Ăn vặt ở Bắc Kinh

Trần Hoàng Vân
(vicep)

New Member
Tình hình là tớ sắp đc lang thang ở Bắc Kinh mấy ngày. Nên muốn hỏi dân tình là ở Bắc Kinh thì nhất định là phải nếm qua những món gì :D mấy món bình dân ở quán vỉa hè hay trong chợ ý :D. Các bạn cứ viết tiếng Trung Quốc cũng đc tớ sẽ nhờ chuyên gia (em Nguyệt (bé) nhỉ :x) Cảm ơn nhiều nhiều :x
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đậu phụ thối sao lại ko có =)) Nhưng chị Vân cẩn thận, có thể cực thích co thể cực tởm :D tùy mỗi người.

Có món Thịt xiên nướng là đáng ăn, ban đêm ra ngoài đường thấy la liệt các quán thịt xiên nướng, chai bia nó to tổ bố (mà chị vân ở Đức thì chả thiếu bia ;) nhưng em nghĩ nên thử bia Trung Quốc :D ngon phết :) ) Nhà nhà đi nhậu :x Rồi có đủ tim phổi nướng, thịt gà, thịt dê, thịt cừu, rồi có bánh bao nướng :(( ngon vô cùng. Thịt quay Bắc Kinh cũng phải chọn chỗ mới ngon :D

À chị nên thử đi ăn các món bánh ở Bắc Kinh. Bánh tráng miệng của Bắc Kinh ngon số 1 thiên hạ :(( ăn chả bao giờ ngấy :(( mà nhiều loại vô kể =p~

Nếu muốn ăn bình dân hơn, "vặt" hơn thì đi mấy phố ẩm thực ý chị ạ :D cả cái phố của nó cái gì cũng có, mì này, mì lạnh này, thịt nướng này, bánh bao này, há cảo này :(( (viết bài này sau 48 tiếng chưa ăn gì nên em rất là húng khởi :)) )

Chị Vân đi TQ đợt Giáng Sinh à? :D
 
ôi chị sẽ bảo lại với em Nguyệt bé tất cả những gì em Nguyệt Đùi gợi ý :D:D:D
Uh chị bay từ đây đi BK rồi từ BK về Hà Nội mà, lúc đi thì về luôn HN, lúc về ở lại BK ăn vạ em Nguyệt bé mấy ngày :p
 
Nguyệt bé không hay đi chơi bời đú đởn lắm đâu ;)) chị bảo Nguyệt bé kéo theo thằng Vinh nhà em đi cho vui :"> nó là thằng ăn vặt nhậu nhẹt số 1 :D
 
haha ok nếu có thể thì kéo luôn đi chứ :D:D:D nghe em nói đã thấy hấp dẫn lắm rồi =P~ chị đc cái chết vì ăn :(( đi du lịch các thứ là cứ phải ẩm thực đầu tiên :"> kiến trúc nghệ thuật lịch sử văn hóa là cứ từ từ đã :">
 
Chỉnh sửa lần cuối:
cha` cha`, vịt quay...
Đồ ăn ngoài đường có mấy hàng ả rập cũng phê lắm bạn vân a, thịt dê xiên nướng, cánh gà nướng (gia vị của mấy chú này ngon hơn ở nhà làm).
Trời đang lạnh thế này đi ăn đồ tứ xuyên thì hết xảy, hoặc lẩu thịt dê hay cừu gì đấy. Có loại bia yen kinh (yan jing) rẻ lắm, mà uống cũng ngon, ngon hơn bia thanh đảo.
Đồ ăn tráng miệng trong mấy tiệm trà thì ngon nhưng mà cẩn thận bị lừa. Một số bác người nước ngoài thường bị chém gấp 3 4 lần. Mà vào tiệm trà cũng nên có nhiều tiền, eheh.
Vịt quay Bk có cái nổi tiếng nhất la quan ju de ( kô biết viết đúng không), rất lâu đời rồi, nên cầm khoang 150 200 dong 1 nguoi. Có một hàng khác rẻ hơn, hình như tên là Pian yi fang (mỗi người chỉ xấp xỉ 100 thôi). Các chỗ khác thi đeu rẻ hơn nhiều nhưng không ngon lắm.
Night life ở BK cũng hay lắm bạn vân ạ. Very jealous of you.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Vừa xem tivi, dạy tiếng Trung.:D Có cái chợ đêm lắm đồ ăn ngon, nhất là màn thầu.;))
 
Đi ăn ở Long Đình ăn bữa canh với rau muống xào :)) đã hết 500VND người là ít rồi =)) được ăn Vịt Quay có phải trả 100$/người em cũng ăn =P~ ôi thèm quá :((

