[Thảo luận chung] Hắc đạo và Chính đạo

Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

đấy là hồi xưa thôi,khoảng 4,5 năm trước rồi
còn bây giờ thì có mấy ai đâu,Thành Long thì còn nhưng Lý Liên Kiệt thì quy ẩn giang hồ rồi.
May ra còn The Rock (trong trong mummy return và scorpion king) vô địch wrestling thì còn hay đóng.
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Đầu tiên phải nói thế này: ko có cái gọi là "hắc đạo". Nếu đã nói chuyện "chính đạo" thì đối lập với nó là "tà đạo". Chẳng phải muốn bắt bẻ gì nhiều, nhưng dùng từ không đúng thì đừng tự nghĩ mình hiểu bản chất vấn đề.

"Chính" và "tà" chỉ là tương đối, mỗi cá nhân, mỗi dân tộc có "chính nghĩa" của riêng mình.

Các vị nói được có một hai câu rồi xoay ra nói chuyện thắng thua, rồi bàn tới phim ảnh. "Chính" và "tà" chỉ có ở đó thôi sao? Thật đáng thất vọng lắm thay.
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Thì trình độ hiểu biết của em cũng chỉ tới đó
biết nói gì hơn đây

Chính" và "tà" chỉ là tương đối, mỗi cá nhân, mỗi dân tộc có "chính nghĩa" của riêng mình.

cái này là cái quan trọng nhất và em cũng anh Sơn cũng đã nói rồi nên cũng chả biết nói gì hơn
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Đầu tiên phải nói thế này: ko có cái gọi là "hắc đạo". Nếu đã nói chuyện "chính đạo" thì đối lập với nó là "tà đạo". Chẳng phải muốn bắt bẻ gì nhiều, nhưng dùng từ không đúng thì đừng tự nghĩ mình hiểu bản chất vấn đề.
Vẫn có hắc đạo ^^ Có điều hắc đạo đi đôi với bạch đạo thôi. Ý cũng gần gần kiểu chính tà :D
Các vị nói được có một hai câu rồi xoay ra nói chuyện thắng thua, rồi bàn tới phim ảnh. "Chính" và "tà" chỉ có ở đó thôi sao? Thật đáng thất vọng lắm thay.
1/ Cái đó gọi là lưu thủy vậy :)) Không gò bó cố định, muốn đi đâu thì đi. Giống như khi đàm đạo với nhau, mang tiếng là có chủ đề nhất định, chuyện gì cũng có thể nói. Có vậy thì đàm đạo nó mới thú.
2/ Chú thấy thất vọng sao không bàn tiếp đi :D
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

1/ Cái đó gọi là lưu thủy vậy Không gò bó cố định, muốn đi đâu thì đi. Giống như khi đàm đạo với nhau, mang tiếng là có chủ đề nhất định, chuyện gì cũng có thể nói. Có vậy thì đàm đạo nó mới thú.
2/ Chú thấy thất vọng sao không bàn tiếp đi

anh Sơn nói chí lý
khi nói chuyện thì có ai nói hoài 1 chủ đề thôi,lúc đầu là cái này sau ra cái kia rồi lại ra cái khác
vì 1 lúc thì làm sao mà suy nghĩ về 1 chủ đề bung luôn ra hết được
giống như ngồi nói chuyện với anh Thái cũng thế thôi
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Hè hè, chú em Vũ này làm anh thật sự thất vọng rồi :)). Sao lại so chuyện tán dóc ngoài quán nước, anh em bù khú với nhau với việc thảo luận nghiêm túc hơn :D? Dùng từ "đàm đạo" ở đấy thì thật không phù hợp. "Chuyện phiếm" có vẻ chính xác hơn.

Thằng ku heo hóa còn xài từ "lưu thủy" nữa chứ. Chú Vũ chưa hiểu rõ LƯU THỦY thì đừng "tung hứng" sớm thế.

Nếu chú em muốn biết, anh có thể nói (trên quan điểm cá nhân) là trong võ thuật bây giờ ko có cái "chính" với "tà" mà chỉ có "chính đáng" với "không chính đáng" thôi. Hai từ đó chắc quá đủ rõ rồi, không cần phải giải thích thêm.

