Nhạc sến 02-05

To Thúy Hằng: Tớ chẳng nghĩ thế đâu, phong cách của Ngọc Khuê tuy có vẻ nai-quá-đáng thật, nhưng nói chị ấy 'hát siêu chán' thì...chắc là không đến nỗi đó chứ??? Thanh Lam hát trầm và sâu lắng, Ngọc Khuê trẻ trung và nhí nhảnh, tớ nghĩ đó là hai phong cách khác nhau khi thể hiện một bài hát.Và bản thân nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã nói:'Khuê đã thể hiện đầy đủ những gì tôi muốn nói trong các sáng tác của mình!'
Còn lại, mấy đứa trong Sao Mai cũng chả có gì hay ho. Ông béo gì đó gặp ai cũng khen, ghét thật!
 
công nhận, cái lão giám khảo số ba đúng là cái lão ba phải, còn cái thằng được nhiều người bầu chọn nhất tuần trước trông đáng ghét thật!!!
 
Hehe, mọi người nhớ không, có kẻ còn vác ' Ánh sáng của đời tôi ' lên hát nữa chứ. Chắc người ta nhầm đây là đại hội nhạc sến!:))
 
Phản đối ai đó nói Ngọc Khuê "hát siêu chán", con người ta ko thể lúc nào cũng bảo thủ mãi được, phải mở rộng lòng ra đón nhận cái mới chứ, chưa kể rằng cái mới ấy đâu có tệ.
Còn bạn Phong bảo rằng ghét tất cả những người ấy ko phải là định kiến quá đáng sao? Có những bài được hát trong đó đâu có phải nhạc sến? Bây giờ có khi topic nên tranh luận lại xem thế nào là định nghĩa chính xác của nhạc sến cái đó, sau đó rồi dễ nói chuyện hơn.
 
uhm về chuyện giám khảo cuộc thi này phỏng theo nguyên mẫu của Amerian Idol nên tiêu chí mời giám khảo là một ng chuyên khen, một ng chuyên chê và một người dung hòa;)

anyway thực sự tớ ko thích nhạc Lê Minh Sơn cho lắm, đúng là có sự sáng tạo và tìm tòi cái mới, nhưng mỗi ng có một cách cảm nhận khác nhau nhỉ:)
 
Cái tốt nhất tớ tìm thấy ở nhạc LMS là sự hiện hữu của hồn Việt. Liệu đã có mấy ai tìm tòi làm ra một thể loại nghe lạ tai, thậm chí là khó lọt tai đến vậy mà lại đưa được vào "cặp 3 lá", "chuồn chuồn ớt" hay là "bờ ao nhà mình" chưa?
 
đã từ lâu iem quay lưng lại với âm nhạc vn .Trừ Rockvn . Quốc ca , đội ca , đoàn ca ...
 
Ngọc Khuê tức Khuê "Sex" + Lê Minh Sơn tức Sơn "phét" = 1 phong cách mới rất ấn tượng
 
Tôi thấy mọi người hơi lạm dụng từ "sến" rồi đó. Nói thì cũng phải biết mình đang nói cái gì chứ? Thế nào là sến? Cứ nhạc VN là sến à? Nhạc Phú Quang là sến à? Tôi đang ko nói đến Bảo Chấn hay Lam Trường, mà là nói đến những tên tuổi thực sự của âm nhạc Việt Nam, cứ chê bai nhạc VN rồi bảo là như thế mới là ko sến, mới là sành điệu mà tưởng là hay lắm sao?
Cứ lúc nào cũng chỉ nhạc nước ngoài, rồi đến khi có ai nhắc đến một tên tuổi thực sự nào đó trong nước thì lắc đầu, lè lưỡi nói tỉnh bơ:"nhạc VN à, ko quan tâm" mà là "chất", là "xịn" đấy hả? NHẦM!
Kể cả việc nghe nhạc, cũng nên có một chút trách nhiệm với đất nước này đấy. Những loại nhạc sến Mỹ Tâm, Đan Trường, Phi Hùng...thì đúng là ko thể chịu nổi, nhưng ko thể nói cả nền âm nhạc VN toàn rác rưởi, thực sự có những tài năng được thế giới công nhận. Có lẽ xin được phép hỏi bạn Phong 1 câu: bạn có biết Đặng Thái Sơn là ai ko? Xin lỗi nhưng có lẽ phải nói thẳng câu hỏi này chỉ hỏi vậy thôi chứ đã biết trước câu trả lời.
Những gì còn chưa hoàn thiện của đất nước thì thế hệ trẻ phải có trách nhiệm hoàn thiện dần, những gì là tốt, đáng khích lệ của đất nước thì phải cổ vũ, yêu mến. Lòng yêu nước của mấy người đặt ở đâu mà có thể nói:"đã từ lâu em quay lưng với nhạc VN"? Một thái độ sống ko thể chấp nhận. Thật đáng xấu hổ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Theo tớ nghĩ, tất cả các loại nhạc bây giờ không có gì sến bằng nhạc Vàng ngày xưa. Phải nghe "Trúc Đào", "Lan và Điệp"... thì mới gọi là sến! ^_^ Tuy nhiên, nhạc ngày xưa không bao giờ có lời lẽ vô duyên như bây giờ. Hầu hết nhạc sến bây giờ bị chê không phải do sến -nhạc ngoại đầy bài sến mà vẫn đầy người thích đấy thôi- mà lad do lời bài hát quá thô bỉ...
 
kekeke đồng chí Đặng Thái Sơn hình như mang quốc tịch Canada^__^


anyway ngay từ đầu mình đã đặt ra câu hỏi thế nào là sến:)
Phải nghe "Trúc Đào", "Lan và Điệp"... thì mới gọi là sến! ^_^ Tuy nhiên, nhạc ngày xưa không bao giờ có lời lẽ vô duyên như bây giờ. Hầu hết nhạc sến bây giờ bị chê không phải do sến -nhạc ngoại đầy bài sến mà vẫn đầy người thích đấy thôi- mà lad do lời bài hát quá thô bỉ...

