Lời khẩn cầu đặc biệt tới tất cả các bạn học sinh cấp 3.....

Phan Thanh Hoa đã viết:
Nếu mà 2008 bỏ thi đại học thì em Bách cũng thi trc đấy 1 năm cơ mà :))

sao mà phỉa co rúm ng` lại thế :">
2008 bỏ thi ĐH, hừ, đúng năm em ra trường, vui phải biết :)) :)) :))
Mà sao Bộ ko chờ đến đúng khóa bắt đầu học sách mới thì bỏ nhỉ, làm thế này dở dang quá đi 8-| 8-}
 
Mới nghe thay đổi 1 tí mà đã sợ sao :eek:
Tương lai còn dài mà em, có ai sợ thì đó là những ông già bà cả sắp xuống ...lỗ. Còn 3 năm để thay đổi , cố lên nha
 
HEHEHEHE Bạn Bách gì đó vẫn cứ bức xức 1 cục to tướng như thế à? :))

@Bác Hoàng: Ai chả biết vụ phân ban là hay hả bác, nhưng mà bác xem phân ban Tây với phân ban Ta nó khác nhau bác ạ. Bác cứ xem bọn học phân ban VN xem thử được bao nhiêu % là thỏa mãn với cái chương trình phân bán đấy! :D:D Chúng nó đang kêu zời kia kìa! :D:D:D

Oạch, em chỉ có lo cái thi ĐH Ngoại Ngữ trắc nghiệm thoai! :D Dễ chết như chơi! :)):)):)) Mà thấy bảo, 2007 cũng chưa có gì nhiều, hình như có mỗi cái đấy, với cái trắc nghiệm môn nào đấy thoai, chưa bỏ thi ĐH đâu! :D:D:D Em cứ nhắm trường nào vừa vừa mà em thi vô, chứ cứ như năm nay = VỠ MỒM! :));;)::):))
 
Quy chế có như thế nào thì cũng "khó người khó ta, dễ người dễ ta", tầng đấy "suất SV" cố gắng lên thì cũng có được 1 cho bản thân mình. Tại sao chú Bách phải "hùng hục" tựa như mình sắp chết đến nơi thế nhỉ?! Hay chú không có chút tự tin nào :-/?!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thay đổi kiểu gì đi chăng nữa, thì người giỏi hơn cũng vẫn đỗ, và kém hơn thì cũng vẫn trượt :|
 
Ngô Xuân Bách đã viết:
Có nên chăng khi chúng ta tổ chức những cuộc mitting,biểu tình ở cả nước để đòi lại quyền lợi cho chúng ta???
Mong nhận được những lời góp ý của các bạn!!!

Hôm nào Bách tổ chức biểu tình phản đối cải cách tuyển sinh ĐH đó? Nếu ít người tham gia, vì các bạn khác không đồng tình hoặc đồng tình nhưng sợ không dám tham gia, thì mình Bách đi biểu tình cũng được. Khi mình tin chắc chắn điều gì là đúng thì mình cứ tiến hành làm, việc gì phải sợ ai. Thế mới là người có bản lĩnh, phải vậy không các bạn trẻ?
 
Đặng Minh Châu đã viết:
Thay đổi kiểu gì đi chăng nữa, thì người giỏi hơn cũng vẫn đỗ, và kém hơn thì cũng vẫn trượt :|

SAI CƠ BẢN. Định lý[ĐMC]: Luôn luôn có thể thiết kết cách lựa chọn sao cho nhiều người "giỏi hơn" trượt, nhiều người "kém hơn" đỗ. Giỏi và kém hiểu theo bất cứ ý nghĩa nào cũng được, miễn là xác định trước khi thi hai nhóm "giỏi hơn" và "kém hơn".

Nói cách khác, cho em Châu chọn trước ra 2 nhóm, nhóm này giỏi hơn nhóm kia, theo nhưng criteria nhất định của em Châu, luôn có cách tổ chức thi để nhiều ng trong nhóm giỏi hơn thi trượt.

Vậy nên cẩn thận hơn khi phán những mệnh đề mang tính triết lý kiểu như trên.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thưa bạn Ngô Xuân Bách ,nếu bạn thấy mình đủ tự tin và không sợ bị bên an ninh bắt giam vì "gây rối trật tự "thì cứ việc biểu tình đi ,tôi không can .Mà lạ thật sống ở chế độ này mà bạn dám nghĩ đến chuyện biểu tình ,phát biểu tự do ý kiến của mình thì tôi rất khâm phục đấy! (mặc dù lập luận của bạn có nhiều chỗ chưa thuyết phục )

Anh Hưng ơi ,anh nói "Khi mình tin chắc chắn điều gì là đúng thì mình cứ tiến hành làm, việc gì phải sợ ai. Thế mới là người có bản lĩnh, phải vậy không các bạn trẻ?"
nhỡ bạn ý tưởng thật mà làm thật là chết dở đấy!
 
