Children of Bodom - những metallist tiên phong phất lên lá cờ Phần Lan

Nguyễn Đăng Linh
(haruglory)

Điều hành viên
Children%20of%20Bodom%20logo.jpg


children-of-bodom.jpg



Children Of Bodom được thành lập vào mùa xuân năm 1993. Ban đầu band chỉ có 2 thành viên là Alexi Laiho và Jaska Raatikainen, lúc đó band có tên là "Inearthed". Alexi khi đó đã được đánh giá là 1 guitarist xuất sắc và anh cũng bắt đầu tập giọng để trở thành 1 vocal, còn Jaska thì chơi drum. Sau đó họ tìm được tay bass là Samuli Miettinen và vào phòng thu âm ngày 20 và 21 tháng 8 năm 1994 thu bản demo đầu tiên. Nó có tên là "Implosion Of Heaven" gồm ba bài và 1 bản outro. Alexi đã viết tất cả phần nhạc của các bài hát còn phần lời do Samuli viết. Bản demo này đã k0 được biết đến tại thời điểm đó.

Alexi_Laiho.jpg

Alexi Laiho - trụ cột của ban nhạc

Một năm sau, 1995 bản demo thứ 2 đã được thu âm ở studio Astia có tên là "Ubiguitos Absence Of Remission" nhưng lần này chỉ có 2 thành viên là Alexi và Jaaska thực hiện. Miettinen đã k0 rảnh rỗi để đến phòng thu nhưng anh ta vẫn viết toàn bộ lời cho bản demo. Alexi và Jaaska đã quyết định thêm phần keyboard trong bản demo này. Và tất nhiên là người chơi keyboard là Alexi, xin phép nhắc các bạn là Alexi biết chơi piano và violon năm 4 tuổi, đến năm 10 tuổi anh mới quyết định chuyển sang chơi guitar sau khi xem 1 buổi trình diễn của "cụ chột" Steve Vai. Trong bản demo thứ 2 này có 1 bài được hát bởi 1 vocal nữ. Nó bao gồm 1 bài intro và 3 bài khác. Bản demo này cũng chơi theo thể loại Death Metal như bản demo đầu tiên, nhưng lần này có hơi hướng Melodic hơn.
Bước ngoặt mới của band là sau khi phát hành bản demo band bắt đầu được để ý hơn. Và Alexander Kuoppola 1 guitarist khá xuất sắc đã gia nhập vào band.

Vào cuối năm 1995 đầu năm 1996,Miettinen rời bỏ Inearthed,đồng thời Alexi và Jaska đã tìm được thêm 2 thành viên nữa. Đó là, Henkka Seppala (bass) và Pera Pirisjoki (keyboard). Đã đầy đủ thành viên họ vào studio thu bản demo thứ 3 có tên là "Shining", được phát hành tháng 2 năm 1996. Cũng thời điểm này Inearthed làm 1 số buổi trình diễn tại Espoo, Finland. Đây quả là thời điểm cực kỳ khó khăn của band, tưởng rằng họ sẽ tan rã nhưng rồi họ cũng đã vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục.

Demo3.jpg

Demo Shinning của Inearthed

Vào tháng 8 năm 1997, Alexi Laiho gia nhập 1 ban nhạc chơi Black Metal của Finland với tư cách guitar lead, đó là Thy Serpent. Tuy nhiên, Alexi vẫn tiếp tục chơi cho Inearthed mặc dù những bản demo của họ chẳng mấy thành công. Và thật sự k0 mấy ai biết đến band Melodic Death Metal này. Và cuối cùng band đã đi đến quyết định sẽ làm một cái gì đó coi như hoạt động cuối cùng của band. Họ chuẩn bị tất cả và vào phòng thu quyết tâm thực hiện album đầu tiên. Nhưng trước đó Jani Pera Pirisjoki rời khỏi band. Và band bắt buộc phải tìm kiếm 1 keyboard mới. Cuối cùng Jaska trở lại cùng với người bạn học trung học. Tay keyboard này thật sự không mặn mà với Metal nhưng anh lại là một piano cực kỳ xuất sắc (giành giải thưởng Helsinki Jazz Pop khi mới 16 tuổi). Anh có tên là . Và các thành viên khác đã thật sự thích anh ta và cả cái cách anh ta chơi keyboard. Họ đề nghị anh tham gia band trong 1 thời gian dài và là 1 thành viên chính thức chứ không phải chỉ là người thay thế bất đắc dĩ.

