Đỗ Bảo !!!

Bùi Đức Việt
(vichia)

New Member
Ở đây có ai là fan của Đỗ Bảo - Cánh Cung không vậy ??? :D
 
Hì, hi Việt! anh cũng rất thích CD "Cánh cung", nhưng không phải là "fan".
Thích... xong rồi sao bi giờ ? :D
 
Album Cánh Cung thì hay rùi!!!
Nhưng có ai thích bài Cánh cung không vậy? Anh rất thích bài này, nhưng hỏi bọn bạn cũng thích album, nhưng chả đứa nào thích bài đó!!!
 
Đây là 1 album hay, nhận xét tổng thể là như vậy.
Bài "Cánh Cung" có giai điệu khá lạ, nhưng có vẻ như Lê Hiếu chưa thể hiện bài này thực sự thành công do hạn chế về giọng hát.
Album này thích nhất bài "Cỏ mềm", cả về phối khí, giai điệu, ca từ và ca sĩ thể hiện đều tuyệt vời. Ngoài ra các bài "Bức thư tình đầu tiên", "bức thư tình thứ 2" , "Cầu vồng đêm mưa" và "điều ngọt ngào nhất" đều rất hay :)
 
Theo đánh giá của em thì, album cánh cung đã được sắp xếp theo ...số thứ tự. Bài nào hay đứng trước, bài nào ...hay hơn đứng sau. Cả bộ 3 bài Cỏ mềm, Cánh cung, Cầu vông đêm mưa là 3 bài hay nhất album, có sự vượt trội về tinh thần cũng như trình độ của tác giả. Không đồng ý với ý kiến của a Phong, Lê Hiếu trình bày quá tốt. Chấm Cỏ mềm, Cánh cung 9.5, Cầu vồng đêm mưa 9.8 :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Lúc đầu em nghe cái bài Cánh cung cứ tưởng nhạc của Lê Minh Sơn , bài này chắc là Tùng Dương thể hiện sẽ tốt hơn :)) Nhưng có thể âm vực Tùng Dương không đủ rộng , cụ thể là xuống không tới mấy cái đoạn : Em mang những kỷ niệm nào về anh và giọng Lê Hiếu nhẹ hơn Tùng Dương .
To anh Phượng : Có em thích đây !
 
Đương nhiên là giọng Lê Hiếu nhẹ hơn, nhưng âm vực hẹp hơn và hơi cũng không khỏe bằng TD nên chỉ phù hợp với những bài kiểu ballad, trữ tình.
 
Em thik nhất 2 bài của Hà Trần :x

Lúc đầu thik " Điều ngọt ngào nhất " nhất, sau lại thik " Cầu vồng đêm mưa " hơn. :p

Mà nói chung là bài nào cũng hay, nghe đi nghe lại mà ko chán... :D

Điều hoang đường nhất, Bài hát cho em cũng dễ thương... :*

2 bài của Hồ Quỳnh Hương lúc đầu nghe thì thik sau nghe nhiều thấy cũng nhạt nhạt ... :p

Cánh cung thì hay rồi, nhưng mà em thấy có giống nhạc Lê Minh Sơn đâu... Lê Hiếu hát được đấy chứ... :)>- Mà em ko hiểu lời của bài này... :)

Thik nhất lời bài Điều ngọt ngào nhất.... :x Giản dị mà sâu sắc... :)
 
Cầu Vồng Đêm Mưa là hay nhất cả album mà :D
 
3h sáng đi loanh quanh, tự nhiên thấy cái topic này :D

chả nói gì đâu :p nói nhiều lại thành ra là ... nói nhiều :p

lên bênh Cánh Cung một tý thôi :D

nhớ lần đầu tiên nghe. lúc đấy đang thiu thiu ngủ ^^ chuyển đến Cánh Cung. giật mình tỉnh giấc :D phiêu phiêu, đê mê... đúng cái cảm giác lúc vỡ tan, đầu óc quay cuồng choáng váng (bài này phối cực tốt! chắc chỉ sau Cầu vồng đêm mưa!), đi đứng loạng choạng :D bắt đầu mê sảng :p rơi vào abyss of memories, bị bao vây lấy bởi kỷ niệm ("những kỷ niệm cũ sống dậy"... ><!!!), thất vọng, đột ngột... cách thả từng nốt nhạc cực kỳ ấn tượng :)

