Câu lạc bộ những người đam mê ô tô

troi ,minh dang me mot thang ban di xe Nissan Skyline day .Xe do qua that la dep ,dong co turbo nua chu .Tu truoc den gio chang biet xe co the nao ,tu dung thich cai thang do bay gio di dau cung nhin xe ko a ? cu thay xe nao giong giong xe no la cu mo to tron ca mat len ,nhieu phen suyt dam vao cot den duong :))
 
Tào lao xe cộ

Có 10min tán với các bạn trẻ về xe cộ:

Corolla thì yếu lắm, chơi Toyota lọai thông dụng thì nên mua Camry, Land Cruiser, ít đạn thì Carina/Avensis. Xe nhật có nhược điểm chung là vỏ và khung xe yếu, nhẹ, kém bám đường hơn xe Đức. Không bền, khỏang 12 năm là tã. RAV-4 thì quá hay, ít hỏng vặt bậc nhất.

Audi A4 dở lắm, bề ngang xe hẹp, ngồi bên trong kém comfort, giá xe cũng cao. Nhiều đạn chơi Audi thì A6, A8.

BMW, 3-series thì hay rồi, phù hợp các bạn trẻ năng động, thích gia tốc lớn, tốc độ. Ngay các bạn sv ít tiền cũng có thể chơi BMW (second-hand, 4-10 tuổi), 316,318,320,325,328 - chạy thích hơn new corolla. Muốn có M3, Z3 - phải nhiêu đạn. Businessmen 30-40yo chạy 5-series là rất hợp.

VW Golf 3,4 TDI chạy tiết kiệm. Xăng in EU đắt gấp 3 in US, chạy diesel là kinh tế :) Hà tiện hơn thì lắp gaz xe phân khối lớn mà chạy:) VW nói chung kém comfort, nhưng bù lại bền và rẻ, rất kinh tế nếu bạn sống in EU. Nếu bạn đã chạy BMW quen, nhảy sang lái VW sẽ rất khó chịu. Đời ng thăng trầm có lúc up-down, không phải càng già càng giầu càng chạy xe xịn :)

Hummer thì đặc chủng rùi :) In US trẻ tuổi sành điệu có thể chạy Viper (Dodge), Mustang (Ford), Firebird (Pontiac), Camaro Convertible (Chevrolet). Về VN thì thấy còn quá ít BMW, nhiều (%) xe hàn quốc, JP.

Nói chung chạy xe nào lâu đều dễ yêu nó hơn yêu cô em họ, nhưng khi được thử/hưởng đồ xịn hơn mới vỡ lẽ ra được mình bị lừa. Nói lan man về xe cộ thì mệt lắm, taste mỗi ng 1 khác, tên thì khoái địa hình, tên thì cabrio, coupe, limousine, etc. Làm VIP thì chạy merc Pullman - qua tay Trasco hợp lý :)

Có xe cabrio đẹp thì cũng dễ kiếm được đào trẻ :cool: Vậy vấn đề duy nhất còn lại: phải làm gì để có $ tậu xe đẹp ? ;)


Bùi Thành Trung đã viết:
Các chú chưa chạy xe nên chả thấy hết cái sướng của xe xịn. Cứ chạy 1 thời gian đi rồi biết. Đang chạy con Corolla mà đổi sang BMW 3-series hay Audi A4 là 1 bước lên tiên, còn anh mà kiếm được 1 con M3 chạy thì còn thấy sướng hơn là chuyển từ Maryland sang Harvard ấy chứ :D. Đã lắm, cứ ngồi sau tay lái thì sẽ biết.
Anh thì chả thích mấy cái xe kiểu Mỹ hay là độ lên quá, anh thích vừa vừa kiểu Châu Âu thôi, bọn UK làm xe đẹp hơn. Tất nhiên là chẳng cần đến NOS kiểu trong phim đâu, mình đâu có băng đảng gì. Xe ngon mà không chạy được hơn 70mph thì cũng tức, hehe, nhưng mà lúc nào vắng cop thì chạy cũng đã còn ko thì gắn cái radar lên mà chơi. Xe xịn với xe ko xịn khác nhau nhất là ở tốc độ, khả năng bám đường và sướng nhất là lúc bắt cua gấp. Ôi, nói ra mà thèm, bao giờ mới có con xe để chạy đây???
 
