Assassin's Creed 2

:)) ơ hay hỏi tomboy để làm j` hở em? Cần thì hỏi cái anh *chỉ chỉ lên trên* thì bít =))

Mà con gái cứ phải tomboy thì mới chơi game đc hả bé ;))
 
cài lại AC, nó tự update lên 1.02, ko thấy lỗi nữa nhưng lại chán, nv giống nhau quá.
 
Casual với game online nói chung chị chơi chán rồi. Lặp đi lặp lại 1 type chỉ đc cái tương tác với những người cùng chơi khác thôi :)). Sr bé chị quen mồm rồi :)).

@Tuấn: em đã cảnh báo là vụ nv sẽ bị lặp mà :)). Chơi trò này may đc cái thành phố đẹp vừa chơi vừa thưởng thức đc. =))
 
hehe đợi thi xong mình chơi thử, dù sao nghe phong cách tự do cũng khá thèm.z
 
Hy vọng là gameplay ko nhạt nhẽo như AC1, cốt truyện lần này có Da vinci + với diễn ra tại Venice chắc sẽ khá hơn.

Cơ bản là Ubisoft chọn đc bối cảnh ở Ý, rất sáng tạo và đáng mong đợi, skill thì ngoài cái ném khói để chạy chưa thấy gì mới mẻ lắm. Leo trèo thì thực sự là thua xa series POP :">
 
Còn vụ bắn súng nữa :-".. ai bảo ko còn j` mới hả em, với cả trò tước vũ khí của địch để xử chúng nó và 2 tay 2 dao, nhìn cái cảnh bác Ezio phập dao 1 lúc 2 bé lính có phải sướng ko ;)). Ntn mà thua xa POP hả em, chị cũng chơi POP4 rồi nè, AC đc cái leo trèo thoải mái, thik leo đg nào cũng okie, còn các serie POP thì phải leo đúng đg, trật ra là die :D.
Còn có cái gameplay nữa ^^:
http://www.youtube.com/watch?v=9FlT6KalrmE
 
Thực ra cái mà AC1 tạo dựng đc là đồ họa vượt trội thôi. Kiểu Crysis ý mà. Game play ko có gì nổi trội. Thế nên nếu nói bắn súng hoặc tước vũ khí, thì chỉ là mới trong series AC thôi :x

Main story của AC rất hay và độc đáo, nhưng cách thể hiện của Ubisoft thì dường như là thất bại. Vì ôm đồm nhiều thứ quá. Cuối cùng cả series chẳng có gì đặc sắc.

POP4 thực chất đc đánh giá như 1 bước thử của dòng POP thôi. Chứ có gì đâu =(( Ngoài phong cách shell shading mới lạ và "Đẹp". Thì gameplay nhàm chán, đc cái thể hiện cách leo trèo sướng mắt.

Chị chơi thử 3 bản trc của dòng POP đi :"> Cách chơi thì khá là tuyến tính thôi. Vì ko có nhiều sự lựa chọn như AC. Nhưng bù lại thì giải đố lại hay hơn AC nhiều :D Hơn nữa là đấu trùm rất kinh điển :x

Toàn bộ game mới đc ra mắt ở E3, mong chờ mỗi em GOW3. 2 bản trc ghiền đi ghiền lại ko chán =)) Cốt truyện hay, đồ họa đẹp, giải đố ko tồi, hành động đẹp mắt :x
 
Căn bản chị thik AC theo mặt nghệ thuật của nó, biết nói thế nào nhỉ...

Chị thik cảm nhận AC theo kiểu cốt truyện và kiểu free-roaming *và đồ hoạ*, nói chung là thấy nó thoải mái. Chứ chị biết là ối đứa chê AC :)), GOW chị cũng thấy hay *dù chưa chơi nhưng có xem qua review*, nếu so AC với nhiều trò kinh điển khác thì ko bằng thật.

Bi h thì chờ tới Noel nó ra chơi thử hẵng hay ;)), mà nếu nói như kiểu em vụ bom khói thì mấy game kiểu ninja sealth chắc cũng phải đi trc rồi :)).

