Fan Club nhạc Hoa !!!

sao trong bài hát lại có dấu ?? hả chị Trang ;;)
Chị không biết là từ gì ạ ;;)
Thế chị có biết tên bài này không ạ ;;)
Dù sao cũng thank chị nhìu :x
 
Đấy là lỗi font chứ ko phải ko biết từ gì, chị sửa lại roài nhá :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nguyễn Hoàng Dũng đã viết:
:))
Mày không gọi thì đợi đến bao giờ ??? May mà mấy hôm nay sư đò bọn tao đều thể hiện tình yêu túc cầu bằng việc tại gia khán túc cầu bất thượng khóa
nên được nghỉ kỉ thiên:)
Bây giwof tao nghĩ ra 1 trò mới là dùng âm hán việt . hay quá . ngận hữu ý tứ a !!
:)) Bỏ trò dùng âm Hán Việt đi cu :)) Nghe bỉ quá :))
Dạo này ít lên :( Sao CLB âm nhạc vắng khách thế :( Phải tích cực đi chào mời thui :D
 
喜 欢 你 呀 啊 喜 欢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你
我 要 说 声 对 不 起 , 跟 你 say sorry, 撞 见 别 人 粘 上 你 呀, 我 就 会 在 意
假 如 把 你 换 成 我, 把 我 换 成 你 谁 都 不 愿 让 对 方 呀, 爱 情 不 专 一
yeh yeh yeh
爱 我 死 心 塌 地
no no no
爱 情 不 是 儿 戏
yeh yeh yeh
啦 啦 啦 啦
no no no
啦 啦 啦 啦
喜 欢 你 呀 啊 喜 欢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你
别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你

-------
Sao bài hát này nó toàn xihuan ni thế nhỉ? ;;) ko khéo bài này tên xihuan ni em ạ :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Trương Thị Thu Trang đã viết:
喜 欢 你 呀 啊 喜 欢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你
我 要 说 声 对 不 起 , 跟 你 say sorry, 撞 见 别 人 粘 上 你 呀, 我 就 会 在 意
假 如 把 你 换 成 我, 把 我 换 成 你 谁 都 不 愿 让 对 方 呀, 爱 情 不 专 一
yeh yeh yeh
爱 我 死 心 塌 地
no no no
爱 情 不 是 儿 戏
yeh yeh yeh
啦 啦 啦 啦
no no no
啦 啦 啦 啦
喜 欢 你 呀 啊 喜 欢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你
别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你, 谢 谢 你, 别 以 为 我 想 你, 别 以 为 我 爱 你

-------
Sao bài hát này nó toàn xihuan ni thế nhỉ? ;;) ko khéo bài này tên xihuan ni em ạ :D
Đâu,em nhớ tên bài này nó khác:-/
 
@Cường: chị cũng ko biết em ạ, tại Dung nó nhờ chị nghe hộ nên chỉ nghe lời chứ làm sao mà biếtđược tên nó là gì :D ( đoán thế ấy mà) Thế tên nó là gì hả em? ;;)
 
Trương Thị Thu Trang đã viết:
@Cường: chị cũng ko biết em ạ, tại Dung nó nhờ chị nghe hộ nên chỉ nghe lời chứ làm sao mà biếtđược tên nó là gì :D ( đoán thế ấy mà) Thế tên nó là gì hả em? ;;)
:)) Xin lỗi chị,em cũng quên rồi.Chị cố nhớ thử xem=D>
 
Vậy hả em b-), chết chết! [-x, mình lại dễ tin thế cơ, hehe....;;) :))
@ Cường: chị làm sao mà nhớ được, đây là lần đầu tiên chị nghe mà, nghe chỉ chép được lời chứ làm sao mà bít được tên nó là giề. :>
Mà dạo này cái topic này bị lãng quên à, chẹp chẹp, chán quá cơ:-s
http://kmstar.cn/bbs/upload/爱的代价.mp3
==> tặng mọi người bài hát này cho đỡ bùn vậy. ;)
 
