Guitar!!!!!!!!

em chưa nghe chaconne cho piano
em mới nghe bằng violin và guitar độc tấu do segovia chơi
bằng guitar tuy ko da diết bằng violin nhưng em thấy tiếng đàn của segovia thể hiện rất tuyệt tâm trạng của Bach lúc người vợ ông mất
mới chỉ nghe bằng ghita một lần nhưng thực sự ấn tượng
em có nhìn qua bản nhạc cho ghita, vừa dài lại khó, chắc mình có sống thêm lần nữa cũng chả bon chen tập được
Ko biết cho piano thì thế nào

mà bản chaconne là bach sáng tác cho violin rồi mới được chuyển soạn sang cho piano và guitar nhỉ?

bài la catedral anh post lên em chỉ nghe được một đoạn
bài này được nghe một ông người châu á ( chả biết ông nào) đánh rất hay, tiếng đàn nghe như tiếng chuông nhà thờ
hihi, anh cũng thích chaconne, mới tập thử 1/3 nhưng không đơn giản chút nào. Mục tiêu phấn đấu trong 2 năm nữa. Anh kô biết em tập bao lâu rồi nhưng để đánh được bản này thì cần khá nhiều yếu tố. Anh chỉ nói về mặt kỹ thuật thôi nhé, phần lý giải tác phẩm thì không thể nói hết được.
+ Hợp âm giải (apegie): Chơi ổn định, liên tục, đặc biệt là nổi đựoc bè trầm, trung, cao là không đơn giản chút nào.
+ Tách bè: nhạc Bach mang tính phức điệu cao mà.
+ Chạy scale: Chaconne, đoạn 1/3 tính từ đầu bản nhạc có đoạn Scale tít mù đấy còn gì.
+ Bịt dây: Những nốt đã hết trường độ phải ngắt đi, cái này mà quen thì không khó đâu.
+ Đánh hợp âm: Cái này tưởng đơn giản nhưng không đơn giản đâu. Thử nghe xem sau khi gẩy, đặt biệt là các thế khó, các nốt có kêu đủ không. Đa phần người mới tập thường không gảy kêu được bè trung. Tai không nghe được nên không biết mình gảy sót mà.
+ Sự đồng bộ của tay trái và tay phải: cái này quan trọng lắm. Tay trái nhanh hơn tay phải thì bị bịt tiếng, ngược lại thì bị vỡ tiếng.
+ Độ bền của đôi tay: Chaccone 13 phút hơn cơ mà. Luyện tập nhiều, cơ ở tay sẽ phát triển.
+ Thư giãn: thư giản đôi tay giữa các trường đoạn. Nếu không biết cách thì sẽ không bao giờ chơi đựoc các tác phẩm lớn.
+ Luyến: Cái này cũng phải luyện đấy. Yêu cầu là âm luyến phải có âm sắc không khác mấy so với nốt gảy, âm lượng cũng không được nhỏ hơn nhiều.

Anh kể sơ sơ được 9 cái yêu cầu & kỹ thuật cần thiết để chơi 1 bản nhạc lớn như Chaccone. Clear từng cái một là một ngày nào đó em có thể chơi được thôi.
Thân ái.
PS: thích nghe guitar bản này thì có thể lên youtube, tìm Yamashita Kazuhito. Có thể hơi khoe kỹ huật quá nhưng cũng đáng xem đấy.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:| box guitar ai có crack "guitar pro 5.2" cho mình xin nhỉ
mình đang dùng 5.0
 
hihi, anh cũng thích chaconne, mới tập thử 1/3 nhưng không đơn giản chút nào. Mục tiêu phấn đấu trong 2 năm nữa. Anh kô biết em tập bao lâu rồi nhưng để đánh được bản này thì cần khá nhiều yếu tố. Anh chỉ nói về mặt kỹ thuật thôi nhé, phần lý giải tác phẩm thì không thể nói hết được.
+ Hợp âm giải (apegie): Chơi ổn định, liên tục, đặc biệt là nổi đựoc bè trầm, trung, cao là không đơn giản chút nào.
+ Tách bè: nhạc Bach mang tính phức điệu cao mà.
+ Chạy scale: Chaconne, đoạn 1/3 tính từ đầu bản nhạc có đoạn Scale tít mù đấy còn gì.
+ Bịt dây: Những nốt đã hết trường độ phải ngắt đi, cái này mà quen thì không khó đâu.
+ Đánh hợp âm: Cái này tưởng đơn giản nhưng không đơn giản đâu. Thử nghe xem sau khi gẩy, đặt biệt là các thế khó, các nốt có kêu đủ không. Đa phần người mới tập thường không gảy kêu được bè trung. Tai không nghe được nên không biết mình gảy sót mà.
+ Sự đồng bộ của tay trái và tay phải: cái này quan trọng lắm. Tay trái nhanh hơn tay phải thì bị bịt tiếng, ngược lại thì bị vỡ tiếng.
+ Độ bền của đôi tay: Chaccone 13 phút hơn cơ mà. Luyện tập nhiều, cơ ở tay sẽ phát triển.
+ Thư giãn: thư giản đôi tay giữa các trường đoạn. Nếu không biết cách thì sẽ không bao giờ chơi đựoc các tác phẩm lớn.
+ Luyến: Cái này cũng phải luyện đấy. Yêu cầu là âm luyến phải có âm sắc không khác mấy so với nốt gảy, âm lượng cũng không được nhỏ hơn nhiều.

Anh kể sơ sơ được 9 cái yêu cầu & kỹ thuật cần thiết để chơi 1 bản nhạc lớn như Chaccone. Clear từng cái một là một ngày nào đó em có thể chơi được thôi.
Thân ái.
PS: thích nghe guitar bản này thì có thể lên youtube, tìm Yamashita Kazuhito. Có thể hơi khoe kỹ huật quá nhưng cũng đáng xem đấy.

Với người đã đủ trình độ để tập Chaccone thì 7/9 cái yêu cầu anh nêu ra là thừa, chỉ có 2 điều đáng quan tâm là hợp âm giải và độ bền tay thôi.

Em đã nghe Chaccone cả bản cho Violin lẫn bản cho Guitar, em thấy bản Guitar ko hay lắm và có lẽ cái khó duy nhất là đòi hỏi tay có sức bền thôi, chứ về kĩ thuật thì ko thể khó bằng Capricio No 24 của Paganini (bản soạn cho Guitar có phần bồi âm nhân tạo) được. Đoạn chạy của Chaccone thì em thấy hao hao (cả thế tay lẫn ngón gảy) với đoạn 2 chương 3(Allegro Solemne) của bản La Catedral...
 
Back
Bên trên