Janne_Wirman_by_Svelter.jpg

Janne Wirman

Band đã hoàn thành album tâm huyết của họ với 7 bài hát, nó có tên là "Something Wild". Họ đã phải vét sạch túi để trả 3500 euro cho chi phí thu và phát hành album này. Ban đầu band định thêm vào bài "Talking Of The Trees" nằm trong demo thứ 3 "Shining" .Nhưng cuối cùng nó thực sự không hợp với chất lượng toàn bộ album nên lại thôi. Tất cả các bài trong album đều do Alexi Laiho viết. Thật ra, Alexi chỉ viết lời cho 1 bài (tất nhiên nhạc của 7 bài đều do anh viết), còn những bài khác anh chỉ gào lên những gì anh ta nghĩ trong đầu. Đặc biệt, phong cách sáng tác này đã xuất hiện trong tất cả các album sau này.
Thể loại trong album "Something Wild" khác xa cái thể loại Melodic nghèo nàn trong các demo của band trước đây. Đó là thể loại pha trộn giữa Speed, Black, Death và một chút Heavy Metal với 1 trình độ kỹ thuật rất cao. Và khi sản xuất xong album band nhận được 1 hợp đồng từ 1 hãng sản xuất đĩa của Bỉ. Nhưng hợp đồng nay đã không được ký kết vì hãng này đã trả quá ít tiền cho chi phí ở studio. Cuối cùng band đã quyết định tự đem đi phát hành 1000 bản của album này.
Thời điểm này Alexander đang chơi nhạc cùng với Sami Tenetz của band Thy Serpent, và anh đã đưa 1 bản copy album "Something Wild" cho Sami nghe. Nhưng Ale lại không biết rằng Sami đã quyết định đưa cho Ewo Rytkonen, người đang làm việc cho hãng thu âm nổi tiếng Spinefarm (bất cứ Rockband nào cũng mơ ước được làm việc với hãng này). Và Ewo đã thích thú với album này tới mức gần như ngay lập tức mời Inearthed ký hợp đồng với hãng Spinefarm. Tất nhiên các chàng trai đã không bỏ lỡ 1 hợp đồng béo bở hơn rất nhiều so với hợp đồng của hãng thu âm Bỉ kia. Nhưng những điều khoản trong hợp đồng là phải đổi tên ban nhạc, phải thu lại album với cái tên mới đó, hợp đồng có thời hạn 3 năm...

something_wild.jpg

Album Something Wild

Lịch sử ra đời của cái tên "Children of Bodom" - Những đứa con của hồ Bodom

Các thành viên của band thật sự bối rối với việc phải đổi tên ban nhạc. Đúng lúc này, các thành viên nhớ đến 1 câu chuyện thú vị thời niên thiếu của mình khi cha mẹ của họ kể về những bí ẩn xung quanh vụ mất tích 3 trẻ em, ko rõ nguyên nhân. Cái tên "Children Of Bodom" ra đời từ đó, và ta có thể dễ dàng nhận ra tư tưởng của band về vụ mất tích này thông qua lyrics của các album.

unholyposter.jpg

Children of Bodom đã trở nên quen thuộc

Sau khi đã có 1 cái tên mới, band đã thực hiện 1 show diễn chung với black band Dimmu Boggir vào tháng 12 tại Finland, ngay trước khi tung ra album. Đây là show diễn đầu tiên với "đội hình" đầy đủ này và dưới cái tên Children Of Bodom. Một thành viên của hãng phát hành đĩa nổi tiếng nhất trong giới nhạc Rock là Nuclear Blast cũng có mặt ở show này. Và ngay sau đó anh ta đã đề nghị với người quản lý của ban nhạc để hãng Nuclear Blast phát hành album "Something Wild" trên toàn Châu Âu. Và Children Of Bodom đã dần lớn mạnh và nổi tiếng tại Finland trong thời gian này. Nhưng vào khoảng tháng 10 năm 1997 ban nhạc đã thực hiện 1 buổi trình diễn tại Tavastia trước các thành viên của Spinefarm và các hãng khác.Nhưng họ lại chơi quá tồi trong show này, và ban nhạc đã thừa nhận đây là show tồi tệ nhất mà họ từng chơi.