Trần Thùy Dung đã viết:
Chị Trang ơi, thằng Cường ko bít rì đâu :(
Nó chỉ spam bài thui :madflame:
Bố nháo nào,ai bảo tao ko biết:))
 
Trần Thùy Dung đã viết:
Tao bảo chứ ai X(
Mày câu vừa thôi
câu thế mới warn 20% là ít đấy 3:-o
Sao tao lại ko biết nhỉ???Vớ vẩn,các anh chị mod ở đây có vẻ nhiêt tình quá nhỉ:-/ :x
 
泉 水 曾 是 阳 脂 玉 胫 瓶 中 一 滴 露, 它 带 走 了 森 林 河 流 山 川 的 温 度, 它 聚 而 无 形 淡而 无 情 装 做 不 在 乎, 终 有 一 天 它 结 伴 于 江 湖
泉 水 头 也 不 回 带 着 天 然 的 古 朴, 喝 过 的 人 忘 记 烦 恼 从 此 来 吃 素, 它 纯 而 无 色 淡而 无 味, 是 天 赐 的 礼 物
有 多 少 人 却 弃 之 于 不 顾
流 过 天 涯 海 阁 苍 松 迎 客 神 仙 也 驻 足, 树 下 停 留 三 年 终 日 对 奕 却 不 分 胜 负, 流 到大 海 之 东 长 江 之 南 化 育 了 西 湖, 才 有 杨 柳 依 依 情 人 归 来, 望 著 你 的 眼 睛 去 倾 诉别 来 之 苦
泉 水 曾 是 李 白 喝 剩 下 的 一 壶 酒, 酿 成 醋 的 酸 也 解 不 了 爱 恨 情 愁, 如 果 有 人 念 起抽 刀 断 水 水 仍 自 流, 如 何 明 白 是 谁 默 默 承 受
流 到 天 涯 尽 处 逃 离 虎 口 天 地 任 遨 游, 仙 子 渞 波 微 步 罗 衫 飘 忽 十 步 一 回 头, 流 过 葬 花 带 泪 几 度 轮 回
何 处 是 红 楼, 才 有 家 书 千 斤 万 般 滋 味, 料 想 娘 子 日 日 在 门 口 苦 苦 等 候


Chị dạo này đang thi với chuẩn bị về nên có lên mạng mấy đâu. Đây là bài của em này, chắc là cái bài em post link bên trên à? :-/ Chị cũng ko rõ lắm nhưng cứ nghe, chắc đúng nhỉ? Còn bài này tên gì với cô đấy là ai thì chị chịu. :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
quan shui ceng shi yang zhi yu jing ping zhong yi di lu
ta dai zou le sen lin he liu shan chuan de wen du
ta ju er wu xing dan er wu qing zhuang zuo bu zai hu
zhong you yi tian ta jie ban yu jiang hu
quan shui tou ye bu hui dai zhu tian ran de gu pu
he guo de ren wang ji fan nao cong ci lai chi su
ta chun er wu se dan er wu wei, shi tian ci de li wu
you duo shao ren que qi zhi yu bu gu
liu guo tian ya hai ge cang song ying ke shen xian ye zhu
zu
shu xia ting liu san nian zhong ri dui yi que bu fen sheng
fu
liu dao da hai zhi dong chang jiang zhi nan hua yu le xi hu
cai you yang liu yi yi qing ren gui lai
wang zhu ni de yan jing qu qing su bie lai zhi ku
quan shui ceng shi li bai he sheng xia de yi hu jiu
niang cheng cu de suan ye jie bu le ai hen qing chou
ru guo you ren nian qi chou dao duan shui shui reng zi liu
ru he ming bai shi shei mo mo cheng shou
liu dao tian ya jin chu tao li hu kou tian di ren ao you
xian zi ? bo wei bu luo shan piao hu shi bu yi hui tou
liu guo zang hua dai lei ji du lun hui
he chu shi hong lou
cai you jia shu qian jin wan ban zi wei, liao xiang niang
zi ri ri zai men kou ku ku deng hou

---
Chị Trang ơi :((
Em ko tìm thấy cái từ ở chỗ dấu "?" :((
ko copy vào NJStar được, ko tìm thấy trong từ điển :((
Chị cho em biết cái fiên âm được ko :x
 
