Classical Guitar(remake)

nguyễn thị hằng nga đã viết:
ho* đúng là để móng mà ko biết cách thì tiếng đàn hắn hỏng hẳn
tớ đang rơi trong tình trạng đấy đây :(

học ở lớp cậu thì giờ học và học phí thế nào?

Theo em được học thì móng nên giũa tròn không để cạnh vì dễ làm mắc dây :)>-

Còn cách đánh thì chị cứ đánh vuông góc với dây đàn ,theo em là thế và còn tùy cách sử lí của mình nữa
 
đánh vuông góc với dây đàn ko phải là cách đánh tối ưu đâu em ạ cho dù tạo tiếng vang, tròn
vì như thế rất dễ đau tay ( khi cổ tay em phải bẻ ) với lại
em thử cẩm ngang một vật xem, ngón tay của em sẽ nghiêng với vật đó một góc
và với dây đàn cũng thế thôi!
thêm nữa khi đánh nhanh ( như tremolo) thì đánh vuông góc rất khó
còn với ngón cái thì góc tốt nhất ( theo chị và một số tài liệu) là 45 độ

ý Quang thế nào?

còn móng để ko móc vào dây thì tùy cách để tay ( vuông góc như em hay nghiêng như chị ) mà để..........nhưng cái khó là cách tiếp xúc của móng thịt và dây ( hình như Quang có nói rồi thì phải )
chị để móng vát về bên trái, đánh đàn cũng bằng cạnh trái của ngón
 
Thường thì để vát móng sang phải,chính ra thì có nhìu tài liệu bảo đánh vuông góc nhưng thực sự đánh ít người để vuông góc lắm,thứ nhất là khó đánh nhanh,thứ 2 là tiếng đanh lắm nên những người đánh móng thi thường có cấu tạo móng đb.
Mà nhà TK ko bít chuyển đi đâu roài,hôm nay qua chỗ cũ ko gặp,ko bít trên VG nó có thông báo chỗ mới của ổng ko nữa.T_T
 
nguyễn thị hằng nga đã viết:
đánh vuông góc với dây đàn ko phải là cách đánh tối ưu đâu em ạ cho dù tạo tiếng vang, tròn
vì như thế rất dễ đau tay ( khi cổ tay em phải bẻ ) với lại
em thử cẩm ngang một vật xem, ngón tay của em sẽ nghiêng với vật đó một góc
và với dây đàn cũng thế thôi!
thêm nữa khi đánh nhanh ( như tremolo) thì đánh vuông góc rất khó
còn với ngón cái thì góc tốt nhất ( theo chị và một số tài liệu) là 45 độ

ý Quang thế nào?

còn móng để ko móc vào dây thì tùy cách để tay ( vuông góc như em hay nghiêng như chị ) mà để..........nhưng cái khó là cách tiếp xúc của móng thịt và dây ( hình như Quang có nói rồi thì phải )
chị để móng vát về bên trái, đánh đàn cũng bằng cạnh trái của ngón

Lúc đầu em đánh cũng hơi gượng sau rồi thành quen
Với cả cái từ vuông góc ở đây cũng là tương đối thôi chị ạ ;)
Khi đánh thì dây phải tiếp xúc với cả thịt ở đầu ngón tay lẫn móng tay như vậy tiếng sẽ trong và không đanh ,theo em là thế
Còn móng thì giũa tròn không vát bên nào hết
 
Tớ thấy đánh vuông góc với dây chỉ là lý thuyết thôi còn thực tế tớ nghĩ cứ đánh thoải mái tay mình là được. :D
 
yeah,em cũng nghĩ rứa,đánh sao cho thoải mái mới lại tiếng ko yếu ớt,dễ thể hiện được cảm xúc.^^
 
Em ko biết chơi guitar, nhưng cũng thích nghe guitar cổ điển, vào đây hỏi thăm mọi người có gì chỉ bảo thêm cho em ^__^
 
để móng vát sang phải?
anh Khang để móng vát sang phải a`
thế khi anh đánh thi` đánh bằng cạnh phải của móng à?

