Nguyễn Anh Tuấn
(mickey)
New Member
Đêm qua có mưa đá, và cùng lúc đã xảy một sự kiện cũng thú vị không kém, đó là buổi giao lưu gặp gỡ online của anh chị em HAO.
Sau đây tôi xin tóm tắt nội dung buổi Voice Conference :
Người viết tình cờ được bạn Khải invite (theo lời của bạn thì là "Tao ấn nhầm") vào một confer toàn những cái nick lạ hoắc. Sau một hồi âm thầm theo dõi, tôi nhận ra đây là các thành viên của HAO, hay chính xác hơn là các Amsờ. :*
Màn đầu tiên không như các màn chào hỏi ban đầu,các thành viên dò hỏi giới tính nhau :| . Kết quả của vụ điều tra giới tính, chúng ta có anh Zang Trần, chị Tuấn SH và đặc biệt phát hiện được Mod Hoàng Mạnh Khải là bisexual >-
Để hâm nóng không khí confer, người viết quyết định chơi 2 bản guitar solo "Ngày xưa ơi" và "A time for us" thể theo nguyện vọng của bạn Khải. Và các bạn trong confer cũng rất lịch sự, kết luận rằng : "chắc là đánh hay nhưng tại đường truyền không tốt" 8-}
Sau khi đang hứng khởi vì nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các anh chị em, thì "Rầm", mẹ của tôi xuất hiện đột ngột trong phòng và nói : "Con trai yêu, khuya rồi, con đánh đàn khẽ thôi kẻo hàng xóm người ta lại tưởng mẹ đang đánh con". ( . Màn guitar kết thúc một cách đau đớn.
Thình lình, một nhân vật xuất hiện. Vâng, đó là tay guitar bass của ban nhạc ComingLate lẫy lừng một thời, anh Tống Minh Tuấn. Ngay khi được anh chị em tung hô, anh đã không ngần ngại giới thiệu với người nghe một khúc ngẫu tác (improvising) bản dân ca quan họ Bèo dạt mây trôi theo kiểu nhạc Rock. Theo như cảm nhận của khán thính giả, chúng ta dường như thấy được cả những cánh bèo rơi lả tả, trôi dạt theo dòng chảy guitar cuồn cuộn nhưng vẫn rất lả lơi của anh Tuấnbass. Tất cả các em giai và em gái trong confer đều khóc sướt mướt, tung khăn đón chào người hùng giữa đêm khuya ... mưa đá.
Như vừa được xài một vỉ thuốc lắc thứ thiệt, anh Tuấn liền tung ra một loạt những tác phẩm kinh điển + kinh dị made in Tuấnbass cho bà con thưởng thức.
Đó là bản soundtrack trong phim Tây du kí, lời thuyết minh + tiếng đàn + tiếng hát của anh Tuấn làm người nghe như nhìn thấy cảnh Tôn Ngộ Không đang bóp chim Đường Tam Tạng. Nó vừa đau đớn, vừa sung sướng, vừa thần bí lại vừa trần tục. Sở dĩ có được hiệu ứng đặc biệt này, theo anh Tuấnbass giải thích, là do cái mic nó thít chặt ở họng anh ý, mỗi lần cúi xuống đàn thì lại vướng cái míc ở cổ.
Tiếp theo là một màn đọc Rap : "Alô, ừ Tuấn đây, mày đọc hộ tao cái registrar number cái , cái số đầu là 054....". Bà con sững sờ, thần tượng vừa chơi đàn, vừa hát, vừa nói chuyện điện thoại mà vẫn nhớ mang máng được registrar number. Quả là một bộ não xử lý siêu phân luồng, sự kết hợp của Napoleon và Mozart.