Chỉnh sửa lần cuối:
?=ling
Mà hôm nay sinh nhật em QA à?:) Chị nhìn thấy chùm bóng bay mới bít. :x Không biết hôm nay em ý có lên mạng ko, nhưng dù sao cũng chúc mừng sinh nhật em nhé! ;) Hè về sẽ có quà sau. ;)
祝你生日快乐!
:beerchug: :drummer: :drummer: :beerchug:​
 
Một số thực trạng Nhạc VIỆT hiện nay:
Nhạc Việt gốc Hoa: Chiều lòng hàng triệu đôi tai dễ tính!
VietNamNet) - Sự lên ngôi của những sáng tác bắt chước nhạc Hoa một lần nữa khẳng định "đôi tai công chúng" không phải là thước đo sự phát triển theo chiều sâu của một nền âm nhạc. Nhưng nói gì thì nói, đó là một lựa chọn thông minh của những ai theo đuổi dòng nhạc thị trường.

Hết thời "ăn vụng" nhạc Hoa!


Ca sĩ Minh Thuận, người khép lại dòng nhạc Hoa lời Việt
Vào Nhạc Việt nghe ca sĩ Minh Thuận hát.

Những năm 1980, nhạc Hong Kong phát triển mạnh mẽ nhờ sự pha trộn nhạc Mỹ nên các ca khúc nhạc Hoa dễ nghe hơn rất nhiều. Từ đó, Cantonese pop hoặc Canto-pop (dùng tiếng Quảng Đông), tức là nhạc Hongkong trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến âm nhạc của các quốc gia khác. Ở VN, các bài hát như Bến Thượng Hải, Bông hồng Trung Hoa, 999 đoá hồng... khởi đầu cho phong trào nhạc Hoa lời Việt. Loạt vidéo ca nhạc Mưa Bụi với tiếng hát Tài Linh, Sỹ Ben, Lam Trường v.v. cũng thành công nhờ những bài hát Hoa lời Việt.

Công chúng nhận xét đa phần nhạc Hoa rất trữ tình, nhẹ nhàng và giai điệu đẹp. Riêng đối với người Viêt, Canto pop cực kỳ dễ nghe vì nó cũng đi từ ngũ cung như nhạc Việt. Còn nói như GS Trần Văn Khê thì nhạc Việt chính là nhạc Hoa được... viết ngược lại.

Sự hồ hởi với nhạc Hoa tiếp tục phát huy sức mạnh khi Ưng Hoàng Phúc tách khỏi nhóm 1088 và thắng đậm liên tiếp. Nhạc Hoa lời Việt chỉ tạm xẹp xuống vào khoảng tháng 10/2004, khi công ước Berne thực thi tại VN. Người cuối cùng kịp thời ra được bộ đĩa nhạc Hoa lời Việt trong giai đoạn này là ca sĩ Minh Thuận với album 13 năm sau Chàng trai Bắc Kinh trở lại như một kết thúc tròn trịa cho thể loại nhạc nữa nạc nữa mỡ này.

Sự ảnh hưởng của công ước Berne vào nền âm nhạc trong nước rất rõ rệt. Muốn hát nhạc nước ngoài không còn chuyện "chùa" nữa. Phải đi lùng, đi săn, đi mò để mua. Công ty Thế giới Giải trí phải bỏ tiền mua bản quyền sử dụng hai ca khúc đang nổi tiếng của Hong Kong và đặt hàng 4 ca khúc mới toanh với giá 6.000 đô la Hong Kong (khoảng 800 USD). Sau đó, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng mua được hai bài với giá 500 USD/bài.

Khi người Việt tự "nấu" nhạc Hoa


Ưng Hoàng Phúc - Phạm Quỳnh Anh hát nhạc Hoa do người Việt sáng tác
Vào Nhạc Việt nghe Ưng Hoàng Phúc hát.

Nói gì thì nói, dù vẫn có thể mua được với giá không đắt lắm nhưng giới nhạc trong nước bắt đầu tìm cách... đối phó.

