknell có mỗi Toàn thôi mah, à cả bạn Giang học lớp Lý cùng khóa mình nữa. May mà có mọi người ở đấy chứ em mà fai học cùng một đứa Việt kiều đang ở Laf thì em teo.
Tớ cũng suýt xin Amherst cơ mà nó toàn essay củ chuối, đọc xong ko viết nổi. Nhưng mà ai xin Davidson bao giờ chưa? em ôm bom vào đấy đấy, mỗi tội nó hơi xa, tận NC. Nhưng mà đẹp. À có ai ở Colby rồi? suýt xin ED2 nếu ko được nhận hehe
Cám ơn các chị đã bảo em.
To Tâm: tao đã làm gì đâu hỏi thế thôi vì ở VCB nhà mình cái fee nó đắt quá, tao tiếc tiền nên sang đó làm mày ạ :D
 
Tran Anh Dung đã viết:
Nhu Williams va Trinity thi apply suong that, supplement khong doi hoi additional essay gi het.
Tuy vay cung kho cho nhung nguoi viet essay gioi, mat co hoi canh tranh.

Nope, cả Willíams, Amherst và Swarthmore đều đặc biệt coi trọng essay. Viết một bài mà để hoàn toàn interest được họ thì khó hơn là viết nhiều mà. Với lại những ai viết essay giỏi hoàn toàn có thể gửi thêm, họ encourage mà.

Theo chị biết thì Trincoll phải viết khoảng ba bài gì đấy chứ nhỉ?
 
Tình trạng của em hiện giờ => :madflame: Nóng ruột quá, lo nữa, nhưng thôi cố chờ vậy.

Chị Linh ơi: Trinity nếu apply bằng common thì không có supp essay.

To bạn Lan: Hì, năm nay lắm cao thủ 14xx với 15xx om bom vào chơi ở Mac lắm bạn ạ, cả Carleton nữa. Mac với Davidson có 3 cái supp essay khoai chả kém gì Amherst, tớ chịu :(

Em Thu Trang đâu rồi ý nhể, bang Tenneesee của em có 3 trường rất đỉnh là Vanderbilt, U of the South với cả Rhodes. Trường U of the South là một trường cực kỳ tanh tưởi, được gọi là Oxford of the USA, có English Department nổi vào loại nhất của Mĩ. Anh đang ôm mộng vào đấy đó em :)
 
Hehe, theo em thi muc do noi tieng cua cac truong cung quan trong, nhung em ko lay day de danh gia xem co nen dang ki ko, hay la lua chon first choice dua vao ranking. Em nghi student life la quan trong nhat, hic...lam boarding student em moi hieu ra duoc dieu ay, chu ngay truoc cung chi xem ranking ma chon thui... Ban gi (Dung a) muon biet ve muc do noi tieng thi len Us News nhu cac anh chi da gioi thieu, hic..to ma surf web cua cac truong thi dau tien la vao admissions, thu 2 la vao Students, xem may cai publications cua no phan nao doan duoc xem ko khi chung o day the nao :") Day la cach to chon cac truong thoi, moi nguoi co cach rieng ma. Nhung noi chung den duoc truc tiep campus ma xe, tan mat van la tot nhat.
 
:) ơ chị Thùy Lan đang học trường nào vậy ạ? Thì em đang nói đến anh Toàn đấy thôi ;) Lần trước rõ ràng em xem rank là 26, giờ nó tụt xuống 29 rồi cơ ah`? Nhanh thế nhỉ:confused:
Cho em hỏi ED là cái gì ạ? Đọc mãi cũng không thể nào hiểu nổi:(
 
Tốc độ post bài của mọi người khủng khiếp quá. Em thấy đa số mọi người ở đây đều apply vao top 50 LAC, oánh nhau loạn xạ nhỉ. :D Biết thân biết phận ko dám mon men mấy trường đỉnh quá. Hi vọng là gặp may :)

To Hưng : U of the South (TN) là trường mà ông thầy ấy là alumnus ý hả?

To Tâm : trường ấy dealine cái RD la 15/1, mà bây giờ mới hô hào mọi người apply là thế nào? :D

To My : Em ko apply ED à?

To Trâm : Chị chưa gọi điện được, nhưng chắc mai sẽ có thời gian. :)

ED là early decision em gái ạ.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Tức quá đi mất, vừa viết cái dài ngoẵng thì bị mất điện. Trâm à, chị đang ở VN em ạ. Năm nay em xin rồi mà ko biết ED à? biết kết quả sớm nên cũng ung dung, được cái lúc chuẩn bị hơi bị gấp. :D
Tâm mày kêu ca gì hả? ít ra có NAnh xin vào rồi hehe tha hồ có chị có em, lesbian cũng ko sao đâu mày a :p
Chị Linh ơi, lớp chị đi US nhiều nhỉ? chả bù cho lớp em, tính ra chắc chưa đến 10 đứa đâu. :((
Bạn Hưng và My xin Havard đúng ko? máu nhể :D
My ơi sao chị gọi em trên YM mà ko trả lời thế hả?
Theo em thì essay và school record là quan trọng nhất rồi, thấy ông dean of enrollment trường Lafayette bảo thế, em cũng lucky vì cai SAT của em ko duoc 13xx đâu. :) May ghê cơ.
Thế rốt cuộc thì bao giờ có kết quả nhỉ? hồi hộp thay cho các bạn :D
 
Back
Bên trên