He he đóng góp tí ý kiến:
Xe đẹp, xe đắt hay không chưa chắc đã ngon, còn phải tùy thuộc vào địa hình và chất lượng đường mình chạy nữa.
Các bác biết tại sao xe Nhật được ưa chuộng và thịnh hành trên thế giới không?
Vì sao: Xe Nhật sản xuất nhiều, được test liên tục nên luôn cải tiến liên tục, các loại Fer, Rol, Lam, Ast, Ben thì đắt thật đấy, sang thật đấy nhưng không thể bền và đảm bảo bằng Hon với Toy được. Các con đắt tiền đó đều dễ hỏng hơn Hon, Toy rất nhiều lần(mà mỗi lẫn hỏng lại cả 1 đống tiền).
(Nên nhớ SUV của tiêu biểu của năm ngoái là con Land chứ không phải con Hum- hình như bọn Toy nó thôi không làm Land nữa rồi, hình như mẫu mới của nó có cái tên dài dài thì phải, cũng tương tự con van tiêu của năm ngoái là con của Hon, con sedan thì là con Inf).
Về con Hum: thằng nào khoe của thì mới đi mua Hum vì con này vừa tốn xăng vừa tốn chỗ, chả có tí tính hiện thực gì cả(con Hum là con đặc chủng -nhưng là đặc chủng cho bộ đội).
Các con SUV thường cũng thuộc vào loại vô dụng- nếu bạn cần diện tích và chỗ ngồi thì cứ đi van(roomy hơn SUV nhiều). Cần sức kéo thì chơi pick-up truck. Đối với tôi ai mua SUV là loại thừa tiền vứt ra cửa sổ.
 
Hoàng Lê Vĩnh Hưng đã viết:
He he đóng góp tí ý kiến:
Các bác biết tại sao xe Nhật được ưa chuộng và thịnh hành trên thế giới không?
Vì sao: Xe Nhật sản xuất nhiều, được test liên tục nên luôn cải tiến liên tục, các loại Fer, Rol, Lam, Ast, Ben thì đắt thật đấy, sang thật đấy nhưng không thể bền và đảm bảo bằng Hon với Toy được. Các con đắt tiền đó đều dễ hỏng hơn Hon, Toy rất nhiều lần(mà mỗi lẫn hỏng lại cả 1 đống tiền).

So sánh như chú làm ở trên thì khập khiễng quá, khác gì đem tranh vẽ nghệ thuật với tranh công nghiệp. Xe Nhật (trừ eg. lexus gs >400) trước hết nó target vào middle-class, sx đại trà hàng lọat, /cái nào cũng giống cái nào, khác chăng là màu sơn và vài thứ lặt vặt bên trong/. Giá cả chủ yếu 10k-30k, economy cho ng dùng.
Còn mấy cái lux trademarks mà chú nhắc đến ở trên, nó target vào upper-class, series đều rất ngắn, nhiều khi phải đặt riêng từng chiếc, không cái nào giống cái nào. Không tính cost của ng xử dụng, quan trọng là đạt được đích. Eg. ai thích 3.5s lên 100km/h thì quan trọng gì nó đốt hết bao nhiêu trên 100km. Ai đem collectivity><individuality, economy><comfort, sport; như dzậy.
Các bạn lo học rồi đi cầy khỏe như trâu để có lương vài chục /năm, những tên giàu bọn nó đớp hàng triệu, tiêu vào đâu cho hết, nếu như không đổi lux cars liên tục:D Chuyện Hon hay Toy đảm bảo hơn Rol chắc là hoax.
 
Back
Bên trên