Tại thời điểm cuối năm 2004, sự mất mát về nguồn nhạc Hoa và nhạc nước ngoài đã làm giảm lượng bài hit cho đến khi Duy Mạnh bắn phát súng chính thức, khôi phục nó bằng dòng nhạc Hoa do người Việt sáng tác.

Anh đầu tư một album toàn nhạc Hoa, viết sao cho thật giống và hát bằng cái giọng nhão nhẹt cho thêm phần ủy mị. Thế là nổi ngay! Bài Kiếp đỏ đen nổi tiếng nhanh không phải vì nội dung kêu gọi người nghe ngay tức khắc thói bài bạc mà vì âm điệu Hoa và chất giọng của Duy Mạnh bắt chước Hoa rất đạt. Điều này lý giải vì sao lượng công chúng của Kiếp đỏ đen gồm rất nhiều người chưa một lần thử trò cờ bạc. Chỉ đợi có vậy, hàng loạt ca sĩ, nhạc sĩ đùng đùng chạy đi viết nhạc Hoa.

Bài hát Vầng trăng khóc và Mộng thuỷ tinh đã đưa tên tuổi của nhạc sĩ vô danh Nguyễn Văn Chung từ bóng tối bước ra ánh sáng. Từ thành công này, tên tuổi của Nhật Tinh Anh "sống" lại sau bao nhiêu sóng gió thăng trầm. Còn Nguyễn Văn Chung tiếp tục viết hàng loạt những ca khúc theo công thức tương tự: Đêm trăng tình yêu, Ngôi sao tình nhân, và mới đây nhất, bài Cơn mưa bắt đầu tình yêu đã bước lên các bảng xếp hạng.


Duy Mạnh mở đường cho phong trào sáng tác nhạc Hoa
Vào Nhạc Việt nghe những sáng tác của Nguyễn Văn Chung và Duy Mạnh


Gần đây, ca sĩ nổi tiếng có chất giọng ổn định là Phan Đinh Tùng bỗng nhiên chuyển phong cách. So với 3 album trước, anh có những sáng tác riêng, dù chưa thành hit nhưng cũng có vị trí tốt trong lòng công chúng. Đến album thứ 4, Phan Đinh Tùng giới thiệu những bài hát mềm mại, diụ dàng, ướt át. Từ tiếng đàn, nhạc cụ, lẫn giọng hát hơi nhẹ đi, nghe cứ như một Duy Mạnh nào đó chứ không phải Phan Đinh Tùng mạnh mẽ ngày xưa.

Đến lượt nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "biến" từ một nhạc sĩ đạo mạo, có uy tín trong việc sáng tác một số bài sâu lắng như Còn đó chút hồng phai cũng chạy theo nhạc Hoa, mọi việc có lẽ trở nên khó hiểu hơn. Không những phát hành luôn một album mang âm hưởng nhạc Hoa, anh còn chơi sốc bằng những ngôn từ đầu đường xó chợ để... dễ hiểu.

Năm 2000, nhạc sĩ Quốc An từng sáng tác bài hát Tình phiêu lãng theo đúng công thức nhạc Hoa, anh nói về kinh nghiệm viết nhạc Hoa như sau: "Nhạc Hong Kong hay còn gọi là Canto pop cũng pha trộn nhiều nhạc Mỹ. Mà nhạc VN của chúng ta vốn dĩ cũng ảnh hưởng nhiều từ nhạc Âu - Mỹ, nên việc sáng tác một bài hát giống như nhạc Hoa chỉ cần thêm một vài chất liệu nữa. Không có gì ghê gớm!" Sau sự thử nghiệm đầu tiên, bắt chước thật giống nhạc Hoa bằng bài hát Tình phiêu lãng, đến nay nhạc sĩ Quốc An không sáng tác thể loại này nữa vì anh muốn đi tìm bản sắc riêng.

Sự lên ngôi của những sáng tác bắt chước nhạc Hoa một lần nữa khẳng định "đôi tai công chúng" không phải là thước đo sự phát triển theo chiều sâu của một nền âm nhạc. Nhưng nói gì thì nói, đó là một lựa chọn thông minh của những ai theo đuổi dòng nhạc thị trường.