Lê Tuấn Minh đã viết:
Anh Hưng ơi ,anh nói "Khi mình tin chắc chắn điều gì là đúng thì mình cứ tiến hành làm, việc gì phải sợ ai. Thế mới là người có bản lĩnh, phải vậy không các bạn trẻ?"
nhỡ bạn ý tưởng thật mà làm thật là chết dở đấy!

Em Minh thân mến. Cái point ở đây là "mình" phải dám đi đầu, dám làm, khi kêu gọi người khác tham gia. Mình không dám làm mà đi kêu gọi người khác làm thì ... thôi để các bạn trẻ tự kết luận vế sau của câu này.
 
NG Quang Hưng đã viết:
SAI CƠ BẢN. Định lý[ĐMC]: Luôn luôn có thể thiết kết cách lựa chọn sao cho nhiều người "giỏi hơn" trượt, nhiều người "kém hơn" đỗ. Giỏi và kém hiểu theo bất cứ ý nghĩa nào cũng được, miễn là xác định trước khi thi hai nhóm "giỏi hơn" và "kém hơn".

Nói cách khác, cho em Châu chọn trước ra 2 nhóm, nhóm này giỏi hơn nhóm kia, theo nhưng criteria nhất định của em Châu, luôn có cách tổ chức thi để nhiều ng trong nhóm giỏi hơn thi trượt.

Vậy nên cẩn thận hơn khi phán những mệnh đề mang tính triết lý kiểu như trên.

Bác Hưng ơi theo em hiểu thì cái sự "giỏi" nó rất trừu tượng. Có thể là giỏi đối với người này nhưng lạii dốt với người kia, có thể là giỏi ở khía cạnh này nhưng sẽ kém khía cạnh kia. Ví dụ như ngày xưa hồi các bác thi ĐH với cái kiểu ra đề ngày ấy thì mục đích là để chọn ra cái "giỏi" về đầu óc trí tuệ tính thông minh nhậy bén. Còn bây giờ với đề ra như bây giờ thì lại nhằm lựa chọn ra những ai cẩn thận chỉn chu, nắm vững kiến thức cơ bản.

Nói tóm lại đề thi ĐH bao giờ cũng chọn ra được người giỏi, chỉ có cái giỏi theo mặt nào thôi. Chính vì vậy em ủng hộ thi riêng đề như ngày xưa, có vậy các trường mới chọn được người mình cần. Ví dụ BK thì cần người có đầu óc, họ ra đề khó, theo kiểu đánh đố. Bên cạnh đó mấy trường xã hội thì cho đề dễ thôi để chọn người có tính cẩn thận thích hợp cho các ngành như kinh tế, kế toán, etc... :)>-

ps: lâu lắm em mới thấy viết tiếng Việt :x
 
Mọi người có vẻ tự tin với trình độ của mình nhỉ:|
Em nói ko có ý gì nhưng giờ các anh chị cứ thử nghĩ xem thi 6 môn,nhiều môn chẳng liên quan mấy đến nhau thì tha hồ mà học:))Học mà ko có niềm say mê thì vừa mệt óc vừa chẳng có kết quả gì.Lúc thi thì chắc chắn mệt người mà ôn(nhất là các môn xã hội) nhưng về sau nếu các kiến thức đó ko liên quan tới công việc thì sẽ quên nhanh thôi.Ko tin thì các anh chị cứ thử hỏi bố mẹ xem họ nắm được thế nào những gì họ đã học.
Các anh chị phản đối quá làm bạn Bách cũng chẳng dám vào topic này nữa:))Mà em thấy ý bạn ấy có sai lắm đâu mặc dù lời lẽ ko được chính xác lắm.Em ko mấy quan tâm đến vấn đề này vì em ko phải thi kiểu mới(hoi vô trách nhiện:D) nhưng em thấy ai cũng nói 1 câu bạn bức xúc quá là ko được.
ps: anh Hưng nói hay quá đúng là dân toán có khác:))
 
2008 mà bỏ thi đậi học thì em hơi bị sướng roài(ủng hộ nhiệt tình)nhưng mà nếu kô thi đại học thì xét tuyển bằng cách nào?
 
