Chương trình lớp 10

tôi sợ thầy Đạt vào năm sẽ ko típ tục dậy bọn mình nữa:(
thầy Fuk dạy ít nhất 12 tiết Lý 1 tuần, thầy Đạt dạy nhiều nhất 4 tiết 1 tuần, thì làm sao thầy Đạt dạy kịp chương trình mình học được:|
được cái đến thầy giới thiệu sách :D
 
@ em Chiến: ờ , :)) hồi trc thầy Nghĩa còn mất 2 tháng đầu dạy toán toàn đạo hàm với tik phân hình ko gian xong tới tận cuối lớp 10, sang 11 mới dùng =))
các em học mấy thầy thế :-j các chị cho đến nay là 3 thầy rồi, chưa kể 1 buổi thầy Vinh dậy thay thầy NGhĩa :))

@ em Linh: chị có bí quyết j đâu :-j , hỏi em chiến ý :-j , chị quên rồi ;))
nói chung là cứ thuộc công thức, làm nhiều bài , và có óc tưởng tượng 1 chút là ok thôi em ahj :-j

cho chị hỏi cái này, có phải năm các em sẽ trắc nghiệm văn ko :eek:

chị ơi,trắc nghiệm môn gì chứ văn với toán thì....=))
cứ tưởng tượng 2phút/câu thì học chuyên để...làm gì cho đời :-D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bạn Việt mắc bệnh coi thường hay sao ý nhờ ? Thấy cái j vs bạn ý cũng dễ ! ;)) Khối ng học chuyên để thi trắc nghiệm thì sao !
 
Đừng đá bạn ý.:-j
Bạn ấy học để thi đõ ĐH, mình học để thi đỗ và học tiếp ĐH cơ mà.:-j
Khác nhau.:))
 
Bạn Việt mắc bệnh coi thường hay sao ý nhờ ? Thấy cái j vs bạn ý cũng dễ ! ;)) Khối ng học chuyên để thi trắc nghiệm thì sao !

hơ..ai thèm coi thường cơ chứ :-h nhưng thi trắc nghiệm là người ta bỏ hết những dạng hay-khó thế thì phân loại học sinh bằng niềm tin à =))
Ví dụ như năm ngoái chả bỏ dạng hình học không gian còn gì..vẽ một cái hình đã mất 5-7 phút rồi thì làm ăn được gì :D
Đề thi mấy năm gần đây hầu như năm nào cũng có một bài BĐT khá khoai để phân loại h.s nhưng thi trắc nghiệm thì tớ thách bạn nào nghĩ ra một đề liên quan đến BĐT đấy...:D
Thế bạn ko biết là lão VNC(Văn Như Cương) phản đối ghê lắm :D đòi viết lại sách cơ mà..:D lão ấy bảo là sách viết ra để thi tự luận..còn mấy bài trắc nghiệm lão thêm vào cho..vui thôi..:D
Thằng nào cũng 2phút/câu (tính bình quân - dễ từ 1-30s khoai thì 4-5 phút) thì việc gì phải trường chuyên - lớp chuyên cho nó mệt...:D

Còn trắc nghiệm môn Văn thì đừng hỏi về độ..ngầu :-t
 
Khối đứa học giỏi lí không thể giải thích nổi cái hiện tượng "Vì sao đi xe mà phanh bánh trước lại bị xòe?" hoặc giải thích éo được điểm tối đa =)) mà còn đòi học tiếp. Học lí cốt để hiểu chứ không thể học gạo được 8-}
 
Khối đứa học giỏi lí không thể giải thích nổi cái hiện tượng "Vì sao đi xe mà phanh bánh trước lại bị xòe?" hoặc giải thích éo được điểm tối đa =)) mà còn đòi học tiếp. Học lí cốt để hiểu chứ không thể học gạo được 8-}

Mãi mới gặp được người ăn nói trí lý..học tập cần thực tế một chút:D
Nhiều người điên đâm đầu học Toán cao cấp - rồi chẳng hiểu mình học nó để làm gì(vì có áp dụng nổi cái gì đâu..đợi đấy mà thành Professor rồi còn có cơ mà áp dụng)
Lý - Hóa là 2 môn áp dụng thực tiễn rất nhiều vì thế rất cần đến kết quả cuối cùng nên thi trắc nghiệm là ổn

