Chương trình lớp 10

:)| Lại tán phét rồi ah. Vẫn đá cơ ah.:|
Thôi bó rồi.
 
@ em Việt: lượng giác ứng dụng nhiều trong vật lý :-j, em học lý mà ko biết điều này à :-j

Ứng dụng gián tiếp thì nhiều,trực tiếp mới ít..Lượng giác ứng dụng trong vật lý là trở thành công cụ để giải BT& tính toán được dễ dàng hơn thôi
 
Lạ nhỉ, sao tớ tìm trong SGK không thấy cái đồ thị nào là gia tốc-thời gian :(

Ở trang bao nhiêu :(
 
chú việt làm lý với các dạng đồ thị sóng chưa phát biểu ;)) giờ giải mấy cái bài điện, quang điện, điện từ và vô thiên lủng những thứ linh tinh khác mà không có lượng giác thì ;)) bạn Phương thấy tớ nói có đúng ko ( chuyên lý thực nghiệm rồi mà l-) )
Ứng dụng gián tiếp thì nhiều,trực tiếp mới ít..Lượng giác ứng dụng trong vật lý là trở thành công cụ để giải BT& tính toán được dễ dàng hơn thôi
đồ thị gia tốc thời gian không được xét trong lớp 10 đâu ;)) vì ở lớp 10 học theo chuyển động biến thiên theo gia tốc không đổi, đồ thị thường là 1 đường y=a thôi
sau này sang giao động điều hòa thì học thêm đồ thị gia tốc thời gian dạng Sin là hết :D
 
em thấy anh Hùng nói quá chính xác, Lượng giác ứng dụng nhiều chứ. ít nhất là đến dao động và điện xoay chiều đã
 
Lạ nhỉ, sao tớ tìm trong SGK không thấy cái đồ thị nào là gia tốc-thời gian :(

Ở trang bao nhiêu :(
Lớp 10 chỉ xét biến đổi đều
a=const nên nó là dạng đường thẳng // trục hoành,khỏi tìm luôn.

Khổ thế,mọi người vẫn chưa hiểu ứng dụng trực tiếp & gián tiếp à . Đang nói đến ứng dụng trực tiếp của nó =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ứng dụng trực tiếp của nó á, đơn giản là chị hỏi em em đã học đến dao động điều hòa và điện xoay chiều chưa :)), lượng giác ko chỉ là công cụ để giải , mà chính bản chất của x, v, a trong dao động điều hòa và các đại lượng trong điện xoay chiều, đồ thị và sự biến thiên của nó có tính chất như 1 hàm sin hoặc hàm cos, và nếu ko biết lượng giác thì chẳng hiểu nổi tính chất của nó, chẳng biết vẽ đồ thị thế nào, chẳng biết giải thế nào cho khôn đâu em ạ :D
 
sao toàn nói lý thuyết xuông vậy , nghe mà ù tai chóng mặt(chắc tại mình kém:|)
cho cái gì thực tế hay hơn chút đi chứ cứ như thế này thì topic này thành chỗ phô trương kiến thức của mấy người(mà toàn nói xuông)
Nghe xa vời mà chẳng có gì thú vị:|:|
@Thông:sorry em Thông ,hình như hôm trc' anh nhầm đồ thị s-t có dạng (P) chứ ko phải đồ thị a-t:">
 
Chỉnh sửa lần cuối:
đúng là chỉ có bạn Phương là hiểu tớ ;))
ở lớp 10 học có tí lực với chuyển động, không gì phải lo cả .
Ứng dụng gián tiếp thì nhiều,trực tiếp mới ít.
cái này đừng bảo anh tự bịa cho vào quote nhé
>:)
mà lớp 10 thì quan trọng mỗi môn toán với hóa, lý kiến thức lên trên ít dùng hơn :(
 
đúng là chỉ có bạn Phương là hiểu tớ ;))
ở lớp 10 học có tí lực với chuyển động, không gì phải lo cả .