053_children_of_bodom_1.jpg

Biểu tượng tử thần cầm lưỡi hái gắn liền với cái tên Children of Bodom

Hiện nay, trong giới nhạc Rock đã không còn lạ lẫm gì với hình ảnh 1 tử thần với chiếc lưỡi hái trên tay. Đó là hình ảnh xuất hiện trên tất cả các album của ban nhạc Children Of Bodom. Và hình ảnh đó được vẽ bởi họa sỹ người Canada Graham French. Sau khi phát hành album vào cuối năm 1997, ban nhạc đã thực hiện 1 video clip cho album này đó là video clip "Deadnight Warrior", được đạo diễn bởi Mika Lindberg và nó tiêu tốn khoảng 1000 euro. Và nơi thực hiện video clip này là tại Celsius. Vào đầu năm 1998, album đã bắt đầu được phát hành tại các quốc gia khác bởi hãng Nuclear Blast, Toys Factory, và 1 vài hãng nhỏ khác. Vào cuối mùa xuân năm 1998 ban nhạc Thy Serpent tung ra album mới nhưng Alexi đã rời khỏi ban nhạc này để dốc toàn lực cho Children Of Bodom.

247332.jpg

Alexi với cây ESP nổi tiếng của mình

Trước khi thực hiện 1 tour diễn thực sự của riêng mình. Children Of Bodom đã thực hiện 1 vài show nhỏ tại Phần Lan. Album “Something Wild” được tung ra khắp Châu Âu vào ngày 2 tháng 2 và ngay sau đó ban nhạc tham gia 1 tour diễn do Nuclear Blast tổ chức vào ngày 3 tháng 3. Children Of Bodom sẽ biểu diễn cùng với các ban nhạc như Disbelief, Crack Up, Night In Gales, Agathodaimon, Covenant, Hypocrisy, và Benediction.

Đáng tiếc là, tour diễn này Janne không thể tham gia vì vài kì thi ở trường. Anh được thay bằng 1 keyboard nữ là Erna Siikavirta, cô chơi piano dòng nhạc cổ điển. Nhưng dĩ nhiên cô chỉ thay thế Janne trong tour diễn này. Tour diễn này thành công vang dội, và ban nhạc bắt đầu nổi tiếng hơn và sau mỗi buổi diễn số lượng fan của họ lại tăng lên. Trong lúc đó, album “Something Wild” đã bán được 5000 bản tại Phần Lan và 12000 bản trên toàn thế giới.

Cũng vào cuối năm đó, Children Of Bodom trở lại phòng thu Astia để thu âm 2 bài mới của họ trong 1 đĩa demo có tên là “Sodomy At Lake Bodom”. Một bài có tên là “Children Of Bodom” còn bài kia là “Towards Dead End”. Bài “Children Of Bodom” được phát hành trong 1 đĩa đơn cùng với những bài của 2 ban nhạc khác của hang Spinefarm là Cryhavoc và Wizzard. Và đĩa đơn này rất thành công, nó đã đứng đầu tạI bảng xếp hạng của Phần Lan và nhận giải đĩa vàng không lâu sau đó. Đĩa đơn này đã nằm tạI bảng xếp hạng 8 tuần liền. Còn “Towards Dead End” đã xuất hiện trong đĩa tổng hợp “Helldorado and Spinetingler”.

cryhavoc_banda.jpg

Ban nhạc Cryhavoc

Vào tháng 8 năm 1998, ban nhạc nhận được lời mời biểu diễn ở Festival “Wacken Open Air” tại Đức. Vào thời điểm này thì Janne đã quay trở lại ban nhạc. Và họ đã chơi rất thành công và có thêm rất nhiều fan nhờ phong cách độc đáo của mình. Ban nhạc thật sự không thích lắm những bài trong album “Something Wild”, họ đã chơi 2 bài mới cùng với 1 vài bài trong album đầu tiên tại show diễn ở Đức. Đầu tháng 9, Children Of Bodom và 1 ban nhạc của hãng Nuclear Blast là Impaled Nazarene chơi 1 show tại Nga. Tại show này Children Of Bodom đã chơi bài vừa mới sáng tác là “Forevermore” sau này được biết đến với cái tên “Downfall”. Sau buổi diễn ban nhạc Imp Naz đã đề nghị Alexi chơi lead guitar cho band của họ và Alexi đã đồng ý. Nhưng anh nói rằng không thể tham gia tất cả các show diễn của ban nhạc vì Children Of Bodom mới là sự lựa chọn số 1.