Quay trở lại với chương trình là một bài ca nhạc vàng ỉ ôi hết sức mùi mẫn, vocal vẫn là anh Tuấnbass. Anh Tuấn đã khéo léo minh họa đoạn giận dỗi giữa chàng và nàng = 1 loạt đối thoại kinh dị theo đúng kiểu Chế Linh - Tuấn Vũ hay gần đây là Ưng Hoàng Phúc. Bà con đang léo nhéo phản đối thần tượng tự biên tự diễn thì bỗng bài hát có câu : "Nguyên bản đấy, đ** bốc phét đâu". Thần tượng sụp đổ [-x
Quả thật sự dũng cảm và tinh thần lao động nghệ thuật hết sức nghiêm túc của anh Tuấn đã làm người viết bài này thêm hưng phấn và quên đi những lời cảnh báo của mẹ, tôi quyết định tham gia chương trình đồng thời cũng giúp anh Tuấn có những giây phút nghỉ ngơi. Bài hát "Mỗi khi buồn tè" phỏng theo nhạc "Hát cùng dòng sông" cũng giúp các bạn trong confer có được chút thư giãn nho nhỏ. Sau đây là lyric cho người hâm mộ :
Mỗi khi buồn tè, em thường đái bên bờ đê
Bờ đê bao năm qua, em vẫn đái khi buồn.
Từng chiều em đái, cho vơi đi nỗi buồn
Nỗi buồn của em, người mót đái kinh niên
Thời gian dần trôi, em lớn lên cùng bờ đê
Vẫn như ngày xưa, em thường đái ở đây
Một hôm trời tối, em đi qua chỗ này
Bỗng lòng của em, chợt dấy lên giọt buồn
Chorus :
Rồi cơn mót kéo đến không kịp ngồi, chạy ra đê em 0 nhìn xung quanh
Và cơn gió đã mang hương buồn của em, thổi vào anh đã làm anh thêm háo hức
Em ngước mắt, và em nhìn thấy anh đang nhìn em đái.
Rồi cơn mót kéo đến không kịp ngồi, chạy ra đê em 0 nhìn xung quanh
Mà mọi khi em đái có ai nhìn em đâu, mà hôm nay sao lại có người nhìn
Mà người nhìn, lại chính là anh.
Tiếp theo là bài Lời của Bác do anh Tuấnbass tiếp diễn. Đang đến đoạn điệp khúc rất hoành tráng "Nghĩ về Bác, lòng con trong sáng hơn" bỗng "tứng , tưng tứng, từng tưng tưng tứng tưng". Anh Tuấnbass đã nhanh chóng ứng biến đoạn quên lyric của mình = 1 tràng lalala vẫn rất đúng nhạc =D>
Theo lời kể của anh, cảm hứng có được khi anh được xem 2 thanh niên đang đánh nhau ngoài đường phố thì cũng là lúc tiếng Radio vang lên "Nghĩ về Bác, lòng con trong sáng hơn". Sự mâu thuẫn giữa 2 hình ảnh chính là động lực giúp anh dũng cảm hát hết bài hát mặc dù không thuộc lyric
Anh Tuấn đã thể hiện trình độ cảm thụ âm nhạc phi thường của mình bằng cách chơi luôn 1 đoạn nhạc hiệu lúc thi TOEFL theo kiểu "What does the man imply?". Tiếp theo đó là bản nhạc Opera mà theo anh Tuấn đó là bản Nhạc kịch Donjuan (chắc để flirt mod Hoàng Mạnh Khải) bằng tiếng Tây Ban Nha.
Bản nhạc rất hào hùng, đúng là một thiên tình ca bi tráng, được chia làm 3 phần. Phần 1 là Donjuan đang lấy hơi để bước vào cuộc chiến (dĩ nhiên là với gái). Tất cả đều nghe anh Tuấnbass thở mạnh trong mic, mô tả chân thực tâm trạng xúc động và kích động của đoạn 1.
Phần 2, là lúc lâm trận. Rất mãnh liệt, dồn dập. Tiếng guitar dữ dội + tiếng hát Tây Ban Nha pha tiếng Anh (vì tất cả mọi người đều nghe thấy có từ F***) của anh Tuấn đã nói lên tất cả. Mọi người đều tán thưởng anh Tuấn và bạn Khải (theo như quảng cáo là dài 20 phi 7, rất lý tưởng).
Phần kết, là lúc bèo đã dạt và mây đã trôi. Anh Tuấn hát trong tiếng thở khò khè (chắc là lại bị cái mic chặn vô họng), mệt mỏi và nhưng đầy thỏa mãn.
Bản Opera Donjuan, một bản nhạc kịch được 1 nghệ sĩ tài năng mô phỏng lại một cách sinh động, gợi cảm đời sống sinh hoạt trụy lạc của Donjuan (biệt danh của Hoàng Mạnh Khải). Thật tuyệt vời !!!
