Dân chuyên có sướng kô?

xin lỗi, từ khi vào Ams đến giờ, chưa bao giờ tôi thấy người ta không gọi Anh2 là chuyên Anh, Hóa 2 là chuyên Hóa, Lý 2 là chuyên Lý, Toán 2 là chuyên Toán cả. hệ 1 hay hệ 2 thì cũng là lớp chuyên. trường Hà Nội Amsterdam là trường chuyên. tôi ghét nhất là cái bọn giở giọng phân biệt lớp chuyên với lớp không chuyên ở cái trường Ams này đấy. đầu các vị thì to hơn được ai?

mà các bạn hệ 1 có thấy hình như trong topic này chỉ toàn là các bạn tự vào tán dương nhau không?
Bạn ko thấy ko có nghĩa là nó ko đúng bạn ạ :) Ở đây là có ai phân biệt j hết, bạn đọc lại những bài trên xem những ng` đang học lớp chuyên khen hay chửi việc học chuyên ???? Đã có ai nói j đại loại như là chuyên giỏi hay ko chuyên dốt đâu mà bạn bảo là "giở giọng phân biệt" với lại bọn này bọn nọ ????? Cá nhân tôi cũng chỉ nói đến việc là học sinh lớp chuyên thì có được 1 số ưu tiên hơn lớp ko chuyên, thế thôi và đó hoàn toàn là sự thực. Tôi cũng chẳng ( dám ) chê bai phân biệt j các bạn ko học chuyên vì có nhiều bạn ko học chuyên nhưng học rất giỏi, giỏi hơn cả dân có học chuyên như tôi. Khái niệm chuyên với ko chuyên chỉ nói lên sự khác nhau giữa chương trình học của 2 hệ, chứ ko phải là thực lực của 2 hệ. Thế nên đề nghị bạn nói năng lễ độ 1 chút vì mọi ng` ở đây ko ai thik cãi nhau đâu. Và tôi cũng đang cố gắng nói năng lịch sự nhất có thể với bạn đấy.

@ Hiếu : có nghĩa là bắt đầu từ năm nay trở đi tất cả các lớp hệ 2 sẽ thành hệ 1 hết, xiền học cũng chỉ phải đóng như hệ 1 thôi, nhưng chương trình học thì ko thay đổi.

@ e Minh : việc học nặng hay nhẹ tùy chủ trương từng trường mà. Bên TH hay SP học sinh chuyên chỉ cần học duy nhất 1 môn chuyên ấy thôi và hầu như ko học j các môn khác hết, lệch kinh khủng nên nặng là phải rồi. Nhg bù lại thì năm nào 2 trường í cũng ẵm phần lớn giải QG và Q Tế :) 2 cái lò luyện gà chọi cho cả nước mà :) Còn bên Ams mình vẫn chủ trương phát triển toàn diện cho HS nên vẫn dạy dỗ các môn khác ( ko phải môn chuyên ) cẩn thận, và có rất nhiều hoạt động tập thể để HS tham gia. Anh thik thế hơn, bên TH hầu hết HS tự ti kinh khủng, mà kiến thức XH thì ba lăng nhăng.
Ở trường mình việc phân lớp chỉ tiến hành dựa vào kết quả thi đầu vào cuối năm lớp 9 nên ko thể đánh giá được hết thực lực học sinh. Việc em học A2 chỉ nói lên là kết quả bài thi lớp 9 của em ko bằng các bạn A1 , thế thôi. Chắc j bọn em đã kém hơn đâu ?? :) Đơn cử như anh Trí Hiếu kìa, ngày xưa vào H2 xong thi lên H1 đấy, và đang là 1 trong những bạn học top của lớp anh :) Dân 2 chắc j đã kém dân 1 nhỉ ??? :)
 
Anh Kiên em thấy anh nói cũng đúng thôi.Điều lệ thành lập trường THPT Chuyên là phải có lớp không chuyện.Nhưng em nghĩ thực chất các lớp này một phần cũng là bộ ngoại giao của nhà trường vẫn là các thầy cô giáo cây nhà lá vườn.Chỉ có một điểm khác là học sinh thôi.Nên nếu ai dù có học lớp không chuyên mà cố gắng học tập thì vẫn sẽ thành công thôi.Nhưng không hiểu sao hệ chuyên là gần như 100% đỗ đại học còn hệ không chuyên lại chỉ có 50-70% nhỉ.Chắc mọi người đều phải cố gắng học tập thôi.Em thấy lớp chuyên khác mỗi không chuyên là môn chuyên và cái...oai thôi =))
 
Ai bảo em lớp ko chuyên 50-70 % đỗ ĐH ???? Thông tin số liệu đâu ra mà điêu thế :p Trường mình năm nào chả tỉ lệ đỗ đại học trên 90% :p Nếu các lớp ko chuyên mà chỉ đạt 50-70% thì cả trường đạt trên 90% bằng niềm tin à ??? Mà nếu các bác trên Sở trên Bộ thấy Ams nhà ta đạt tỉ lệ đỗ ĐH thấp thế thì mứt đấy mà được làm trường chuyên với lại chuẩn QG :p
Anh thấy các lớp ko chuyên cũng đều đỗ đại học hết mà. Việc có ng` này ng` khác trượt nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố ( VD chọn trường - có bác đăng ký thi mỗi khối B trường Y thì trượt cũng ko hẳn là vì dốt đúng ko :D ) với lại HS lười thì chắc lớp nào chả có, ko cứ là lớp ko chuyên. Nhìu đứa học chuyên vẫn trượt ĐH như thường :D
 