phản đối bác nào phản đối Lê Hiếu và bảo là Tùng Dương hát :D Tùng Dương hát bài này thì chắc là Cánh Cung nó gãy làm ba :p Cánh cung là tình ca, là đằm thắm như Lê Hiếu, là nhẹ mờ khói sương, vừa thanh khiết vừa đê mê. Tùng Dương là hoang dại, là vỡ thành từng mảnh, từng nét, không phải vỡ tan! khái niệm vỡ tan ở đây là vỡ và tan ra, tan biến đi trong không gian và chiều sâu của đáy lòng :)D:p)

bây giờ nghe Điều ngọt ngào nhất hơi buồn... từng có một cô bé rất tin vào Điều ngọt ngào nhất...
và rồi?
vỡ tan...

feel responsible :| là mình chứ ai, mua tặng nó đĩa, rồi đèo nó lòng vòng khắp Hà Nội, cắm headphone và hát... hát cho cả thành phố được nghe thế nào là yêu...

so sad for her...

anyway :D cười một cái :p anh Bảo có em bé này, lại ngồi chờ Bức thư tình thứ ba! :rolleyes: thật là dã man khi mỗi bức thư tình anh viết là một lần mình ... đau tim :(( (có vấn đề về tim thì gọi là đau tim chứ sao :|) hy vọng là giờ anh có vợ có con rồi, anh ngừng sản xuất thư tình cho mình nhờ /:) mình cũng chỉ muốn đến có thế này thôi... bức thư tình thứ ba là bức cuối cùng anh nhé. còn another first love letter của em cũng sẽ là the last one :)
 
To anh Phong : Âm vực Tùng Dương không rộng bằng Lê Hiếu mừ , em thấy Lê Hiếu có 2 bài : Phố mùa đông cực thấp , Trái tim thật thà cực cao còn Tùng Dương thì chưa có bài nào bằng . Nhờ giọng hát già trước tuổi và âm vực rộng mà Lê Hiếu được liệt vào hàng triển vọng :D
Em cũng chưa hiểu rõ nội dung bài cánh cung :D
 
ko ai thích cỏ mềm à :eek:
dã man
càng nghe càng phê

cả anbum mới đầu thì thích những bài phổ biêns 1 tý như :bức thư tình thứ 1.2 , ngày cuối tuần rực rỡ

nghe 1 thời gian thì phê mấy bài :anh đã khác xưa,điều ngọt ngào nhất, ......

càng ngay thì càng thích cỏ mềm, cầu vồng đêm mưa, điêù hoang đường nhất

nói chung là thích tất :x
ôi cánh cung
tự dưng biết cái topic này sứong quá :D
 
:) Em ko bàn gì :)) Chỉ vì theo em Cánh cung quá hay :p
:x Đang định lập topic này thì bị bạn VIệt lập mất :p
:)
Cánh cung theo em, hay nhất là Cỏ Mềm :)
Tiếp đến là Điều hoang đường nhất
Cầu vồng đêm mưa
Bức thư tình đầu tiên :) (Bài này em thấy Tấn Minh hát ở CD riêng hay hơn :) )
Điều ngọt ngào nhất :)
Còn lại đều hay :) đều thik :)
.............
Duy có Cánh Cung :) vẫn là bàn cãi :) vì em thấy nhạc hay, còn lời thì :) Ko hiểu lắm :)

