Không thi trắc nghiệm toán nữa

Hờ hờ, hồi đi thi, anh chả bao giờ nhớ công thức cả :-?? Toàn ngồi tính lại từ đầu :p Dù sao, đó cũng chỉ là 1 ví dụ thôi mà. Anh nghĩ, nó vẫn có ứng dụng trong 1 chừng mực nào đó. Giả sử, muốn tính phương trình phát triển dịch chẳng hạn :-s Mẹ ơi ^:)^
 
thôi, với người học toán giỏi thì nó ko nhồi sọ, với cái bọn ko học tự nhiên như mình thì nó là nhồi sọ :-"
ủng hộ em Lộc :D đối với mỗi người thì quan điểm lại khác nhau mà, tranh luận cho thêm phần sôi nổi, phong phú cho diễn đàn thôi ;))
 
thôi, với người học toán giỏi thì nó ko nhồi sọ, với cái bọn ko học tự nhiên như mình thì nó là nhồi sọ :-"
ủng hộ em Lộc :D đối với mỗi người thì quan điểm lại khác nhau mà, tranh luận cho thêm phần sôi nổi, phong phú cho diễn đàn thôi ;))

Không phải đâu :D . Chính xác là : Những ai hay kêu ca, hoặc kêu ca là một nhu cầu rồi, thì cái gì không thích thì cứ gán đại là nhồi sọ :D ;) .
Còn như mình thấy bạn bè mình thì chẳng mấy ai quan tâm cả . Nếu cái khó không phải chỉ của riêng mình, thì kêu làm gì cho mệt ;)
 
Em/tớ thấy chương trình phổ thông là bth`. Chả có j gọi là nhồi sọ. Cái chính là phương pháp học. :D
 
công nhận :)


@ Anh ĐỨc ANh : anh học cùng chị Trang Bống (bây h ở TQ ) đúng ko ạ ?ngoài lề chút :p
 
@Hưng : Dù sao vẫn phải thừa nhận là một số thứ trong SGK toán trình bày không sư phạm cho lắm ;)

@Vân : chắc em nhầm với ai rồi :D
 
:-j các bác toán tung hứng ;)) nếu không nhồi sọ thì gọi là mần ? phương pháp học của các bác chuyên toán thì đúng là ..;)) không ai sánh kịp ;)) thế nên các bác mới .... ;)) thôi ko nói nữa :-j
 
Mèn ơi có người nói môn SINH K PHẢI LÀ MÔN TỰ NHIÊN sao :)), thật là hài quá, k biết cụ Hiền bơm bít cái gì vào đầu các anh các chị mà có thể nói ra đc mấy câu như thế.
Dù sao thì....nói 1 cái bao nhiêu người làm đc, là "nhồi sọ", thì cũng là 1 cách để khẳng định cái đẳng cấp của mình thôi mà :))
 
;)) bao nhiêu ? ;)) tớ ko phải siêu nhân, không phải là thánh thần :)) nếu chịu khó đọc báo , xem bảng biểu thì thấy rằng bảng điểm tối đa toán chiếm ko nhiều % lắm đâu :-j liệu cậu có nằm trong số đó ? không chắc. Vậy số còn lại nghĩ gì ? ;)) không ai biết ;))
dạo này đang bị điên , nói năng lảm nhảm
 
:-j các bác toán tung hứng ;)) nếu không nhồi sọ thì gọi là mần ? phương pháp học của các bác chuyên toán thì đúng là ..;)) không ai sánh kịp ;)) thế nên các bác mới .... ;)) thôi ko nói nữa :-j

Chào anh bạn . Tôi có ý kiến thế này :

Tôi đúng là học sinh chuyên Toán của Ams , nhưng ý kiến của tôi là của tôi, không đại diện cho dân Toán gì hết cả ;) . Nói thật, tôi không dám huênh hoang mình là dân này dân nọ để lớn tiếng chê bai người khác ngoại đạo là "chẳng biết đếch gì" .
 