Từ khi mới thành lập bạn ạ :) Các lớp T2 L2 H2 v.v.... ko được coi là lớp chuyên đâu, mà gọi là lớp mở rộng thôi. Các lớp này cũng ko học chương trình chuyên mà. Ở Ams còn gọi chuyên là hệ A , ko chuyên hệ B ( thực chất hệ B là hệ bán công -- > phải đóng xiền học nhiều hơn ). Nhưng hình như từ năm nay sự phân biệt này đã bị xóa, tất cả các lớp đều là hệ A, công lập hết. Nhg các lớp T2 L2 H2 v.v... thì vẫn ko học chương trình chuyên.
Như thế có phải là 1 bất công ???, mang danh T2, L2 ,H2 ,A2 nhưng thực chất các lớp đấy có đc học như T1 ,L1 ,H1.. ??
Tại sao nếu ko đc học bằng như thế thì tại sao vẫn phải mang tên đó ???
Mang tiếng tên lớp mình có chữ Lý 2, Toán 2, Hóa 2... mà chẳng bao h đc đối xử như Toán 1, Lý 1, Hóa 1....
Liệu việc đặt tên lớp chỉ mang tính hình thức ??? Mà các lớp T2, L2, H2 thì trình độ "môn chuyên" của nó cũng chỉ ngang bằng nhau, bởi vì lẽ : các lớp học chẳng khác j` nhau cả, cùng sách, cùng chương trình, cùng ng` dạy,chỉ vênh nhau về số tiết (nhưng ko đáng kể vì chỉ chênh nhau 1 tiết/1tuần là cùng mà đằng nào các lớp kia chẳng học đến). Nếu đã ko đc học "môn chuyên" mình thích thì tại sao ko đổi tên lớp đi ? Nghe danh Lý 2..oai thật...nhưng thực chất có phải như thế ??? Mọi ng` trong lớp L2 hoặc T2 hay H2 đều cảm thấy mình có cái j` ko đc như ý trong việc học....
xin lỗi, từ khi vào Ams đến giờ, chưa bao giờ tôi thấy người ta không gọi Anh2 là chuyên Anh, Hóa 2 là chuyên Hóa, Lý 2 là chuyên Lý, Toán 2 là chuyên Toán cả. hệ 1 hay hệ 2 thì cũng là lớp chuyên. trường Hà Nội Amsterdam là trường chuyên. tôi ghét nhất là cái bọn giở giọng phân biệt lớp chuyên với lớp không chuyên ở cái trường Ams này đấy. đầu các vị thì to hơn được ai?

mà các bạn hệ 1 có thấy hình như trong topic này chỉ toàn là các bạn tự vào tán dương nhau không?

Chị Nga nói đúng, từ đầu 2pic đến h toàn thấy Hóa 1 vào nói, họ tán dương nhau, họ phân biệt lớp 2 và lớp 1. Buổi chiều, lớp 1 học thêm, đi qua lớp 2 cùng chuyên, mặt cứ xếch ngược lên rất khó chịu. Họ trêu tức các lớp 2, lớp 2 muốn lên lớp 1 thì hãy đợi đấy, mượn vở thì ko cho, chương trình học lại khác, thi = niềm tin àh...
Còn về phân biệt : Cùng là lớp Lý thì Lý 1tuần nào cũng thực hành, trong khi đó thì Lý 2 mãi mới đc 1 lần.. Còn vụ giao lưu thì chỉ các lớp Lý 1 giao lưu với nhau, Lý 2 đừng hòng mà chen vào, các dân Lý 1 thì chỉ đóng cửa nói cho nhau biết, dân Lý 2 đừng bao h mơ tưởng lên Lý 1. Lý 1 học các phép toán trong giải tích để ứng dụng Vật Lý, Lý 2 còn mơ đc học, chỉ học sách như các lớp Toán 2, Hóa 2 => Thế thì còn gọi j` là "Lý" 2 ???
Nói chung là giữa các lớp 1 và 2 bây h thì còn có rất nhiều phân biệt, mà chỉ lớp 2 mới thấu hiểu. Nói thật, các lớp 1 chỉ biết ăn sung , mặc sướng, vênh mặt với trời, trong khi đó các lớp 2 thì... buồn vô kể.
Nói chung nhà trg` nên có chính sách cho học trình độ môn chuyên của 2 lớp phải gần bằng nhau (ko nói đến là ngang bằng nhau) để các lớp 2 mới xứng đáng mang tên môn chuyên cua rmình...
 
Đầu tiên rất cám ơn bạn Hưng đã bỏ chút thời gian vàng ngọc để lạch cạch ngồi gõ những dòng chỉ trích nói thẳng ra là cho tôi.
Thưa bạn Hưng cũng như toàn thể các bạn bất bình như bạn Hưng, ai vào là trường AMS cũng đều phải đổ mồ hôi sôi nước mắt.Để dành được tờ giấy chứng nhận đủ điểm không phải là dễ.Tôi nói thằng nếu theo luật, trường chuyên chính xác là một sự vi phạm nhân quyền, phân biệt trình độ học sinh.Chúng ta chỉ có thể hỗ trợ nhân tài chứ không thể phân biệt nhân tài được.Vì thế chúng ta mới có điều lệ lớp không chuyên nói chung cũng là để trung hòa sự vi phạm này.
Các bạn nghĩ rằng chúng tôi là ngồi mát ăn bát vàng.Đúng, đúng là như thế nhưng tôi tin chắc tất cả giáo viên môn chuyên đều tuyên bố chúng tôi là bộ mặt của Hà Nội phải có trách nhiệm đạt giải Quốc Gia để đem về cho trường, cho thành phố.Còn các bạn liệu các bạn có phải như thế hay chỉ tự do học tập đầu tư cho môn học mình yêu thích.
Oai thì đúng là oai thật nhưng sướng thì chắc là không.Chúng tôi được nhà trường tạo ra những điều kiện tốt nhất để học tập.Các bạn nghĩ rằng các bạn chỉ là những sự bỏ đi, không được đầu tư gì hết.Các bạn nói rằng nhà trường phân biệt.Tôi nói thẳng, nếu là phân biệt , các bạn còn không có chỗ ngồi mà học đâu.Nhà trường đã quá tôn trọng cho tất cả các lớp tham gia hoạt động chung có bao giờ phân biệt các bạn tất nhiên là ngoài chuyện học tập.
Các bạn muốn nhà trường công bằng với các bạn trong chuyện học tập nhưng các bạn hãy thử nghĩ để được vào ngôi trường danh giá này đã phải vất vả như thế nào, đủ điểm, điểm chuyên trên 6.Hãy thử đặt bạn nếu bạn ở lớp Lý 1 liệu bạn có chấp nhận để cho những người kém điểm hơn bạn, chẳng vất vả gì mà lại để cho cái từ "chuyên" in trên trán, liệu có được không ?
Tôi biết có nhiều bạn rất ấm ức chỉ vì thiếu một vài điểm rất nhỏ mà lại bị xuống hệ không chuyên.Học tài thi phận.Đúng.Nhưng hãy nghĩ như bạn Nguyễn Anh Tâm 10H2 chỉ thiếu có 0.25 điểm để vào Hóa 1, lên HAO hỏi KN để thi lên Hóa 1, tuần nào cũng lên mượn vở bạn Tú lớp tôi để học tập.Thật đáng kính phục ! Vậy tại sao bạn không chăm chỉ như bạn Tâm mà lại dành thời gian lên HAO để chỉ trích chúng tôi như thế ? Liệu như thế có là xứng đáng không ?
Hãy suy nghĩ thật ký trước khi nói, đó là một đức tính cần thiết cho thanh niên Việt Nam trước thềm hội nhập, Việt Nam cần những người như vậy, bạn Trần Lê Hưng ạ !
Bài viết này tôi không có ý chỉ trích những ai đã và đang học lớp hệ 2, mà chỉ muốn nói chuyện riêng với bạn Hưng mà thôi.;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Tớ nghĩ rằng có phải bọn ấy đã quá quan trọng hóa vấn đề ko? Tớ thấy rằng bọn ấy nói gay gắt quá. Tớ đồng ý là nhà trường nên chỉnh lại chương trình học cho gần như các lớp 1 như ý kiến bạn Hưng, nhưng nếu bạn nói là các lớp 1 "ngồi mát ăn bát vàng" thì ko đúng đâu. Đạt được 1 danh hiệu ko phải là dễ, nhưng giữ được nó mới thực sự khó khăn. Tớ nghĩ rằng chúng ta nên dừng việc tranh cãi lại. Tại sao phải phí thì giờ vào những việc như thế này? Còn việc hs hệ 1 "tinh vi" thì tớ nghĩ chỉ là 1 bộ phận nhỏ thôi. Tớ ko học cấp 2 Ams, nên hồi trước tớ thường nghe mọi người bảo là hs Ams kiêu căng hay này nọ... Nhưng bây giờ tớ thấy ko đúng tí nào, bởi vì phần đông học sinh đã thi đc vào Ams rồi đều có mong muốn vươn lên hơn nữa (môi trường học tập cạnh tranh mà). Tất nhiên là trừ những ai vào theo suất ngoại giao. Tớ nghĩ chúng ta ko nên để tâm nhiều vào chuyện này, mà thay vào đó cố gắng hơn nữa. Dù là ai thì chúng ta xứng đáng với tất cả những thành quả mà chúng ta đã bỏ nhiều công sức để đạt được.
 
Đầu tiên rất cám ơn bạn Hưng đã bỏ chút thời gian vàng ngọc để lạch cạch ngồi gõ những dòng chỉ trích nói thẳng ra là cho tôi.
Thưa bạn Hưng cũng như toàn thể các bạn bất bình như bạn Hưng, ai vào là trường AMS cũng đều phải đổ mồ hôi sôi nước mắt.Để dành được tờ giấy chứng nhận đủ điểm không phải là dễ.Tôi nói thằng nếu theo luật, trường chuyên chính xác là một sự vi phạm nhân quyền, phân biệt trình độ học sinh.Chúng ta chỉ có thể hỗ trợ nhân tài chứ không thể phân biệt nhân tài được.Vì thế chúng ta mới có điều lệ lớp không chuyên nói chung cũng là để trung hòa sự vi phạm này.
Các bạn nghĩ rằng chúng tôi là ngồi mát ăn bát vàng.Đúng, đúng là như thế nhưng tôi tin chắc tất cả giáo viên môn chuyên đều tuyên bố chúng tôi là bộ mặt của Hà Nội phải có trách nhiệm đạt giải Quốc Gia để đem về cho trường, cho thành phố.Còn các bạn liệu các bạn có phải như thế hay chỉ tự do học tập đầu tư cho môn học mình yêu thích.
Oai thì đúng là oai thật nhưng sướng thì chắc là không.Chúng tôi được nhà trường tạo ra những điều kiện tốt nhất để học tập.Các bạn nghĩ rằng các bạn chỉ là những sự bỏ đi, không được đầu tư gì hết.Các bạn nói rằng nhà trường phân biệt.Tôi nói thẳng, nếu là phân biệt , các bạn còn không có chỗ ngồi mà học đâu.Nhà trường đã quá tôn trọng cho tất cả các lớp tham gia hoạt động chung có bao giờ phân biệt các bạn tất nhiên là ngoài chuyện học tập.
Các bạn muốn nhà trường công bằng với các bạn trong chuyện học tập nhưng các bạn hãy thử nghĩ để được vào ngôi trường danh giá này đã phải vất vả như thế nào, đủ điểm, điểm chuyên trên 6.Hãy thử đặt bạn nếu bạn ở lớp Lý 1 liệu bạn có chấp nhận để cho những người kém điểm hơn bạn, chẳng vất vả gì mà lại để cho cái từ "chuyên" in trên trán, liệu có được không ?
Tôi biết có nhiều bạn rất ấm ức chỉ vì thiếu một vài điểm rất nhỏ mà lại bị xuống hệ không chuyên.Học tài thi phận.Đúng.Nhưng hãy nghĩ như bạn Nguyễn Anh Tâm 10H2 chỉ thiếu có 0.25 điểm để vào Hóa 1, lên HAO hỏi KN để thi lên Hóa 1, tuần nào cũng lên mượn vở bạn Tú lớp tôi để học tập.Thật đáng kính phục ! Vậy tại sao bạn không chăm chỉ như bạn Tâm mà lại dành thời gian lên HAO để chỉ trích chúng tôi như thế ? Liệu như thế có là xứng đáng không ?
Hãy suy nghĩ thật ký trước khi nói, đó là một đức tính cần thiết cho thanh niên Việt Nam trước thềm hội nhập, Việt Nam cần những người như vậy, bạn Trần Lê Hưng ạ !
Bài viết này tôi không có ý chỉ trích những ai đã và đang học lớp hệ 2, mà chỉ muốn nói chuyện riêng với bạn Hưng mà thôi.;)

"bỏ chút thời gian vàng ngọc để lạch cạch ngồi gõ những dòng chỉ trích nói thẳng ra là cho tôi."Liệu đây có phải là lời nói móc ???
Thứ nhất : tôi nói rằng các thầy cô giáo phân biệt lớp 2 rất nhiều so với lớp 1, ngay cô Hiền dạy Sử đã thừa nhận với lớp tôi điều đó, không tin thì bạn hãy hỏi bất ký mem của Lý 2.
Thứ hai : mọi điều kiện vật chất và tinh thần học tập của các lớp 2 làm sao bằng các lớp 1, bạn đâu có học lớp 2 mà thấu hiểu điều đó.
Thứ ba : mọi năm, nhà trg` có tổ chức cuộc thi từ lớp 2 -> lớp 1, nhưng kiến thức lớp 2 đâu bằng lớp 1 ?, nếu lên đc thì học với, học đuối, ko cẩn thận bị đuổi khỏi trg` như chơi.
=> Hải àh, bạn ko học lớp 2 nên bạn ko bao giờ hiểu đc tâm tư, nguyện vọng các bạn lớp 2. Hãy thử hòa mình vào với các bạn lớp 2 xem nào, bạn sẽ hiểu.
Tâm tư, nguyện vọng của Lý 2 nói riêng là đc học các phép toán cơ bản như Lý 1, đc thực hành nhiều hơn, học Lý mà ko thực hành thì cũng = số 0. Còn với các bạn lớp 2 khác nói chung thì chắc họ cũng muốn học 1 số kiến thức mà lớp 1 đc học...
 
Việc học đâu phải lúc nào cũng như kiểu cứ muốn là làm được ? Đâu phải lúc nào cứ giỏi thì vào được lớp , vào được trường mong muốn ? Chẳng thế mà trong mọi kì thi nào cũng có bao nhiêu người chỉ thiếu 0.25 điểm là vào được lớp . vào được trường mình mong muốn ? Để vào được lớp chuyên cứ học như bình thường rỗi đỗ thì vào được chắc ? Không phải toàn bộ nhưng hầu hết những người vào được lớp hệ A ko thể phủ nhận được rằng họ đã cố gắng đến như thế nào . Nói như thế không có nghĩa là những người còn lại ko cố gắng . Nhiều khi còn do may mắn nữa . Nhưng để chỉ trích thái độ của những đứa học hệ A thì hoàn toàn sai . Tại sao lại có thể chỉ dựa vào 1 hay 1 số người mà đánh đồng cho cả tập thể ? Nếu bây giờ tôi thấy những người học hệ B mà làm điều gì đấy xấu , bị kỉ luật trước trường thì phải chăng tôi cũng nên đánh đồng những người hệ B thuộc loại vô văn hóa , suốt ngày chơi chơi bời ,lêu lổng . Đằnh rằng chắc chắn sẽ có nhiều người cảm thấy quá tự hào rằng mình được học trường chuyên lớp chọn , vênh mặt với bạn bè ,nhưng đấy ko phải là tất cả ,vẫn có rất nhiều những tình bạn giữa 2 lớp A-B , cho dù học trái buổi với nhau mà vẫn luôn quan tâm đến nhau .
Thứ 2, học hệ A ko có nghĩa là sung sướng gì hơn . Ngoài việc có điều kiện hơn để học tập thì những học sinh học hệ A cũng sẽ có trách nhiệm nặng nề hơn ,phần lớn là tự học . Hầu hết các thầy cô đều tự thừa nhận rằng học sinh đã học hết chương trình nên chỉ dạy theo kiểu cho làm bài tập luôn , liệu như thế với những người chưa được học sẽ thế nào . Việc thầy cô giáo phân biệt hệ A , hệ B ko phải là ko có , nhưng đấy không phải là mọi thầy cô giáo là như thế . Chưa kể đến việc đối với lớp chuyên , môn chuyên đỏi hỏi thời gian dành cho nó rất lớn ,và cũng chẳng dễ dàn gì để sống chết với cái môn hệ số 3 như thế này . Nếu muốn từ lớp 2 lên lớp 1 mà ko có đủ kiến thức của phần chuyên thì lên lớp sẽ học hành thế nào ? mà muốn thì thì phải học . Đừng có dựa vào bất kì lí do nào để nói là bất công cả . Đã có biết bao nhiêu người cũng thi từ hệ A lên hệ B , có thể họ ko thành công nhưng ít nhất họ cũng đã cố gắng ? Nếu muốn thi , nếu thực sự muốn lên được lớp hệ A mà bản thân không cố gắng thì đừng có trông mong sẽ đạt được kết quả . Còn những người đã lên được hệ A như em nói mà sợ sẽ ko theo được thì càng phải cố gắng gấp đôi những người khác để đạt được kết quả tốt ? Chẳng lẽ cứ không đạt được điều gì đó thì lại kêu là bất công ?
Còn về việc thực hành ,ngoài môn chuyên gì thì cũng chẳng sung sướng gì hơn đâu . Điểm thực hành chẳng qua là điểm cứu điểm tổng kết , mỗi lần đi thực hành thì sung sướng lắm đấy,cứ tưởng tượng cái cảm giác ngồi làm bài báo cáo thí nghiếm dài đến 35, 36 trang xem có sung sướng đc ko .
Hòa mình vào các lớp 2 để hiểu tâm tư nguyện vọng của các bạn lớp 2 , thế sao ko hòa mình vào các lớp 1 để hiểu tâm tư nguyện vọng của lớp 1 ? Chẳng lẽ chỉ có những người học hệ B thì có tâm tư , nguyện vọng thôi sao ?
 
Mãi mới thấy Hưng nó viết đc 1 bài đủ dài.:))
---------------
Nói xuôi thế này thôi! Trg` Ams là trg` chuyên nhưng các lớp của trg` Ams có chuyên hay ko, ko quan trọng.
Là Amser thì bạn đã chứng tỏ rằng mình hơn người ta rồi.
Là Amser thì bạn đã là một thành viên trong 1 gia đì̀nh lớn.
Là Amser thì bạn đã chứng tỏ mình là 1 học sinh có văn hoá.