B0009WB4UY.02.LZZZZZZZ.jpg

Downfall cũng là tên của một bộ phim về chiến tranh thế giới II


Sau đó, Children Of Bodom chơi thêm vài show nữa do Nuclear Blast tổ chức. Đó là tour diễn khắp Châu Âu thứ 2 của họ để giới thiệu album “Something Wild”. Children Of Bodom có vị trí cao trong tờ quảng cáo chương trình (vị trí thể hiện sự nổi tiếng) và họ đã chơi thêm bài “Towards Dead End”. Nhưng cũng như tour diễn trước đây, lần này Janne lại không thể tham gia vì 1 số vấn đề ở trường học. Và người thay thế lần này là Kimberly Goss, keyboard của ban nhạc Dimmu Borgir. Children Of Bodom đã để ý đến cô khi biểu diễn cùng Dimmu Borgir hồI năm 1997. Alexi và Kimberly đã thích nhau, người ta đã nhìn thấy 2 người đi chơi cùng nhau sau tour diễn xuyên Châu Âu này. Hơn nữa Alexi còn tham gia ban nhạc khác của Kimberly là Sinergy và cùng ban nhạc này thu âm album đầu tiên của họ có tên là “Beware The Heavens” vào tháng 10 và 11 năm 1998 với vai trò lead guitar.

kimberly-00-09.jpg

Kimberly Goss

Đó là 1 năm bận rộn của ban nhạc nhưng họ vẫn để giành thời gian để sáng tác các bài hát mới và thu âm album tiếp theo của ban nhạc tại phòng thu Astia từ tháng 12 năm 1998 đến tháng 1 năm 1999. Nhưng trước đó ban nhạc đã thu 5 bài mới vào 1 đĩa demo vào mùa hè năm 1998. Một số rắc rối đã xảy ra tại phòng thu Astia như: drumheads đã quá cũ và gần như không còn sử sụng được, cùng với 1 số vấn đề với drumsticks và guitar, hơn nữa lại không có cửa hàng nhạc cụ nào gần đó. Ngoài ra, vài thành viên phải quay lại trường học. Trong nhiều ngày ban nhạc phải chịu thêm nhiều áp lực vì Alexi đã chỉnh sửa lại lời và biên soạn lại 1 số đoạn nhạc trong thời gian ban nhạc không có gì để làm. Hai bài được thu âm lại cùng với 7 bài đã thu âm và 2 bài cover. Một bài là “No Commands” của ban nhạc Phần Lan Stone và bài còn lại là của ban nhạc W.A.S.P có tên là “Hellion”. Và công việc thiết kế bìa album lần này do Graham French thực hiện và 1 lần nữa Thần Chết lại xuất hiện với hình nền là hồ Bodom màu xanh lá cây. Đầu tiên ban nhạc định đặt tên cho album là “Towards Dead End” nhưng cuối cùng họ quyết định chọn tên “Hatebreeder”. Hai tuần trước khi phát hành album này. Bài “Downfall” được phát hành trong 1 đĩa đơn cùng với bài cover lại của Stone. 1000 bản đầu tiên được tặng kèm thêm dây chuyền đeo cổ Children Of Bodom. Ban nhạc đã thực hiện video clip “Downfall” và 1 lần nữa lại được thực hiện bởi đạo diễn Mika Lindberg. Nhiều tháng sau khi album thứ 2 phát hành rộng rãi và xuất hiện ở bảng xếp hạng của nhiều quốc gia. Nhiều người đã đánh giá album này thể hiện phần nhạc rất hay kết hợp với lối đánh tốc độ, còn phần lời thì có thể thấy đầy tính thách thức.