Tiếp đến, anh Tuấnbass ( một thể lực phi thường) tiếp tục thể hiện năng khiếu của mình trong phần Nhạc thiếu nhi. "Ra vườn hoa, em ý chơi, em trót hái một bông hoa đẹp. Cô em bảo em đừng hái, bông hoa này là của ý chung"
rất nhí nhảnh, vui tươi. Cảm thán thay một tài năng tuyệt diệu, anh Tống Minh Tuấn, từ nhạc thiếu nhi, nhạc kịch Opera, nhạc Rock, nhạc hiệu chương trình, nhạc vàng, nhạc quan họ cổ truyền anh đều chơi tất. Và tất nhiên mọi chuyện đâu đã dừng ở đó.
Xen lẫn chương trình, trong lúc anh Phan Vũ Trung Kiên đang chuẩn bị phần nhạc đệm cho bài Màu hoa đỏ, người viết bài quyết định đóng góp bài "Chuồn chuồn ớt" đúng kiểu thị Màu của Ngọc Khuê. May thay, bài hát đã được sự tán thưởng của đông đảo người nghe và xem truyền hình, trong đó có anh Tuấnbass và anh Cominglate_hn (bạn anh Tuấn) đã có được những nụ cười sảng khoái, tranh thủ nạp năng lượng cho những màn trình diễn tiếp theo.
Và không phụ lòng mong đợi của khán giả, anh Tuấnbass đã trình diễn 1 loạt liên khúc của nhiều tác giả sau khi kết thúc bài diễn thuyết vô cùng văn vẻ và rắm rối của mình (mà theo 1 số bạn xấu bụng kết luận là sau này anh Tuấn lên làm lãnh đạo thì chỉ có chết dân).
Màn biểu diễn "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ" lời tiếng Anh của anh Tuấnbass đã làm xôn xao mọi người. "I hold hím, and I kiss hĩm". Lời bằng tiếng Anh nhưng vẫn rất trong sáng và dung dị, đúng là một bài hát về Bác Hồ thì dùng tiếng gì cũng hay cả, nhất là qua giọng ca vàng Tống Minh Tuấn.
Kịch tích của chương trình là lúc em ZZang Trần đòi đi ngủ vì mai phải đi thi, mà lại không có ai ném bài cho. Lúc đó để níu chân "cháu" Zang, "chú" Tuấn đã xuất thần thể hiện 1 loạt những tác phẩm kinh dị và xuất chúng.
Đầu tiên là đoạn ca cải lương, chuyện tình Lan và Điệp, rất cảm động và mùi mẫn.
"Điệp ơi Lan cắt tóc đi tu không phải vì đầu Lan sài........... Lan ghẻ
Mà Lan cắt tóc đi tu cho mát mẻ cái da đầu........"
Vì cháu Zang vẫn nhất quyết đòi đi ngủ, chú Tuấn lại tiếp tục thể hiện sự đa zê năng bằng một màn độc tấu sáo trúc (nghe nói anh Tuấn ngoài việc biết múa hát còn có thể chơi được 6 nhạc cụ).
Những tiếng sáo réo rắt, da diết theo giai điệu dân ca quan họ "Người ơi người ở đừng về" và "Hoa thơm bướm lượn" (hay còn gọi là chim bay bướm lượn - trích lời tác giả) cũng không sao níu kéo được sự quyết tâm của em Zang. Mặc dù cảm động nước mắt ướt bờ mi, nhưng người cháu gái vẫn bỏ người chú đa tài mà ra đi, để lại sự tiếc thương vô bờ bến trong lòng mọi người.
Đêm đã khuya, lòng người đầy tâm trạng, người viết cũng tranh thủ chơi lại bản nhạc Romance (tremolo) + bản Bèo dạt mây trôi (Đặng Ngọc Long) để phần nào xoa nhẹ cảm xúc của anh Tuấn. Nhưng sau đó vẫn bị anh chưởi là "mày chơi chính tông quá, không có gái trong đó gì cả".
Đến đây là confer tạm kết thúc, màn cuối cùng là màn giao lưu hàng họ giữa bạn Khải và bạn Hoàng khá sôi nổi nhưng vì phần lớn là hàng oversea nên người viết đành gác bút đi ngủ.
