Longhorn

trời đất, té ghế, đặng trần hiếu hình như hơi thích phát biểu theo chủ quan cảm tính thì fải

xin cho bạn biết là cái này ko fải tính năng nhỏ, cũng chẳng fải là "card 8MB là đủ"
thưa bạn, để bật được Avalon DWM này thì người ta fải có 1 cái vid cũng cỡ high-end với "nhiều" MB bộ nhớ, và fải hỗ trợ các tính năng của DX9
 
cấu hình tối thiểu như thế bây giờ thì khó

4ghz cpu thì kiếm đâu hả bác?
định luật moore phát biểu : tốc độ xử lý tăng gấp đôi sau 2 năm, bọn microsoft hơi ngu khi đưa ra vào 2005 (hãng sẽ đưa ra sớm nhất có thể) nếu thật sự minimum requirements của bác Quân là đúng, cứ tính thế thì đến 2005 đi nữa, giá pc như thế cũng chưa thể popular được.

vậy nếu nó đúng ,vga sẽ cần ?mb hả bác?
 
thời điểm phát hành Longhorn chính thức đã được rời vào 2006 kia mà, năm nay đã ra CPU 3,6GHz của Intel , 3500+ của AMD thì lấy gì mà cấu hình trên ko đáp ứng được vào giữa năm 2006

hãy nhớ lại thời điểm Windows XP mới ra, có mấy máy chạy nó vù vù nổi đâu, ì à ì ạch, Microsoft luôn giúp cho phần cứng bán chạy hơn là vì thế hehe (cầm đèn chạy trước oto hehe) :D

để chạy được Avalon DWM "trơn tru"thì có lẽ VGA cần sẽ là các vid card trùm hiện nay (thấy nó ghi là vid card fải hỗ trợ các tính năng trong DX9)

VGA chưa chắc dung lượng RAM nhiều đã nhanh, GeforceMX mà có 256MB thì cũng vẫn chậm hơn geforceTi 4200 64MB mà thôi.
 
Lê Anh Quân đã viết:
trời đất, té ghế, đặng trần hiếu hình như hơi thích phát biểu theo chủ quan cảm tính thì fải

xin cho bạn biết là cái này ko fải tính năng nhỏ, cũng chẳng fải là "card 8MB là đủ"
thưa bạn, để bật được Avalon DWM này thì người ta fải có 1 cái vid cũng cỡ high-end với "nhiều" MB bộ nhớ, và fải hỗ trợ các tính năng của DX9
Hơ hơ, thế bác lấy cái "vid cũng cỡ high-end" ở đâu ra?? Hay là cảm tính?? Muốn biết nó cần card thế nèo thì vào forum của blender3d.org xem 1 số hình nó dựng = blender trên Linux xem đã nhá. Đảm bảo phức tạp hơn mấy cí nì nhìu, mà Linux thì ngoại trừ card NVIDIA ra đều phải dùng driver của X, trong đó phải có đến 1/2 các loại card, nhất là các loại dùng RAM để làm bộ nhớ chung cho card màn hình chỉ được hỗ trợ rất ít, có nhiều cái còn ko được hỗ trợ. Chứ dựng hình kiểu Longhorn, thậm chí ko cần đến nhiều VRAM như Quake.
 
chú hơi bị cứng đầu đấy, tất cả những điều anh nói đều có số liệu đàng hòang, tất cả những thằng đã test cái Avalon dùng hạng graka tầm thường đều chịu ko nổi, p4 3,2GHz, ATI 9800XT còn chạy uể oải nữa là (http://www.pcmag.com/article2/0,1759,1586601,00.asp) ;) còn vấn đề phức tạp hay ko của bên dựng hình forum blender kia ko nói ở đây, chú đừng làm vấn đề nó chuyển sang chuyện khác. (chú cũng đừng tưởng trông cái Avalon nó đơn giản vậy nên nó cũng đơn giản như thế, thế là hơi bị cảm tính rồi đấy)

anh cũng ko có nói là cái Avalon DWM này cần bộ nhớ nhiều trên vid card, mà đã nói là card fải mạnh, mới chịu nổi.