Tưởng tượng một kì thi Toán trong đó có Student và professor cùng tham gia...Đề bài chỉ là một bài toán bt ko quá khó...như thế thì những thằng Student giải đc hóa ra ngang với cái ông Professor đấy à??8-> Nếu có thêm 1 câu toán cao cấp nữa thì biết ngay thằng nào là Student,thằng nào là professor:D
Mà thi toán trắc nghiệm thì khó mà đưa ra câu phân loại lắm (vì các bài toán hay&khó thường không đòi hỏi tìm kết quả cuối cùng :D )

mà cái topic này là 'Chương trình lớp 10" mà..lại lạc chủ đề (sorry mọi ng`)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
hơ..ai thèm coi thường cơ chứ nhưng thi trắc nghiệm là người ta bỏ hết những dạng hay-khó thế thì phân loại học sinh bằng niềm tin à
Chú nhầm.=))
Thik phân loại thì có phân loại ngay.:-j Kiến thức nào mà chả có độ khó dễ.
Trắc nghiệm nó có 1 tính chất là các câu hỏi điểm tính ngang nhau, khó thì làm nhiều lên, dễ thì ít đi, chứ ko như đề tự luận, câu này 2 điểm, câu kia lại 3 điểm. Mà tik đúng là đúng, sai là sai, tự luận nó còn lươn lẹo châm chước đc.
Nhưng quan điểm của chú cho rằng 50 câu trắc nghiệm có độ khó y hệt nhau là sai lầm.:-j Thế thì cần gì nhốt học trò vào phòng mấy tiếng để làm ngần nấy câu.:|
Thằng nào cũng 2phút/câu (tính bình quân - dễ từ 1-30s khoai thì 4-5 phút) thì việc gì phải trường chuyên - lớp chuyên cho nó mệt...
Chú nhầm nữa.:))
Anh ví von thế này thôi.
1 thằng học chuyên nó có 1 cái ô tô, 1 thằng trg` khác nó có 1 cái xe máy.
Ở cái đoạn đường tắc thì ô tô xe máy như nhau, ai qua đc thì qua, ko thì kẹt tiếp. Nhưng sau khi qua rồi thì ô tô ko cho xe máy hít khói bảo phí.:))
Học chuyên ko phải chỉ để thi ĐH, học chuyên còn để thi QG, quốc tế, thi cử nhân tài năng, đi du học, chứ ai cũng chỉ có cái chí ngắn ngủn là vào ĐH thì cần gì trg` chuyên, chỉ cần lò luyện thi thôi.=))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
thực ra thì đề thi trắc nghiệm thường thì dễ hơn đề tự luận thật:|
nhưng mà nếu mún khó thì cũng chả khó gì:(
 
@ em Việt: :-j show off là ko tốt :-j
thi trắc nghiệm có cái khó của nó, cơ bản là mới áp dụng nên mình mới cho đề nó dễ thôi em ahj ::D mà chị cá với em :)), cho em làm thử đề ĐH vào thời điểm này, em có dám chắc em đc 101010 ko :D. Đề thi trắc nghiệm ý, uh thì dễ, dưới chương trình chuyên thật, theo như em bảo là học chuyên để làm j :)), ng học chuyên ý , ng ta cần có môi trường học tập là 1 :D cái thứ 2 là đik đến nó nhiều hơn ĐẠI học cơ :D, mà học chuyên sẽ có nhiều cái lợi hơn nữa (nhất là học Ams :))) mà những ng có tầm nhìn hạn hẹp thì ko thể thấy đc :-j
còn thường chị thấy đề trắc nghiệm, chỉ cần nó ra 1 đề lớn, rồi đặt ra các câu hỏi nhỏ, thì thằng nào cứ tự sướng ta đây giỏi thì càng dễ mắc sai lầm hơn thôi em ạ, vì nó liên quan đến nhau. Đúng như bạn Lộc nói ấy :)) tự luận lươn lẹo, đi đến đâu chấm đc điểm đến đó, nhưng trắc nghiệm khác, quá trình làm nháp, ẩu là sai , sai 1 ý là kéo theo 1 chuỗi sai, chả đc điểm nào hết em ạ :D đấy là cái khó khăn và nguy hiểm nhất của trắc nghiệm, luôn phải giữ cái đầu tỉnh khi làm đề trắc nghiệm, dù chỉ có 10' đi nữa, căng thẳng cao độ :D chứ ko đơn giản như em nói đâu :-j

còn thi văn, xin thưa với em :)) nếu đã định làm khó, thì văn mới là khó nhất :)) vì trc đây văn chỉ theo cảm xúc, em viết 1 bài văn em dễ xơi điểm tốt hơn là ng ta ép cái barem chấm vào 1 bài văn thi trắc nghiệm. Từ 1 câu văn em viết, có thể họ nương tay cho đó là 1 ý , vì cũng có hơi hướng của ý văn đó thật. Nhưng nếu trắc nghiệm - đặc điểm của nó như em cũng biết, nó chỉ tính kết quả cuối, mà yêu cầu hoàn toàn chính xác :)) liệu em có khẳng định mình đọc 1 câu thơ rồi trả lời hoàn toàn đúng theo đáp án , khoanh chính xác nếu như các câu trả lời cứ na ná nhau về ý thơ . văn phong của tác giả... blah blah ko :)), đấy là cái bẫy của văn đấy em ạ :)), mà nói thật, nhiều thằng bây h ẩn dụ hoán dụ nhân hóa còn loạn cả lên, :)) hỏi mấy cái đó là đủ chết rồi...=))

trắc nghiệm văn toán ko dễ tẹo nào đâu :))

mà chị bảo :-j ở đời là phải biết mình là ai. Ko đánh giá thấp bản thân, nhưng cũng đừng nên đánh giá thấp trình người khác :) nhất là trình độ và đầu óc hs chuyên :) cho nên đừng thể hiện sự khinh thường hs chuyên khi vào forum 1 trường chuyên :), và đối diện với những ng vừa lớn tuổi hơn mình và có thể giỏi hơn mình nữa :-j
 
Khối đứa học giỏi lí không thể giải thích nổi cái hiện tượng "Vì sao đi xe mà phanh bánh trước lại bị xòe?" hoặc giải thích éo được điểm tối đa =)) mà còn đòi học tiếp. Học lí cốt để hiểu chứ không thể học gạo được 8-}

Nói như thế thì học giỏi Lý là như thế nào :D :D
Để giải 1 bài toán vật Lý thì phải hiểu dc cả hiện tượng và áp dụng công thức vào chứ, tuỳ từng bài toán mà sự áp dụng công thức và hiểu hiện tượng sẽ khó dễ khác nhau. Hơn nữa Lý cũng rất liên quan đến cuộc sống, rất nhiều bài toán vật Lý khó là từ những điều bthường của cuộc ssống mà :D :D :D
 
Đề thi mấy năm gần đây hầu như năm nào cũng có một bài BĐT khá khoai để phân loại h.s nhưng thi trắc nghiệm thì tớ thách bạn nào nghĩ ra một đề liên quan đến BĐT đấy...
Anh mới chém đc 1 đề:D
Cho hai biểu thức A và B gì đó.
Hỏi quan hệ giữa chúng là gì:
A. >=
B. <=
C. >
D. <
E. Ko tồn tại BĐT

Tổ tiên ông bà phù hộ cho mấy thằng ~:> như con đi thi ko đụng phải đề này.^:)^
 
Anh mới chém đc 1 đề:D
Cho hai biểu thức A và B gì đó.
Hỏi quan hệ giữa chúng là gì:
A. >=
B. <=
C. >
D. <
E. Ko tồn tại BĐT

Tổ tiên ông bà phù hộ cho mấy thằng ~:> như con đi thi ko đụng phải đề này.^:)^

Đọc đề này ra khối thằng nghĩ đến xét hiệu...nhưng hình như không đơn giản thế....nếu xét hiệu không xong là phải CM cả 4 BDT đấy nhỉ...CM xong mà ko được thì KL là "ko tồn tại" vui quá trời luôn :-D

VD A=(1+x)^r
B=1+rx
Với câu hỏi như trên

Cái này xét hiệu á...khó lắm :-D phải đi CM cả 4BDT...may mà phương án A là >= nên đúng luôn :-D giải sử không đúng là phải thử tiếp CM A>B,A<=,...nó ra làm sao...cái nào vô lý...cái nào đúng...

Thà tự dưng cho một cái đề tự luận
CM (1+x)^r >= 1+rx có phải lành hơn bao nhiêu ko hả anh???
 