Đừng lấy mấy cái vụ chương trình học ra mà xét nét. Học gì thì cũng do mình thôi. Có đk tốt mà ko muốn học thì hơn gì vẫn cố gắng học trong đk ko tốt đâu.
Nếu chúng ta có tinh thần học tập, chúng ta mới xứng đáng là 1 Amser.;)
 
Chuyện có quái j đâu mà phải cãi nhau nhỉ ???????????
Theo tớ thì thế này :

1 là em Hưng nên đọc kỹ lại mấy bài trang trước xem thế nào mà lại bảo là topic này "toàn thấy Hóa 1 vào nói, họ tán dương nhau, họ phân biệt lớp 2 và lớp 1" nhé. Nếu đọc xong mà vẫn thấy thế thì xin em trích dẫn lại những câu, những bài viết của bạn nào Hóa 1 mà "tán dương" với lại "phân biệt" lớp 1 và lớp 2 lại để anh đọc với, vì anh ngu lâu dốt dai đọc toét cả mắt mà chỉ thấy các bạn 10H của em vào để kêu ca là học chuyên khổ thôi.

Còn về việc em thấy bất công khi mang tiếng học Lý 2 mà lại ko được học chương trình chuyên, việc thầy cô phân biệt, ưu tiên lớp chuyên v.v..... thì mời em lên kiến nghị với BGH, với thầy Điện cô Oanh, bởi vì đấy là chủ trương của trường từ khi mới thành lập đến nay , và đó ko phải là lỗi của những HS học chuyên, nên đề nghị em đừng đem những bức xúc đó ra để nói ở đây. Xin em hãy xem lại tên topic này :"Dân chuyên sướng hay khổ", chứ ko phải "Những bất công bức xúc của học sinh ko chuyên trường Ams". Từ đầu đến trước bài của em, mọi ng` cũng chỉ nói về những sướng, khổ của việc học chuyên thôi. Nếu em thik thì tự đi mà lập 1 topic về "Những bức xúc của HS ko chuyên" mà kể lể, hoặc lên gặp thầy Điện cô Oanh như anh đã nói.

Thứ 3 : việc em nói HS chuyên phân biệt : "Buổi chiều, lớp 1 học thêm, đi qua lớp 2 cùng chuyên, mặt cứ xếch ngược lên rất khó chịu. Họ trêu tức các lớp 2, lớp 2 muốn lên lớp 1 thì hãy đợi đấy, mượn vở thì ko cho, chương trình học lại khác, thi = niềm tin àh...
Còn về phân biệt : Cùng là lớp Lý thì Lý 1tuần nào cũng thực hành, trong khi đó thì Lý 2 mãi mới đc 1 lần.. Còn vụ giao lưu thì chỉ các lớp Lý 1 giao lưu với nhau, Lý 2 đừng hòng mà chen vào, các dân Lý 1 thì chỉ đóng cửa nói cho nhau biết, dân Lý 2 đừng bao h mơ tưởng lên Lý 1. Lý 1 học các phép toán trong giải tích để ứng dụng Vật Lý, Lý 2 còn mơ đc học, chỉ học sách như các lớp Toán 2, Hóa 2 => Thế thì còn gọi j` là "Lý" 2 ???
"
Cái này em ko có ý kiến. Nếu em cảm thấy dân chuyên học buổi sáng kiêu thì đấy là việc của em. Em đem chuyện ấy lên đây nói để làm j ????????? Em hy vọng những người vênh mặt lên với em sẽ cúi xuống khi họ đọc bài này của em chắc. Cá nhân anh thấy ở Ams ko có chuyện phân biệt, kiểu như HS chuyên thì ko chơi với dân ko chuyên v.v... như em nói. Và em là ng` đầu tiên anh biết kêu ca về chuyện này đấy, mặc dù anh cũng có vô số bạn bè học các lớp ko chuyên. Em mới vào trường, thiết nghĩ em nên tìm hiểu mọi chuyện kỹ hơn 1 chút trước khi có thái độ tiêu cực như thế này.
Chuyện làm GL thì, tại sao phải làm chung ???? Giao lưu ở Ams ko phải là giao lưu của từng khối chuyên, mà là của từng lớp, hoặc 1 số lớp kết hợp với nhau. Các lớp chuyên và ko chuyên học khác buổi nên rất khó tập trung nhau lại để cùng tập luyện cho 1 chương trình GL, trong khi 2 lớp chuyên với nhau thì lại dễ dàng hơn nhiều. Lớp anh đã từng làm GL rồi nên anh biết. Chính vì thế mà ko có nhiều chương trình GL do cả 2 khối sáng + chiều kết hợp làm. Ở đây chả có tí phân biệt nào cả. Nếu lớp Lý 1 ko muốn bọn em làm cùng GL thì thôi, bọn em làm riêng đi. Thiếu j lớp khối chiều tự làm GL lấy, và "ko cho các lớp khối sáng tham gia" ??? Liệu chăng đó cũng là 1 biểu hiện rằng dân khối chiều chỉ quây lại với nhau và ko chơi với dân khối sáng ???????????
Anh thấy em có cái nhìn quá tiêu cực đối với vấn đề chuyên hay ko chuyên đấy. Dường như bất cứ 1 sự khác biệt nào giữa các lớp, các HS cũng khiến em nghĩ đến sự phân biệt, tiêu cực ,.v.v... cả. Thiết nghĩ em nên suy nghĩ theo 1 hướng tích cực hơn.

Và cuối cùng, xin em xem xét kỹ ý kiến của anh Phạm Trí Hiếu lớp anh 1 chút, vì anh ấy học 10H2, sau đó thì thi lên H1. Em nên xem xem anh ấy, ng` đã học cả ko chuyên và chuyên có những suy nghĩ giống em về sự "phân biệt đối xử" giữa dân chuyên và ko chuyên ko, về việc thi từ lớp 2 lên 1 có phải là bất khả thi và bất công ko ,v...v.. nhé.
 