desktop thường là 2D, do đó vid card hầu như là "idle", trong khi đó Avalon desktop là 3D bắt vid card fải tính tóan 3D liên tục

muốn thật sự biết nó ra sao thì cài Longhorn 4074 đi nhé
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Khè, chạy uể oải hay ko thì chưa hẳn là do mấy cái 3D đó. Khoảng vài ngày nữa, tui sẽ post ảnh chụp Compaq Presario 1500 (cả vỏ máy & nhãn hiệu) đang chạy Longhorn (card IGP 340M 32MB dùng chung với RAM). Hồi trước có cài thử Longhorn vẫn chạy tốt mà bi giờ ko còn nữa nên cần thời gian để back up rùi cài lại Longhorn mới chụp được.
 
trước chú cài longhorn nào ? bản đó đã có avalon chưa mà nói ? ko có thì cấu hình thường chạy XP là chạy được longhorn hết, ok ?

uể ỏai ở đây là anh mày nói khi nó đã bật avalon lên, chú đừng cố hiểu sang nghĩa khác

đọc kĩ lại tất cả bài tôi viết nhé, dẫn chứng có nguồn, xin trích lại cái link ở pcmag trên

The Avalon DWM alters the look and feel of the desktop just a bit. On the surface, the changes don't seem dramatic. The "bugs"—the minimize/maximize/close buttons—at the top right change a bit in appearance. The windows themselves, however, are now individual 3D surfaces. Each window, when layered above another, appears to float on top of the one below, complete with a soft drop shadow. When you hit ALT-TAB to task switch, all the windows suddenly tilt inward and neatly layer. This allows you to see all the windows more clearly.

DWM is not without bugs. The desktop manager is enabled in a DOS shell screen, and resides in \windows\i386. You type "SBCTL Start" to turn on DWM. As soon as you do, all the text and icons in the taskbar disappear, and you're left with a featureless expanse of gray.

These slick, 3D-accelerated features come at a cost, too. Even on our testbed, a 3.2GHz Pentium 4 running a high-end ATI Radeon 9800XT graphics card, the Avalon DWM seemed just a tad sluggish. Additional cool features, like the compositing manager, weren't available yet.

The 3D features require DirectX 9.0, and this version of the OS ships with DirectX 9.0b, unlike the fall preview, which only had DirectX 8. In fact, we were able to run 3DMark 2003 with no problems using the default Radeon 9800XT driver embedded in build 4072. (You can read more about Longhorn's anticipated 3D nature here.)
 
Lê Anh Quân đã viết:
trước chú cài longhorn nào ? bản đó đã có avalon chưa mà nói ? ko có thì cấu hình thường chạy XP là chạy được longhorn hết, ok ?

uể ỏai ở đây là anh mày nói khi nó đã bật avalon lên, chú đừng cố hiểu sang nghĩa khác

đọc kĩ lại tất cả bài tôi viết nhé, dẫn chứng có nguồn, xin trích lại cái link ở pcmag trên

The Avalon DWM alters the look and feel of the desktop just a bit. On the surface, the changes don't seem dramatic. The "bugs"—the minimize/maximize/close buttons—at the top right change a bit in appearance. The windows themselves, however, are now individual 3D surfaces. Each window, when layered above another, appears to float on top of the one below, complete with a soft drop shadow. When you hit ALT-TAB to task switch, all the windows suddenly tilt inward and neatly layer. This allows you to see all the windows more clearly.

DWM is not without bugs. The desktop manager is enabled in a DOS shell screen, and resides in \windows\i386. You type "SBCTL Start" to turn on DWM. As soon as you do, all the text and icons in the taskbar disappear, and you're left with a featureless expanse of gray.

