Tạ Quang Minh đã viết:
to anh Hoàng:hehe,em đâu có nói về concour d'entrée,cái này thì Pháp sánh thế nào với Việt Nam về độ khó mà mập mờ đc
Ý em ở bài trên là muốn lên lớp ấy,phải có trung bình 60% và chỉ đc trượt duy nhất 1 môn (trên 35%)-->đầy đứa đc 13-14/20 mà vẫn trượt như bọn đc 10-11/20 (do có môn dưới 35%).Còn Pháp thì 50% là qua đúng ko,lại còn đc trượt thoải mái,sướng thế còn gì
hí hí, thế chú nghĩ sao khi promo MIAS năm 1 của anh chỉ có 21% lên được lớp
) đến năm 2 trong số còn lại đấy lại ra đi thêm gần 50% nữa
) Không phải là ngẫu nhiên mà điều kiện lại "dễ" như thế đâu
Nhưng mà đúng như chú nói, anh năm 2 có môn 0 điểm
) nhưng mà vẫn qua được là nhờ có trung bình trên 10 nó kéo qua
>- Nhưng mà nói thật, để tất cả các môn đều trên được 10 phải nói là impossible. Anh hỏi chú, nó bắt chú học tất cả các môn, kể cả những môn củ chuối củ hành (kiểu như chính trị đảng ở VN), mà thi thì thi thật, cũng thi kiểu củ chuối, học 1 đằng thi 1 nẻo :| đứa chăm học lắm lắm cũng chỉ qua được 10 là may. Mình tiếng tăm chưa sõi :| liệu qua nổi không? (các môn điểm trung bình của cả promo chỉ khoảng 7, lên đến năm 2 thì khoảng 10)
Có những ông thầy ngay từ đầu năm ông ý nói thẳng luôn là cả đời dậy học của ông ý chưa bao giờ ông ý cho điểm 18, cá biệt ngảy xửa ngày xưa có 1 đứa được 17, hehe, còn lại bình thường chỉ 14 là kịch kim
)
cái này thì sao chuối thế,khác gì VN đâu
bọn em lúc thi vào thì chỉ công bố đỗ hay trượt,nhưng 1 khi là SV rồi thì bất cứ bài thi nào cũng có répartition des points đàng hoàng,1 số môn mang tính toán học cao khi công bố điểm còn ghi rõ điểm từng bài tập.Thang điểm chung là 100,tính từng điểm một,rồi tổng kết thì ramener về thang 20.Có thể bọn em học sciences exactes nên khác chăng?Nhưng em thích Pháp vì học có nhiều khoản thực tập,ra trường dễ ở lại kiếm việc.Bên bọn em chúng nó nói đến 3 thứ tiếng chính thức,ko biết tiếng Hà Lan thì khó kiếm việc lắm.
Anh cũng học science exacte đấy
) Informatique sai 1 dấu ";" cũng đi, Statistique nhầm vị trí 1 dấu "," cũng đi luôn
)
Anh thì lại thấy cái này hay
(nếu như không có tiêu cực) bởi vì các thầy mỗi lần ra đề theo 1 kiểu khác nhau, không có "dạng" cố định (hehe, có annales cũng vô ích!), độ khó cũng vì thế mà thay đổi theo
Với trình độ của các thầy thì rất nhiên đề nào cũng là dễ rồi
) nhưng đối với sv mình thì đâu phải thế? Chính vì vậy mới xảy ra tình trạng chất lượng bài làm thay đổi lên xuống rất thất thường
Cũng vì lý do đấy mà các thầy anh không ra 1 barème cố định
Đại khái là trong quá trình chấm (thường là chấm 2 lần), các thầy sẽ điều chỉnh thay đổi barème sao cho hợp lý (fixer moyenne et écart-type). Cho nên lúc đi thi ra, thấy mình làm tốt thật đấy nhưng cũng ko có nghĩa là sẽ được điểm cao nếu như tất cả cùng làm tốt như mình
Ngược lại nếu mình làm không tốt lắm thì cũng ko có nghĩa là mình sẽ bị điểm kém
>- Còn chuyện chấm trên 100 hay hơn thế nữa là chuyện bình thường mà
Điểm về thấy 10,29 chẳng hạn thì cũng ko có gì ngạc nhiên lắm