Nói như thế thì học giỏi Lý là như thế nào :D :D
Để giải 1 bài toán vật Lý thì phải hiểu dc cả hiện tượng và áp dụng công thức vào chứ, tuỳ từng bài toán mà sự áp dụng công thức và hiểu hiện tượng sẽ khó dễ khác nhau. Hơn nữa Lý cũng rất liên quan đến cuộc sống, rất nhiều bài toán vật Lý khó là từ những điều bthường của cuộc ssống mà :D :D :D

Mãi mới gặp được người ăn nói trí lý..học tập cần thực tế một chút:D
Nhiều người điên đâm đầu học Toán cao cấp - rồi chẳng hiểu mình học nó để làm gì(vì có áp dụng nổi cái gì đâu..đợi đấy mà thành Professor rồi còn có cơ mà áp dụng)
Lý - Hóa là 2 môn áp dụng thực tiễn rất nhiều vì thế rất cần đến kết quả cuối cùng nên thi trắc nghiệm là ổn

Tưởng tượng một kì thi Toán trong đó có Student và professor cùng tham gia...Đề bài chỉ là một bài toán bt ko quá khó...như thế thì những thằng Student giải đc hóa ra ngang với cái ông Professor đấy à??8-> Nếu có thêm 1 câu toán cao cấp nữa thì biết ngay thằng nào là Student,thằng nào là professor:D
Mà thi toán trắc nghiệm thì khó mà đưa ra câu phân loại lắm (vì các bài toán hay&khó thường không đòi hỏi tìm kết quả cuối cùng :D )

mà cái topic này là 'Chương trình lớp 10" mà..lại lạc chủ đề (sorry mọi ng`)

Cái này gọi là "phần cứng" đụng "phần mềm"
Không ai có thể học nâng cao nếu không nắm vững cơ bản. VD:Với hs thường lớp 10 thì xem sách có gì quan trọng thì highlight nó ra sau đó xào đi xào lại và nếu đã không biết những cái cao siêu thì đừng có học cho mệt. Còn học chuyên thì phải học những kiến thức ở ngoài thì về phải làm thêm cơ bản cho nó vững cái gốc thôi.
 
@bạn việt&anh Trung:2 người bảo học lí và hóa là cần thực tế<ko phải lí thuyết!!!Thế tai sao lại lấy chuyên thi ĐH làmvd:rằng thi ĐH chỉ thi trắc ngo thì cần gì học chuyên!!!thế hóa ra 2 người học lí và hóa chỉ để thi ĐH ah!:)):)):))
ko bít mọi người thế nào chứ,học chuyên mệt có mệt,sau này có dùng đến hay ko kiến thức ấy ko ai dám nói,nhưng cái lợi của nó thì nhìu mà chỉ người trong cuộc có lẽ mới hiểu được:):):).
 
@bạn việt&anh Trung:2 người bảo học lí và hóa là cần thực tế<ko phải lí thuyết!!!Thế tai sao lại lấy chuyên thi ĐH làmvd:rằng thi ĐH chỉ thi trắc ngo thì cần gì học chuyên!!!thế hóa ra 2 người học lí và hóa chỉ để thi ĐH ah!:)):)):))
ko bít mọi người thế nào chứ,học chuyên mệt có mệt,sau này có dùng đến hay ko kiến thức ấy ko ai dám nói,nhưng cái lợi của nó thì nhìu mà chỉ người trong cuộc có lẽ mới hiểu được:):):).

Tóm lại là đừng học một cách thụ động và thực dụng thui!:-w
 
Cái này gọi là "phần cứng" đụng "phần mềm"
Không ai có thể học nâng cao nếu không nắm vững cơ bản. VD:Với hs thường lớp 10 thì xem sách có gì quan trọng thì highlight nó ra sau đó xào đi xào lại và nếu đã không biết những cái cao siêu thì đừng có học cho mệt. Còn học chuyên thì phải học những kiến thức ở ngoài thì về phải làm thêm cơ bản cho nó vững cái gốc thôi.

Anh hiểu sai khái niệm về hardware và software rồi...software chạy trên hardware..software dùng để tối ưu hóa khả năng làm việc của Hardware cơ mà...sao lại đụng nhau được :D

@bạn Thảo :Ko thể nói học Lý,Hóa chỉ để thi ĐH được..tớ chỉ thấy 1 số ng` học khủng mà sau này ko biết có áp dụng đc cái gì ko (tất nhiên là học KT ngoài Phổ thông rồi)...hôm trước qua nhà thằng bạn..thấy nó đang ngồi đạo hàm điên cuồng..trong khi mình trình còi..chẳng biết tí ti gì về đạo hàm cả =)) nghĩ mà thẹn lắm :-?? :-?? (tất nhiên đạo hàm vẫn là KT phổ thông - nhưng L10 hình như chưa cần lắm8-} )
 
Back
Bên trên