These slick, 3D-accelerated features come at a cost, too. Even on our testbed, a 3.2GHz Pentium 4 running a high-end ATI Radeon 9800XT graphics card, the Avalon DWM seemed just a tad sluggish. Additional cool features, like the compositing manager, weren't available yet.

The 3D features require DirectX 9.0, and this version of the OS ships with DirectX 9.0b, unlike the fall preview, which only had DirectX 8. In fact, we were able to run 3DMark 2003 with no problems using the default Radeon 9800XT driver embedded in build 4072. (You can read more about Longhorn's anticipated 3D nature here.)
Nếu chỉ vì đồ họa mà thế thì quả là Microsoft quá kém cỏi, việc xoay ảnh cửa sổ nghiêng như thế khác rì khi xoay để xem các góc độ khác nhau khi design 3D?? Radeon 9800XT mà Microsoft làm cho nó ko đủ để làm cái tác vụ đơn giản đó thì kể cũng lạ... Longhorn build 4008 đã có Avalon đủ để chứng minh chưa??
 
nếu chú thấy đơn giản thì chú thử làm xem nhé, thế đã chịu nhận sai chưa ?
 
Khè, sai cái rì ở đây ạ?? Nó bảo máy nó Radeon 9800XT chạy vẫn uể oải, máy tui chỉ IGP 340M 32MB share với RAM mà vẫn chạy tốt là ko sai chứ rì??
 
vậy sao chú kêu card 8MB là đủ ?

cái ATI Radeon IGP 340M này ko biết có giống 9100IGP ko, thường share 32M nhưng khi 3D nó có thể dùng RAM hệ thống đến 64M (nếu hệ thống có 256M) và đến 128M (nếu hệ thống có 512M).
 
Khè, trong specification lúc mua máy thì tối đa được chia sẻ 32MB, trong BIOS cũng chỉ cho tối đa đến 32MB (máy 256MB RAM).

Tui có 1 cái máy 8MB VRAM (ThinkPad A20m), vấn đề là máy đó chỉ có 700MHz & 64MB RAM ---> chạy Windows 2003 còn chậm nữa là Longhorn, theo tui thì Longhorn về đồ họa ko cần nhiều, chỉ cần RAM & CPU vì những tính năng Longhorn cung cấp chẳng có rì là đụng chạm đến đồ họa nhiều cả, chơi games, ví dụ như CS, mỗi khi di chuyển, video card lại phải render lại toàn bộ mà card 8MB chạy vẫn tốt như thường (thử nghĩ xem nếu cứ giữ nút tiến thì trong 1s video card phải render lại bao nhiêu lần), trong khi mí cí tính năng của Longhorn ko hề cần đến như thế.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đặng Trần Hiếu đã viết:
Hơi nghi ngờ, cái vụ 3D desktop thì trong mấy bản beta chưa thấy đụng chạm rì đến, hơn nữa, đáng lẽ ra ban đầu Microsoft dự định quý 4 năm nay đã ra Longhorn stable rùi, cấu hình tối thiểu như thế bây giờ thì khó chứ đến năm 2006 thì cũng bình thường thui, bi giờ trung bình mọi người đều dùng khoảng 2GHz rùi, so với năm kia 700MHz đã được coi là nhanh, 1GB RAM thì ngay cả bi giờ cũng chẳng đắt lém.

Đặng Trần Hiếu đã viết:
Nếu chỉ vì đồ họa mà thế thì quả là Microsoft quá kém cỏi, việc xoay ảnh cửa sổ nghiêng như thế khác rì khi xoay để xem các góc độ khác nhau khi design 3D?? Radeon 9800XT mà Microsoft làm cho nó ko đủ để làm cái tác vụ đơn giản đó thì kể cũng lạ... Longhorn build 4008 đã có Avalon đủ để chứng minh chưa??

xem 2 cái quote này nó thế nào ý nhỉ
9.gif
9.gif
9.gif
 
Đặng Trần Hiếu đã viết:
Khè, trong specification lúc mua máy thì tối đa được chia sẻ 32MB, trong BIOS cũng chỉ cho tối đa đến 32MB (máy 256MB RAM).