cái này đừng bảo anh tự bịa cho vào quote nhé
>:)
mà lớp 10 thì quan trọng mỗi môn toán với hóa, lý kiến thức lên trên ít dùng hơn :(

o em tuong ca ba mon deu quan trong chu dau chi toan va hoa!!!*-:)
 
sao toàn nói lý thuyết xuông vậy , nghe mà ù tai chóng mặt(chắc tại mình kém)
cho cái gì thực tế hay hơn chút đi chứ cứ như thế này thì topic này thành chỗ phô trương kiến thức của mấy người(mà toàn nói xuông)

em Khuê nói cứ như là chửi mình phô trương kiến thức ý :-<
ko phải lo đâu em, có j thì cứ tìm anh Xanh lớp chị :-j , chị kém nhất lớp ko hiểu biết nhiều bằng nó đâu :D

em Trang có bài j lại up lên đi kìa :D cho các bạn/em/anh chị giải :D
 
Đây ah đây ah
1 hòn bi lăn xuống một máng nghiêng theo đường thẳng. Khoảng cách giữa 5 vị trí liên tiếp A, B, C, D, E của hòn bi là AB = 3cm, BC = 4cm , CD = 5cm và DE = 6cm . Khoảng thời gian để hòn bi lăn trên các đoạn AB, BC, CD, DE đều là 0,5s .
a/ Chứng minh cđ của hòn bi là cđ thẳng nhanh dần đều
b/ Tính gia tốc hòn bi

( Trang 29 sbt Vật Lý 10 tháng 6 năm 2006 ) :|

còn mấy bài để em nghĩ xem có giải đc không đã rồi sẽ hỏi mọi ng ah :D
 
anh lâu rồi ko giải giải thử nhé
1/ nhận xét:
quãng đường biến thiên với số gia không đổi là 1cm theo 1 chu kì thời gian là 0,5s
ta có
độ tăng vận tốc = độ tăng quãng đường đi được / độ tăng thời gian
nhận thấy độ tăng của vận tốc trong cả 4 quãng là không đổi
--> chuyển động nhanh dần đều
2/ tính thì đơn giản
vt + at^2/2 = 3
vt + at^2 + at^2/2 =4
-> at^2 = 1
a= 4 cm/s
lâu rồi không làm chả biết đúng sai câu trên thế nào, với cả nói kiểu gì cho dễ hiểu
 
tik bài hay thằng xanh ko phải chê em Trang đâu nhé :p
có điều nếu nó có giải, thì cách tốt nhất là em mở giải ra xem, chỗ nào giải mà em ko hiểu thì hãy hỏi :D, đó là 1 cách tự học hay nhất đó , chứ ko phải chép giải là xấu đâu :D
 
Đúng, nếu ko sách để học tốt Văn bán sao mà chạy thế.=))
 
Đùa topic này nhạt quá :| Đố một bài cho nó đỡ nhạt vậy
Một con cáo đuổi một con thỏ. Vận tốc của cáo và thỏ đều là V. Ở mọi thời điểm, con cáo đều chạy hướng về thỏ, còn thỏ cố chạy thoát bằng cách luôn hướng vận tốc của mình lệch một góc alpha so với đường nối nó với cáo. Ban đầu chúng cách nhau một đoạn L. Hỏi khi nào và ở đâu cáo bắt được thỏ, và nếu k bắt đc, thì khoảng cách nhỏ nhất giữa chúng là bao nhiêu ?
Bài này thì k có giải mà giở đâu :p Mà con béo đừng có động tí là lôi t ra +.+
 
Chỉnh sửa lần cuối:
này, theo như tớ đoán thì đây sẽ là 1 chuyển động tròn, 2 con chạy vòng quanh 1 chỗ. Cuối cùng chả con nào bắt được con nào cả :-?. Khoảng cách nhỏ nhất thì là tính dây cung của 1 cung có chiều dài là khoảng cách lúc đầu của nó, tâm là cái điểm tính ra ở trên :"> chả biết tính ra tâm kiểu gì
 
Back
Bên trên