Những bài báo nào viết về VN khách quan ở trang web nào thế

Nghiêm Mạnh Hùng
(bidanhyangkotmu)

New Member
Em được nghe ông Nghiêm dạy tiếng anh nói về một số nhân vật như Peterson hay Michel Mua *người new zealand* thường có những bài báo khách quan rất bổ ích mà người việt nam nên đọc để nâng cao hiểu biết về đất nước mình một chút. Có bác nào biết những bài báo ấy ở đâu không. Cảm ơn ông Nghiêm một lần vì hình như từ khi đi học tiếng anh của ông Nghiêm em hiểu nhiều điều về nước VN và hình như thêm yêu cái đất nước này hơn
 
Ôi có thể tin vào mắt mình ko khi thấy thầy Nghiêm lại có thể làm cho người khác thêm yêu đất nước mình? :O Hiểu thêm nhiều về nước ta thì có lý chứ ... ;;)
 
Nghiêm Mạnh Hùng đã viết:
Em được nghe ông Nghiêm dạy tiếng anh nói về một số nhân vật như Peterson hay Michel Mua *người new zealand* thường có những bài báo khách quan rất bổ ích mà người việt nam nên đọc để nâng cao hiểu biết về đất nước mình một chút. Có bác nào biết những bài báo ấy ở đâu không. Cảm ơn ông Nghiêm một lần vì hình như từ khi đi học tiếng anh của ông Nghiêm em hiểu nhiều điều về nước VN và hình như thêm yêu cái đất nước này hơn

lên các trang web của Newyork Times hay BBC mà tham khảo bạn ạ, hay có các bộ fim fong sự chiếu ở trên VTV1 ý nói về Vietnam wars rất hay và khách quan vì đó đều đc làm bởi các tác giả nước ngoài (Hồ sơ bí mật: gồm 3 tập đã chiếu rồi nhg nghe nói ở ngoài có bán CD, 10000 ngày chiến tranh:hiện đang chiếu vào 22h tối 2,4,6) điều cốt yếu là bản thân mình tự nhận thức vấn đề như thế nào thôi.
Còn thầy Nghiêm thì.... nếu bạn cảm thấy sau khi học xong mà yêu đất nc' hơn thì thật là đáng ngạc nhiên và đáng khen vì phần lớn cho rằng những j ông Nghiêm nói ra 0 có tác dụng cổ vũ phong trào yêu nước :)) cần fai có 1 bản lĩnh và lập trường vững vàng khi bước vào nhà ông Nghiêm :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
anh Hùng thích đọc news của Mr Nghiêm thì email cho ông í ông í sẽ gửi cho:D:D
 
Nguyễn Thùy Dương đã viết:
lên các trang web của Newyork Times hay BBC mà tham khảo bạn ạ, hay có các bộ fim fong sự chiếu ở trên VTV1 ý nói về Vietnam wars rất hay và khách quan vì đó đều đc làm bởi các tác giả nước ngoài

Mình không đọc nhiều các tin tức như thế này, nhưng chỉ nhắc các bạn nên cẩn trọng khi sử dụng từ "khách quan".
Cụm từ "rất hay và khách quan vì đó đều được làm bởi các tác giả nước ngoài" dường như không thuyết phục lắm. Nói thế thì nghĩa là cái gì các bác nước ngoài nói thì là khách quan, và những gì không phải thì là không khách quan à :D Còn những bàn tay đứng đằng sau thì sao.

Vì thế, nên đọc, suy ngẫm, và tự rút cho mình cái gì gọi là hợp lý nhất, đừng vì hai chữ "khách quan" mà đánh mất lập trường/quan điểm của mình dễ dàng.
 
Những điều chưa biết về... xe công


TTC - * Xe công có giá trị “qui đổi” cao nhất. Đó là “em” Lexus của Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội trị giá gần 5 tỉ.

* Xe công được chuyển hệ nhanh nhất. Giám đốc sở X. ở Nam Định sau khi được bổ nhiệm thì việc đầu tiên là chuyển ngay chiếc Mazda 626 của tiền nhiệm cho cấp phó, còn tân thủ trưởng tậu cho mình con Ford Mondeo đen bóng.