Hưng à! Mặc dù học cùng lớp với mày và rất muốn ủng hộ cho mày nhưng tao phải công nhận rằng chưa một bài nào mày post dù dài nhưng có chất lượng cả.
Lớp 2 phải chịu những thiệt thòi hơn lớp 1 là điều đương nhiên. Trong quá trình học tập điều mà mọi người quan tâm là kết quả chứ ko phải là mọi khi mày học thế nào? Ví dụ như một người bị điểm kém thi trượt cho dù là có giỏi thật nhưng cũng ko thể lấy lý do là mọi khi tớ học giỏi lắm chỉ do hôm thi tớ nhỡ ... kết quả là kết quả và mình buộc phải chấp nhận. Và quả thật nói về mặt bằng chung thì lớp 2 còn kém lớp 1 rất nhiều, đúng là ở lớp 2 cũng có nhiều người có khả năng học ở lớp 1 đc thực sự nhưng do học tài thi phận, ví dụ như tao đây nếu xét chỉ về điểm Lý trong những đứa tao quen ở L1 tao cũng đã hơn điểm 7,8 đứa nhưng do Văn thấp quá mà vẫn phải học ở L2 đấy thôi. Có thể là mày học rất giỏi tao ko biết nhưng nếu thật sự mày muốn học chuyên thì tao khuyên thật là chơi ít thôi mà tập trung học để thi lên lớp 1. Thầy Thạo cũng đã bảo rồi : thi lên lớp 1 chỉ với một lý do duy nhất : con thực sự yêu thik môn chuyên đó và muốn đc học ở đk tốt nhất. Tao thì quả thực là hồi lớp 9 tao ko thik học Lý 1 tý nào mà lý do duy nhất là vì đó là môn tao ít chán nhất trong các môn tự nhiên, lớp 9 tao cũng đã dc giải 3 thành phố môn Anh cơ mà chứ có phải Lý đâu thế nên tao cũng ko có nhu cầu lên dc L1.
Nói về thái độ khệnh ở lớp 1 với lớp 2 thì nói thật là tao ko hề thấy ... có thể là một đứa bạn nào của mày tỏ thái độ thế nhưng đừng đánh đồng với tất cả. Đơn giản như tất cả bạn tao quen ở Ams đều học ở lớp 1 nhưng chưa từng có ai nhắc đến việc lớp 1 thì tất nhiên phải giỏi hơn lớp 2 cả.
Còn cuối cùng mày kêu ca là quá bất công như thế tại sao còn gắn mác Lý, Hóa, Toán, Anh 2 làm gì? Lý do thì tao ko biết vì từ hồi trường Ams thành lập đã có như vậy. Nếu thật sự mày muốn nói là L2 ko hề kém thì hãy cố gắng học lên ... kiếm 1 cái giải thật cao để có thế khẳng định rằng tao học ở lớp 2 nhưng tao ko hề kém đâu chứ đừng ngồi ở đó mà phàn nàn. Tao tin là nếu mày cố gắng thực sự thì dù là học ở đâu mày cũng có thể giỏi dc.
Thế nhé em cũng nghĩ mọi người nên stop vụ tranh luận hơi căng thẳng này lại ... chủ đề topic là khác cơ mà ... nếu ai có ý kiến gì thì đóng góp còn nếu ko đừng vào nói móc nhau nhé. Chúc mọi người vui.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Việc học đâu phải lúc nào cũng như kiểu cứ muốn là làm được ? Đâu phải lúc nào cứ giỏi thì vào được lớp , vào được trường mong muốn ? Chẳng thế mà trong mọi kì thi nào cũng có bao nhiêu người chỉ thiếu 0.25 điểm là vào được lớp . vào được trường mình mong muốn ? Để vào được lớp chuyên cứ học như bình thường rỗi đỗ thì vào được chắc ? Không phải toàn bộ nhưng hầu hết những người vào được lớp hệ A ko thể phủ nhận được rằng họ đã cố gắng đến như thế nào . Nói như thế không có nghĩa là những người còn lại ko cố gắng . Nhiều khi còn do may mắn nữa . Nhưng để chỉ trích thái độ của những đứa học hệ A thì hoàn toàn sai . Tại sao lại có thể chỉ dựa vào 1 hay 1 số người mà đánh đồng cho cả tập thể ? Nếu bây giờ tôi thấy những người học hệ B mà làm điều gì đấy xấu , bị kỉ luật trước trường thì phải chăng tôi cũng nên đánh đồng những người hệ B thuộc loại vô văn hóa , suốt ngày chơi chơi bời ,lêu lổng . Đằnh rằng chắc chắn sẽ có nhiều người cảm thấy quá tự hào rằng mình được học trường chuyên lớp chọn , vênh mặt với bạn bè ,nhưng đấy ko phải là tất cả ,vẫn có rất nhiều những tình bạn giữa 2 lớp A-B , cho dù học trái buổi với nhau mà vẫn luôn quan tâm đến nhau .
Thứ 2, học hệ A ko có nghĩa là sung sướng gì hơn . Ngoài việc có điều kiện hơn để học tập thì những học sinh học hệ A cũng sẽ có trách nhiệm nặng nề hơn ,phần lớn là tự học . Hầu hết các thầy cô đều tự thừa nhận rằng học sinh đã học hết chương trình nên chỉ dạy theo kiểu cho làm bài tập luôn , liệu như thế với những người chưa được học sẽ thế nào . Việc thầy cô giáo phân biệt hệ A , hệ B ko phải là ko có , nhưng đấy không phải là mọi thầy cô giáo là như thế . Chưa kể đến việc đối với lớp chuyên , môn chuyên đỏi hỏi thời gian dành cho nó rất lớn ,và cũng chẳng dễ dàn gì để sống chết với cái môn hệ số 3 như thế này . Nếu muốn từ lớp 2 lên lớp 1 mà ko có đủ kiến thức của phần chuyên thì lên lớp sẽ học hành thế nào ? mà muốn thì thì phải học . Đừng có dựa vào bất kì lí do nào để nói là bất công cả . Đã có biết bao nhiêu người cũng thi từ hệ A lên hệ B , có thể họ ko thành công nhưng ít nhất họ cũng đã cố gắng ? Nếu muốn thi , nếu thực sự muốn lên được lớp hệ A mà bản thân không cố gắng thì đừng có trông mong sẽ đạt được kết quả . Còn những người đã lên được hệ A như em nói mà sợ sẽ ko theo được thì càng phải cố gắng gấp đôi những người khác để đạt được kết quả tốt ? Chẳng lẽ cứ không đạt được điều gì đó thì lại kêu là bất công ?
Còn về việc thực hành ,ngoài môn chuyên gì thì cũng chẳng sung sướng gì hơn đâu . Điểm thực hành chẳng qua là điểm cứu điểm tổng kết , mỗi lần đi thực hành thì sung sướng lắm đấy,cứ tưởng tượng cái cảm giác ngồi làm bài báo cáo thí nghiếm dài đến 35, 36 trang xem có sung sướng đc ko .
Hòa mình vào các lớp 2 để hiểu tâm tư nguyện vọng của các bạn lớp 2 , thế sao ko hòa mình vào các lớp 1 để hiểu tâm tư nguyện vọng của lớp 1 ? Chẳng lẽ chỉ có những người học hệ B thì có tâm tư , nguyện vọng thôi sao ?