các bác toán tung hứng nếu không nhồi sọ thì gọi là mần ? phương pháp học của các bác chuyên toán thì đúng là .. không ai sánh kịp thế nên các bác mới .... thôi ko nói nữa
Thôi đi em Hùng, em học Hóa thì cũng nhẹ nhàng lắm đấy. Anh vẫn nhớ hồi xưa anh vẫn học được cả bộ sách Hóa học hữu cơ dày cả nghìn trang. Nếu mà nói là nhồi sọ thì chắc mình cũng nhồi không ít đâu. Còn bây giờ vào Y, hu hu :-< Bây giờ mới gọi là nhồi sọ này. Dù mình có thích học đến mấy, thì vẫn phải nhồi :-<
 
haizzz, chị học chuyên Sinh nhưng mà các cô giáo dạy chị còn phát ngôn là môn Sinh là môn nửa vời :| có thể là coi là TN hay ko TN cũng thế :| đấy là cái cách mà các cô giải thích về đề thi Toán tại sao lại có năm thì bắt chuyên Sinh làm thêm câu mà các lớp Lí, Hóa phải làm, còn có năm thì không :|
Tuy nhiên, về phần chị, chị ko chú ý đến cái chữ Lớp học: Sinh 04-07 của chị lắm, vì đơn giản chị từ lâu rồi ko học Sinh nữa :D chị chuyển hướng từ lâu rồi :)
mèn ơi .
 
@ anh Long : em biết là môn mình là môn nhồi sọ rồi :)) nhưng mà môn nào chả thế @_@ các bác toán cứ cãi :-s
@ anh Đức Anh : mấy cái đấy anh tự nói ;)) không có ý kiến gì khác :)
@ chị Vân ( còn 2 tháng nữa là lại quay lại bằng tuổi nhau thôi \:d/) : thì cái Hóa 05-08 giờ cũng đâu có ý nghĩa lắm :-j trong tất cả các môn ở trường, môn Hóa là môn không cần phải học rồi mà ( ý kiến cả lớp k14a )
 
Có cái từ nhồi sọ thôi mà cãi nhau kinh thế.:-ss
Chả phải vô cớ mà trc đây người ta ko dạy toán cao cấp ở phổ thông mà bây h lại bê nguyên cái cục đó từ ĐH xuống.

Nói rõ hơn thì học đối với 1 số người, là tra tấn, cái này thì ko phải bàn thêm.
Nhưng với các bạn học giỏi ít nhất là 1 môn nào đó. Liệu các bạn có thấy được cái mặt ứng dụng của chính môn học mà mình yêu thích trong cuộc sống một cách cụ thể ko?
Đại khái ví dụ như là các bạn chuyên Toán cùng nhau xử lý 1 cái BĐT. Các bạn giỏi nên giải đc, giải xong cười với nhau, và chắc thế là hết.
Hôm nay có bài Hóa khó quá, chất này chất kia loạn cả lên, làm mãi mới xong, nhưng làm xong rồi thì vẫn chả biết cái chất đấy nó màu gì, dùng vào việc gì, chỉ biết là từ lâu chúng ta vẫn hay gặp nó...trên giấy.

Đấy là nói GDVN thôi, còn nước ngoài thì chắc nó có hiệu quả hơn.:-<

Nếu nhìn rộng ra, học giỏi một môn như là chơi giỏi 1 trò chơi.
 
Vậy, câu hỏi đặt ra là: Em Lộc, em yêu thích môn học nào và em thấy được ứng dụng thực tế gì từ môn học mà em yêu thích?
 
Em có nghĩ: Một người "chỉ biết chơi" như em, nói về các bạn "học giỏi" như thế, nó giống như "ếch ngồi đáy giếng" không em?
 
bạn Hùng. Có j bạn cứ nói thẳng ra. đừng lấp lửng thế ;)) 9x sao phải xoắn :)) Còn phương pháp học thì mỗi người tự nghiệm ra chứ chả có phương pháp nào gọi là tổng quát cho tất cả. Vì thế hiển nhiên cũng ko có phương pháp học chuyên Toán.

Tớ chả biết gọi nó là j cả. Nhưng nhất quyết ko gọi là nhồi sọ vì chẳng nhồi tí nào.

@ Lộc: ứng dụng nhiều chứ. Sao lại ko thấy trong khi nó hiện hữu hằng ngày? :-? Chắc tại bạn ko để ý hoặc là cố tình ko để ý thôi. Hằng ngày bạn so sánh thì bạn dùng cái j ----> BĐT. Bạn thống kê dư liệu thì dùng cái j-----> xác xuất thống kê. Còn vô vàn các cái khác kể ra chắc hết ngày. :D
 
Em có nói là tất cả đâu.:)) Nhưng mà em thấy thế nào thì nói thế.:-j
Còn lên ĐH thì nó khác.:-j
Mà ếch muốn ra khỏi giếng thì phải nói chứ.:-?
 
Một con ếch chỉ biết ngồi kêu thì chả bao h ra khỏi được giếng :D
 
Back
Bên trên