* Xe “du xuân” sang nhất. Trong khi nhân viên Cụm cảng hàng không miền Trung phải tạm ứng tiền tiêu Tết thì lãnh đạo ở đây dám “chi đẹp” 125.000USD sắm một “Mẹc” và một BMW để ngày xuân có xe đẹp đi vi vu.

* Xe sắm từ nguồn kinh phí “eo hẹp” nhất. Do nguồn ngân sách của tỉnh Nam Định còn hạn hẹp, nên việc sắm cái xe “hơi bị sang” như Camry, Ford Mondeo của các Sở phải dựa vào “Quĩ hỗ trợ khó khăn cho huyện”. Có lẽ đây là địa phương có cách vận dụng tài chính linh hoạt nhất. Có vậy thì mới “đào” được 4,5 tỉ để tậu xe chứ!

* Xe công được sắm bạo nhất. Chủ đầu tư của “Dự án khôi phục 9 cầu đường sắt” đã lợi dụng tiền vốn của dự án để “trang bị” cho mình 4 xe Toyota Crown, một Hiace Commuter 15 chỗ, một Land Cruise. Sáu chiếc xe này “ăn” vào vốn hết vài tỉ nhưng đã làm “mát mặt” được Ban Quản lý.


* Xe công được sắm ít nhất. Cố giáo sư Tôn Thất Bách đã bức xúc cho biết: “Toàn TP. Hà Nội chỉ có 2 chiếc xe cấp cứu đạt tiêu chuẩn. Bệnh viện Việt - Đức xin một chiếc mãi mà chưa được”. Thế mới biết xe cho người khỏe cần hơn xe cho người bệnh.

* Xe công bị “oan” nhất. Theo lời chủ nhân xe của UBND huyện An Dương (Hải Phòng) thì khi đi công tác, đúng lúc “đi ngang đền Trần thì bị tắc đường!”, thế là xe bị lọt vào ống kính. Có lẽ đây là lỗi của phóng viên nhầm “sân chùa” với “đường cái” chăng?

* Xe công có lời giải đáp... vui nhất. Đó là xe của Thanh tra Thái Bình: “Có lẽ trong lúc tôi họp, anh em lấy xe chạy lòng vòng quanh thành phố, mà TP. Nam Định bé tí, đền Trần nằm ngay ở thành phố nên chuyện gặp xe ở đó là... chuyện thường!”. Có lẽ đây là lỗi phó nhòm không phân biệt được xe đang “chạy lòng vòng” với xe đang đậu ở chùa.

L.T.


* Toàn quốc hiện có khoảng 19.000 xe công phục vụ cho các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp Nhà nước.

* Theo đánh giá của Cục Quản lý Công sản Bộ Tài chính, hàng năm nguồn ngân sách Nhà nước chi hàng chục tỉ đồng trang bị xe ôtô mới cho nhiều cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp Nhà nước, chủ yếu là xe 4 chỗ ngồi.

* Chỉ riêng 2 năm 2002 - 2003, có khoảng 6.000 xe ôtô được mua mới, trong đó vượt quá số lượng cho phép trên 2.000 xe. Hầu hết số xe mới mua đều vượt quá giá tiền qui định từ 100 đến 300 triệu đồng. Nếu tính trung bình mỗi chiếc xe lạm chi 200 triệu đồng/chiếc thì Nhà nước sẽ phải mất 1.200 tỉ đồng cho sự lãng phí này.

* Cũng trong hai năm 2002-2003 đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện và kiến nghị thu hồi 468 xe ôtô vượt quá tiêu chuẩn định mức, với tổng số tiền trị giá gần 56 tỉ đồng. Đã thu hồi 407 xe với tổng số tiền trên 46 tỉ đồng.

(Khai thác từ website của Bộ Tài chính)


Tuổi trẻ
 
Chuyện bạn chưa biết về đường sắt Việt Nam...