Tui có 1 cái máy 8MB VRAM (ThinkPad A20m), vấn đề là máy đó chỉ có 700MHz & 64MB RAM ---> chạy Windows 2003 còn chậm nữa là Longhorn, theo tui thì Longhorn về đồ họa ko cần nhiều, chỉ cần RAM & CPU vì những tính năng Longhorn cung cấp chẳng có rì là đụng chạm đến đồ họa nhiều cả, chơi games, ví dụ như CS, mỗi khi di chuyển, video card lại phải render lại toàn bộ mà card 8MB chạy vẫn tốt như thường (thử nghĩ xem nếu cứ giữ nút tiến thì trong 1s video card phải render lại bao nhiêu lần), trong khi mí cí tính năng của Longhorn ko hề cần đến như thế.

card 8MB kia nếu chạy CS trơn tru thì cũng chỉ là ở 640x480 thôi chú em.

Longhorn sử dụng các lệnh có trong DirectX 9 3D để tạo nên Avalon (hay nói cách khác là nó cần 1 vid card tương thích DX9 mà thường nên có ít nhất 64MB) mà hầu hết những card hỗ trợ D3D trong DirectX 9 thì ko có những card ghẻ (ở trong Tier 2 Mode).

nếu trong máy ko có card vid tương thích DX9, nó sẽ tự động chuyển về mode tương thích card DX7 (Tier 1 Mode) (tất nhiên là mất cái đẹp của LH rồi hehe)

hơn nữa, đừng nghĩ avalon là đơn giản, mỗi khi thao tác với cửa sổ (mở, di chuyển, minimize) hay Alt-Tab là vid fải render hết. nếu nó nhẹ nhàng thì đã ko có nhiều report nói chạy card xịn trên longhorn desktop nó rùa thế ;)
 
Lê Anh Quân đã viết:
Đặng Trần Hiếu đã viết:
Hơi nghi ngờ, cái vụ 3D desktop thì trong mấy bản beta chưa thấy đụng chạm rì đến, hơn nữa, đáng lẽ ra ban đầu Microsoft dự định quý 4 năm nay đã ra Longhorn stable rùi, cấu hình tối thiểu như thế bây giờ thì khó chứ đến năm 2006 thì cũng bình thường thui, bi giờ trung bình mọi người đều dùng khoảng 2GHz rùi, so với năm kia 700MHz đã được coi là nhanh, 1GB RAM thì ngay cả bi giờ cũng chẳng đắt lém.

Đặng Trần Hiếu đã viết:
Nếu chỉ vì đồ họa mà thế thì quả là Microsoft quá kém cỏi, việc xoay ảnh cửa sổ nghiêng như thế khác rì khi xoay để xem các góc độ khác nhau khi design 3D?? Radeon 9800XT mà Microsoft làm cho nó ko đủ để làm cái tác vụ đơn giản đó thì kể cũng lạ... Longhorn build 4008 đã có Avalon đủ để chứng minh chưa??

xem 2 cái quote này nó thế nào ý nhỉ
9.gif
9.gif
9.gif
Sai cái rì ấy nhỉ?? :)) Chỉ ra xem cái.
 
Lê Anh Quân đã viết:
Đặng Trần Hiếu đã viết:
Khè, trong specification lúc mua máy thì tối đa được chia sẻ 32MB, trong BIOS cũng chỉ cho tối đa đến 32MB (máy 256MB RAM).

Tui có 1 cái máy 8MB VRAM (ThinkPad A20m), vấn đề là máy đó chỉ có 700MHz & 64MB RAM ---> chạy Windows 2003 còn chậm nữa là Longhorn, theo tui thì Longhorn về đồ họa ko cần nhiều, chỉ cần RAM & CPU vì những tính năng Longhorn cung cấp chẳng có rì là đụng chạm đến đồ họa nhiều cả, chơi games, ví dụ như CS, mỗi khi di chuyển, video card lại phải render lại toàn bộ mà card 8MB chạy vẫn tốt như thường (thử nghĩ xem nếu cứ giữ nút tiến thì trong 1s video card phải render lại bao nhiêu lần), trong khi mí cí tính năng của Longhorn ko hề cần đến như thế.

card 8MB kia nếu chạy CS trơn tru thì cũng chỉ là ở 640x480 thôi chú em.