Oh giải đố, lại làm mình nhớ tới cái series Mystery Case Files quá :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em choi tom clancy splinter cell nhiều roài nên về cái khoản bí mật của trò này dễ ọt :)).Nhung công nhận đồ họa trò này đỉnh :x:x:x.Choi ngám cảnh là 9 :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Căn bản chị thik AC theo mặt nghệ thuật của nó, biết nói thế nào nhỉ...

Chị thik cảm nhận AC theo kiểu cốt truyện và kiểu free-roaming *và đồ hoạ*, nói chung là thấy nó thoải mái. Chứ chị biết là ối đứa chê AC :)), GOW chị cũng thấy hay *dù chưa chơi nhưng có xem qua review*, nếu so AC với nhiều trò kinh điển khác thì ko bằng thật.

Bi h thì chờ tới Noel nó ra chơi thử hẵng hay ;)), mà nếu nói như kiểu em vụ bom khói thì mấy game kiểu ninja sealth chắc cũng phải đi trc rồi :)).

Oh giải đố, lại làm mình nhớ tới cái series Mystery Case Files quá :))

Cái này em hiểu mà :p Chính em cũng mong chờ AC kinh khủng lắm, nhưng quả thật cái nó mang lại so với những gì mình tưởng tượng là ko tương xứng =(( Đâm ra có ác cảm, vì quá mong đợi mà.

Chị thử tìm cách chơi series GOW xem :p Rất tuyệt. Lần đầu chơi em dính với nó 2 ngày %-(

AC 2 lại hy vọng, mong là lại ko thất vọng :-l
 
Con gái sao ko đc chơi :x
Cứ bạo lực là ko nên chơi à :-< team CS SK nữ còn hay hơn ối mấy anh 1st.VN hay proA.gm nhà mình :-<
Hơn nữa thì có Frag Doll =((

Chơi hết GOW 2 thì cái kết nó dở dang quá, đúng đoạn hay nhất, mong nhất thì hết :|
 
=)) chị chỉ sợ cái kiểu game như silent hill thôi chứ bẻ đầu bẻ tay thì có j` đâu em :)) . Hôm qua vớ đc cái bài 1 ông spoil lại toàn bộ ND của AC1 mới thấy ông này pro thật :D

Nội dung Assassin's Creed (spoiler)
________________________________________
Assassin's Creed

Đối với tui, Assassin's Creed là một trong những game hay nhất trong năm nay. Phải nói là mấy năm gần đây các nhà phát triển game chú trọng mảng nội dung hay "cốt truyện" của game hơn hẳn trước kia. Ở đây tui nói là các hãng ở Âu Mỹ chứ ko nói đến Nhật... game Nhật thường có nội dung quái đản và phức tạp đến mức nhiều khi tui ko biết người viết kịch bản có hiểu mình viết cái gì ko nữa. Game nào có nội dung ko nhàm (anh hùng cứu thế giới hehehe) thì là nội dung nhảm. Bởi vậy tui vẫn thích nội dung bên Âu-Mỹ hơn. Có lẽ một phần là do tui mê phim Mỹ. Nói về vụ nội dung game để nói lý do tui thích Assassin's Creed là nội dung của nó.

Tui ko giới thiệu game này vì tui nghĩ ai đọc bài này cũng chơi hoặc thấy qua nó rồi. Tui chỉ spoil nội dung game thôi.

Q. Tại sao tui spoil nội dung game?

A. Tại vì game này ko có subtitle (phụ đề). Toàn bộ nội dung game được hiểu qua trao đổi giữa các nhân vật. Muốn hiểu được game này thì bạn phải nghe tiếng Anh được vì hình như thời đó ai cũng xài tiếng Anh kể cả dân Hồi giáo haha. Lý do còn lại là tui khoái spoil hehehe

Q. Nhân vật chính game này là ai?

A. Có 2 nhân vật chính ở 2 thời kỳ khác nhau. Nhân vật chính ở thời hiện đại là Desmond Miles, chủ quán bar. Nhân vật chính thời trung cổ mà bạn chơi có tên thân mật là Altair (i có 2 dấu chấm). Altair là ông cố tổ của Desmond.

Q. Tại sao có cha Desmond này vô chi? Chả đâu có làm gì đâu? Toàn nói chuyện mất thời gian...

A. Desmond sẽ là nhân vật chính của toàn bộ câu chuyện Assassin's Creed. Ubisoft dự định Assassin's Creed sẽ là một câu chuyện 3 phần (trilogy). Desmond sẽ ít nhất là nhân vật chính trong phần cuối của game.