Chị Vân: ;)) chị bảo nó em ủy nhiệm nó hầu rượu chị :D À chị Vân ở Trung Quốc nhớ thử rượu chị nhé :D Mào Đài, Ngũ Lương v.v... :x ngon vô kể (mỗi tội... 2 shot là đứ đừ luôn :)) mà em là đứa chịu được đến gần 1 chai Grey Goose :)) nhưng vẫn chịu thua rượu gạo TQ :">)
 
không hiểu long đình em nguyệt nói là chỗ nào? có phải nhà hàng việt nam ở mẽo không? Chứ rau muống xào thì có gì mà đắt thế, đúng là cắt cổ. Mà túi tiền sinh viên đi ăn hết 100 tệ (200N) chắc cũng là hơi nhiều roài. Ăn ngoài đường thì rẻ hơn . Có món gì gọi là ma? la thang thì phải, rẻ lắm, ăn tẹt ga cũng 20 đồng TQ thôi, thêm một vài chai bia vào lúc rét thế này, thú lắm.
Trung quốc nổi tiếng rượu với trà. Nhưng mà anh thấy rượu ngon quái gì đâu, rượu nặng cháy cổ, nuốt vào rồi thì chỉ thấy tởm, chả thấy ngon đâu. Không hiểu sao các bố nốc như nước lã. Chắc tại mình uống rượu rẻ tiền. Hồi xưa đọc truyện chưởng, mê mẩn nữ nhi hồng với trạng nguyên. Đến lúc uống rượu nữ nhi hồng ở hàng châu thấy dở ẹc, thua xa táo mèo với chanh leo nhà mình.
Nếu bạn vân thích những thứ cổ điển thì đi tiệm trà. Trà thì thơm vô cùng, uống vào thì cũng bình thường thôi, nếu không nói là chẳng có vị gì hết trơn.
Còn không thì buổi tối đi bar, club, mấy chỗ nổi tiếng như hou hai, san li tuen (cái này chắc là viết sai) rất đông người nước ngoài. Buổi tối nào cũng đông như cuối tuần. Con gái thì vào cửa miễn phí, con trai thì chỉ cần không nói tiếng Tàu là cũng miễn phí, hehe, great fun.
 
=P~ tớ chỉ ở bắc kinh đc có 3 ngày thôi, mà về VN xong cái là hết sạch tiền, nghe mọi ng nói thế này nhỡ ko thử hết đc thì tiếc lắm :-s
 
Ăn uống ở Bắc Kinh rẻ lắm chị ;)) mà chị Vân quen dùng € ;)) mấy đồng tệ có xá gì ;)) taxi đi lại cũng rẻ lắm chị ạ :)

@ anh Minh: Long Đình ở Quán Sứ giữa lòng Hà Nội anh ạ :) Còn rượu anh thấy ko ngon nhưng em thấy ngon, n ếu anh chỉ quen uống táo mèo với chanh leo thì tất nhiên không chịu nổi mùi rượu rồi ;) Còn chị Vân hơi bị sành rượu ;)) Chị Vân nhờ ;))

P/S: :"> em tìm Apple Schnapps để pha với cider mà mãi chả tìm được :-s đúng là càng ở xứ lạnh càng dễ thành alcoholic :p
 
apple schnapps và fruit schnapps em thích ko chị gửi cho =P~
mà em ko biết rồi, dạo này chị đoan trang :D chỉ có tea và hot choco thôi nhé, ko có sành sứ gì đâu em 0:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
mà em Nguyệt biết tiếng TQ giới thiệu cho chị Mao Đài, Ngũ Lương là rượu làm từ gì, cách làm, cách chưng ra sao với :) Uống rựou ko phải chỉ biết cái tên rượu mình vừa uống là gì, "nối tiếng hay ko nổi tiếng" (tên kêu hay ko) mà cái thú hơn là tìm hiểu đc về loại rượu đó

Sự tích về Mao Đài là rượu Mao mời Nixon thì phải. Sau đó rượu này trở nên nổi tiếng mặc dù chưa phải là rượu ngon nhất Trung hoa. Mao đài là rượu làm từ đậu nành + cao lương + lúa mạch và ủ 18 năm đúng ko nhỉ? Chị tìm tên tiếng VIệt thì ko đc nhiều thông tin lắm. Em Nguyệt tìm bằng tiếng trung chắc đc nhiều cái hay ho hơn :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chà chà mình nhà quê quá thành ra Long Đình chuyên bán rau muống xào tỏi giá cắt cổ cũng không biết được. Hehe mình chỉ vài đồng mua rau muống + tỏi là ăn phê lòi kèn.
Bạn Vân đúng là cái gì cũng tìm hiểu rất rõ. Từ trước đến nay tớ cứ tưởng rượu trắng TQ đều làm từ gạo cả. Hóa ra rượu Mao Đài đúng là chưng cất từ cao lương thật. Các chú tàu còn có nguyên dòng rượu gọi là rượu cao lương.
Rượu mao dai tieng trung goi la mao' tai' hoac la mou tai. Mao đài là rượu nổi tiếng nhất TQ bắt nguồn từ núi mao đài quí châu nhưng mới chỉ có hai ba trăm năm năm lịch sử.
Còn ngũ lương thì tớ mới nhìn qua chưa uống thử, không hiểu có phải là làm từ năm loại hạt khác nhau không em Nguyệt?
Mình đúng là thuộc dạng ngửi mùi rượu đã không chịu nổi mà đỏ mặt ngã lăn ra. Em Nguyệt tuổi trẻ tài cao mới 19 20 tuổi mà đã chơi hết nguyên chai grey goose rồi. em hay uống rượu mạnh thế mà cũng thích mấy thứ Apple Schnapps với cider à?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên