), làm về trường hả
), nửa phim nửa phóng sự, hay đấy. Một trong những cách mới của làng film... Iran
). Dạo này phải học lớp Iranian film cho môn XHH mệt quá
. Thấy mọi người được nhiều điểm thưởng do sáng tác film quá nên ngứa ngáy vào bốc phét chút kiếm điểm
). Hồi bé có viết 2 truyện ngắn nhưng toàn là oánh nhau, kiểu 5 anh em siêu nhân
), vứt vào đây chắc 2 mod đập chết ăn thịt
). Giờ thử bắt chiếc chiêu thức phóng sự n film xem sao
1: Trường luật lệ rất nghiêm, nhưng học sinh của chúng ta vẫn luôn có cách để luồn lách luật, hoặc phá luật sau lưng các thầy. Đầu tiên là vụ các bác ko cho đá bóng. Vài tuần đầu, lớp X (thực ra là A2, A3 và H2
)) hay mang bóng da đến trường đá. Biết bảo vệ hay ra tóm, nên các chú luôn chừa một nhóc ra canh ở chân cầu thang chính. Sau nhiều lần chạy ra ko kịp thu bóng mang về cho con (vì thấy hiêu lệnh, các chú vác bóng chạy nhanh quá), ông bảo vệ nghĩ ra một cách. Giờ ra chơi hôm sau, bác đi cầu thang phụ, rồi lò dò đi theo đường qua phòng thể dục. Lòng vòng một hồi, bác đã lẻn được đến gần sân bóng mà ko ai hay biết. Và chỉ đợi một đường chuyền hỏng, bác vồ ra cướp chiến lợi phẩm đem về phòng
. Cay cú vì mất quả bóng da, các chiến sĩ X lập mưu trả thù và làm .... bóng giấy. Giấy nháp sau mỗi giờ toán được gom lại, bọc thành quả bóng, rồi dán băng dính điện nhiều lớp tạo thành một quả bóng khá chắc
), đá gôn tôm
). Khỏi lo bảo vệ, mỗi lần bảo vệ đến vứt của chạy lấy người, bảo vệ thấy bóng giấy vác về chả để làm gì cụt hứng bỏ đi
.
2. Cấm học sinh ra vào trường sau khi trống đã đánh:
Thường học sinh đến muộn rất hay bị bắt đứng ngoài cổng 1 tiết hoặc ko đựoc vào trường. Và sau khi được vào thì bị ghi tên và lớp vào để báo với thầy cô chủ nhiệm. Well, một chú đến muộn (Khanh lớp H2
)). Bị bắt đứng ở ngoài gần 15', rất ức chế. Sau khi được cho vào trường hỏi tên, Khanh trả lời rất ngây thơ, Ưng Hoàng Phúc, chuyên Sử. Do mù về âm nhạc và mù gì nữa ko biết
, bác bảo vệ cho chú Khanh vào trường ko nghi ngờ gì
. Một học sinh khác ko được cho vào trường thì lại có cách khác. Đi đường cửa sau, vào phòng thể dục. Tuy là sân tập có cửa và thường bị khóa (bằng xích chứ ko phải là khóa bt), nhưng học sinh chúng ta vẫn tìm ra được cách vào trường. 2 chú đứng kéo cửa còn các chú còn lại chui vào
(chả hiểu cái cửa này gọi là gì nhỉ, cửa xếp hay là cửa gì nữa
)
3. Các biện pháp quay cóp của học sinh
): cá nhân thì có rất nhiều, trong đó phải kể đến đầu tiên là cách truyền thống, photocopy chữ nhỏ rồi vác ra chép. Nhưng bài kiểm tra 15', 1 tiết thì dễ, chứ thi học kì, cần photo rất nhiều. Chính vì vậy, chàng Y, phải bận một bộ quần áo rất nhiều túi để chứa phao. Áo khoác ngoài 2 túi bên, phanh ra ở trong mặc áo sơ mi 1 túi nữa. Quần thì sau 2 túi, trước ngoài 2 túi trên ra còn một vài túi nhỏ ở đùi
. Tổng cộng gần 10 túi, 10 chỗ để phao, nhưng đến lúc thi ko nhớ túi nào chứa phần nào
, loay hoay mãi cũng ko quay được
. Một cách sáng tạo hơn, một hãng bút máy vừa tạo ra một kiểu bút mới. Bút cũng gần như những chiếc bút thường, nhưng khác ở chỗ, đoạn giữa của bút có một phần làm bwngf nhựa trong, có thể nhìn xuyên qua. Đấy là chỗ để bút quảng cáo, nhưng học sinh chúng ta thì dùng để đút phao. Điểm khác nửa của bút là, mỗi lần ấn để bật bút, thì cái trục giữa lại xoay một chút, lại càng tiện lợi hơn cho việc quay bài. Vì vậy trong giờ kiểm tra, có lúc, cả lớp ầm ầm tiếng bấm bút, giáo viên đang ngồi đọc báo ngẩng đầu lên thì lại chả thấy gì khả nghi. Còn một cách rất tập thể, nhưng hình như ở VN ko làm được
). Ở nước ngoài giở kiểm tra, giơ tay thường thầy cô giáo sẽ xuống tận nơi trả lời. Khi đó, một dãy ra hiểu, dãy kia giơ tay, cô giáo đi xuống trả lời học sinh, quay lưng lại với dãy kia, và trong tg tích tắc vài phút đó, dãy kia đã kịp thời quay được câu trả lời
Hehe đọc đi đọc lại, chả ra phim gì cả
), có vẻ như chỉ là mấy tình tiết để ghép thêm vào cho đa dạng cái film của em Huyền Anh thôi
). Nhưng mà viết rồi thì post vào góp vui. Có gì sau nghĩ được ý tưởng khác post sau
).
BT và Hạnh cần film kiểu gì thế? Mà cần film làm gì thế
Phải xác định rõ film tâm lý, hay hành động, mà có rated R hay G (hay E) ko chứ