Starcraft II omg !!!

óe, con này xem giao diện giống W3 wa'...được cái quả Nuclear cứ phải gọi là vãi hàng...:D...thêm race nữa thì thành 4 race, có vẻ mất hay, thế chân vạc là ngon nhất rùi...:D...
 
Nhìn kĩ vào mấy cái video thì tao thấy:
Zealot 100 máu, 60 shield, đánh 3 phát chết marine -> y hệt như SC1
Đoạn 2 con Colossus + khoảng 8 Zeal giết chết ~50 ling: chắc bọn nó để Zeal upgrade hết để bị quây nó vẫn sống được còn có cái để demo. Colossus khỏe thật nhưng thay 2 con đấy = 2 con Reaver thì cũng thế cả thôi :D
Về cái mothership cực khỏe thì cần phải nghe thằng bình luận nói đoạn này : "usually the mothership would be out of shields by now... but this is a demo"
Hình như demo nên bọn nó thay đổi khá nhiều so với game thật.

Ingame video
http://media.pc.ign.com/media/850/850126/vids_1.html

và link hi-res:
part 1:
http://pcmovies.ign.com/pc/video/article/790/790166/starcraft2_direct1_051907_flvhighwide.flv (134Mo)
part 2:
http://pcmovies.ign.com/pc/video/article/790/790166/starcraft2_direct2_051907_flvhighwide.flv (128Mo)
part 3:
http://pcmovies.ign.com/pc/video/article/790/790166/starcraft2_direct3_051907_flvhighwide.flv (145Mo)
part 4:
http://pcmovies.ign.com/pc/video/article/790/790166/starcraft2_direct4_051907_flvhighwide.flv (111Mo)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thông báo cho các bác phát là chắc chắn ko có race thứ 4, blizzard đã thông báo như thế trong press ở WWI.
Mà ko hiểu sao mọi ng thik race thứ 4 làm j, 3 race này đã quá đủ + hay rồi :D
 
Cần có race thứ 4 để làm tăng tính đa dạng cho game (sao hồi đầu bảo có race 4 là lai giữa T và Z nhể)
Bản SC2 giống với bản làm lại của SC1 hơn ngoài những nâng cấp thì gameplay ko khác lắm
 
Các bố toàn ru rú mấy cái cũ kỹ của SC1 rồi khổ dâm với nhau = 3 races cũ rích. Game là phải đột phá tí chứ. Nếu cái SC2 mới ra sẽ như thế này thì rất dở.
1 là vẫn 3 races, không có gì mới, quân cũng không có gì nhiều cái mới. Đúng như thằng Dương Vật Dũng (sorry tao thích tên này hơn :">) đã nói là goon = immortal; colossus = reaver. Dở hơi!
2 là đồ họa trông cùi bắp. Nhìn giống như được làm trên engine của Warcraft hoặc C&C.

Nhưng ta cứ nên hy vọng bởi cái SC1 pre-alpha trông thật kinh tởm mà SC thật trông đẹp như vậy, cho nên có thể game thật khi nó ra trông cũng sẽ mê ly!
Gì thì gì mình cũng chơi cái campaign cho biết mùi đã. Xem diễn biến ra sao. Chắc là có hybrid hoặc race gì đó mới trong campaign đấy, giống như Dark Templar xuất hiện trong SC original vậy :). Còn khi nào ra thêm race mới vào ladder thì chơi không thì thôi. Mình giải nghệ SC cũng lâu rồi :">

RH.
 
hy vọng đánh nhau nó ko lùng bùng như war 3
quân bay đè đầu quân bộ
ngoảnh đi ngoảnh lại hết sạch :)|

btw, đã phát hành đek đâu =))
 
Các bố toàn ru rú mấy cái cũ kỹ của SC1 rồi khổ dâm với nhau = 3 races cũ rích. Game là phải đột phá tí chứ. Nếu cái SC2 mới ra sẽ như thế này thì rất dở.
1 là vẫn 3 races, không có gì mới, quân cũng không có gì nhiều cái mới. Đúng như thằng Dương Vật Dũng (sorry tao thích tên này hơn :">) đã nói là goon = immortal; colossus = reaver. Dở hơi!
2 là đồ họa trông cùi bắp. Nhìn giống như được làm trên engine của Warcraft hoặc C&C.