Q. "Thời hiện đại" là thời nào? Desmond đang ở đâu? Hai đứa bận áo trắng trắng nói chuyện với Desmond là ai? Cái bàn mà chả nằm lên là cái gỉ?

A. "Thời hiện đại" là tháng 9 năm 2012. Toà nhà trong game là một tập đoàn tên là Abstergo Industries. Desmond bị bắt cóc đến để Abstergo có thể tìm một số thông tin bằng cái bàn (gọi là Animus). 2 đứa bận áo trắng tên là Lucy (con gái) và Vivic (ông Doctor). Giả thiết trong game là tất cả những gì xảy ra với một sinh vật đều được lưu lại trong ADN. Animus là một thiết bị cho phép người ta có thể "sống" lại các sự kiện được lưu trong ADN. Animus cho phép Desmond có thể "thấy" được như mình đang là ông cố tổ Altair đi giết người.

Q. "Thời trung cổ" là thời nào? Diễn ra ở đâu?

A. "Thời trung cổ" là khoảng cuối Cuộc Thập Tự Chinh thứ ba, diễn ra chủ yếu giữa ông vua Richard Trái tim sư tử (quân Thập tự chinh -TTC) và Saladin (quân Hồi giáo). Game diễn ra ở 3 thành phố lớn, Damascus, Arce và Jerusalem, trong đó Acre là vừa bị quân TTCdành lại được. Damascus và Jerusalem đang thuộc về người Hồi giáo. Richard sẽ tiến đánh Jerusalem tiếp, do đó trong game bạn sẽ thấy người ta đang di tản khỏi Jerusalem. Ở Jerusalem và Damascus bạn sẽ nghe thuyết giảng chống lại quân TTC trong khi ở Acre là thuyết giảng để "đón nhận" quân TTC.

Q. Đầu game sao cha Altair làm cái gì mà bị cha bận áo đen đâm? Mà sao ko chết?

A. Altair nhận nhiệm vụ của cha áo đen (Al Mualim) để đến đền thờ Salomon tìm một kho báu. Altair hành sự hung hăng, giết người bừa bãi, ko lấy được kho báu còn làm chiến hữu người bị giết kẻ bị thương nên bị Al Mualim giáng cấp từ cấp cao nhất xuống cấp thấp nhất. Al Mualim ko giết Altair vì còn cần đến Altair, với lại kho báu được chiến hữu Malak cụt tay (sau này làm "văn phòng" ở Jerusalem) lấy về được sau khi Altair dông mất. Altair phải ám sát 9 người để có thể "phục chức".

Q. Ám sát 9 nhân vật để làm gì?

A. Thời buổi nhiễu nhương, 9 nhân vật này lợi dụng tình hình làm giàu nên phải bị giết. Tổ chức Altair đi làm fulltime cho là Hashshashin, Al Mualim nói giết 9 người này xong thì tình hình trị an sẽ ổn định hơn lol

Q. Ở Memory Block 6, Robert "giả" nói gì sau khi bị giết? Sao Altair ko giết luôn?

A. Robert "giả" cho Altair biết là mục đích giết 9 người của Altair sẽ ko đem lại hoà bình vì cả 9 người này đều thuộc về 2 phe (TTC và Hồi giáo). Kết quả là tổ chức Hashshashin sẽ trở thành kẻ thù chung của cả quân TTC và Hồi giáo và có khả năng Richard và Saladin sẽ bắt tay để đối phó với Hashshashin. Altair ko giết Robert "giả" vì Robert "giả" ko phải mục tiêu của Altair (cho thấy Altair hết "ngông" như ở đầu game)

Q. Ở Memory Block 6, Robert "thật" nói gì sau khi bị giết?

A. Al Mualim lợi dụng Altair để giết 9 người để làm lợi cho bản thân mình. Ở Memory Block 6 sau khi đánh bại Robert de Sable, Altair được cho biết là 9 người bị giết là 9 người duy nhất biết được về kho báu. Sau khi 9 nhân vật này chết thì Altair là người duy nhất còn lại được biết nên phải chết thôi! Robert còn ngụ ý 9 người bị giết đều là Templar và Al Mualim là (hoặc đã từng) là một Templar, vì vậy Al Mualim biết rõ về 9 người này.

