Xin lỗi các bác nhé, em ngó mỗi trang 1 tí viết cái này, lỗn xộn các bác thông cảm.
Thứ nhất, bảo làm sao lớp Anh khoe được TOEFL cao, bởi vì các thế hệ về sau được đầu tư sớm và nhiều hơn các thế hệ trước (giáo viên tiếng Anh AMS toàn dân tiếng Nga chuyển sang đấy ạ), thế cho nên có gì đáng tự hào đâu? Mà cái chuyện học đội tuyển phải nộp tiền như đi học thêm thì quả thật, bỏ đội tuyển luôn (mình là thành viên "cừu đen" chê đội tuyển điển hình, kể cả ngày xưa trong đội tuyển Anh cấp 2 cũng thế, ko máu). Hơ hơ, mà bác DLinh nói hay lém, thi kiểu VN thì em chả chấp, bài thi toàn đi lôi sách ra cópi paste, đứa nào trúng tủ là đỗ, thế thì nói làm gì? Mà thì cái gì của ta chả thế, bố em bảo bảo làm sao VN ngày xưa đi thi được lắm giải QT thế mà sao chả thấy ai thành nhà KH cả? Đơn giản bởi vì đi thi = chữ của các thầy chứ có phải chữ mình đâu (sodi các bác ĐT nếu em có lỡ lời)
Thứ 2, ngồi khen nhau cái giải QG, thì khen làm gì? Học ams 5 năm trời được vào phòng thí nghiệm hóa 2 lần, trong khi đi học theo hệ thống của anh tuần nào cũng được tự tay rót axit, thế thì ko hiểu giải QG làm được cái trò gì đây? Mấy môn XH hả (chào bác Vũ, KOR của bác thế nào rùi?), văn thì nhai đi nhai lại mấy món cũ rích, suốt ngày thấy phân tích, chả biết để làm cái giè. Địa lý thì ko nói, nhưng LS thì sách bảo gì thì viết nấy, có ai dám ho he gì đâu. Đọc sách nghiên cứu của phương Tây thấy họ nói khách quan hơn nhiều, ko XHCN, cũng ko TBCN, thế mới đáng nói chứ. Các môn NN thì đã trình bày ý kiến ở trên rùi.