Thanh Chung

584407
 
Chu Đức Hà đã viết:
Một số thực trạng Nhạc VIỆT hiện nay:
Nhạc Việt gốc Hoa: Chiều lòng hàng triệu đôi tai dễ tính!
VietNamNet) - Sự lên ngôi của những sáng tác bắt chước nhạc Hoa một lần nữa khẳng định "đôi tai công chúng" không phải là thước đo sự phát triển theo chiều sâu của một nền âm nhạc. Nhưng nói gì thì nói, đó là một lựa chọn thông minh của những ai theo đuổi dòng nhạc thị trường.

Hết thời "ăn vụng" nhạc Hoa!


Ca sĩ Minh Thuận, người khép lại dòng nhạc Hoa lời Việt
Vào Nhạc Việt nghe ca sĩ Minh Thuận hát.

Những năm 1980, nhạc Hong Kong phát triển mạnh mẽ nhờ sự pha trộn nhạc Mỹ nên các ca khúc nhạc Hoa dễ nghe hơn rất nhiều. Từ đó, Cantonese pop hoặc Canto-pop (dùng tiếng Quảng Đông), tức là nhạc Hongkong trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến âm nhạc của các quốc gia khác. Ở VN, các bài hát như Bến Thượng Hải, Bông hồng Trung Hoa, 999 đoá hồng... khởi đầu cho phong trào nhạc Hoa lời Việt. Loạt vidéo ca nhạc Mưa Bụi với tiếng hát Tài Linh, Sỹ Ben, Lam Trường v.v. cũng thành công nhờ những bài hát Hoa lời Việt.

Công chúng nhận xét đa phần nhạc Hoa rất trữ tình, nhẹ nhàng và giai điệu đẹp. Riêng đối với người Viêt, Canto pop cực kỳ dễ nghe vì nó cũng đi từ ngũ cung như nhạc Việt. Còn nói như GS Trần Văn Khê thì nhạc Việt chính là nhạc Hoa được... viết ngược lại.

Sự hồ hởi với nhạc Hoa tiếp tục phát huy sức mạnh khi Ưng Hoàng Phúc tách khỏi nhóm 1088 và thắng đậm liên tiếp. Nhạc Hoa lời Việt chỉ tạm xẹp xuống vào khoảng tháng 10/2004, khi công ước Berne thực thi tại VN. Người cuối cùng kịp thời ra được bộ đĩa nhạc Hoa lời Việt trong giai đoạn này là ca sĩ Minh Thuận với album 13 năm sau Chàng trai Bắc Kinh trở lại như một kết thúc tròn trịa cho thể loại nhạc nữa nạc nữa mỡ này.

Sự ảnh hưởng của công ước Berne vào nền âm nhạc trong nước rất rõ rệt. Muốn hát nhạc nước ngoài không còn chuyện "chùa" nữa. Phải đi lùng, đi săn, đi mò để mua. Công ty Thế giới Giải trí phải bỏ tiền mua bản quyền sử dụng hai ca khúc đang nổi tiếng của Hong Kong và đặt hàng 4 ca khúc mới toanh với giá 6.000 đô la Hong Kong (khoảng 800 USD). Sau đó, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng mua được hai bài với giá 500 USD/bài.

Khi người Việt tự "nấu" nhạc Hoa


Ưng Hoàng Phúc - Phạm Quỳnh Anh hát nhạc Hoa do người Việt sáng tác
Vào Nhạc Việt nghe Ưng Hoàng Phúc hát.

Nói gì thì nói, dù vẫn có thể mua được với giá không đắt lắm nhưng giới nhạc trong nước bắt đầu tìm cách... đối phó.

Tại thời điểm cuối năm 2004, sự mất mát về nguồn nhạc Hoa và nhạc nước ngoài đã làm giảm lượng bài hit cho đến khi Duy Mạnh bắn phát súng chính thức, khôi phục nó bằng dòng nhạc Hoa do người Việt sáng tác.