Q. Templar là cái giề?

A. Templar là một tổ chức đặc biệt, thoạt đầu theo quân TTC, sau này bị coi là những kẻ dị giáo. Templar là một tổ chức được xài nhiều trong phim ảnh hay truyện giả sử vì đây là một tổ chức bí ẩn và được xem là nắm nhiều bí mật (ví dụ, The Da vince code, Ivanhoe,...) Trong game này, mục tiêu của Templar là hoà nhập tất cả mọi người và hoà bình với bất cứ nguồn gốc nào.

Q. Hả? Cụ thể hơn?

A. Trong thời trung cổ, là kết thúc chiến tranh giữa TTC và dân Hồi giáo mà bước đầu là sự kết nối của Saladin và Richard để chống lại Hasshasin. Trong thời hiện đại, khi game tiến triển được một nửa, bạn sẽ biết là tổ chức Abstergo là Templar thời hiện đại. Mục tiêu của họ là hoà nhập thế giới lại làm một. Hasshasin cũng vẫn tồn tại ở thời hiện đại. Desmond bị Abstergo bắt cóc trước khi Hasshasin. "Kho báu" mà Al Mualim tìm cách nắm giữ ở thời Trung Cổ là cái mà Abstergo muốn tìm bằng cách sử dụng Desmond và Animus.

Q. "Kho báu" đó là cái gì?

A. Chính xác hơn, gọi là một vật thiêng gọi là "Pieces of Eden" (POE - một mảnh của vườn Địa Đàng). Đầu game, POE được xem như nằm trong chiếc rương thánh tích (bạn biết đến trong Kinh Thánh hoặc qua phim cùng tên với nhân vật Indiana Jones). Cuối game, POE hoá ra là một thiết bị có thể thôi miên hàng loạt. Gọi là POE vì có nhiều POE, mỗi POE có 1 bản đồ chỉ vị trí của toàn bộ PDE trên thế giới (khoảng 1 tá hoặc ít hơn).

Q. Abstergo cần POE để làm gì?

A. Abstergo sẽ phóng một vệ tinh lên quỹ đạo trái đất và thôi miên toàn bộ nhân loại, để cuối cùng đạt mục đích "đoàn kết nhân loại". Thời điểm phóng là 3 tháng kể từ thời gian bắt đầu game, Tháng 12 năm 2012. Abstergo đã phóng 1 bản thử nghiệm và làm hỏng POE duy nhất ở DIA (được biết đến như sự kiện Denver Internation Airport) nên phải tìm 1 POE khác. Cuối game, Abstergo đã phát các đội tìm kiếm đến các vị trí trên bản đồ mà Desmond "thấy" được.

Q. Điều gì xảy ra sau đó?

A. Lucy và Vivic được lệnh phải giết Desmond sau khi tìm thấy được bản đổ của POE, nhưng Lucy cứu Desmond bằng cách cho rằng phải tìm kiếm được một POE trước khi làm việc này. Game kết thúc khi Vivic bảo Desmond "đợi đấy".

Q. Tại sao Lucy cứu Desmond?

A. Lucy là một thành viên của Hasshasin. Có nhiều mấu chốt để thấy được điều này, chẳng hạn, email và sau Memory Block 6, Lucy co ngón tay áp út lại và bảo Desmond "hãy tin".

Q. Tại sao Desmond lại thấy cái gì đỏ đó? Bằng cách nào?

A. Vivic và Lucy cho biết sau một thời gian làm việc với Animus, các đối tượng thí nghiệm bị mất trí vì không phân biệt được mình và các nhân vật quá khứ và "hoà" thành một. Các vết đỏ là máu của đối tượng thí nghiệm trước đó - đối tượng số 16 - viết lại. Abstergo đã lau chùi nhưng Desmond có được "Eage Eye" từ Altair và đọc được thông điệp của "đối tượng thứ 16".