Nhưng ta cứ nên hy vọng bởi cái SC1 pre-alpha trông thật kinh tởm mà SC thật trông đẹp như vậy, cho nên có thể game thật khi nó ra trông cũng sẽ mê ly!
Gì thì gì mình cũng chơi cái campaign cho biết mùi đã. Xem diễn biến ra sao. Chắc là có hybrid hoặc race gì đó mới trong campaign đấy, giống như Dark Templar xuất hiện trong SC original vậy :). Còn khi nào ra thêm race mới vào ladder thì chơi không thì thôi. Mình giải nghệ SC cũng lâu rồi :">

RH.

Blizzard làm SC2 ko phải để chơi xong rồi quên, mà để phát triển nó thành 1 esport giống như SC:BW, vì thế nếu thêm 1 race thì khả năng imba sẽ cao hơn rất nhiều lần. Nói thật chứ nếu tạo thêm 1 race mà race đấy ko balance như mấy race kia thì đằng nào mọi người cũng sẽ dồn hết về race mạnh nhất, bỏ qua race yếu; đừng quên nhiều người chưa SC là do tính cạnh tranh chứ ko phải do đồ họa đẹp lòi hay nhiều race để thử cả.
Bây h trong BW có mỗi con scout thừa ko ai dùng, bị không biết bao nhiêu người chê thì mày tưởng tượng thêm thêm 1 race thừa nữa sẽ thế nào?
 
Để xem để xem. Nhìn cái game thế này sợ khó lòng mà i-xờ-pót được >:). Trừ khi nó thay đổi rất nhiều. Gamers trông chờ quá lâu, mong mỏi 1 game phi phàm. Nó mà không hơn SC1 là mấy thì toi chắc.
Dù sao thì cũng để xem để xem...
À mà chả có chuyện race thừa đâu, chả thấy game mẹ nào có race nào không ai chọn cả, bọn làm game đâu có ngu thế. Còn vụ con scout thì thỉnh thoảng vẫn thấy dùng. Con đấy như để thiết kế đánh map đảo với comp thôi :-"

RH.
 
Để xem để xem. Nhìn cái game thế này sợ khó lòng mà i-xờ-pót được >:). Trừ khi nó thay đổi rất nhiều. Gamers trông chờ quá lâu, mong mỏi 1 game phi phàm. Nó mà không hơn SC1 là mấy thì toi chắc.
Dù sao thì cũng để xem để xem...
À mà chả có chuyện race thừa đâu, chả thấy game mẹ nào có race nào không ai chọn cả, bọn làm game đâu có ngu thế. Còn vụ con scout thì thỉnh thoảng vẫn thấy dùng. Con đấy như để thiết kế đánh map đảo với comp thôi :-"

RH.

Chưa thấy P mass scout đập chết T với Z ah ^>^

Ko có unit nào là thừa cả, có biết dùng hay ko thôi :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
đang starcraft 2 lại cãi nhau starcraft 1 :D, nói chung ingame trailer hay cái rì thì cũng đều là được edit để làm sao demo cho nó ấn tượng và đẹp nhất nên không có rì để bàn cãi cả... còn về việc 3 hay 4 race đều okie bởi vì cứ sao balance là được , 4 race lại càng hay chứ sao, ko có game nào chỉ thiên đánh nhiều quá 1 race đâu với lại game của bliz lại ra patch liên tục lại còn là game thi đấu -> có thể chỉ imba chút xíu và dù sao chúng ta chưa phải là những gosu để mà sự imba nó thể hiện rõ rệt..
thằng Dunk có vẻ ngồi lục lọi tim hiểu mấy cái status và event tương đối đấy nhỉ, tao thấy mày quan tâm starcraft như thế mà sao real play lại ko thực sự ấn tượng ??, với sự tìm tòi như thế thì ít nhất đánh cũng phải khá chứ nhỉ, nhìn robot DVD mà nghiên cứu học hỏi..
Dù sao thì Star 2 sẽ là bước đột fá lớn, chúng ta cùng chờ xem
 
