Lớp học 1 giới tính, nên hay không ?????

Trịnh Thường Trường An
(che_guevara)

Active Member
--Hiện nay nhiều nước trên thế giới có áp dụng trường lớp nam riêng, nữ riêng, thời Pháp thuộc cũng có trường nữ sinh và hiện nay 1 trường THPT ở Hà Tĩnh cũng đã thử mô hình này, kết quả ban đầu là "kết quả học tập đi lên thấy rõ", "đạt chỉ tiêu". Nhưng đi cùng với đó là 2 luồng ý kiến trái ngược.

--Phần lớn phụ huynh đồng tình vì muốn kết quả học tập của con cái đi lên và nghĩ rằng "Tí tuổi đầu đã yêu đương, vớ vẩn, để thời giờ mà học". Cái này rõ ràng là có thể nâng cao thành tích trước mắt.

--Nhưng những người phản đối thì lại cho rằng: tuổi thanh niên là giai đoạn phát triển tâm lí, ở tuổi này mà suốt ngày như cái máy thì sau này ra đời sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp. Mặt khác, tình bạn khác giới (không phải tình yêu hay tình dục) cũng là 1 tình bạn đẹp mà nếu bỏ qua thì hơi phí, kiếm bạn tốt thực sự đâu có dễ

--Còn ý kiến mọi người ở đây thì sao???
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mình theo quan điểm thứ 2. Mình học 5 năm chuyên Lí rồi vào ĐHBKHN. Đó mới chỉ là môi trường ít con gái thôi nhưng đã cảm thấy không bình thường rồi. Học đâu phải là tất cả. Cũng có đọc qua về cái trường ở Hà Tĩnh rồi. Họ đưa ra con số thì khó phản bác nhưng cá nhân mình thì nghĩ kết quả sẽ ngược lại (áp dụng cho bản thân mình :D)
 
Chú Trường An nói thế nào ý??? Những nước phát triển nó có mô hình học như thế đâu phải tự dưng nó thích thì thế đâu. Bọn nước ngoài nó làm gì cũng phải có cơ sở khoa học, phải nghiên cứu kĩ càng, không phải chỉ có phòng tránh yêu đương sớm đâu , mà cái đó không phải là lý do chính đáng, nếu tính cả lesbian thì sao mà tránh được :D .
Thực ra lớp học 1 giới tính là để phát huy hết khả năng của con người thôi . Cái này được thể hiện rõ ở lớp học chỉ có nữ . Vì xã hội còn có sự không công bằng nam nữ nên tách nữ ra học riêng âu cũng có điều hợp lý, để họ tự thể hiện mình , nói chính xác là để họ mạnh dạn hơn ...
Chẳng hạn thế này : như tôi đã nói ở topic khác : sự phát triển về trí tuệ của con trai và con gái không có giống nhau đâu. Mà đến 1 lúc nào đó, sự phát triển đó mới tương đương nhau . Cho nên lớp học 1 giới lúc nhỏ là có lợi và rất tốt. Còn lên đại học mà học chỉ có 1 phái, nghe cũng hơi kì, không hiểu sao ????
Nhưng mà nói thật , lớp học phải có 2 phái thì mới cạnh tranh nhau ghê được. Chỉ có một phái thôi thì buồn chết, chắc ngày nào mình cũng bùng học, khỏi đi luôn :D
 
đúng là có nghiên cứu khoa học mà :) chỉ có điều ko nhớ nguồn để trích ra được :(
nguyên nhân nó tách lớp theo giới là vì tốc độ tiếp thu tư duy và phát triển của con trai và con gái hoàn toàn khác nhau. con gái những năm đầu cấp 1,2 phát triển nhanh hơn hẳn con trai, cách học và tốc độ tiếp thu cũng nhanh hơn nhiều, vì vậy con gái phải học cùng con trai thực ra sẽ là thiệt thòi vì phải hãm lại tốc độ. Tương tự với con trai những năm sau đó. Chưa kể đến những vấn đề mắc phải như mất tập trung khi 2 giới học cùng nhau. Con gái học riếng cũng có lợi ở chỗ phát triển sự tự lập cho phái nữ nữa. Có surveys cũng thể hiện con trai chững chạc hơn khi học trường nam sinh. :)

đọc xong mình cũng ngạc nhiên vì trước ủng hộ điều ngược lại :p
 
Cái thông tin mà mình biết là sự phát triển hai giới không giống nhau là từ tri thức trẻ. Mà đọc có lý thật :D
Vũ Hoàng Yến đã viết:
Có surveys cũng thể hiện con trai chững chạc hơn khi học trường nam sinh. :)
Cái này thì chắc không đúng đâu :p. Con trai lúc nào chả chững chạc :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ôi trời ạ :D chắc ko :D xem lại bản thân đi :p
 
Sao lại có ai đó thích làm chuyện ngược đời nhỉ ??? Nếu như thế thì sinh ra con trai và con gái để làm cái gì nhỉ ??? Cái gì ngược qui luật thì sẽ cản trở sự phát triển ! Ai đã nói thế nhỉ ???