Longhorn sử dụng các lệnh có trong DirectX 9 3D để tạo nên Avalon (hay nói cách khác là nó cần 1 vid card tương thích DX9 mà thường nên có ít nhất 64MB) mà hầu hết những card hỗ trợ D3D trong DirectX 9 thì ko có những card ghẻ (ở trong Tier 2 Mode).

nếu trong máy ko có card vid tương thích DX9, nó sẽ tự động chuyển về mode tương thích card DX7 (Tier 1 Mode) (tất nhiên là mất cái đẹp của LH rồi hehe)

hơn nữa, đừng nghĩ avalon là đơn giản, mỗi khi thao tác với cửa sổ (mở, di chuyển, minimize) hay Alt-Tab là vid fải render hết. nếu nó nhẹ nhàng thì đã ko có nhiều report nói chạy card xịn trên longhorn desktop nó rùa thế ;)
Khè, vấn đề là tại card hay tại cấu hình máy, IGP 340M chia 32MB với RAM đã được coi là card ghẻ chưa?? Alt-Tab phải render mấy khung hình ạ?? So sánh thế chẳng khác nèo so sánh cái ảnh chụp với 1s phim. Half-Life mà muốn chơi trơn tru kể cả ở 640x480 ít nhất cũng phải vài trăm fps.
 
Avalon dùng DirectX 9.0 APIs để render phần đồ họa. Để có được tất cả các tính năng của Longhorn, máy tính cần có card màn hình support DirectX9 natively; tức là mã lệnh được thực hiện thẳng trên GPU. Nếu card màn hình không support DirectX9 thì dù có chạy nhanh đến đâu thì chỉ một số tính năng của Avalon được bật lên vì phần lớn câu lệnh phải chạy trên CPU. Processor có nhanh mấy cũng không thể thực hiện được những lệnh đồ họa phức tạp trong khi phải chạy các ứng dụng khác cùng một lúc. Bạn thử chơi DirectX9 game trên máy không có card màn hình xịn chưa? Hoặc là framerate rất thấp hoặc phải tắt phần lớn các hiệu ứng.

HĐH Mac có các hiệu ứng 3D đẹp vì MacOS render sử dụng card màn hình từ OS X. Điều này dễ thực hiện hơn Windows vì Mac có hệ thống phần cứng định sẵn.

Cheer,
ĐTrang
 
yeah, nhìn cái máy iMac là chẳng thiết gì Windows nữa hà, máy chỉ có một cục , mà lại rẻ , chẳng cần làm gì nhiều, mà vẫn đủ tính năng,hik chứ mấy cái máy lắp sẵn, về nhà vẫn phải nối day màn hình, dây điện, cài manual mấy cái soft, mệt bỏ xừ, iMac xách tay được cơ.
 
iMac là máy để bàn của Apple, máy xách tay của Apple ko có iMac, chỉ có PowerBook, MacOS dùng trên máy của Apple thực ra là bản sửa đổi của OpenDarwin, OpenDarwin được viết dựa trên BSD, BSD lại được viết dựa trên Unix, MacOS thực ra chỉ là OpenDarwin với theme mới & bỏ đi các công cụ phát triển của *nix như GCC,... Vả lại thường thì với cùng tốc độ máy của Apple bao giờ cũng đắt hơn x86 (theo quảng cáo thì nó đắt hơn vì cùng tốc độ bao giờ Mac cũng chạy nhanh hơn nhìu, sự thật thì có người bảo có, có người bảo ko).
 
Back
Bên trên