Xin cám ơn.
Sau đây tôi xin tóm tắt nội dung buổi Voice Conference :
Người viết tình cờ được bạn Khải invite (theo lời của bạn thì là "Tao ấn nhầm") vào một confer toàn những cái nick lạ hoắc. Sau một hồi âm thầm theo dõi, tôi nhận ra đây là các thành viên của HAO, hay chính xác hơn là các Amsờ. :*
Màn đầu tiên không như các màn chào hỏi ban đầu,các thành viên dò hỏi giới tính nhau :| . Kết quả của vụ điều tra giới tính, chúng ta có anh Zang Trần, chị Tuấn SH và đặc biệt phát hiện được Mod Hoàng Mạnh Khải là bisexual >-
Để hâm nóng không khí confer, người viết quyết định chơi 2 bản guitar solo "Ngày xưa ơi" và "A time for us" thể theo nguyện vọng của bạn Khải. Và các bạn trong confer cũng rất lịch sự, kết luận rằng : "chắc là đánh hay nhưng tại đường truyền không tốt" 8-}
Sau khi đang hứng khởi vì nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các anh chị em, thì "Rầm", mẹ của tôi xuất hiện đột ngột trong phòng và nói : "Con trai yêu, khuya rồi, con đánh đàn khẽ thôi kẻo hàng xóm người ta lại tưởng mẹ đang đánh con". ( . Màn guitar kết thúc một cách đau đớn.
Thình lình, một nhân vật xuất hiện. Vâng, đó là tay guitar bass của ban nhạc ComingLate lẫy lừng một thời, anh Tống Minh Tuấn. Ngay khi được anh chị em tung hô, anh đã không ngần ngại giới thiệu với người nghe một khúc ngẫu tác (improvising) bản dân ca quan họ Bèo dạt mây trôi theo kiểu nhạc Rock. Theo như cảm nhận của khán thính giả, chúng ta dường như thấy được cả những cánh bèo rơi lả tả, trôi dạt theo dòng chảy guitar cuồn cuộn nhưng vẫn rất lả lơi của anh Tuấnbass. Tất cả các em giai và em gái trong confer đều khóc sướt mướt, tung khăn đón chào người hùng giữa đêm khuya ... mưa đá.
Như vừa được xài một vỉ thuốc lắc thứ thiệt, anh Tuấn liền tung ra một loạt những tác phẩm kinh điển + kinh dị made in Tuấnbass cho bà con thưởng thức.
Đó là bản soundtrack trong phim Tây du kí, lời thuyết minh + tiếng đàn + tiếng hát của anh Tuấn làm người nghe như nhìn thấy cảnh Tôn Ngộ Không đang bóp chim Đường Tam Tạng. Nó vừa đau đớn, vừa sung sướng, vừa thần bí lại vừa trần tục. Sở dĩ có được hiệu ứng đặc biệt này, theo anh Tuấnbass giải thích, là do cái mic nó thít chặt ở họng anh ý, mỗi lần cúi xuống đàn thì lại vướng cái míc ở cổ.
Tiếp theo là một màn đọc Rap : "Alô, ừ Tuấn đây, mày đọc hộ tao cái registrar number cái , cái số đầu là 054....". Bà con sững sờ, thần tượng vừa chơi đàn, vừa hát, vừa nói chuyện điện thoại mà vẫn nhớ mang máng được registrar number. Quả là một bộ não xử lý siêu phân luồng, sự kết hợp của Napoleon và Mozart.
Quay trở lại với chương trình là một bài ca nhạc vàng ỉ ôi hết sức mùi mẫn, vocal vẫn là anh Tuấnbass. Anh Tuấn đã khéo léo minh họa đoạn giận dỗi giữa chàng và nàng = 1 loạt đối thoại kinh dị theo đúng kiểu Chế Linh - Tuấn Vũ hay gần đây là Ưng Hoàng Phúc. Bà con đang léo nhéo phản đối thần tượng tự biên tự diễn thì bỗng bài hát có câu : "Nguyên bản đấy, đ** bốc phét đâu". Thần tượng sụp đổ [-x
Quả thật sự dũng cảm và tinh thần lao động nghệ thuật hết sức nghiêm túc của anh Tuấn đã làm người viết bài này thêm hưng phấn và quên đi những lời cảnh báo của mẹ, tôi quyết định tham gia chương trình đồng thời cũng giúp anh Tuấn có những giây phút nghỉ ngơi. Bài hát "Mỗi khi buồn tè" phỏng theo nhạc "Hát cùng dòng sông" cũng giúp các bạn trong confer có được chút thư giãn nho nhỏ. Sau đây là lyric cho người hâm mộ :
Mỗi khi buồn tè, em thường đái bên bờ đê
Bờ đê bao năm qua, em vẫn đái khi buồn.