cob-hatebreeder.jpg

Cover của Hatebreeder




 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

kiểu này chắc là Toàn, không phải Linh, có cần tớ giúp đỡ j` ko:D

CoB -mình kết nhất bài Hate me!,nghe sướng ko tả được<:p
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Uh, tốt quá tốt quá :)>- Thảo giúp tớ đi :) Tớ đang có mấy cái bài về Children of Bodom trong cái rock magazine đọc được ở đây, thấy hay quá nên dịch ra cho mọi người cùng đọc:D
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Uhm`, theo tớ thì phải xếp bọn này vào Symphonic black mới phải.
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

đổi tên topic đi nhé :p
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Uh, tốt quá tốt quá :)>- Thảo giúp tớ đi :) Tớ đang có mấy cái bài về Children of Bodom trong cái rock magazine đọc được ở đây, thấy hay quá nên dịch ra cho mọi người cùng đọc:D

Uh,vậy send cho tớ đi:D [email protected] \:d/

Uh mà tên topic phải đổi thật đấy Linh ạ.Nói về Death thì có vô khối band đỉnh hơn CoB nhiều,nhưng trong Melodic Death thì CoB là 1 trong số những band khủng nhất rồi:D
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

:D ko phải chê bai gì nhưng nói COB là đỉnh cao của Death thì hơi thất vọng đấy.

COB chỉ là 1 trong những tiên phong đi đầu của làn sóng melodic death ở Phần Lan với phong cách mềm mại uyển chuyển của việc sử dụng key trong âm nhạc thôi. Về sau này COB chuyển dần sang thành power với harsh vocal trong phong cách. Các nhóm mà anh nghĩ còn giữ nhiều chất melodic death Finland là Eternal Tears of Sorrow, Insomnium, Wintersun, Norther.... Đặc biệt Insomnium.

Nếu nói là đỉnh cao ngay cả của dòng melodic death cũng chi chít band qua mặt COB như At The Gates, In Flames, Dark Tranquillity, Arch Enemy, Insomnium, Eternal Tears of Sorrow, Amon Amarth, Soilwork...

Death thì phải kể các đại gia là vô số, nhất là cái tên Death ko cũng đủ làm nhiều ng phải trầm trồ rồi, đỉnh cao của Death Metal phải là Death, Morbid Angel, Deicide, Dismember, Carcass, Entombed, Obituary...
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Nếu nói là đỉnh cao ngay cả của dòng melodic death cũng chi chít band qua mặt COB như At The Gates, In Flames, Dark Tranquillity, Arch Enemy, Insomnium, Eternal Tears of Sorrow, Amon Amarth, Soilwork...
hè hè, nói qua mặt thì cũng không đúng, những band kể trên chơi tốt, kĩ thuật cũng tốt, nhưng về mặt kĩ thuật hay sáng tác thì COB cũng không thể nói là dễ dàng bị qua mặt bởi các band trên được. Đặc biệt solo của COB không dễ nhai tí nào :D
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

:d COB thú thật chỉ chơi tốt chừng 3,4 album đầu, có chi phối khá nhiều ở các band Phần Lan, nhưng tới cái Are You Dead Yet đã xuống dốc thảm hại, lyric càng lúc càng lăng nhăng. Lyric của COB chỉ trừ cái Follow the Reaper là concept album khá tốt.

Mặc dù đây là một trong những band đầu tiên đưa mình tới melodic death nhưng phải thừa nhận At The Gates và In Flames là những tượng đài sừng sững.

Nếu xếp COB trên hàng melodic death thì vẫn fai chịu lép vế vài band :D còn về solo của COB nhai được hay ko là ở người tập chứ nhỉ ;)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Death thì em ko nghe nhiều,nhưng biết band Death & yêu bác Chuck lắm;;)
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

Ô thế bạn Linh ko send tài liệu cho tớ dik vs ah???Uhm,nhưng mà trình tiếng Anh của tở còi lắm,ko biết có di.k được ra hồn hok???:-??
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

À uh, nhưng để mai là thứ 2 đi học thì tớ mới mang lên thư viện trường để scan cái quyển magazine đấy được Thảo ạ, yên tâm, tớ sẽ làm :) add nick tớ đi xong tớ gửi cho
 
Re: Children of Bodom - Đỉnh cao của Death Metal

@ Giang: uh ko sao đâu, tại đụng trúng band ruột nên anh hơi gay gắt tí, huề cả làng cho dzui :D


From em Giang: Anh Tuấn Anh nghiêm khắc quá :D, anh vừa nói xong Linh nó đã sửa ngay rồi, vậy em mạn phép xin sửa lại bài của anh một chút ạ :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Anh có 2 album Thy Serpent có sự góp mặt của Alexi, ko thể nhận ra chất COB trong cái này 8-X: phong cách hoàn toàn khác hẳn, cứ như con ng khác.