:) Và...
Cứ cảm giác lúc nào cũng có thể bật CÁNH CUNG lên nghe :)
Khi thấy mất phương hướng thì có Bức thư tình đầu tiên :) :x
Khi nhớ giọng nói của ... thì có Bức thư tình thứ 2 (dù em đánh giá bài này kém nhất :p )
Khi đi trên đường thì nghe Ngày cuối tuần rực rỡ để mơ mộng tí ...
Còn Cỏ mềm, điều ngọt ngào nhất, Cầu vồng đêm mưa (những bài em thik nhất) lại gợi lại những kỉ niệm ko vui :) Nhưng vẫn muốn nghe... ko biết tại sao :)
:) Đỗ Bảo chọn ca sĩ hợp we' :)
Ko thể nghĩ được là ai đó có thể hát được đoạn này ngoài Tấn Minh :) Quá ngọt ngào, quá đằm thắm, quá da diết :)
Hãy nói mình yêu nhau, một lần cuối
rồi cho những khoảng trời hạnh phúc
nhạt nhòa đôi tay níu giữ

Em yêu ơi, sao tình mình nghe quá đắng cay ?
Có phải định mệnh đó không ?
Hãy ôm chặt lấy anh, cho nỗi buồn nhẹ vơi
Lau dòng nước mắt không lừa dối

Cỏ mềm


Cỏ mềm- Ko thể ko thik dù chỉ một chữ :x :p
Giữa ánh sáng đang khô cạn, mờ thắp lên tiếng nhạc buồn
Thu đi qua, bình yên đám cỏ mềm
Chiều xuống, nhẹ nhàng phai, hai hàng cây
Mắt em buồn, nếu như ngày xưa không gặp nhau
giờ con tim bớt đớn đau

Ta yêu nhau bao lâu rồỉ Ngày đó vội vã giấc mơ!
Nay trong nhau lòng vẫn thấy cô đơn
Mùa thu, thả ngàn lá, nơi vòng tay
xao xuyến một thời!
Hãy nói mình yêu nhau, một lần cuối
rồi cho những khoảng trời hạnh phúc
nhạt nhòa đôi tay níu giữ

Em yêu ơi, sao tình mình nghe quá đắng cay ?
Có phải định mệnh đó không ?
Hãy ôm chặt lấy anh, cho nỗi buồn nhẹ vơi
Lau dòng nước mắt không lừa dối

Mai xa em, anh nguyện là ánh nắng mùa thu rơi
Xin em làm cơn gió nhẹ, để sớm mai đây, mình đến bên nhau
cho dù, nơi lá cỏ mùa thu, ta sẽ bình yên

Em yêu ơi, thu về chợt xanh xao bước chân
Tiếng đàn còn tràn đầy khát khao
Nhé em đừng lãng quên, có người từng yêu em
Như một giọt sương trên cỏ nắng

Mai không em, tình mình lầm lỡ trong mầu xanh kỷ niệm
Thu phai nhạt nơi góc đường
Ngày đó xa xôi, mình đến bên nhau
Trọn đời, có chăng là niềm đau
... khiến ta rời nhau!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ừa em cũng chả hiều lời cánh cung :D
nghe qua cư như bạo lực gia đình :p nữ quyền



ngày xưa thích nhất điều hoang đường nhất.Chắc con gái hay thích bài này hơn .Lời hợp tâm trạng quá mà :D
lời của Đỗ bảo thật là dã man :x

iu anh Việt quá tự dưng lập topic này
iu cả bạn Duy nói cho mình biết :))
 
"Cánh cung" là một albumn nhiều trí tuệ, cả về ca từ, giai điệu và phối khí. Nhưng Đỗ Bảo thực sự chưa đều tay khi làm albumn này. Sự sáng tạo chỉ thăng hoa vượt bậc ở 3 tác phẩm cuối trong đó tôi đánh giá cao bài Cánh cung khi Đỗ Bảo đã khéo léo gài các giai điệu dân tộc vùng cao vào mà vẫn giữ được tính hiện đại của bài hát.

Nếu nói về giai điệu bài hát đơn thuần thì đến 90% các bài của Đỗ Bảo là có giai điệu đẹp. Còn nếu xét trên khía cạnh 1 bài hát hoàn chỉnh bao gồm cả phối khí thì có lẽ với tôi chỉ có 3 bài cuối cùng là Cỏ mềm, Cánh cung và Cầu vồng đêm mưa là để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi.

