Trần Thế Phong
(darkglory)
New Member
Nếu làm bộ trưởng bộ GD, vì đây là "nếu"=>ai cũng có quyền mơ ước:
Cấp 2 trở lên
-Cải cách chế độ học thuộc lòng, ra các loại đề bài cần động não suy nghĩ, được dùng tài liệu để tra cứu.
-Nâng cao các bài thực hành, giảm bớt lượng lí thuyết để học sinh dễ hiểu, ko bị rơi vào hoàn cảnh phải học cái mà mình cóc hiểu gì.
-Các loại điểm được gửi riêng cho từng người, và giảm bớt gánh nặng điểm chác.
-Tập cho học sinh cách suy nghĩ thực dụng, phù hợp hơn trong cuộc sống.
-Khi học, các lớp 40-50 người được thay thế bằng các nhóm 4-5 người+ một người hướng dẫn-> tạo thói quen làm việc theo nhóm.
-Dân chủ học đường, học sinh có quyền hỏi mà ko sợ bị trù dập.
-Tăng số thời gian tự học cho mỗi học sinh, giảm thời gian học chính khóa.
-Tăng các buổi học về thể chất->tạo điều kiện cho học sinh phát triển đầy đủ.
-Giảm số buổi học, thay vào đó là các buổi đi "thực tế" và các hoạt động xã hội để học sinh được hiểu đầy đủ hơn về xã hội.
-Để một số môn bắt buộc, còn các môn phụ cho học sinh tự chọn để học, ko bắt buộc.
-Tạo điều kiện tối đa cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội và tập thể.
Cấp 1:
-Bỏ 50% số buổi học bây giờ mà thay vào đó là những buổi Giáo Dục theo đúng nghĩa của nó, tạo cho h/s thói quen tự lập, tự giác, trung thực, có ý thức, trách nhiệm...
-Bỏ tiếp 25% số buổi học còn lại, giúp học sinh phát triển tự nhiên, đầy đủ cả về mặt thể chất lẫn trí tuệ.
TO BE CONTINUED...
Cấp 2 trở lên
-Cải cách chế độ học thuộc lòng, ra các loại đề bài cần động não suy nghĩ, được dùng tài liệu để tra cứu.
-Nâng cao các bài thực hành, giảm bớt lượng lí thuyết để học sinh dễ hiểu, ko bị rơi vào hoàn cảnh phải học cái mà mình cóc hiểu gì.
-Các loại điểm được gửi riêng cho từng người, và giảm bớt gánh nặng điểm chác.
-Tập cho học sinh cách suy nghĩ thực dụng, phù hợp hơn trong cuộc sống.
-Khi học, các lớp 40-50 người được thay thế bằng các nhóm 4-5 người+ một người hướng dẫn-> tạo thói quen làm việc theo nhóm.
-Dân chủ học đường, học sinh có quyền hỏi mà ko sợ bị trù dập.
-Tăng số thời gian tự học cho mỗi học sinh, giảm thời gian học chính khóa.
-Tăng các buổi học về thể chất->tạo điều kiện cho học sinh phát triển đầy đủ.
-Giảm số buổi học, thay vào đó là các buổi đi "thực tế" và các hoạt động xã hội để học sinh được hiểu đầy đủ hơn về xã hội.
-Để một số môn bắt buộc, còn các môn phụ cho học sinh tự chọn để học, ko bắt buộc.
-Tạo điều kiện tối đa cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội và tập thể.
Cấp 1:
-Bỏ 50% số buổi học bây giờ mà thay vào đó là những buổi Giáo Dục theo đúng nghĩa của nó, tạo cho h/s thói quen tự lập, tự giác, trung thực, có ý thức, trách nhiệm...
-Bỏ tiếp 25% số buổi học còn lại, giúp học sinh phát triển tự nhiên, đầy đủ cả về mặt thể chất lẫn trí tuệ.
TO BE CONTINUED...