Từng chiều em đái, cho vơi đi nỗi buồn
Nỗi buồn của em, người mót đái kinh niên
Thời gian dần trôi, em lớn lên cùng bờ đê
Vẫn như ngày xưa, em thường đái ở đây
Một hôm trời tối, em đi qua chỗ này
Bỗng lòng của em, chợt dấy lên giọt buồn
Chorus :
Rồi cơn mót kéo đến không kịp ngồi, chạy ra đê em 0 nhìn xung quanh
Và cơn gió đã mang hương buồn của em, thổi vào anh đã làm anh thêm háo hức
Em ngước mắt, và em nhìn thấy anh đang nhìn em đái.
Rồi cơn mót kéo đến không kịp ngồi, chạy ra đê em 0 nhìn xung quanh
Mà mọi khi em đái có ai nhìn em đâu, mà hôm nay sao lại có người nhìn
Mà người nhìn, lại chính là anh.
Tiếp theo là bài Lời của Bác do anh Tuấnbass tiếp diễn. Đang đến đoạn điệp khúc rất hoành tráng "Nghĩ về Bác, lòng con trong sáng hơn" bỗng "tứng , tưng tứng, từng tưng tưng tứng tưng". Anh Tuấnbass đã nhanh chóng ứng biến đoạn quên lyric của mình = 1 tràng lalala vẫn rất đúng nhạc =D>
Theo lời kể của anh, cảm hứng có được khi anh được xem 2 thanh niên đang đánh nhau ngoài đường phố thì cũng là lúc tiếng Radio vang lên "Nghĩ về Bác, lòng con trong sáng hơn". Sự mâu thuẫn giữa 2 hình ảnh chính là động lực giúp anh dũng cảm hát hết bài hát mặc dù không thuộc lyric
Anh Tuấn đã thể hiện trình độ cảm thụ âm nhạc phi thường của mình bằng cách chơi luôn 1 đoạn nhạc hiệu lúc thi TOEFL theo kiểu "What does the man imply?". Tiếp theo đó là bản nhạc Opera mà theo anh Tuấn đó là bản Nhạc kịch Donjuan (chắc để flirt mod Hoàng Mạnh Khải) bằng tiếng Tây Ban Nha.
Bản nhạc rất hào hùng, đúng là một thiên tình ca bi tráng, được chia làm 3 phần. Phần 1 là Donjuan đang lấy hơi để bước vào cuộc chiến (dĩ nhiên là với gái). Tất cả đều nghe anh Tuấnbass thở mạnh trong mic, mô tả chân thực tâm trạng xúc động và kích động của đoạn 1.
Phần 2, là lúc lâm trận. Rất mãnh liệt, dồn dập. Tiếng guitar dữ dội + tiếng hát Tây Ban Nha pha tiếng Anh (vì tất cả mọi người đều nghe thấy có từ F***) của anh Tuấn đã nói lên tất cả. Mọi người đều tán thưởng anh Tuấn và bạn Khải (theo như quảng cáo là dài 20 phi 7, rất lý tưởng).
Phần kết, là lúc bèo đã dạt và mây đã trôi. Anh Tuấn hát trong tiếng thở khò khè (chắc là lại bị cái mic chặn vô họng), mệt mỏi và nhưng đầy thỏa mãn.
Bản Opera Donjuan, một bản nhạc kịch được 1 nghệ sĩ tài năng mô phỏng lại một cách sinh động, gợi cảm đời sống sinh hoạt trụy lạc của Donjuan (biệt danh của Hoàng Mạnh Khải). Thật tuyệt vời !!!