Tay Alexi còn tham gia 1 band nữa là Sinergy, nhóm này thì thuần túy power với harsh vocal với giọng nữ chính, nhóm có 2 album, chơi cũng thường thôi. Nói chung Alexi chỉ nên đi chung con đường với COB, đó là con đường thành công nhất của hắn.

Ah, Ko biết em Linh nghe cái Live Tokyo Warheart chưa nhỉ 8-> 1 album live 5-stars của COB, toàn track đỉnh, kết nhất Toward Dead End có đoạn đối đầu giữa 2 guitar bắn phá nghe sướng lắm...

B00003WG6Q.01.LZZZZZZZ.jpg


Thích COB thì anh nghĩ em thử Norther, Imperanon, Insomnium với ETOS được đấy....
 
Trước khi thực hiện tour diễn vòng quanh Châu Âu lần thứ 3, ban nhạc nhận lời tham dự vài show tại Nhật vào tháng 7 cùng vớI Sinergy và In Flames. Alexi đã chơi cho Children Of Bodom và Sinergy trong cùng 1 đêm diễn. Tất cả các show đã bán hết sạch vé với số khán giả 1500 người và họ cuồng nhiệt đến mức khó tin. Và hãng Spinefarm đã đưa ra ý kiến thu âm lại toàn bộ buổi diễn của Children Of Bodom tại Nhật . Và ban nhạc đã đồng ý, live album này có tên là “Tokyo Warhearts” được phát hành vào tháng 10. Đĩa này được tặng kèm 10 bưu ảnh Children Of Bodom chỉ giành cho fan ở Nhật. Bìa album này vẽ hình cuộc chiến giữa Thần Chết và Godzilla được thực hiện bởi Ville Pirinen. Mọi ban nhạc đều có thể thu âm một album với chất lượng âm thanh ở studio, nhưng album live này là một huyền thoại chứng minh rằng Children Of Bodom là 1 ban nhạc chơi live vô cùng xuất sắc, vì album live này không hề được mix lại trước khi tung ra. Vào tháng 9 ban nhạc cùng Arch Enemy, Dark Tranquillity, In Flames thực hiện 1 tour diễn khắp Châu Âu (phê thật toàn Melodic).
Toàn
-------------

:(( Nhuận bút của em đâu :((
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:(( hic hic ngồi cặm cụi hị hụi dịch rồi type ra :(( mà chẳng ai hưởng ứng :(( cũng chẳng có tí nhuận bút nào cả :(( ( :D )
 
ô thế bạn Toàn post bài chỉ vì nhuận bút sao????;)) Ko tốt tí nào nhá [-)

Ah,bạn Linh đọc thư của tớ nhá.Sozzy lần nữa:(
 
Cũng trong tháng 9, Alexi cùng ban nhạc Impaled Nazarene đến studio Astia thu 1 album có tên là “Nihil”. Alexi viết 2 bài trong album này và chơi tất cả các đoạn solo guitar. Và không có gì ngạc nhiên khi đây là album có những đoạn solo hay nhất của ban nhạc Impaled Nazarene. Vào tháng 12, Children Of Bodom đến phòng thu Astia để thu âm 2 bài cover là “Don’t Stop At The Top” của Scorpions và “Waiting” của King Diamond. Vào tháng 1 và tháng 2 năm 2000, Sinergy thu âm album thứ 2 ban nhạc này chỉ có 2 thành viên chính thức là Alexi và Kimberly Goss. Cuối tháng 2 Children Of Bodom thu âm 1 bài mới sáng tác là “Hate Me!”, bài này được thu vào 1 đĩa single cùng 1 bài cover lại của ban nhạc W.A.S.P “Hellion”. Đĩa single này được tung ra vào tháng 5 và đã thành công đến nỗi nó đoạt được giải đĩa bạch kim. Vào tháng 7 ban nhạc biểu diễn tại 2 show lớn của Phần Lan là Tuska Open Air và Ilosaari Rock, lần đầu tiên ban nhạc biểu diễn bài mới “Hate Me!”. Alexi là người viết toàn bộ các bài hát cho Children Of Bodom, nhưng Janne cũng rất có năng khiếu sáng tác. Tuy nhiên, những sáng tác của anh không phù hợp với phong cách của ban nhạc. BởI vì những sáng tác đó theo phong cách Progressive Instrumental Power Metal. Giữa năm 2000, Janne đã tung ra album solo đầu tiên của mình có tên “Warmen”.