----------
 
Chỉnh sửa lần cuối:
nói thế ko đúng...đó chỉ là giờ học trong lớp khi tập trung tiếp thu kiến thức thôi...còn lại giải lao vui chơi vẫn là hòa đồng chứ :) còn tất nhiên cái gì đi ngược lại tự nhiên sớm hay muộn cũng ko bền vững/cản trở phát triển thì em cũng đồng ý.
tuy nhiên nếu dùng ý kiến này để áp dụng vào mọi chuyện thì e rằng ko ổn. còn rất nhiều cái tranh cãi, ví dụ như abortion cũng rõ ràng là đi ngược lại tự nhiên >.<
 
Tớ thì nghĩ thế này:ngay từ mẫu giáo con trai con gái đã học chung với nhau :D(chẹp, tớ chưa thấy nhà trẻ một giới tính bao giờ :D) cho nên tớ nghĩ học chung tốt hơn.Đương nhiên cấp 1 trong sáng thôi nên sẽ ko có chuyện gì.Còn từ cấp 2, cứ cho là dễ bị "mất tập trung học hành" đi nhưng mà đây là giai đoạn phát triển và bắt đầu hình thành tính cách ở cả con trai và con gái nên nếu học riêng thì khi tiếp xúc với bạn khác giới dễ xảy ra sự lúng túng lắm.Nói thật, như tớ này, cấp 3 học Chuyên Ngữ lớp chỉ có 3 đứa con trai và trường chỉ có 10% là con trai mà đã cảm thấy có cái gì đó bức xúc rồi.Lên đại học cảm giác đầu tiên của tớ là choáng vì sau ba năm mới lần đầu lại nhìn thấy nhiều con trai thế :D.Công nhận là tập trung học hành đấy nhưng mà rõ ràng là về mặt tâm lý, khi học ở một môi trường toàn con gái sẽ ko hay.Với cả lớp phải có cả nam và nữ thì mới có động lực học.Con gái thiên về mặt xã hội và ngôn ngữ, con trai giỏi về các môn tự nhiên và lôgic, thế mới có sự tranh luận và giúp đỡ nhau học tập được chứ.Nếu vào lớp mà toàn các ông con trai với nhau thì cũng sẽ thấy khô khan hay vào lớp toàn các bạn nữ thì chắc chắn vui có vui kiểu con gái thật nhưng mà về lâu dài thì buồn lắm.Vì thế tóm lại là ủng hộ ý kiến học chung như hiện nay và nếu làm sao để tỉ lệ nam nữ trong các lớp các trường cân bằng là tốt nhất.
 
Mình đồng ý với ý kiến là đến trường không chỉ vì thành tích học tập đơn thuần mà còn vì nhiều cái khác nữa:p.
Lấy ví dụ ngay như cái trường BK của mình. Học thì chưa biết thế nào nhưng không khí trong trường lớp nói thật là chán. Có khi cả giảng đường 200 đứa toàn con trai, đến 20/10 ngồi nhìn nhau ngơ ngác:p. Có con gái thì không khí nó đỡ căng thẳng, mà học cũng có động lực hơn:p
Ngoài ra, chắc cũng do ảnh hưởng môi trường học tập sinh hoạt mà cách ăn mặc, nói năng, cư xử nhất là cư xử với con gái cũng không được tốt lắm.
Bạn nữ nào không tin thì cứ thử vào BK thì sẽ biết ngay là đúng hay sai:p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Tất nhiên không.
"kết quả học tập đi lên thấy rõ", "đạt chỉ tiêu"
chỉ là kết quả ban đầu thôi, còn việc học trong môi trường một giới tính chả giải quyết được gì cả. Sau này ra trường rồi cũng không thể làm việc, sống trong môi trường một giới mãi được, lại phải tốn thời gian, công sức để quen lại thì thật là mệt!
 
cảm giác mọi người hiểu sai vấn đề :D, có ai bắt tất cả phải học đồng loạt một giới đâu. Ở nước ngoài nó cho anh lựa chọn, thích học 1 giới hoặc là 2 tùy, chẳng ai bắt mình cả. Cảm thấy thiệt hơn thế nào thì học thế đó.
Có người cảm thấy người học 1 giới là không nên nhưng vẫn có người thích, nên việc lập ra là hoàn toàn tự nhiên . Cho nên : chẳng có gì là không nên lập ra trường 1 giới tính cả.
Tốt nhất là lập ra hết tất cả các trường mà có thể giúp học sinh hoàn thiện chính mình, điều đó rất tốt, VN mình nên học tập Hoa Kỳ :D
 
--Cái ý tưởng lớp học 1 giới tính này bắt nguồn từ lí thuyết phân tâm học của Sigmund Freud. Lí thuyết này nói rằng hành vi, tính cách của con người bị ảnh hưởng bởi bản năng. Con người muốn tất cả điều ước của mình thành hiện thực (kể cả cái phi lí nhất) nhưng đồng thời cũng muốn làm "người tốt" luôn tìm cách ức chế các mong muốn xấu (khó hiểu vãi:| ). Mục tiêu của phân tâm học là giúp con người hiểu rõ về bản chất của mình để vừa có thể thực hiện được mong ước của mình, vừa có thể làm "người tốt".