Q. "Đối tượng thứ 16" viết gì?

A. 2 thông điệp chính là viết bằng tiếng Anh được mã hoá (một xếp theo hình vuông và 1 hình tam giác). Giải mã bằng cách đọc từ góc trái dưới từ dưới lên - phải qua trái. Một ám chỉ đến việc Abstergo sử dụng mình và một ám chỉ đến vệ tinh mà Abstergo sẽ phóng. Ngoài ra còn có một số mẫu tự Ả rập, Tàu và các biểu tượng siêu nhiên và khoa học khác.

Các mẫu tự và chữ Ả rập nói đến "ngày phán xét", tức là ngày Abstergo phóng vệ tinh. Ví dụ 22:13 là 1 dòng trong Kinh Thánh - sách Hải Huyền. Mẫu tự Ả rập nói đến ngày phán xét trong Kinh Cô ran. Dòng chữ Tàu nói đến một vị trí có thể có của một vật thiêng và liên quan đến ông vua Chính Đức thời Minh ở TQ (ông này có mộng tìm thuốc trường sinh) và một vật thiêng ở Pêru?. Một số chữ số khác, 13.0.0.0.0 chỉ ngày phóng vệ tinh của Abstergo trong lịch Maya. Yunagoni là một đảo ở Nhật được biết đến vì có những tàn dư được cho là của 1 nền văn minh xuất hiện còn trước cả thời kỳ Kim Tự Tháp ở Aicập (sớm hơn nền văn minh sớm nhất được phát hiện cho đến nay).

Các hình vẽ thú vật (chim, khỉ, nhện) là các hình vẽ trên trái đất ở Peru chỉ có thể nhìn thấy từ vệ tinh. Kim tự tháp... là kim tự tháp nhưng cũng có thể là đền thờ Maya (vẽ xấu quá) Một số hình vẽ khác (pentagram - dấu hiệu của quỷ), etc... tui hông bít có ý nghĩa gì ở đây hehehe

Hình "quằn quện" với hình fractal chỉ đến thuyết hỗn loạn hay hiệu ứng com bướm đập cánh. Điều này có thể liên quan đến quan hệ nhân quả trong du hành xuyên thời gian (xem ở dưới).

Q. Tui chôm được cây bút của ông bác sĩ mà ko biết làm gì.

A. Để lấy cái code vào phòng conference đọc email. Sau đây là tóm tắt một số email.

Một email cho rằng "Grail" ko tồn tại (và Abstergo sẽ ko tiếp tục tìm kiếm nữa) và các vật thiêng tôn giáo ko có gì liên quan đến tôn giáo cả. Có nghĩa là Assassin's Creed là một game vô thần (ko công nhận tôn giáo), điều này giải thích tại sao ở đầu game người ta "xin lỗi" trước bằng cách nói " game phát triển bởi nhiều người từ nhiều tôn giáo khác nhau" - nói là game là viễn tưởng, đừng nghiêm túc quá. "Grail" nói đến "Holy Grail", một biểu tượng thiêng của Thiên Chúa Giáo. Ai xem qua "Indiana Jones và cuộc TTC cuối cùng" thì biết. Email này có thể nói là các vật thiêng có nguồn gốc "nhân tạo".

Một email đề cập đến các vật thiêng khác có thể có công dụng khác và có thể được đối phó với những người ko bị thôi miên nên Abstergo sẽ tìm tiếp.

Một vài email khác đề cập đến phi vụ DIA ko thành của Abstergo và làm hỏng POE họ đang có.

Một email khác đề cập đến sự kiện Thử nghiệm Philadelphia. Sự kiện này là một tin đồn có thật về việc thử nghiệm tàng hình của Hải Quân Mỹ lên 1 chiếc tàu khu trục năm 1943. Tin đồn cho rằng chiếc tàu đã du hành vào tương lai 18 phút và một số thuỷ thủ đoàn bị mất trí hoặc bị "chảy lỏng" vào boong tàu. Email xác nhận chuyện này được thực hiện bởi Templar và chuyện du hành tương lai nhưng nhấn mạnh ko biết đó là 1 tương lai song song hay là tương lai hiện hành nên quyết định ko thử nghiệm tiếp.

Một email cho biết việc nghiên cứu tìm thấy chiếc sọ thuỷ tinh cho phép việc truyền thông tin có hiệu quả hơn. Sọ thuỷ tinh là một vật cổ được tin là có khả năng trao đổi thông tin bằng ý nghĩ.