Album mới của ban nhạc có thể đã thu âm vào tháng 4 nhưng rồi họ quyết định lùi lại vào tháng 8. Lần này ban nhạc quyết định sang Thuỵ Điển để thu âm album thứ 3 tại phòng thu Abyss nơi thu âm hầu hết những album Black, Death huyền thoại trong thập niên 90. Ban nhạc muốn giữ lại những âm thanh đậm chất Phần Lan và thêm vào đó những âm thanh mới hơn. Trước đó, ban nhạc chơi 1 show ở Montreal, Canada, sau đó Children Of Bodom xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ trong chương trình nổi tiếng Milwaukee Metalfest lần thứ XIV. Ban nhạc đã làm việc tại studio từ tháng 8 cho đến tháng 9 và họ ở đó 1 tuần 6 ngày, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối. Một lần nữa tất cả các bài hát đều do Alexi viết, lần này dưới áp lực nặng nề phải duy trì chất lượng rất cao như album “Hatebreeder” và Alexi đã tuyên bố trong khi thu âm album này “make it or break it”. Tại phòng thu này ban nhạc được cung cấp những âm thanh mới cho keyboard và cách vocal nên hát ra sao. Nhưng đó chỉ là những lời khuyên, ban nhạc vẫn toàn quyền quyết định cách chơi của mình. Bài “Kissing The Shadows” được sáng tác ngay tại phòng thu, “Hate Me!” thì được thu âm lại, ngoài ra ban nhạc còn cover 1 bài của Ozzy Osbourne “Shot In The Dark”. Những lúc rảnh rỗi ban nhạc chơi 1 game là “Asphalt Annihilation” và ngay sau khi thu âm xong album ban nhạc đã thực hiện 1 video clip lấy ý tưởng từ game đó. Video đó là “Everytime I Die”, đạo diễn là Tuukka Temonen tại 1 lâu đài ở Phần Lan có tên là Tampere. Sau đó, ban nhạc có nhiều cái tên cho album mới nhưng cuối cùng họ quyết định lấy tên “Follow The Reaper” và nó được phát hành vào 30 tháng 10 tại Phần Lan kèm theo bài cover của Scorpions. Và cả thế giới phải chờ đến ngày 22 tháng 1 năm 2001 để có thể sở hữu cho mình album này, nhưng bonus track lại là “Hellion” của W.A.S.P. Thần Chết lại xuất hiện nhưng dướI nền màu xanh nước biển, list là 1 bia mộ tên các bài hát được in trên đó. Người thực hiện bìa đĩa này là hoạ sỹ ngườI Phần Lan Sami Saramaaumleeki. Vào tháng 9 và tháng 10, Alexi cùng Jaska trở lại ban nhạc Sinergy cho tour diễn Châu Âu lần thứ 2 của ban nhạc này. Sau đó Children Of Bodom diễn vài show tại Phần Lan vào tháng 12, trước khi ban nhạc được mời tham gia X-Mass Festival cùng với Morbid Angel và Hypocrisy vòng quanh Châu Âu. Nhưng ban nhạc từ chối vì 1 số người


#:-S #:-S Hic hic, hồi trc type cái Beatle kia đã mệt rồi, đc bao nhiêu :D bây giờ cái này vừa phải type lại vừa phải dịch nữa ~~~~>>> chẳng đc tí nào :((
 
Cái chất nhạc của CoB đặc sệt Extreme Power
Nhưng với quan niệm của nhiều người thì nó vẫn là Death :|
 
Back
Bên trên