Sau một hồi ôn văn chán không chịu nổi tao đã chuyển qua xem lại trailer & tìm thêm mấy thông tin mới. Tình hình là như sau:

Không giới hạn số lượng quân select được (trước là 12).
Có thể select được nhiều building cùng 1 lúc.
Bọn Colossus của Protoss nửa quân bay nửa quân bộ: Zealot đi dưới chân được, Ling đánh được, chạy lên đồi được, bị missile turret bắn được.

Số lượng unit của mỗi race trong SC2 là giống như SC1. Nghĩa là cứ có 1 unit mới thì phải có 1 unit cũ ra đi :(
Tình hình là tao đã nhìn được Protoss có những con sau (và unit mà nó sẽ thay thế trong ngoặc):

Probe
Zealot
Immortal (Dragoon)
High templar
Stalker (Dark templar ?)
Colossus (Reaver ?)
Phase prism (Arbiter ?)
Phoenix (Corsair ?)
Warp ray (Scout ?)
Mothership (Carrier ?)

Còn thiếu 4 con nữa không biết nhét vào đâu là Shuttle (chắc là teo hẳn), Observer (nhét detection bừa cho con nào khác là xong), Archon và Dark Archon.

Tao còn nhìn thấy là bọn Protoss ko có build time. Click vào Zealot là Zealot teleport ngay lập tức/tiền bị trừ luôn. Trong trailer bọn nó select mười mấy con Warp gate xây được một đống Zealot ngay lập tức.

Về balance thì yên tâm vì:
1. Blizzard làm, bọn này chưa bao giờ ra game dở tính từ Warcraft 1 tới nay
2. Korea gosu test game, chắc là team Hanbit
3. Thời gian làm game khá nhiều, 4 năm +
4. Khi được hỏi về chi phí, bọn nó trả lời là: "the game would get whatever resources it needed to make it great" - bọn nhà giàu -_-v

Dự đoán là sẽ phát hành vào Chrismast năm nay - thời điểm phát hành game lớn nhất trong năm. Tội nghiệp các công ty game khác ^_^
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Còn thiếu 4 con nữa không biết nhét vào đâu là Shuttle (chắc là teo hẳn), Observer (nhét detection bừa cho con nào khác là xong),
Chính là Phase prism , con này là transporter kèm với khả năng thay pilon. Mà bọn nó có thể dùng năng lực pilon để teleport nên trông có vẻ arbiter thôi. Nó có thể connect trực tiếp với wrap gate.
 
Thằng Đăng là dạng củ chuối mê SC xem tin tức nhiều nhưng đánh noob đừng hỏi. Làm MrDungx thứ hai được đấy :->
Này DVD lấy đâu ra cái này đấy?
SC2 không có unit limit, xây bao nhiêu quân cũng dc.
Cho hộ cái link phát tao chưa thấy cái này ở đâu cả chỉ biết select được vô số thôi. No limit để mất hết cân bằng à?
SC2 hôm qua xem lại thấy chuối quá. Lính Protoss con nào cũng xì laser bắn laser như Starwar! Immortal bắn laser. Stalker bắn laser. Colossus xì laser. Warpray (warp-ray hay war-pray?) bắn laser. Phoenix phun phun mấy cái giống laser. Mothership cũng phun phun giống laser :-"
Dù sao mình cũng chờ hybrid \:D/

RH.
 
No limit ở đây có lẽ nên hiểu là ko còn cái thông báo Cannot create more unit.
 