TTC - Thực trạng
Hệ thống đường sắt nước ta đang khai thác có chiều dài trên 3.100km, tuy nhiên:
* Chỉ được 1 lần nâng cấp duy nhất vào năm 1976 sau hàng trăm năm được người Pháp đầu tư xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật của thế kỷ 19!

* Chỉ có 210km (6,65%) đường sắt khổ 1,435 đạt tiêu chuẩn quốc tế; đường lồng, đường 3 ray là 311km (9,9%).

* Số đường sắt khổ cổ lỗ - 1m - có tới 2.579 km (83,2%). Trong đó có 188km đang trong tình trạng xuống cấp!

* Có tới 187.675m đường tàu "đặc biệt nguy hiểm", tỉ lệ tai nạn cực cao, trong đó tuyến Hà Nội - TP.HCM có tới 98.638m.

Toàn mạng đường sắt có 1.814 cầu lớn nhỏ, tuy nhiên:

* Từ năm 1995 trở lại đây, chỉ mới có 297 cầu được sửa chữa. Tuyến Bắc - Nam có 39 hầm từ 45 cho tới 75 tuổi, nhưng chưa được cải tạo nâng cấp lần nào.

* Hầu hết cầu cống đã qua 25-60 năm khai thác.

* Tà vẹt gỗ dùng trên 25 năm, 40% đầu máy là công suất nhỏ đã sử dụng trên 30 năm.

* Trong gần 1.000 toa xe khách thì gần 50% đã qua sử dụng trên 20 năm, 118 toa đã sử dụng trên 30 năm, số còn lại là trên 40 năm.

Trên toàn mạng đường sắt có 1.427 đường ngang trong diện quản lý và 4.047 đường dân sinh vượt qua đường sắt:

Trong đó đường dân sinh và đường ngang không có người gác chiếm tới 74%.

Chỉ trong năm 2004, tổng doanh thu của ngành đường sắt sơ sơ chỉ có 4.800 tỉ, tuy nhiên:


* Ở Việt nam chưa được áp dụng thiết bị để giám sát tốc độ tức thì của tàu, vì thiếu kinh phí!

* Hiện nay, phương tiện liên lạc duy nhất giữa trưởng tàu ở toa cuối và lái tàu ở toa đầu là bằng… chân! Tức là phải đi bộ qua tất cả các toa.

* Theo kết quả một cuộc khảo sát trên 65 lái tàu tốc hành Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Đà Nẵng do Trung tâm Y tế dự phòng đường sắt và bệnh viện Tâm thần Trung ương tiến hành: 100% lái tàu có vấn đề về tâm lý, 33% ưu tư trầm cảm, 37% có tính cách không ổn định, 8% có khí chất nóng nảy. Chỉ có 5% lái tàu có tính khí linh hoạt.

Bệnh lãng phí, phô trương hình thức

Đã từng có:

* 17 toa xe 2 tầng (thế hệ 2) được Liên hiệp Đường sắt VN quyết định đóng vội vã bằng tiền vay vốn tín dụng ưu đãi (200 tỉ đồng).

Xài thử thì hỡi ôi: trên tầng 2 không có giá để hàng, không có hệ thống thông gió nên rất bí hơi. Đã vậy sàn lại thấp chủm nên công nhân kiểm tu không thể chui vào để khám, phát hiện sự cố dưới gầm toa. Nếu trục hoặc vành bánh bị nứt vỡ thì bó tay luôn! Vì thế toa 2 tầng chỉ được lôi ra sử dụng dịp hội hè là chính…


* Đoàn tàu kéo đẩy (Bn và 2CV-PĐ-HC) được chế tạo bằng công nghệ… chắp vá, lạc hậu, chưa có thiết kế đã … thi c ô n g , gây lãng phí hàng chục tỉ đồng. Điều trớ trêu là hôm chạy thử để báo cáo thành tích, ông tổng đã mời Phó Thủ tướng "đi thử", khi đi về kiểm tra kỹ thuật đầu máy thì mới phát hiện tải trọng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép, phải dỡ bỏ bớt thiết bị, sửa chữa bổ sung!