Anh đầu tư một album toàn nhạc Hoa, viết sao cho thật giống và hát bằng cái giọng nhão nhẹt cho thêm phần ủy mị. Thế là nổi ngay! Bài Kiếp đỏ đen nổi tiếng nhanh không phải vì nội dung kêu gọi người nghe ngay tức khắc thói bài bạc mà vì âm điệu Hoa và chất giọng của Duy Mạnh bắt chước Hoa rất đạt. Điều này lý giải vì sao lượng công chúng của Kiếp đỏ đen gồm rất nhiều người chưa một lần thử trò cờ bạc. Chỉ đợi có vậy, hàng loạt ca sĩ, nhạc sĩ đùng đùng chạy đi viết nhạc Hoa.

Bài hát Vầng trăng khóc và Mộng thuỷ tinh đã đưa tên tuổi của nhạc sĩ vô danh Nguyễn Văn Chung từ bóng tối bước ra ánh sáng. Từ thành công này, tên tuổi của Nhật Tinh Anh "sống" lại sau bao nhiêu sóng gió thăng trầm. Còn Nguyễn Văn Chung tiếp tục viết hàng loạt những ca khúc theo công thức tương tự: Đêm trăng tình yêu, Ngôi sao tình nhân, và mới đây nhất, bài Cơn mưa bắt đầu tình yêu đã bước lên các bảng xếp hạng.


Duy Mạnh mở đường cho phong trào sáng tác nhạc Hoa
Vào Nhạc Việt nghe những sáng tác của Nguyễn Văn Chung và Duy Mạnh


Gần đây, ca sĩ nổi tiếng có chất giọng ổn định là Phan Đinh Tùng bỗng nhiên chuyển phong cách. So với 3 album trước, anh có những sáng tác riêng, dù chưa thành hit nhưng cũng có vị trí tốt trong lòng công chúng. Đến album thứ 4, Phan Đinh Tùng giới thiệu những bài hát mềm mại, diụ dàng, ướt át. Từ tiếng đàn, nhạc cụ, lẫn giọng hát hơi nhẹ đi, nghe cứ như một Duy Mạnh nào đó chứ không phải Phan Đinh Tùng mạnh mẽ ngày xưa.

Đến lượt nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "biến" từ một nhạc sĩ đạo mạo, có uy tín trong việc sáng tác một số bài sâu lắng như Còn đó chút hồng phai cũng chạy theo nhạc Hoa, mọi việc có lẽ trở nên khó hiểu hơn. Không những phát hành luôn một album mang âm hưởng nhạc Hoa, anh còn chơi sốc bằng những ngôn từ đầu đường xó chợ để... dễ hiểu.

Năm 2000, nhạc sĩ Quốc An từng sáng tác bài hát Tình phiêu lãng theo đúng công thức nhạc Hoa, anh nói về kinh nghiệm viết nhạc Hoa như sau: "Nhạc Hong Kong hay còn gọi là Canto pop cũng pha trộn nhiều nhạc Mỹ. Mà nhạc VN của chúng ta vốn dĩ cũng ảnh hưởng nhiều từ nhạc Âu - Mỹ, nên việc sáng tác một bài hát giống như nhạc Hoa chỉ cần thêm một vài chất liệu nữa. Không có gì ghê gớm!" Sau sự thử nghiệm đầu tiên, bắt chước thật giống nhạc Hoa bằng bài hát Tình phiêu lãng, đến nay nhạc sĩ Quốc An không sáng tác thể loại này nữa vì anh muốn đi tìm bản sắc riêng.

Sự lên ngôi của những sáng tác bắt chước nhạc Hoa một lần nữa khẳng định "đôi tai công chúng" không phải là thước đo sự phát triển theo chiều sâu của một nền âm nhạc. Nhưng nói gì thì nói, đó là một lựa chọn thông minh của những ai theo đuổi dòng nhạc thị trường.

Thanh Chung

584407

Công nhận là như thế thật:)) :-? Nhạc Vịt mà ko chịu đấu tư sáng tạo thì chết:|
 
Back
Bên trên