tớ thường thấy người ta vát sang trái hơn khi chơi cổ điển chứ
trong những tài liệu tớ đọc đều nói vát sang trái là cách tốt nhất
 
mà tớ cũng thấy nếu đánh bên cạnh phải của móng rất khó cho kĩ thuật ép dây
 
Đâu có,nhầm ^^
Nói thật ra thì anh Khang để móng chẳng thấy vát lắm,lần đâu tui đến đó được ảnh cắt móng lại cho roài dạy cho cách dũa mới + cách đánh tiếp xuc giữa dây và ngón.Thường là đánh vào mé trái^^(1 nửa thịt,1 nửa móng).Khi đánh thì ngón ép xuống dây rồi gảy chéo lên(như để dây tự bung ra ý).
Còn ép dây để làm gì? Nó chỉ là 1 kỹ thuật trong 1 số bài thôi (ko phải lúc nào cũng xài,mà cái vụ này thì chưa được dạy )
Bi h anh Khanh chuyển wa tít tận Thụy Khuê,chẳng biết có đi học lại ko nữa ..
Ah,có ai đã học qua kỹ thuật tremolo chưa?Tui đang có ý định tập lại Alhambra.
 
đang tập tremolo
nhưng chỉ như bài luyện ngón nên tốc độ tiến như shit ấy

ép dây đương nhiên chỉ là một kĩ thuật của ghita nhưng theo tớ nghĩ nó là kĩ thuật đánh tay phải quan trọng nhất vì nó tạo tiếng.............( mọi người biết hết rồi)
trong một bản nhạc ko phải lúc nào cũng có điều kiện đánh ép dây
ấy biết ông Trần Chí ấy, ban đầu cũng dạy học trò ép dây, sau đó dạy cách đánh ko ép mà tạo tiếng như ép dây (nhưng mình chắc chưa đủ trình tai và tay để luyện :D)

nên cứ luyện ép dây đã
 
hehehe,nói ra thì hồi đỉnh cao mình cũng đánh ngang ép dây(tự so sánh mới mình thui).
Tui lại nghĩ ép dây lúc đầu để cho biết được tiếng đàncơ bảnthôi.Cứ cố gắng đánh ntn để cho nó giông nhất,chọn mọi kiểu đánh vào là được thôi ấy mà.
 
hic hic
em không khoái chơi gita theo cổ điển ,em chỉ khoái đệm vào rồi hát om sòm với nhau thôi ,nhưng đêm nằm ngủ mà nghe guta cổ điển thì cũng khá thú vị đó
*************************************
you are all that i need
 
ơ đây là topic guitar cổ điển mà sao lại thành kĩ thuật đánh đàn thế này ,đánh đàn thì mình cần thoải mái là đc chứ gì đâu
 
Đỗ Thành Trung đã viết:
ơ đây là topic guitar cổ điển mà sao lại thành kĩ thuật đánh đàn thế này ,đánh đàn thì mình cần thoải mái là đc chứ gì đâu
Thế thì thằng nảo chả thành thiên tài rồi, thoải mái là được :))
Học cổ điển xong chả biết tí nhạc lí nào mới sợ chứ :( Bi giờ mới mày mò ra được vài cái :(
 
Hình như bà Thu nghỉ đẻ rồi hả? Hồi trước ở lớp anh Khang thấy 1 ku từ lớp đó sang, đánh cũng được nhưng mà học 1 năm roài,chưa nói chuyện nên cũng chua biết ntn nữa >_<
 
Đỗ Tuấn Việt đã viết:
Đây em
Pumping Nylon - A Guide to Classical Guitar Technique
http://s42.yousendit.com/d.aspx?id=1EISVK6CYQDZS2KUJ6FRUREGND

Down luôn vì link die sau 1 tuần
Anh nghĩ chỉ nên đọc kỹ 1 cuốn Pumping Nylon thui nhỉ 8-}
Chúc vui

chà , cái topiz này 5 tháng roài ko ai pot bài ... bùn wa' ta, hm` cho em câu bài nèo .... :D


hix, cái bài Asturias( bài này hình như miêu tả 1 trận động đấy :p ) dài we', dài + khó vãi, đánh được có 1 trang ( sau 1 h học với thầy .... ) ... --> ớn .... --> ko đánh nữa, em ngồi luyện bài khác đợi trình lên, quay lại phục trù :))

hm`, cái khóa 01 05 của em đông "guitar" lắm, ngọa hổ tàng long ..... ( có thằng học 7 năm , ngoại tỉnh .... có thằng học 6 năm nhạc viện ..... ) .. 8-|

lâu roài nên mấy cái link chết "xạch", anh nào cho em mấy cái link mới đi ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:
theo tớ nếu học cổ điển thì nên mang sách của Tạ Tấn hay Caruli về tu
 
Back
Bên trên