E ko phủ nhận rẳng ở các lớp 1 và 2 ko có n~ trg` hợp ăn may, số đen nhưng anh bảo thái độ Hệ A như thế á ??? Em học chiều thì em thấy như vậy, toàn bọn lớp 1 đi ngang qua, mặt vênh ngược lên, nhìn ánh mắt khinh thường -> e hoie a đặt địa vị mình vào đó thì anh nghĩ sao ? Chính anh còn phân biệt Hệ A với Hệ B thế thì a nói j` đây ? Chuyện ko phân biệt các lớp 2 và 1 đc các thầy cô giáo ủng hộ thì tại sao anh lại ko làm như vậy nhỉ...
Muốn học từ lớp 2 -> lớp 1 thì phải học, học trong khi ko biết các lớp 1 học về cái j`, mượn vở thì ko cho -> vậy thì học = niềm tin hả anh ?
Còn về thực hành...làm bản báo cáo thí nghiệm dài 35->36 trang thì a kêu khổ, các lớp 2 muốn cũng ko đc như thế...
Còn tâm tư , nguyện vọng của các lớp 1 ntn ? anh nói thử coi nào ?
@ Vanh : thanks mày đã chỉ cho tao, nhưng tao vẫn thấy thế nào ý...
@ a Kiên : chuyện giao lưu như thế có phải là 1 sự phân biệt đối xử ???
 
Hic! Chuyện bé̃ xé ra to mất, nếu mọi người vẫn cứ cái giọng "lớp 1" với "lớp 2".
Nói chung là ai vênh kệ họ, ai phân biệt kệ họ.[-( Ta đến trg` để học cơ mà.:-j
 
@em Nguyễn Đức Minh: em đã có câu trả lời từ ngay bài thứ 2:
sướng cũng có mà khổ cũng có
.
Các bài nói chuyện kia là (quá) thừa để em tự thấy sướng khổ.
 
@ Phong : ai cũng biết là thừa. Tớ cũng chẳng hơi đâu mà lên đây post 1 cái bài dài ngoằng gõ đau cả tay như thế để làm j nếu như em Hưng ko khởi đầu trước. Từ đầu topic đến trước bài của em Hưng chẳng ai đả động j đến chuyện này cả.
@ E Hưng : anh bó tay toàn tập với em.^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^ ^:)^
 
E ko phủ nhận rẳng ở các lớp 1 và 2 ko có n~ trg` hợp ăn may, số đen nhưng anh bảo thái độ Hệ A như thế á ??? Em học chiều thì em thấy như vậy, toàn bọn lớp 1 đi ngang qua, mặt vênh ngược lên, nhìn ánh mắt khinh thường -> e hoie a đặt địa vị mình vào đó thì anh nghĩ sao ? Chính anh còn phân biệt Hệ A với Hệ B thế thì a nói j` đây ? Chuyện ko phân biệt các lớp 2 và 1 đc các thầy cô giáo ủng hộ thì tại sao anh lại ko làm như vậy nhỉ...
Muốn học từ lớp 2 -> lớp 1 thì phải học, học trong khi ko biết các lớp 1 học về cái j`, mượn vở thì ko cho -> vậy thì học = niềm tin hả anh ?
Còn về thực hành...làm bản báo cáo thí nghiệm dài 35->36 trang thì a kêu khổ, các lớp 2 muốn cũng ko đc như thế...
Còn tâm tư , nguyện vọng của các lớp 1 ntn ? anh nói thử coi nào ?
@ Vanh : thanks mày đã chỉ cho tao, nhưng tao vẫn thấy thế nào ý...
@ a Kiên : chuyện giao lưu như thế có phải là 1 sự phân biệt đối xử ???

ôi ôi
anh nghĩ là chuyện em bị đứa nào đấy nhìn với ánh mắt khinh thường là do bản thân em chứ ko phải do cái lớp em học đâu em Hưng ah
em cứ thử lên H2 04-07 hỏi xem có đứa H1 nào nhìn chúng nó với ánh mắt khác thường chưa
còn em thấy những cái lớp 1 học đối với em + niềm tin của em mới học được thì xin thưa với em là bọn anh đã phải học 3 năm nay rồi
cuối cùng anh lấy ví dụ cho em anh Trí Hiếu kìa
cũng từ H2 lên đấy
vừa xong được giải nhất thành phố đấy
có người học được như thế chứng tỏ lớp 2 hay lớp 1 thì cũng thế thôi có điều chỉ có ngồi kêu này nọ kia mà ko chịu mở mắt ra nhìn xem người ta phải cố gắng thế nào để có được những kết quả như thế như ông em thì đúng là có + thêm cả niềm tin vào thì đi đâu vẫn bị nhìn với ánh mắt thế thôi :))
 
:)), thế sao bạn Kiên lại thừa hơi lên trả lời bài của tớ thế ;;)
 
E ko phủ nhận rẳng ở các lớp 1 và 2 ko có n~ trg` hợp ăn may, số đen nhưng anh bảo thái độ Hệ A như thế á ??? Em học chiều thì em thấy như vậy, toàn bọn lớp 1 đi ngang qua, mặt vênh ngược lên, nhìn ánh mắt khinh thường -> e hoie a đặt địa vị mình vào đó thì anh nghĩ sao ? Chính anh còn phân biệt Hệ A với Hệ B thế thì a nói j` đây ? Chuyện ko phân biệt các lớp 2 và 1 đc các thầy cô giáo ủng hộ thì tại sao anh lại ko làm như vậy nhỉ...
Muốn học từ lớp 2 -> lớp 1 thì phải học, học trong khi ko biết các lớp 1 học về cái j`, mượn vở thì ko cho -> vậy thì học = niềm tin hả anh ?
Còn về thực hành...làm bản báo cáo thí nghiệm dài 35->36 trang thì a kêu khổ, các lớp 2 muốn cũng ko đc như thế...
Còn tâm tư , nguyện vọng của các lớp 1 ntn ? anh nói thử coi nào ?
@ Vanh : thanks mày đã chỉ cho tao, nhưng tao vẫn thấy thế nào ý...
@ a Kiên : chuyện giao lưu như thế có phải là 1 sự phân biệt đối xử ???

