Goverment - Vietnam có môn đó hay ko?

@ anh Phước: em chưa biết đầu đuôi mặt mũi cái môn government này thế nào nên em ko dám nói nhiều.
Nếu có môn Gov., mà có mỗi môn Gov. này tự chọn thì... :D ko ai chọn ạ :p Còn nếu trừ các môn như kiểu Văn Toán Anh ra, cả hệ thống các môn đều được chia nhóm rồi tự chọn (phải chọn kiểu cấp độ toán, rồi 1 môn xã hội, 1 môn tự nhiên blah blah) thì có thể sẽ có người chọn Gov. ạ :D. Cái chính vẫn tùy thuộc vào hệ thống giáo dục thôi ạ :D

@ anh Nam: nếu như VN bây h thì h học quá căng rồi, khó mà nhồi môn Gov vào đâu lắm ạ. với cả giả sử mà có điểm thưởng, thì bét ra cũng phải tham gia khóa học, rồi đậu với kết quả bao nhiêu mới được cộng. Như thế càng ... khó thực hiện hơn, tại cả 1 khóa học, chiếm thời gian ko nhỏ, kiểm tra này nọ, mà cuối cùng chỉ cộng có vài điểm, thì em nghĩ ko có nhiều người chọn lựa như thế. Nếu là em, thà học thi tốt nghiệp, ĐH để cố đạt điểm tối đa còn hơn ạ :p
 
có 1 vđề nhỏ của GD VN là rất nhiều HS hiện nay học một môn nào đó thg` thắc mắc mình dùng nó làm gì, vì có thể là thực sự họ ko cần. VD như Chuyên ANh chưa chắc cần Toán Lý Hoá, chuyên LÝ chưa chắc cần Văn :|
nếu có thể đưa thêm nhiều môn vào chương trình học, nhưng cho phép lựa chọn môn học môn ko (tất nhiên là theo một yêu cầu nào đó) thì có lẽ sẽ tốt hơn
lúc ấy thì môn Gov hoặc tg đương có thể đc đưa vào, thậm chí tách khỏi chg trình GDCD.
 
có 1 vđề nhỏ của GD VN là rất nhiều HS hiện nay học một môn nào đó thg` thắc mắc mình dùng nó làm gì, vì có thể là thực sự họ ko cần. VD như Chuyên ANh chưa chắc cần Toán Lý Hoá, chuyên LÝ chưa chắc cần Văn :|
anh nghĩ bản thân môn học thì rất cần nhưng chương trình và cách dạy ko phù hợp học sinh mới ko học thôi.
Lên đại học kì rồi có 1 môn Lịch sử Đảng anh thấy là chả cần học tẹo nào, nghe đã thấy ghét thế mà cuối cùng đấy lại là môn anh thik học nhất vì ông thầy giảng rất hay. Trong khi những môn anh cần phải học như quản trị học thì lại chả học hành gì vì giảng chán, lên giảng đường toàn ngủ.
cho nên nói môn nào ko cần thì ko học cũng chưa hẳn chính xác nhiều khi chỉ là 1 kiểu nguỵ biện, môn nào thấy thik tự khắc mình sẽ học ;)
 
Tuy nhiên, mình phản đối chuyện chúng ta không tạo ra sự lựa chọn đó cho mọi người, tự cho rằng họ không cần, rồi không áp dụng vào giáo dục.
Chả ai cho rằng mọi người kô cần, mà phải dựa trên khả năng có thêm vào được nữa kô, liệu có hợp lí kô, liệu có bị trùng lặp kô. Chứ cái gì cũng cần hết à. Nói thế thì giáo dục các nước cứ ra được môn nào mới Việt Nam cũng phải cho vào danh sách à ?(cho đỡ bị chỉ trích:D)
Bạn cần dẫn chứng khoa học ? Dựa trên thông tin nào ? Xin hỏi nếu có dẫn chứng khoa học rõ ràng chứng mình rồi thì mọi người còn vào đây thảo luận làm gì cho mệt, cứ thế mà áp dụng thôi ? Xin hỏi cái thông tin của bạn đòi hỏi thì cũng sẽ chỉ mang tính KINH NGHIỆM vì Gov đã bao giờ được áp dụng vào giáo dục phổ thông việt nam đâu ?
Bạn nói Phương dựa trên kinh nghiệm mà nói là kô có tính thuyết phục, thế kinh nghiệm người khác trái chiều liệu có thuyết phục được hơn ? Vậy mới cần thảo luận chứ ?
Còn vì sao khó đưa môn này vào thì những người trên nói rồi, mình chỉ xin tóm tắt lại cho Phước:
1.Chương trình đã có GDCD rồi liệu đưa Gov vào có bị trùng ở một số chỗ kô ?
2.Đa phần học sinh cấp 3 nhắm cánh cửa thi đại học, 3 môn thi, Gov có áp dụng vào liệu có thu hút được kô khi mà luyện 3 cái môn chính kia đã bở hơi tai ?
Cái này chỉ là dựa trên kinh nghiệm mà nói, nhưng có lí luận logic hẳn hoi. Thuyết phục hay kô thì chưa biết, chỉ biết là nó dựa trên tình hình thực tế thật.
 
Back
Bên trên