Sorry, có lẽ là tao viết nhầm. Tao cũng ko hiểu cái ko limit ấy mọc ở đâu ra nữa :D. Ít ra là sẽ có limit lớn hơn trước.

According to Pardo the economy of the game will still be important, players will have spend time managing their resource gatherers and making cost/benefit trade-offs between units, but the actual units will require less player involvement to do their jobs. Armies are much larger (he specifically mentions the large number of Zerg and removal of the unit control limit) and individual soldiers have more direct control over their special abilities -- they call it the "mover and shooter" design philosophy.
- StarCraft II Gameplay Panel

Race thứ 4 - bọn Xel'naga & Protoss/Zerg hybrid chắc là chỉ có trong single play thôi.

Chambers also suggests that the ancient Xel'Naga, which helped both the protoss and zerg races become what they are (but were later destroyed by the zerg) will also figure into Starcraft II's story "in a rather epic tale."

Chambers = creative director
Pardo = vice president of game design

Tao không rõ lắm về cái Phase Prism. Đoạn đầu trong trailer bọn Phase Prism teleport từng con Zealot 1 mà ko cần biến thành Pylon đúng theo kiểu Shuttle. Về sau bọn nó biến thành Pylon thì xây quân tele đến. Có lẽ là có 2 cách chuyển quân.
 
Anh Hà nói rất có lý! Thế mà không nghĩ ra nhỉ :-?
Hồi bé chơi money map tiền 50k 1 cục kiếm không bao giờ hết thường xuyên bị cannot (creator ngu vật 1 cục 5000 là kiếm vã ra rồi, mỗi mỏ còn cho đến 50 cục :)|).
Em/tao chơi melee với comp mấy lần cannot rồi đấy. Chơi cái map đảo gì mà isle đánh free for all với 7 máy nó điên cuồng quá nên cũng bị limit kiểu đấy, không biết ai gặp chưa :->
SC2 3D mà đông quân không biết giật nó tung đít thế nào. WC3 độ 6 đạo limit 100 thôi là lag xệch không chạy nổi rồi [-(

RH.
 
"Cannot create more units" là do cái engine cổ đại của SC1 limit số sprite. Mày cứ xây thật nhiều building vào là thể nào cũng bị. Một lỗi khác nữa là xây thật nhiều Valkyrie thì bọn nó còn không bắn được vì attack của nó dùng nhiều sprite quá.

Bọn Blizzard này không làm ra game để phá máy kiểu Farcry/Doom3 đâu. Nó hỗ trợ DirectX 9 là một dầu hiệu rõ ràng nhất rồi. Mà đằng nào thì tao cũng phải mua máy mới để chơi :D.
 
hehe hôm nọ 1Zvs7comp Hunter đánh được 30' thì cannot create đơ luôn :))

Mà SC2 chắc chắn hỗ trợ DX10, nhưng chưa chắc đã hỗ trợ ngược DX9 trở xuống đâu, trong WWI blizzard đã nói SC2 có thể exclusive cho DX10 mà, cứ chờ xem đã :D

Hy vọng SC2 vẫn còn hydra, unit tao/em thích nhất :) Trong artwork SC2 thì vẫn thấy có, cầu giời cầu phật nào :)

thằng Dunk có vẻ ngồi lục lọi tim hiểu mấy cái status và event tương đối đấy nhỉ, tao thấy mày quan tâm starcraft như thế mà sao real play lại ko thực sự ấn tượng ??, với sự tìm tòi như thế thì ít nhất đánh cũng phải khá chứ nhỉ, nhìn robot DVD mà nghiên cứu học hỏi..

SC muốn chơi giỏi phải mass game mới quen với mechanic của nó, tao ko có thời gian chơi nhiều, thỉnh thoảng chơi vui thôi. Thích 1v1 thì lên server esport PM tao [CGO]Dunk ;) Tình hình là rất ngu ZvT, ai rỗi train với :))
 
Back
Bên trên