Ở đây thực sự là có 2 vấn đề:

1. Là quyền được học đại học - số người muốn học là rất nhiều, kể cả người muốn học và có khả năng học, là rất nhiều, nhưng ngược lại số trường, nói đúng hơn là số ghế cho sinh viên vào học là rất hạn chế.

2. Cách tuyển chọn người vào học đại học: một mặt là rất cầu kỳ tốn kém về tiền bạc và cũng khốn khổ cho học sinh; một mặt khác là chưa hiệu quả - chưa hiệu quả ở đây nghĩa là vẫn có sự không thỏa đáng nào đấy (người giỏi vẫn có khả năng trượt) v.v. và v.v.

3. Ngoài ra, có thể đưa vấn đề nữa là vấn đề giáo dục ở bậc phổ thông - chưa đáp ứng đủ yêu cầu cho việc học đại học.

Khi đi sâu vào các vấn đề này ta sẽ thấy, thực sự nỗi khổ của chúng ta chính là chữ "tín" nên làm việc gì cũng không xong. Sẽ bàn cụ thể khi có thời gian :)
 
tớ ko hiểu nổi sao mọi người lại ủng hộ xét tuyển tốt nghiệp dùng làm đại học. Vậy muốn học ĐH phải học đều hầu hết các môn (vì đến phút chót mới biết 6 môn chính thức). Như vậy ai cũng cố giỏi toàn diện. Mà ai cũng giỏi toàn diện thì lấy ai giỏi chuyên môn???

Như thầy Hiền (dạy Sinh) hay nói: "Xã hội này lúc nào cũng thích toàn diện. Ai mà cũng toàn diện thì (mẹ) cả xã hội phiến diện." :D
 
Em có ý kiến thế này, các bác cho nhận xét nhé:

Theo em thì thằng nào có tiền mà thích học đại học thì cứ cho nó học. Cứ bắt đóng tiền nhiều vào thôi, độ vài triệu/tháng. Ai thi đại học đỗ thì được học bổng, miễn phí tiền học. Ai học không được thì tống cổ. Như thế nhà nước vừa được tiền mà lại đỡ phải gánh nặng bao cấp cho các trường. Lương giáo viên cũng vì thế mà cao hơn.
 
Nguyễn Thành Trung đã viết:
Em có ý kiến thế này, các bác cho nhận xét nhé:

Theo em thì thằng nào có tiền mà thích học đại học thì cứ cho nó học. Cứ bắt đóng tiền nhiều vào thôi, độ vài triệu/tháng. Ai thi đại học đỗ thì được học bổng, miễn phí tiền học. Ai học không được thì tống cổ. Như thế nhà nước vừa được tiền mà lại đỡ phải gánh nặng bao cấp cho các trường. Lương giáo viên cũng vì thế mà cao hơn.
Giống nước ngoài ah thế cũng hay nhưng đây đang bàn đến cách tuyển sinh vào đại học cơ mà
 
Đã thay đổi thì phải thay đỏi từ trên xuống dưới chứ. Cái kiểu lấy điểm tốt nghiệp để tuyển ĐH thì chắc chắn có nhiều tiêu cực lắm. Riêng cái vụ thi tốt nghiệp mình đã không tin tưởng rồi.
Làm kiểu kia cho nó đỡ tiêu cực. Kiểu gì cũng mất tiền nhưng mà mất tiền kiểu đó đúng pháp luật:D.
 
Nguyễn Thành Trung đã viết:
Em có ý kiến thế này, các bác cho nhận xét nhé:

Theo em thì thằng nào có tiền mà thích học đại học thì cứ cho nó học. Cứ bắt đóng tiền nhiều vào thôi, độ vài triệu/tháng. Ai thi đại học đỗ thì được học bổng, miễn phí tiền học. Ai học không được thì tống cổ. Như thế nhà nước vừa được tiền mà lại đỡ phải gánh nặng bao cấp cho các trường. Lương giáo viên cũng vì thế mà cao hơn.


Ý kiến hay mà. Giống như ở nước ngoài =D> Nhưng mấy ông nhà mình cố chấp bảo thủ bỏ mẹ :D
 
Em có ý kiến thế này, các bác cho nhận xét nhé:

Theo em thì thằng nào có tiền mà thích học đại học thì cứ cho nó học. Cứ bắt đóng tiền nhiều vào thôi, độ vài triệu/tháng. Ai thi đại học đỗ thì được học bổng, miễn phí tiền học. Ai học không được thì tống cổ. Như thế nhà nước vừa được tiền mà lại đỡ phải gánh nặng bao cấp cho các trường. Lương giáo viên cũng vì thế mà cao hơn.