Tiếp đến, anh Tuấnbass ( một thể lực phi thường) tiếp tục thể hiện năng khiếu của mình trong phần Nhạc thiếu nhi. "Ra vườn hoa, em ý chơi, em trót hái một bông hoa đẹp. Cô em bảo em đừng hái, bông hoa này là của ý chung"
rất nhí nhảnh, vui tươi. Cảm thán thay một tài năng tuyệt diệu, anh Tống Minh Tuấn, từ nhạc thiếu nhi, nhạc kịch Opera, nhạc Rock, nhạc hiệu chương trình, nhạc vàng, nhạc quan họ cổ truyền anh đều chơi tất. Và tất nhiên mọi chuyện đâu đã dừng ở đó.
Xen lẫn chương trình, trong lúc anh Phan Vũ Trung Kiên đang chuẩn bị phần nhạc đệm cho bài Màu hoa đỏ, người viết bài quyết định đóng góp bài "Chuồn chuồn ớt" đúng kiểu thị Màu của Ngọc Khuê. May thay, bài hát đã được sự tán thưởng của đông đảo người nghe và xem truyền hình, trong đó có anh Tuấnbass và anh Cominglate_hn (bạn anh Tuấn) đã có được những nụ cười sảng khoái, tranh thủ nạp năng lượng cho những màn trình diễn tiếp theo.
Và không phụ lòng mong đợi của khán giả, anh Tuấnbass đã trình diễn 1 loạt liên khúc của nhiều tác giả sau khi kết thúc bài diễn thuyết vô cùng văn vẻ và rắm rối của mình (mà theo 1 số bạn xấu bụng kết luận là sau này anh Tuấn lên làm lãnh đạo thì chỉ có chết dân).
Màn biểu diễn "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ" lời tiếng Anh của anh Tuấnbass đã làm xôn xao mọi người. "I hold hím, and I kiss hĩm". Lời bằng tiếng Anh nhưng vẫn rất trong sáng và dung dị, đúng là một bài hát về Bác Hồ thì dùng tiếng gì cũng hay cả, nhất là qua giọng ca vàng Tống Minh Tuấn.
Kịch tích của chương trình là lúc em ZZang Trần đòi đi ngủ vì mai phải đi thi, mà lại không có ai ném bài cho. Lúc đó để níu chân "cháu" Zang, "chú" Tuấn đã xuất thần thể hiện 1 loạt những tác phẩm kinh dị và xuất chúng.
Đầu tiên là đoạn ca cải lương, chuyện tình Lan và Điệp, rất cảm động và mùi mẫn.
"Điệp ơi Lan cắt tóc đi tu không phải vì đầu Lan sài........... Lan ghẻ
Mà Lan cắt tóc đi tu cho mát mẻ cái da đầu........"
Vì cháu Zang vẫn nhất quyết đòi đi ngủ, chú Tuấn lại tiếp tục thể hiện sự đa zê năng bằng một màn độc tấu sáo trúc (nghe nói anh Tuấn ngoài việc biết múa hát còn có thể chơi được 6 nhạc cụ).
Những tiếng sáo réo rắt, da diết theo giai điệu dân ca quan họ "Người ơi người ở đừng về" và "Hoa thơm bướm lượn" (hay còn gọi là chim bay bướm lượn - trích lời tác giả) cũng không sao níu kéo được sự quyết tâm của em Zang. Mặc dù cảm động nước mắt ướt bờ mi, nhưng người cháu gái vẫn bỏ người chú đa tài mà ra đi, để lại sự tiếc thương vô bờ bến trong lòng mọi người.
Đêm đã khuya, lòng người đầy tâm trạng, người viết cũng tranh thủ chơi lại bản nhạc Romance (tremolo) + bản Bèo dạt mây trôi (Đặng Ngọc Long) để phần nào xoa nhẹ cảm xúc của anh Tuấn. Nhưng sau đó vẫn bị anh chưởi là "mày chơi chính tông quá, không có gái trong đó gì cả".
Đến đây là confer tạm kết thúc, màn cuối cùng là màn giao lưu hàng họ giữa bạn Khải và bạn Hoàng khá sôi nổi nhưng vì phần lớn là hàng oversea nên người viết đành gác bút đi ngủ.
Xin cám ơn.