Ô hô , hay ghê cơ , thế em cứ thấy bất cứ điều gì là nói phải như là em nghĩ à , em đi qua các lớp 1 thấy mình bị khinh thường thì cũng chẳng có nghĩa là các người khác đi qua thấy thế . Nếu em thấy thế thì em thiệt . Người lúc nào cũng có những suy nghĩ phiến diện như em lúc nào cũng chỉ thấy được điều xấu , mặt tiêu cực . Đấy là cái mà bất cứ ai cũng làm được .
Khi bản thân mình ko được cái gì đấy , ko được sống như người khác thì lúc nào mình cũng thấy thấp kém , bất công Em cứ nói như thế thôi chứ đến lúc em phải làm dồn 2,3 bài thực hành ,mỗi bài dài đến 35, 36 trang uh .em sướng lắm đấy . Đến lúc học lớp này tôi mới thấy thương các bạn lớp hệ A , chẳng sung sướng gì . Năm lớp 10 , phải vật lộn với môn chuyên đến 10, 12 tiết 1 tuần , ngày nào cũng phải đến trường có buổi sáng ,có buổi chiều . Em thấy lúc nào lớp hệ 2 cũng khổ này khổ nọ cũng phải , bởi vì họ đâu có phải học hành vất vả đến như thế ? Chính bởi vì có những người như em nên cái nhìn về các lớp hệ số 1 mới lúc nào cũng là phiến diện ,đáng ghét như thế . Nếu mà ban đầu em giỏi , hoặc em mà may mắn , em vào được hệ A , còn người khác vào hệ B thì chắc chắn sẽ có ngày người khác cũng lên đây như em kêu bất công này nọ . Nếu em muốn thay đổi , em kiến nghị đi. Tại sao em biết là mình sẽ học như thế mà vẫn chọn vào trường Ams ?
Còn về chuyện cho mượn vở , xin lỗi em , em nói mà ko biết ngượng . Ai bảo với em rằng những người thi lên từ hệ B ko đc sự giúp đỡ gì từ những người học hệ A ? Em đếm thử xem có bao nhiêu người được lên tử hệ B mà ko có sự giúp đỡ nào từ các bạn của người đó học lớp chuyên ? Có chăng sau này em thi thì chắc là chẳng ai muốn giúp em thật .
Anh phân biệt hệ A và hệ B vì nó là như thế ,ko phải là do anh tự bịa ra mà bắt mọi người phải nghe theo mình . Thế bây giờ trường em có cả người da đen và da trắng chẳng lẽ em ko được phép nói trường em có người da đen và da trắng ? Như thế thì hoặc là đầu óc em có vấn đề hoặc là em có cái nhìn quá phiến diện .
Nhìn phiến diện thì ai mà chẳng nhìn được . Nếu em thực sự muốn thay đổi điều đấy thì chắc chắn em sẽ chẳng ngồi đây mà kêu ca 1 cách vô vọng và thiếu bản lĩnh như thế . Có giỏi sao em ko thử thi lên lớp chuyên rồi xem nó như thế nào .
Em chỉ đứng nhìn cuộc sống từ 1 phía thì lúc nào cũng chỉ thấy mình bị bất công thôi :))
 
Đúng là học chuyên ngoài cái " Oai " ra chả được cái tik sự gì cho đời.
Chương trình chuyên quá khác biệt. Ví dụ như lớp mình đây, sau khi học chuyên xong vẫn có bài Hoá của lớp thường ko làm được < vì có được học đâu :| ai tự đọc sách giáo khoa nâng cao hoặc đi học thêm chương trình ngoài thì mới làm được thôi >
Nếu học khá ở cấp 2, thường nhiều người đặt ra cho mình mục tiêu phải vào được 1 lớp chuyên cho xứng tầm :D nhưng đến lúc vào rồi không rút ra được, thế là đành bước tiếp ...
Cũng không thể nói là khổ < vì học chuyên rồi các môn khác cũng được các thầy cô giảm nhẹ rất nhiều > nhưng sướng thì chẳng thấy đâu :(



@ e Thảo :

Sướng thì đúng là oai với các bạn # roài.
Nhưng mà chương trình chuyên chỉ nặng nhất là năm lớp 10 thoai.Với lại hồi lớp 10, anh thấy thích học HÓA thực sự nên thấy bt. Khổ cho bạn nào o thích học. :))
sang năm lớp 11, chương trình sẽ đỡ căng hơn, và đến năm lớp 12, chả còn cái dek j mà học. :))

Còn em bảo là có bài o chuyên mà o làm đc thì chắc chỉ rất ít thoai. Mà cái bài o làm đc thì bảo thêm mấy đứa nữa xúm vào mà giải quyết. ---> o thể o làm đc. Cái chính là lúc học chuyên, mình phải học mức độ kiến thức cao hơn, sâu hơn, có những vấn đề các bạn o chuyên chỉ đc công nhận, trong khi mình phải giải thích cặn kẽ hơn.---> Cái này rất quan trọng, vì về sau, có những cái em o thể nhớ đc, hay nói đúng ra là o thể nhớ hết đc thì phải dựa vào hiểu biết cuả
mình để đoán hiện tượng và giải thích. :D
Thật đấy!! Khi kiến thức của em cao lên roài thì về sau sẽ o phải học HÓA vất vả nữa( lớp 12) ---> Nói chung là khổ trc sướng sau, cái j cũng có giá của nó. :D

Đc ưu tiên giảm nhẹ các môn khác là sướng roài, hay em còn mún đc miễn KT ? :)) Anh nghe đứa bạn bên K.Liên bẩo là các môn phụ chúng nó vẫn phải học rất nhìu, "để cho phát triển toàn diện" :)) ---> Ngẫm ra thấy mình thật là sướng. :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bạn hiền Trí Hiếu đc giải nhất thành phố à:D Chúc mừng cái:x Lẹt đẹt lẹt đẹt:x:x:x:x Cố lên cái giải quốc gia nhớ;)
 
Back
Bên trên