"Cỏ mềm" đẹp một cách sang trọng một phần do sự yểm trợ của dàn nhạc dây, một phần do chất giọng biết điều tiết làn hơi có bài bản của Tấn Minh. Nghe Cỏ mềm thấy mênh mang vô cùng, thấy mọi thứ sao mà mong manh đến vậy, chỉ cần khẽ chạm vào là có thể tan biến vào hư không. Một tình yêu đẹp mà mong manh như làn sương sớm.

"Cánh cung" ẩn chứa một màu sắc huyền bí, buồn sâu thẳm như giọng ca của Lê Hiếu vậy. Phải là Lê Hiếu thì nỗi buồn mới không bị xé phanh ra, không bị đay nghiến đến vật vã. Phải là Lê Hiếu thì mọi thứ mới được cô đọng lại thành một khối u uất, trầm lắng và cô độc đến không thể sẻ chia. Tôi thích nhất đoạn Lê Hiếu à a theo nhạc mà trong đầu hình dung ra cảnh một người đàn ông đang đứng trước biển mà trải nỗi lòng mình ra cho gió, cho sóng cuốn trôi đi.

Phần phối khí của Cánh cung phô diễn sự sáng tạo độc đáo của người nghệ sĩ. Nếu tách bài hát đơn thuần ra khỏi toàn bộ chỉnh thể đó thì ta vẫn có phần phối khí đủ sức làm nên một bản nhạc hoàn toàn độc lập. Điều này thật hiếm nhạc sĩ Việt Nam nào chịu khó nghiên cứu và nhào nặn đứa con tinh thần của mình. Đến bây giờ tôi vẫn chỉ phục Quốc Trung về tài phối khí (đặc biệt albumn "Khu vườn yên tĩnh" của Hồng Nhung) và giờ thêm Đỗ Bảo mặc dù số lượng tác phẩm hoàn chỉnh của Đỗ Bảo vẫn còn khiêm tốn hơn so với Quốc Trung.

"Cầu vồng đêm mưa", bài hát mà tôi thích nghe trước khi đi ngủ và chỉ nghe đi nghe lại 1 bài đó cho đến khi buồn ngủ thì thôi. Hồi đầu mới nghe tôi chưa cảm nhận được hết ý nghĩa của bài hát nên chỉ thấy hay một cách tự nhiên thôi. Sau rồi tôi cố gắng luận giải các ca từ của bài hát để tìm đến tầng ý nghĩa sâu xa của tác phẩm và để hiểu được vì sao Trần Thu Hà lại hát quá phiêu đến vậy. Thực sự nếu không hiểu được tác phẩm không thể nhập tâm mà hát được, không biết là đoạn nào buồn, đoạn nào nuối tiếc, đoạn nào khát khao, đoạn nào cô đơn để mà phiêu với cảm xúc.

Hai người yêu nhau trong một đêm mưa khuya khoắt, đứng gần nhau là thế mà lại như xa cách đến muôn trùng. Vẫn nói chuyện vui vẻ với nhau, vẫn cùng nhau chờ đợi cơn mưa qua đi nhưng có cái gì đó đã không thể bày tỏ cùng nhau được nữa rồi. Nhìn vào mắt nhau mà không còn thấy sự trìu mến, nắm tay nhau mà không còn thấy sự khao khát, cười với nhau mà không còn thấy niềm hạnh phúc ánh lên trong đôi mắt. Trong lòng gào thét những đam mê, muốn được yêu thương nhiều hơn nữa mà chỉ có mình nghe thấy nỗi lòng của mình thôi. "Anh là như thế, em là như thế. Từ những ngày cầu vồng không về sau đêm mưa"...

Ở phần 2 khi kết thúc câu "Gió mưa hát bằng lời" có đoạn ghi ta nổi lên mà phần 1 không có, tạo một điểm nhấn rất da diết như càng xoáy sâu vào sự cô đơn. Tiếng ghi ta còn điểm xuyết ở những câu sau là một trong những sáng tạo của Đỗ Bảo mà tôi rất thích.