Còn chú em muốn "chính" và "tà" thì thật ra cũng có một số tiêu chuẩn chung cho tất cả các dân tộc, ko phải mỗi nơi một kiểu, khác nhau hoàn toàn.

Nhân đây, khuyên chú một câu: xem sách vở với phim chưởng tàu ít ít thôi, lo luyện tốt kĩ thuật, hòa đồng với bạn tập đi, chú sẽ nhận ra khối điều mà không sách vở nào dạy chú. Nhồi vào đầu một mớ lý thuyết suông, anh vặn cho 2 câu là tắc tị liền.

À, ku heo hóa hồi này chán anime-manga, chuyển sang đọc truyện chưởng sến hả? Thấy chú vào đây cũng múa lưỡi khá phết, nhưng chỉ có những thằng gà mờ mới tin :)).
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Hè hè, chú em Vũ này làm anh thật sự thất vọng rồi . Sao lại so chuyện tán dóc ngoài quán nước, anh em bù khú với nhau với việc thảo luận nghiêm túc hơn ? Dùng từ "đàm đạo" ở đấy thì thật không phù hợp. "Chuyện phiếm" có vẻ chính xác hơn.

thế ông anh lại làm em thất vọng rồi:))
ngồi ngoài quán nước nói chuyện thì khác gì chúng ta post bài lên forum,chẳng qua chỉ khác là đọc và nói thôi.Sao lại chú ý đến mấy vấn đề vớ vẩn đób-)
Chúng ta nên chú ý đến kết quả hơn là phương tiệnb-)

Thằng ku heo hóa còn xài từ "lưu thủy" nữa chứ. Chú Vũ chưa hiểu rõ LƯU THỦY thì đừng "tung hứng" sớm thế.

thì em có dám nói gì hơn những gì anh Thái nói với em đâu[-( ,anh Thái nói là đòn nhu cũng như dòng nước,khi mạnh thì nó cuốn trôi tất cả (đòn nhu mà như thế này thì gần thành đòn cương rồi)còn bình thường thì gặp cản trở nó sẽ tránh ra (giống với các đòn nhu hơn)
Bài viết kia em cũng chỉ dám nói đúng đến như thế thôi.Chính xác là:"Các đòn nhu dựa theo nguyên lý lưu thủy..."
Đấy! Em nào có dám ba hoa bốc phét gì đâu.b-)

Nếu chú em muốn biết, anh có thể nói (trên quan điểm cá nhân) là trong võ thuật bây giờ ko có cái "chính" với "tà" mà chỉ có "chính đáng" với "không chính đáng" thôi. Hai từ đó chắc quá đủ rõ rồi, không cần phải giải thích thêm.

Còn chú em muốn "chính" và "tà" thì thật ra cũng có một số tiêu chuẩn chung cho tất cả các dân tộc, ko phải mỗi nơi một kiểu, khác nhau hoàn toàn.

bó tay với ông anh rồi:| ,ko chịu đọc kỹ gì cả.Em đâu có gò bó chính tà gì đâu,em chỉ nói là trong truyện chưởng thì tà là cái phái đánh lén,hạ độc.Còn chính thì là các phái như Thiếu Lâm,Cái bang,nói chung là ăn ở sạch sẽ.

À, ku heo hóa hồi này chán anime-manga, chuyển sang đọc truyện chưởng sến hả? Thấy chú vào đây cũng múa lưỡi khá phết, nhưng chỉ có những thằng gà mờ mới tin .