--Theo ý kiến của riêng mình thì trường học 1 giới là cách để ức chế nhu cầu tình dục (nói chuyện, đùa bỡn... nhiều thứ trước khi nói tới chuyện lên giường:p ) và đáp ứng mong muốn về tiền bạc, danh vọng trong tương lai. Kể ra thì cũng là ý hay nhưng k0 lâu dài, có nhiều cách lắm chứ có phải là mỗi kiểu tách riêng nam nữ đâu, người chứ đâu phải máy:eek:
 
chú nào nói cái gì về Freud liên quan tới vụ này thế? chuyện trường nam nữ phân riêng chẳng qua là bắt nguồn từ phân biệt đối xử nam nữ. hầu hết các trường đại học/trung học tại Mỹ thế kỷ 19 chỉ dành cho nam nên mới có những người mở trường nữ để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của giới nữ. những luận điểm về chuyện giáo dục nam nữ phân biệt có lợi ra sao phải sau này mới xuất hiện. 7 trường nữ nổi tiếng nhất tại Mỹ (7 sisters) đều được thành lập khi Freud chưa ra đời hoặc là còn rất trẻ.
 
Là một người đã và đang học trường một giới tính :(( (một năm nữa thôi, cố lên), em thấy mặc dù việc này không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng nhưng mà chán chết.Cứ tưởng tượng mình đang học một môi trường đủ cả âm dương, tự dưng vào một cái môi trường mà toàn dương hết nó hơi...không bình thường.Đi đâu nhìn quanh cũng chỉ thấy nam, không thấy nữ nó buồn lắm :((, thiếu phéng mất 1/2 thế giới rồi.Bọn con trai vui nhất cũng chỉ nói bậy nói bạ với nhau mà không sợ bị coi là mất lịch sự thôi, chứ không vui như là khi có nữ.Đúng như anh Sơn nói, thiếu nữ cũng coi như là thiếu động lực học tập rồi :(.Vả lại, em nhớ có cái gì :D nó nói là âm dương phải hài hòa thế mới hưng, bây h chỉ có mình dương hay mình âm thì...đại loạn.:D.Nói vui vậy thôi chứ em thì không ủng hộ giáo dục một giới tính, vì đây là thời kì mà tâm sinh lý học sinh thay đổi mạnh mẽ, nên cho học sinh vào một môi trường giống với thế giới thực (có đủ cả nam cả nữ) để tâm lý trẻ có thể phát triển bình thường nhất.Em không nói là học trường một giới tính thì tâm lý trẻ sẽ phát triển không bình thường nhưng dễ xảy ra những trường hợp như vậy, dễ tạo tiền đề cho việc phát triển quan hệ đồng giới hay bạo lực (đối với trường nam sinh).
Em có thằng bạn nói: tao với bọn mày sẽ không bao giờ trở thành các "quý ông" được khi còn học trong cái trường này, vì làm gì có các "quý bà" để biết được thế nào là chuẩn mực của phép lịch sự.
 
Cái gì cũng phải có nếp có tẻ mới hay.
Như lớp DH em có mỗi thằng con trai<<>>>> chán chẳng buồn nuốt.
 
Thiết nghĩ , tùy từng lớp học , tùy từng ngành học thôi. Không thể đánh đồng tất cả được. Đúng là chỉ học 1 giới tính thì cũng buồn ghê. Nhưng mà vẫn có người có nhu cấu học thì sao, thế thì làm gì được họ :D
Cái link của anh Trung em chẳng hiểu nó để làm gì cả. Sự khác biệt về giới ở Mỹ là gì?? nó liên quan gì đến topic này không?? anh giải thích dùm em cái, vì bản thân em cũng chưa hiểu là topic này bàn cái gì mất :D
 
Từ hồi xưa đã có trường một giới tính rồi mà (xem như trường Quốc Học Huế với một cái trường cạnh nó em quên tên rồi, ngày xưa là một trường nam và một trường nữ ngay cạnh nhau, mà kiến trúc giống hệt nhau). Tự nhiên đến bây giờ đổi sang co-ed, xong rồi lại trở về một giới tính, không thể hiểu được. Việc chia giới tính vì khả năng nhận thức là không ổn, bởi vì khả năng của mỗi người đều khác nhau, có người giỏi cái này, có người giỏi cái khác, chia kiểu nào cho ổn bây giờ? Thực sự mà nói thì trường học không nên trở nên quá khác với thực tế thường ngày, mà chỉ nên là một nơi nào đó mình đến vì mình cần một số dịch vụ nào đó (thu nhận kiến thức, chơi thể thao...). Như thế thì học sinh mới có thể phát triển bình thường được. Trường học một giới tính tẻ ngắt như thế thì còn ai muốn đi học nữa. Em ở bên này muốn đến lớp chỉ vì trong lớp có nhiều bạn xinh quá, chứ còn lớp public speaking có mỗi một đứa con gái, em toàn nghỉ.
 
như Nhật bản họ cũng áp dụng cái đó đấy nhỉ, cũng chia ra trường nam trường nữ :-?
 
Back
Bên trên