Ý kiến của Trung rất hay...nhưng mình nghĩ là không khả thi (chỉ là ý kiến riêng của cá nhân mình thôi), bởi vì mình nghĩ chúng ta:
1) có kô đủ trường DH,
2)trường DH kô đủ khả năng cũng như chất lượng để phục vục 1 số học sinh lớn,

==>nếu cho thêm vào những người có tiền đó, trong 1 lúc,trong 1 khoảng thời gian ngắn đầu tiên, tức là,trước khi có thể mở rộng trường hoặc xây thêm trường khác thì không thể đạt được chất lượng cao bởi vì do overpopulation with limited resource (quá đông học sinh nhưng khả năng đáp ứng của trường kô đủ)
==> trước tiên phải xây thêm trường, hoặc mở rộng (cái này hơi khó vì đa số trường nằm ở trung tâm thành phố, đất thì mắc hơn vàng; có thể mở rộng kiểu DHBK của HCM, họ đã mở 1 chi nhánh cho học sinh năm 1 ở Thủ Đức...nhưng cái này cũng có điều bất cập của nó)

Theo mình nghĩ nếu chúng ta muốn thay đổi hệ thống giáo dục, ở đây không phải chỉ là hình thức, mà chúng ta nên thay đổi cách nhìn của học sinh, cách học tập của học sinh(điều này nhiều bạn đã nói, mình chỉ xin nhấn mạnh lại) như:

1)đầu tư cung cấp máy tính cho học sinh.

Ex:hè vừa rồi anh Huỳnh Minh Việt đã xin 1 corporation ở Singapore cung cấp cho 1 số máy tính, và 1 software dạy English(mình kô biết của ai)...và anh đã cung cấp cho thành đoàn và mời 1 group học sinh của Lê Hồng Phong học cách sử dụng cái software này, để sau này sẽ thay anh dạy English cho những học sinh khác; cuộc thử nghiệm nho nhỏ là số học sinh được tiếp xúc với máy vi tính, khả năng thuộc mặt chữ và cấu trúc câu khá hơn là học thông thường ở trên lớp.

2)Cung cấp cho học sinh những tư liệu chuyên sâu về nhiều thứ từ nhiều nguồn khác nhau và phải updating thường xuyên, 1 thư viện theo đúng nghĩa của nó (như sách vở, tài liệu etc)

Mình nhận thấy có rất nhiều học sinh rất ham hiểu biết, nhưng do ngoại ngữ kém nên không thể lên mạng tìm kiếm những thông tin về những thứ mà họ muốn biết, nếu chúng ta có thể cung cấp và thỏa mãn được những niềm khao khát về kiến thức, sẽ tạo ra cho học sinh 1 cảm giác hài lòng rất lớn, và vì thế tạo ra sự hăng say học tập hơn.

3) Tổ chức những hoạt động ngoại khóa (về chuyên môn, về xã hội vân vân)

ex: Mình xin lấy cùng ví dụ của nhóm học sinh tình nguyện của trường Lê Hồng Phong của anh Huỳnh Minh Việt; nhóm này tụ tập những học sinh có hứng thú với English, sự tụ hội của họ tạo cho họ cơ hội gặp gỡ những người có cùng sở thích với họ =>dễ dàng và thoải mái trao dồi kiến thức của họ => càng trau dồi thì càng tiến bộ (Nguyên lý vận hành của bô não). Ngoài ra việc này sẽ giúp học sinh có nhiều thêm những kinh nghiệm xã hội, những cách nhìn mới của những người khác nhau...

=> vừa học những kiến thức thông thường, và những kiến thức xã hội; đó mới là cách giảo dục toàn diện

Mình nghĩ những điều như thế này(và nhiều điều khác ngoài những điều mình đã kể) các bạn đã biết từ lâu, nhưng có thể quên không nhấn mạnh nhiều đến nó(ít nhất là trong cái thread này), nên mình mạo mụi đưa ra ý kiến của mình để mọi người tham khảo.

p/s: lấy ví dụ về 1 hoạt động ngoại khóa khác: HAO cũng là 1 hoạt động ngoại khóa rất hấp dẫn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
cải cách và thay đổi làm mỗi năm học sinh ta cứ như "chạy đua vũ trang" vậy!
 
Back
Bên trên