Không biết nói gì hơn ngoài việc hoàn toàn đồng ý:D
 
Nhạc Lê Minh Sơn khá mới và độc đáo .Có thể nghe lần đầu tiên thấy khó nghe ,nhưng có những bài phải dần dần mình mới ngấm được .Lúc đấy lại thấy hay .Có thể tớ thích Thanh Lam nên nghe cô ý hát bài nào của Lê Minh Sơn cũng thấy hay .Nhưng dù sao thì không thể nói nhạc của Lê Minh Sơn là sến được ,nói thế quá bằng nhạc Ưng Hoàng Phúc [-x
 
anyway ngay từ đầu mình đã đặt ra câu hỏi thế nào là sến
đồng ý :D theo phật dạy: sắc tức thị ko ...ko tức thị sắc,...
mọi thứ sến và mọi thứ đều ko sến :-B
 
Sến ngồi bàn luận về sến......hehe
 
Chỉnh sửa lần cuối:
theo phật dạy: sắc tức thị ko ...ko tức thị sắc,...
mọi thứ sến và mọi thứ đều ko sến :-B[/QUOTE]

Chả hiểu gì hết :D

LMS nghe cũng được :D Nhưng không thích Ngọc Khuê lắm :D
 
---Thật ra , chuyện " không thích " hay " thích " là chuyện không bàn cãi được , mỗi người một gu và quan trọng và biết tôn trọng sự khác nhau đấy <- ví dụ điển hình cho sự đa sắc trong cuộc sống
--->nảy sinh chuyện "nhạc sến " và dòng nhạc "không sến". Fan Ưng Hoàng Phúc thì gào lên là không thể ưa nổi mấy cái loại nhạc bác học - nghe chẳng hiểu gì và bọn rocker là bọn "bẩn bẩn mọi mọi " . Fan rock thì lắc đầu chê bọn teenpop's fan là lũ " nhăng nhít". Các bác trung niên chuyên nghe nhạc đỏ thì nhìn lũ nhạc trẻ , đánh đồng cả teenpop lẫn rock và bảo :toàn lũ điên , đấy mà là âm nhạc ?
--- tôi không tin là trong các rockfan , chẳng có người đã từng là fan của teenpop , hay rêu rao mãi những câu như "I miss U like crazy "...Việc này gần giống với việc chuyển đọc Hoa học trò sang An ninh TGCT , đi từ truyện cổ tích sang truyện của Kapka.
 
-------Việc quan trọng không phải là quay sang chì chiết nhau , chê thế này thế nọ trong bản thân vẫn chỉ có thể chứng minh cảm tính việc nhạc mình nghe là nhất , cuối cùng chẳng bên nào chịu bên nào , cái để lại chỉ là ý nghĩ thiếu thiện chí (bản ngã của con người đấy , Phật cũng dạy thế , :) ) .Vd : Rock và jazz chê teenpop toàn thứ não tình , nhạc thì bài nào cũng giống bài nào .Teenpop cãi lại rằng không thể chấp nhận thứ nhạc có mấy từ thô tục như rock và loại nhạc phần lớn là rất đơn điệu như
jazz .

--------------cái chính là tập tôn trọng mọi loại nhạc = tôn trọng cảm giác của con người (như bạn gì đó nói ở đầu topic , là rocker nhưng thỉnh thoảng nghe lại BSB -tạm coi là dòng nhạc sến ở phương Tây và vẫn thấy hay )
-------------và hãy xây dựng ý kiến một cách thiện chí về chuyện nhạc thế này chưa được thế kia chưa được : Phân tích nó sến thế nào và cũng không nên phủ nhận nó đáp ứng được một phần rất rất đông khán giả
------------đừng nói những câu như kiểu" tôi quay lưng lại với nhạc VN lâu rồi " , nghe rất "vô trách nhiệm" ( nếu mà nói lại " tôi nói thế kệ tôi " thì cũng chịu nhỉ ? ) , nếu ai cũng thế thì nếu 10 hay 20 năm nữa , những "Đan Trường , thanh Thảo " vẫn mọc như nấm và đạt giải này nọ thì là chuyện chẳng đáng ngạc nhiên , lại tiếp tục có những người đi chê nhạc Việt , đi khen nhạc Tây .
-----------thực chất , nhạc Việt đã tạo được một style riêng với dòng nhạc tiền chiến , dòng tân nhạc với lời mang chất thơ rất đặc trưng ,nghe là ra , nhiệm vụ bây giờ là của thế hệ trẻ , tự đi tìm những phong cách riêng cho mình , phải thể nghiệm , đây là điều rất khó vì phần nhiều có thói quen "ăn sẵn" do tiếp cận được với nền âm nhạc thế giới và do áp lực vì thế giới cái gì cũng đi trước mình hàng thập kỷ và do sự hoang mang về văn hóa trong âm nhạc ( khá phức tạp do mình tiếp nhận văn hóa từ bên nhiều nhưng cũng vẫn giữ cảm thức Châu A' rất rõ )
nên điều đầu tiên , khi nghe giai điệu đạm chất dân gian Lê Minh sơn hay ca từ hiện đại đậm chất phương Đông của Đỗ Bảo là có một niềm tin lớn vào thế hệ viết nhạc trẻ Việt , là tín hiệu đáng mừng đấy chứ ? Cần ủng hộ tất cả những thử nghiệm , những phong cách như thế ...
 
Back
Bên trên