* 244 bộ thiết bị cảnh báo đường ngang tự động được lắp đặt vội vã, nằm trong tiểu dự án "Lựa chọn loại hình tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động trên đường sắt VN" với số vốn 30 tỉ đồng.

Sử dụng chưa bao lâu thì 222 bộ đã "mát" tập thể: Khi không có tàu đến thì đèn nháy loạn xạ, chuông reo ầm ĩ, giọng nói ào ào phát ra; khi tàu ầm ầm chạy đến thì thiết bị câm như hến! Đã thế việc xác định địa điểm lắp đặt còn sai be bét: Những đường ngang chưa cần lắp thì lại lắp đặt trước, những nơi trọng điểm thì lại không lắp!


* Dự án lập trình phần mềm bán vé tự động tàu Thống Nhất gây lãng phí trên 1 tỉ đồng! Đưa vào sử dụng chưa quyết toán được thì mọi thiết bị đã bị liệt và… chập mạch: vé trùng nhiều chỗ, bỏ nhiều chỗ gây lộn xộn trên tàu, bán vé chiều lẻ và khi mở thêm các cửa bán vé thì mở không được!

* Đoàn tàu du lịch Thăng Long 1/2 chạy vành đai Hà Nội vào các ngày nghỉ gồm 8 toa xe, 426 chỗ ngồi.

Trước đây, năm 1990 -1991 hành trình này đã được tổ chức chạy nhưng thất bại nên bị bãi bỏ. Nhưng 10 năm sau - 2001, để khuếch trương thành tích chào mừng Đại hội Đảng, Thăng Long 1/2 được ra đời để "giẫm lại vết xe đổ"! Sau 18 tháng chạy với lèo tèo 30 khách/chuyến, Liên hiệp Đường sắt VN buộc phải dừng hoạt động con tàu này vì lỗ sặc gạch!

Tuổi trẻ cười
 
Ghi-nét ngược


TTC - * Thành phố ít được khen về thành tích thể thao nhất: TP.HCM trong hội nghị tổng kết ngành TDTT năm 2004 là một trong số ít địa phương không được Ủy ban TDTT tặng bằng khen nào cả, trong khi tuy có sa sút, song kể ra cũng chưa đến nỗi gì thua chị kém em đến thế.

Té ra không phải, sở dĩ không được cấp giấy khen là do cấp thẩm quyền ở thành phố lỡ… quên làm hồ sơ báo công hằng năm như thủ tục thông thường qui định!



* Giá cúng "Bà" đắt nhất: Giá dành cho khách thập phương đi lễ đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh sau dịp Tết vừa qua tính trung bình vào khoảng… 520.000đ/suất (cá nhân hay gia đình).

Gồm nhiều khoản chi phí đúng là "trên trời" như: viết "sớ" chữ Hán, mua lễ vật đại khái (có khi chủ sô tự cung cấp hàng nguội luôn), "đội" lễ vật lên trước bàn thờ, khấn… thuê, lạy… thuê… Ai dám kêu mắc mỏ là bị dọa "Bà" vật cho chết đứ đừ!



* Dự án "bốc" nhất: Dự án xây dựng phố đi bộ Đồng Khởi ở TP.HCM do công ty Công trình công cộng Quận 1 chủ trì. Ban đầu trình lên xin cấp tổng chi đại khái 35 tỉ đồng tròn con số không được duyệt bèn đem về chặt lui chặt tới còn lại 23,3 tỉ.

Tức là tiết kiệm được chỉ mới sơ sơ… 11,7 tỉ sao mà "vẽ" hay và nhanh quá vậy?



* Tuyến xe khách ít... khách nhất: Tuyến Mỹ Tho - Gò Công mới được khai trương hồi cuối năm rồi, chạy quãng đường 40km trong hơn 2 tuần đầu hoạt động bất cứ chuyến nào trên xe cũng chỉ có vừa vặn… 1 hành khách!

