Như thế có phải là 1 bất công ???, mang danh T2, L2 ,H2 ,A2 nhưng thực chất các lớp đấy có đc học như T1 ,L1 ,H1.. ??
Tại sao nếu ko đc học bằng như thế thì tại sao vẫn phải mang tên đó ???
Mang tiếng tên lớp mình có chữ Lý 2, Toán 2, Hóa 2... mà chẳng bao h đc đối xử như Toán 1, Lý 1, Hóa 1....
Liệu việc đặt tên lớp chỉ mang tính hình thức ??? Mà các lớp T2, L2, H2 thì trình độ "môn chuyên" của nó cũng chỉ ngang bằng nhau, bởi vì lẽ : các lớp học chẳng khác j` nhau cả, cùng sách, cùng chương trình, cùng ng` dạy,chỉ vênh nhau về số tiết (nhưng ko đáng kể vì chỉ chênh nhau 1 tiết/1tuần là cùng mà đằng nào các lớp kia chẳng học đến). Nếu đã ko đc học "môn chuyên" mình thích thì tại sao ko đổi tên lớp đi ? Nghe danh Lý 2..oai thật...nhưng thực chất có phải như thế ??? Mọi ng` trong lớp L2 hoặc T2 hay H2 đều cảm thấy mình có cái j` ko đc như ý trong việc học....
Chị Nga nói đúng, từ đầu 2pic đến h toàn thấy Hóa 1 vào nói, họ tán dương nhau, họ phân biệt lớp 2 và lớp 1. Buổi chiều, lớp 1 học thêm, đi qua lớp 2 cùng chuyên, mặt cứ xếch ngược lên rất khó chịu. Họ trêu tức các lớp 2, lớp 2 muốn lên lớp 1 thì hãy đợi đấy, mượn vở thì ko cho, chương trình học lại khác, thi = niềm tin àh...
Còn về phân biệt : Cùng là lớp Lý thì Lý 1tuần nào cũng thực hành, trong khi đó thì Lý 2 mãi mới đc 1 lần.. Còn vụ giao lưu thì chỉ các lớp Lý 1 giao lưu với nhau, Lý 2 đừng hòng mà chen vào, các dân Lý 1 thì chỉ đóng cửa nói cho nhau biết, dân Lý 2 đừng bao h mơ tưởng lên Lý 1. Lý 1 học các phép toán trong giải tích để ứng dụng Vật Lý, Lý 2 còn mơ đc học, chỉ học sách như các lớp Toán 2, Hóa 2 => Thế thì còn gọi j` là "Lý" 2 ???
Nói chung là giữa các lớp 1 và 2 bây h thì còn có rất nhiều phân biệt, mà chỉ lớp 2 mới thấu hiểu. Nói thật, các lớp 1 chỉ biết ăn sung , mặc sướng, vênh mặt với trời, trong khi đó các lớp 2 thì... buồn vô kể.
Nói chung nhà trg` nên có chính sách cho học trình độ môn chuyên của 2 lớp phải gần bằng nhau (ko nói đến là ngang bằng nhau) để các lớp 2 mới xứng đáng mang tên môn chuyên cua rmình...