Em thì vốn ít đọc truyện,truyện tranh của Nhật thì ngoài Kenshin ra thì chỉ đọc qua qua vài truyện khác,còn đâu thì chỉ có Tam Quốc,Thủy Hử... thôi.Còn mấy truyện của Kim Dung thì chỉ xem phim,chưa bao giờ đọc
Còn chuyện múa lưỡi thì chỉ cần chịu khó suy nghĩ tìm hiểu 1 chút thì ok ngay8-}

Mà ông anh cứ cẩn thận đấy.Nói đểu em vừa thôi,cẩn thận em cho K.O đấy,nhưng chỉ ở ngoài đường thôi( kinh nghiệm choảng nhau ngoài đường thì chắc là em hơn anh rồi),còn trong thảm tập thì phải tập thêm đã.b-)
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Eo ơi, anh sợ chú quá cơ :D, cãi lý ko xong thì đem sức ra dọa à >:). Chú mà léng phéng anh gọi công an liền chứ chả cần óanh lại. Thời buổi này dùng sức ko bằng dùng trí, dùng thế :)).

Giờ anh biết chú mày thuộc hạng nào rồi, từ nay chả nói nữa, phí sức :)).
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

úi dời,chờ hôm thứ 4 đi tập SK về tối,em rình cho ông anh mấy củ đậu bay thì ko biết ai mà báo công an.

Giờ anh biết chú mày thuộc hạng nào rồi, từ nay chả nói nữa, phí sức

Chắc chưa đến hạng ông anh nghĩ đâu,loại ông anh nghĩ thì chỉ có hồi cấp 2 thôi cấp 3 thì quy y cửa phật rôi:-$
 
Re: Thảo luận về Hắc đạo và Chính đạo

Thế nào là đàm đạo ^^ Thế nào là chuyện phiếm ^^
Chú bảo là phiếm, tớ bảo là đàm đạo và ngược lại, do cách nhìn khác nhau. Những thứ tớ thấy có ý nghĩa, chú cho nó vô nghĩa, cũng như việc tớ thấy cái mớ nhạc Nhật của chú chả là cái gì, nhưng chú thấy thích ^^
Lưu thủy, không lẽ từ này là độc quyền môn SK nhà chú ??? Tớ nhớ lưu thủy là tiếng Hán-Việt cơ mà, nghĩa là nước chảy ^^ Đơn giản là áp dụng từ ngữ vào đâu, sao phải quan trọng hóa vấn đề ? Chú cho là chú hiểu, chú thử giảng xem sao ^^
Bản thân chú, khi nói về chính, tà, cũng phải nói là trên quan điểm cá nhân. Vậy thì chú cũng phải tự thừa nhận rằng chú không dám nói đó là chân lý. Bọn tớ cũng chỉ đang đứng trên quan điểm cá nhân mà phát biểu. Người ta bảo tề vật luận, lời của chú có hơn gì lời của tớ và Vũ ?
Thế nào là sách vở, thế nào là thực tế ? Tớ thấy chú sách vở mới nhiều ^^ Đi đâu cũng động một chút là từ điển thế này, từ điển thế kia. Chắc từ điển không là sách vở ?
Chú thử vặn đi, tớ cũng muốn xem chú vặn, xem chú xiết vào hay mở ra ^^ CHú cứ vặn đi. Tớ chỉ sợ chú lại chạy làng thôi.
Còn A-M, tớ vẫn quan tâm, nhưng mà chưa bao giờ bằng cái này. Tớ nghĩ chú phải biết từ lâu mới phải.
À, ku heo hóa hồi này chán anime-manga, chuyển sang đọc truyện chưởng sến hả? Thấy chú vào đây cũng múa lưỡi khá phết, nhưng chỉ có những thằng gà mờ mới tin
Riêng câu này, tớ trích ^^ Chú bảo thế nào là gà mờ ? Chú là gà sáng ? Giờ đang cúm gà, tớ sợ lắm ^^ Chú không tin, chú chẳng khá hơn ai. Người ta tin, người ta chẳng ngu hơn ai. Tề vật luận mà, chú hiểu chứ ^^
Giờ anh biết chú mày thuộc hạng nào rồi, từ nay chả nói nữa, phí sức
Tiếc cho chú, mồm bao giờ cũng có Đạo mà đầu không hiểu Đạo. Có phải tại Đạo khả Đạo thì phi thường Đạo không chú ? Nếu chú không hiểu,.
 
Chính hay tà còn do cách hành xử và hành chiêu của người học võ nữa:|
 
Back
Bên trên