Từ đó lập thêm một kỷ lục nữa là "Tuyến xe khách yểu mệnh nhất" sau 17 ngày chạy tà tà đành phải dẹp bảng hiệu thôi.



* Buổi giao lưu ít... giao lưu nhất: Buổi giao lưu giữa nhà thơ và công chúng nằm trong khuôn khổ Ngày hội Thơ VN năm nay mới tổ chức ở TP.HCM với chủ xị là nhà thơ Trần Hữu Lục được khán giả giao lưu bằng cách đặt… một câu hỏi duy nhất rồi vãn tuồng luôn.

Trước đó còn xảy ra một "chuyện lạ VN" nữa là có bài thơ được diễn ngâm đến hai lần là bài thơ tuyên ngôn bất hủ “Nam quốc sơn hà” vì lý do người diễn ngâm trước lại đọc nguyên văn… sai!



* Công ty đào đường loạn xà ngầu nhất: Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Sông Đà ở TP.HCM từ năm ngoái đến nay đã thực hiện 106 vụ đào đường rồi lấp đường ẩu tả theo kiểu bắt con bỏ chợ, sản xuất bụi bặm vô thiên lủng.

Phạt mấy cũng chẳng xi-nhê gì, vì nộp phạt cứ cù cưa cù nhầy hoài mới chịu chi tạm có 79 vụ. Cuối cùng, oải quá thành phố đành phải ra lệnh… cấm cho đào đường nữa trong vòng hai năm.

S.B.V.
(Theo các báo TT, LĐ, TN, TT-VH, NLĐ)
 
bài anh Khải....ui dời ơi :))......
còn ông Nghiêm, công nhận là vào học ông ý thì thấy yêu nước thêm bao nhiêu. không ngoa đâu. tại sao à? có học mới thấy nước mình còn cần mình. có học mới thấy người Việt mình còn nhiều người như thế lắm. to mồm! rốt cục thì cũng chẳng làm được cái quái gì ngoài việc đào tạo ra hàng trăm cái đầu với tư tưởng "ta phải ở lại Mỹ" với "ta phải lấy chồng Tây"!
học ông ý nhiều, suốt ngày ngồi cười nhếch mép, mỏi cả miệng!
đến chán!

cần gì ở đời à, một bản lĩnh, một lập trường thật-vững-vàng đấy :)
 
Nguyễn Lý Hiền Nga đã viết:
cần gì ở đời à, một bản lĩnh, một lập trường thật-vững-vàng đấy :)

:) Cần một bản lĩnh, và một niềm tin nữa em ạ.
 
Thực ra nếu lên google mà đánh hai từ VietNam vào thì chắc là search ra rất nhiều trang web. Cái từ khách quan em muốn nói đến ở đây là tấm lòng của những người nước ngoài thực sự có tâm huyết với VN cơ mà . Em hiểu khách quan thế chắc là được chứ?
Tóm lại thì chưa ai paste được bài báo nào như em mong muốn tìm hiểu cả
 
Nguyễn Lý Hiền Nga đã viết:
bài anh Khải....ui dời ơi :))......
còn ông Nghiêm, công nhận là vào học ông ý thì thấy yêu nước thêm bao nhiêu. không ngoa đâu. tại sao à? có học mới thấy nước mình còn cần mình. có học mới thấy người Việt mình còn nhiều người như thế lắm. to mồm! rốt cục thì cũng chẳng làm được cái quái gì ngoài việc đào tạo ra hàng trăm cái đầu với tư tưởng "ta phải ở lại Mỹ" với "ta phải lấy chồng Tây"!
học ông ý nhiều, suốt ngày ngồi cười nhếch mép, mỏi cả miệng!
đến chán!

cần gì ở đời à, một bản lĩnh, một lập trường thật-vững-vàng đấy :)

Cảm ơn vì em đã nói hộ anh một số điều.
Mọi người có cảm nhận được này không nhỉ VN gia nhập ASEAN vào năm nào nhỉ? Năm 1995 đúng không hình như là trong tháng 7 em cũng không nhớ rõ lắm. Nhưng mà ông Nghiêm nói thêm câu này mới đáng giá VN vừa gia nhập một tổ chức lập gia để chống lại cộng sản. Tại sao từ trước đến nay mình không cảm nhận được điều này? Có phải tại dân trí thấp hay không được dạy?
 