Q. Vậy tóm lại là...

A. Các phần tiếp theo của Assassin's Creed sẽ giải đáp tiếp. Hiện giờ chưa ai biết được phần 2 của Assassin's Creed sẽ xảy ra ở đâu. Sau đây là một vài phỏng đoán của tui.

- Các vật thiêng được "làm" ra từ nền văn minh tồn tại ở đảo Yunagoni. Bản đồ holographic của POE ở cuối game có vẽ châu Mỹ và các vùng đất ko còn tồn tại (như Vivic nhận xét), quá cao siêu tính cả đến ngày nay.

- Câu chuyện về Altair sẽ chưa chấm dứt vì chắc chắn nếu POE ở lại với Altair, Hashshasin sẽ có được các POE trong bản đồ. Vả lại tui đoán người ta ko để Altair thả nhân vật "Robert" giả dễ dàng vậy.

- Sẽ có chuyện du hành vào thời gian ở các phần sau. Tui đoán Altair và Desmond sẽ gặp nhau.

- Toà nhà Abstergo làm bằng kính nên chuyện Desmond nhảy ra rồi leo xuống là chuyện bèo sau khi học Altair leo đền thờ ở quá khứ hehehe

- Lucy ko phải là một Assassin (ngón tay áp út ko bị mất) nhưng chắc chắn là nội gián của Hasshashin.

Q. Chừng nào phần 2 ra?

A. Assassin's Creed 2 và 3 sẽ được phát hành sớm trong 2 năm tiếp. Phần 1 rất thành công và là 1 best seller ở Mỹ và Châu Âu. Nhà phát triển Assassin's Creed được biết là một nhóm khá "nhanh" qua seri Prince of Persia 3 phần trong 3 năm.

Q. Có thể tự mình hiểu hết nội dung được ko?

A. Tui nghĩ game cũng dễ hiểu. Có điều phải chịu khó nghe. Đối với tui game hay một phần lớn là nội dung. Hiểu hết game thì tui hiểu nhưng đoạn kết thì có nhiều thứ tui ko biết. Tui có 2 đồng nghiệp người Jordan với Tàu nên tui chụp hình mấy cái chữ giun dế Ả rập với chữ Tàu hỏi được. Chữ Do Thái thì chịu, ko quen ai hết. Giải mã 2 cái đống chữ tui giải được liền vì hồi nhỏ tui hay chơi mã hoá kiểu này. Các sự kiện hay địa danh tui nhắc đến wiki có hết. Một số thứ khác tui biết được khi tham khảo một số forum khác. Internet RULES!

Game này là 1 game có rất nhiều vấn đề vì tham vọng quá. Game làm càng tham thì sẽ có nhiều chuyện. Ví dụ ko thật thì chả ai nói gì nhưng gần thật một tí thì sẽ có người đòi hỏi. Tui đọc review thấy nhiều người nói game này vô lý vì ám sát 1 người đứng kế bên luôn mà lính canh kế bên ko hay... Hay chui vô đống rơm trốn là nhảm hehehe. Mà tui nghĩ nếu làm theo kiểu thật (về kỹ thuật có khi còn dễ hơn) thì chơi sao đây?

Ít ra game này cho bạn chọn lựa, nếu bạn ko ám sát theo kiểu "đúng như nhà làm game mong muốn" được thì bạn có thể chọn theo kiểu trâu bò (xem dưới). Muốn làm cho đúng bắt bạn chơi đi chơi lại cho đúng thì bạn có cú ko?

Điều khiển game hơi lạ so với các game trước đó. Cũng phải thôi vì nó có nhiều thứ hơn là game trước đó - Prince of Persia - gần như là "chuẩn" của game nào dính dáng đến leo trèo bây giờ. Nhưng chơi 1 tiếng là ổn thôi. Combat rõ ràng ko ổn tí nào nhưng vễ kỹ thuật nó là cố gắng hết mức rồi vì vấn đề animation. Tui nghĩ người ta có thể làm combat game này đánh nhau theo kiểu như trâu bò - hay thì như DMC hay NG hay dở hơn là Dynastry Warrors - nhưng làm vậy làm gì?

Điểm yếu nhất của gameplay là bị lặp đi lặp lại. Ko bàn cãi gì được.....
 
Back
Bên trên