Thói quen nghe nhạc của tôi là cố gắng nghe xem có bao nhiêu tiếng các loại nhạc khác nhau ở trong đó, chúng được phối hợp với nhau như thế nào và do đó tôi rất thích Đỗ Bảo khi anh làm cho tôi chết mê những đoạn nhạc đệm với giai điệu hoàn toàn độc lập với bài hát. Đỗ Bảo nói là sắp ra albumn mới, tôi đang háo hức chờ đợi xem sức sáng tạo của Đỗ Bảo đến đâu. Những người như Đỗ Bảo đáng trân trọng lắm vì dòng nhạc nhẹ của Việt Nam thật hiếm hoi có được những nghệ sĩ như thế.
 
Nhạc Đỗ Bảo và Quốc Bảo đều hay, nghe cũng để lại nh` nh`, :x Mình vẫn thích Quốc Bảo hơn :x Lê Hiếu hát của Quốc Bảo cũng nh`, và thật sự mình thấy giọng ấm và rộng của ku này rất ổn :x cả trong Cánh Cung cũng thía
 
lập cái topic này cả tuần rồi mà chả ai để ý, cũng hơi buồn. Đột nhiên mới có mấy tiếng thôi mà đã có bao nhiêu bài hay thế này :x

Ôi chị Nga :x ...đúng là người học văn ( và từng trải ! - hơn em 10t) có khác ...nói lên được thành lời từ những cảm nhận mơ hồ...
 
Đọc bài của chị Nga mới thấy nghe nhạc như mình vẫn còn hời hợt quá ;)
Thực sự thì Đỗ Bảo quá xuất sắc ở phần phối khí, có sự phối hợp hài hòa giữa nhạc cụ hiện đại, nhạc cụ cổ điển và cả nhạc cụ dân tộc, luôn bật lên được cảm xúc của bài hát, đặc biệt là ở 3 ca khúc cuối. Còn 1 ca khúc nữa của Đỗ Bảo tôi cũng rất thích nhưng không nằm trong Album "Cánh cung" là "Cánh buồm đỏ thắm" (trong album của Lê Hiếu).
Còn về ca sĩ thể hiện, tôi thấy Tấn Minh và Trần Thu Hà thể hiện quá xuất sắc. Tấn Minh thể hiện phần trầm rất tốt, kĩ thuật và cách xử lý ca khúc cũng tuyệt vời, Trần Thu Hà thì có lẽ khỏi phải bàn :) . Lê Hiếu mặc dù là ca sĩ trẻ nhưng cũng thể hiện khá tốt bởi giọng hát có sức truyền cảm của mình.
Về ca từ trong nhạc của Đỗ Bảo, thực sự nhiều bài chưa hiểu hết được (điển hình là "Cánh Cung" - có ai làm ơn giải thích hộ tôi không ? :D). Nhưng nhìn chung, các ca khúc của ĐB đều trau chuốt trong ca từ nhưng không phải chỉ nghe 1,2 lần là hiểu hết được.

To Đoàn Duy : Thôi, nói chung so sánh quãng giọng của TD với LH làm gì, cái này cũng khó xác định chính xác được trừ khi cho 2 người đúng ra đây xướng âm để so sánh :D . Nói chung chỉ biết cả 2 đều là giọng nam trung (Bariston) và đồng ý là chất giọng của TD và LH rất khác nhau, vì vậy nếu cho TD hát "Cánh Cung" anh cũng nghĩ là sẽ không hợp ;)
 
Đọc bài của chị Nga :x giật mình...:p nghe lại Đỗ Bảo.

Thấy mỗi lần nghe lại có những cảm nhận khác nhau... :D nhưng thực sự là em ko thể hiểu lời... Trước nay nghe cả trăm lần đến thuộc lòng cả những đoạn nhạc đệm :p vậy mà cứ thấy hay thấy dịu dàng, đằm thắm chứ chưa bao h biết lời như thế nào... :D Những bài dễ nghe dễ hiểu thì còn được ... chứ sâu xa như Cánh cung hay Cầu vồng đêm mưa thì ... :p

Thế mới biết có thể mình nghe cái đĩa ấy đến cả trăm lần nhưng cũng chưa thấm được hồn bài hát... :(
 
Back
Bên trên