Nguyễn Thùy Dương đã viết:
Còn thầy Nghiêm thì.... nếu bạn cảm thấy sau khi học xong mà yêu đất nc' hơn thì thật là đáng ngạc nhiên và đáng khen vì phần lớn cho rằng những j ông Nghiêm nói ra 0 có tác dụng cổ vũ phong trào yêu nước :)) cần fai có 1 bản lĩnh và lập trường vững vàng khi bước vào nhà ông Nghiêm :))
Cho anh hỏi em Dương là cái lập trường vững vàng mà em muốn nói đến là gì thế? Vấn đề là cần cái lập trường vững vàng ấy để làm gì ?
Những số liệu của bác Khải hay tuyệt đáng nhẽ nên cho vào TTTG từ lâu rồi mới phải
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mai Thanh Hà đã viết:
Mình không đọc nhiều các tin tức như thế này, nhưng chỉ nhắc các bạn nên cẩn trọng khi sử dụng từ "khách quan".
Cụm từ "rất hay và khách quan vì đó đều được làm bởi các tác giả nước ngoài" dường như không thuyết phục lắm. Nói thế thì nghĩa là cái gì các bác nước ngoài nói thì là khách quan, và những gì không phải thì là không khách quan à :D Còn những bàn tay đứng đằng sau thì sao.

Vì thế, nên đọc, suy ngẫm, và tự rút cho mình cái gì gọi là hợp lý nhất, đừng vì hai chữ "khách quan" mà đánh mất lập trường/quan điểm của mình dễ dàng.

:) có lẽ anh Hà chưa xem nên chưa thấy nó khách quan thôi? "khách quan" là ý kiến chung của tất cả nhiều ng` khi xem chứ đâu fai mình em và em cũng từ thấy điều đó từ chính cái lập trường của mình. Tất nhiên lịch sử đc kể lại 0 thể nào đúng 100% đc, chỉ là tương đối? và các "tác giả nc ngoài" ở đây ý em đề cập đến các tác giả ở các nước thứ 3, tức là 0 tham chiến. Hơn nữa thử 0 khách quan và 0 đúng sự thật xem thì nó có thể đc phát và quảng cáo rầm rộ trên VTV1 như thế 0? Ví dụ trận Mậu Thân năm 68 có những số liệu khủng khiếp về thiệt hại của VN nhg trong SGK Sử 12 hay nhiều tài liệu khác chưa bao h công bố nhg nó đã đc đề cập đến trong bộ fim đó. mà "những bàn tay đứng sau" là ai cơ? quân ta hay quân địch :D

Cho anh hỏi em Dương là cái lập trường vững vàng mà em muốn nói đến là gì thế? Vấn đề là cần cái lập trường vững vàng ấy để làm gì ?

Lập trường vững vàng là khả năng xem xét và nhận định đúng bản chất của 1 vấn đề dù cho nó được nói với nhiều thái độ và giọng lưỡi khác nhau. 1 thực tế rằng 1 số ng` học thầy Nghiêm xong trong đầu chứa nhiều những tư tưởng sai lệch nhiều hơn kiến thức Toefl :lol:. Vì vậy nếu 0 có lập trường vững vàng thì khả năng rơi vào trường hợp của 1 số ng` nói trên là 1 điều dễ hiểu. Phải công nhận rằng có những điều ông Nghiêm nói là đúng (như việc gia nhập Asean của VNam vào 28/7/95) , và đúng là cũng có những lúc phải ngồi cười nhếch mép thật. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
hơ thế khéo mai phai đăng kí đi học Nghiêm đã rồi mới dám về mở mồm ra nói chuyện quốc gia đại sự nhỉ
Nhưng mà ông Nghiêm nói thêm câu này mới đáng giá VN vừa gia nhập một tổ chức lập gia để chống lại cộng sản.
chưa thấy có cái gì đáng giá ở đây cả
thấy mong muốn được đọc các bài báo khách quan, nhưng mà những ý nghĩ này hình như là nảy sinh từ sau khi học NGhiêm về. Hình như mỗi lời Nghiêm nói đều là lý tưởng cao đẹp rất đáng để noi theo, có chính xác ko nhỉ? hình như có 1 số em " đi học nghiêm thì phải ngồi nhếch mép cười cả buổi"??
 
