Phạm Quang Minh
(nobita89vn)
New Member
khốn nạn hôm nay tao + vhieu đi vào đg 1 chiều ... bị công an tóm ... đen ... may mà ko sao
Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
sao lại photobucket của tao thế này;)Nguyễn Mai Anh đã viết:
hehe...đọc trước rồi nhg sao bây h mới post lên nhể?Lướt qua cái nhìn toàn cục thì bức ảnh không có gì là đặc biệt. Không phải ảnh thiếu nữ e lệ trong vườn hoa rực rỡ. Không phải ảnh bóng người lê bước bên bờ biển lúc hoàng hôn tàn úa chập chọang xuống. Bức ảnh chụp một người đang ngồi trầm tư hướng đôi mắt về phía xa xăm, không cười, cũng chẳng làm dáng. Xung quanh lại chỉ là những cảnh vật bình thường, nếu không muốn nói là tầm thường.
Nhưng nếu đặt con người này, vị trí này vào một khung cảnh khác, không gian khác như là cảnh cửa sổ hay bên bàn học chẳng hạn thì bức ảnh sẽ mất đi 90% giá trị của nó. Bởi bức ảnh không nằm ở sự chỉn chu tỉa tót, không nằm ở sự gò ép cho hoàn hảo đến kệch cỡm, không nằm ở những định nghĩa, khuôn khổ cứng ngắc về cái đẹp.
Có thể khẳng định rằng, cái đẹp của bức ảnh này được tạo nên từ chính sự luộm thuộm, tự nhiên không dàn xếp của cả không gian lẫn người được chụp.
Đi sâu vào chi tiết, ta dễ dàng nhận thấy nhân vật chính đang khoác trên mình đồng phục là chiếc áo sơ mi trắng còn nguyên phù hiệu trường trên tay, tóc hơi rối, đầu nghiêng về phía bên trái, đầu hướng lên trên, cổ áo mở một cúc ( chắc vì nóng quá ), tay trái đặt lên bàn.
Dáng vóc ấy, tư thế ấy, đôi mắt ấy đều toát lên một vẻ lạnh lùng. Khuôn mặt không chút biểu cảm, ánh mắt quyết đoán, cái nhìn đăm đăm về một phía tạo cho người xem như có cảm giác một luồng gió chạy dọc sống lưng. Một ấn tượng nổi bật là sự tàn nhẫn đằng sau đôi mắt vô cảm ấy. Nhân vật chính không nhìn về phía người chụp có lẽ vì không biết mình đang trở thành điểm ngắm. Nhưng theo một cách suy diễn hợp lý hơn thì có lẽ người ấy biết, chỉ có điều không thèm nhìn về phía người chụp mà thôi...
Có thể hình dung được cảnh người chụp lởn vởn, rình rập quanh nhân vật chính một cách lén lút, vụng trộm. Vì vậy mà bức ảnh chụp có vẻ vội vàng, khung hình hơi lệch, lại bị vướng cánh tay người khác ở cạnh trái của ảnh. Nhưng chính cái vụng về nghiệp dư của người chụp ấy lại tình cờ góp phần tôn thêm vẻ đẹp luộm thuộm của bức ảnh này.
Song, có một điều quan trọng hơn, đó là góc chụp hoàn toàn ngẫu nhiên này lại vô tình lột tả tâm thế của người chụp với người được chụp. Nói là chụp bừa nhưng nếu không ngắm kỹ từ trước thì làm sao có thể đưa máy lên mà chộp ngay được khoảnh khắc hiềm hoi này. Người chụp có lẽ đã đứng tứ một góc tối đằng xa dõi theo từng cử chỉ, hành động của người trong ảnh từ rất lâu rồi.
Tình cảm của người chụp với người trong ảnh hẳn phải đặc biệt sâu sắc thì mới mang được cái hồn vào bức ảnh thành công đến thế. Tình cảm ấy là sự ngưỡng mộ xen lẫn sợ hãi. Người chụp vừa chết mê chết mệt cái vẻ đẹp luộm thuộm của người trong ảnh, lại vừa run rẩy lắp bắp trước cái vẻ đẹp lạnh lùng của người ấy.
Từng nghe “ Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm trong đôi mắt của kẻ si tình ” . Lắp câu nói ấy vào bức ảnh này mà ngẫm thấy đúng lắm thay
Cái gì thế này ? Nguy hiểm quá đấy [-(Nguyễn Đức Ninh đã viết:To CU:Tuần sau tao phải đi đánh thật,để xem có cái lý do nào bịa ra ngủ lại luôn,chứ đi xe ôm đêm về tốn lắm.
Nguyễn Việt Hiếu đã viết:hehe...đọc trước rồi nhg sao bây h mới post lên nhể?