chúc chú Hùng sớm toại nguyện với những mong muốn thế này
Thực ra nếu lên google mà đánh hai từ VietNam vào thì chắc là search ra rất nhiều trang web. Cái từ khách quan em muốn nói đến ở đây là tấm lòng của những người nước ngoài thực sự có tâm huyết với VN cơ mà . Em hiểu khách quan thế chắc là được chứ?
Tóm lại thì chưa ai paste được bài báo nào như em mong muốn tìm hiểu cả
 
em cũng chả hiểu cái ví dụ anh Hùng đưa ra có ý nghĩa gì ở đây?:D:D

hehe ND, chứng tỏ lớp mình đầu óc tư tưởng lập trường hơi bị vững vàng, đứa nào cũng lon ton đi học Mr Nghiêm mà lúc về vẫn một lòng yêu nước ngời ngời:p:D:D

thực ra những cái ông Nghiêm nói cũng có cái đúng có cái sai, có cái trên tinh thần xây dựng có cái thì phản động (nói thẳng ra là thế:D) mọi người thích nghe thì cứ nghe thôi, nhưng theo em quan trọng là mình phải nhận thức được, chọn lọc được nên tiếp thu cái gì, bỏ qua cái gì:D không phải cứ thấy ai chửi bới chê bai cũng cho là hay, là giỏi, là hiểu biết về đất nứơc:D

anyway dạo này, tức là cách đây mấy tháng mình đi học lại thì thấy Mr Nghiêm cũng có vẻ bớt đi so với 2 năm trước rồi:| thỉnh thoảng còn có mấy câu khen nhà nước mới sợ chứ:p

xin lỗi mọi ng vì lạc đề:D
 
Mình k0 thích post bài trong TLNT nhưng nhắc đến Mr. Nghiêm thì lại muốn nói vài phát. Tớ thì chưa có hân hạnh được học thầy Nghiêm buổi nào, nhưng cũng nghe mr này đam đạo "giáo dục thế hệ trẻ" khá nhiều :D , việc thời gian gần đây mr có giảm đi là PA 25 đã từng sờ gáy một lần (hình như là vào tận FTU để hỏi thăm :D) nói thế cũng chỉ là để cho các pác ai có đi học mr Nghiêm thì cẩn thận tí chút với tài liệu được phát, chứ còn nghe mr nói cũng thú vị phết mặc dù k0 đủ sức thuyết phục :))
 
Nghiêm Mạnh Hùng đã viết:
Mọi người có cảm nhận được này không nhỉ VN gia nhập ASEAN vào năm nào nhỉ? Năm 1995 đúng không hình như là trong tháng 7 em cũng không nhớ rõ lắm. Nhưng mà ông Nghiêm nói thêm câu này mới đáng giá VN vừa gia nhập một tổ chức lập gia để chống lại cộng sản. Tại sao từ trước đến nay mình không cảm nhận được điều này? Có phải tại dân trí thấp hay không được dạy?
Đúng là năm 1995, nhưng mà thanh niên Nghiêm gì đó hoặc là bốc phét ăn tiền, hoặc là trông gà hóa cuốc rồi. :) 8-|

Mục đích của ASEAN khi thành lập là gì thì có thể đọc ở đây:
http://www.aseansec.org/1212.htm

Còn tổ chức chống cộng kia là SEATO, đã giải tán từ lâu rồi:
http://www.bartleby.com/65/st/SthEATO.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên