Rap Rap Rap

nguyen dinh tuan anh
(becks)

New Member
hehe!!
Nghe nhiều nói về nhiều lọai nhạc qua' rồi .Chẳng thấy ai nhắc tới rap.Mình thì thích rap lắm . có ai thích nghe rap không vậy.
 
Rap cũng là một thể loại nhạc mà mình thích... nhưng không nghe nhiều lắm... Eminem... Missy Elliot... Will Smith... DMX... Toàn những tên tuổi cũ...

Rap không phổ biến lắm ... nhưng dạo này ngày càng có nhiều người nghe Rap, nhất là trong giới học sinh...
 
hehe!!!
Những tên tuổi đó cũ rồi
Những ngôi sao mới nổi như : Pdidy , Fabolous, Nelly hay là LLcool J . Bạn đã nghe thử ngôi sao nổi nhất của nhạc rap chưa . Đó chính là 50 cents
:)
 
yeah, 50 cent nghe nói khi lên biểu diễn vẫn phải mặc áo giáp chống đạn ;)

nelly thì nội dung hơi nóng bỏng quá :D

mà bây h có cảm giác mọi người nghe hip hop nhiều quá, đâm ra thấy nhàm :D
 
50 cent..........xau zai......its ur birthday......no meanin.......just show hiz body hahaha.........bullshit
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Phạm Quốc Anh đã viết:
50 cent..........xau zai......its ur birthday......no meanin.......just show hiz body hahaha.........bullshit

Oh, he's hot :))
 
1. HipHop&Rap

Có rất rất nhiều những tranh luận, nhầm lẫn về một thể loại nhạc từ khi HipHop lên ngôi trong nền âm nhạc của Thế Giới. Một số kẻ coi HipHop và một phiên bản của “người da trắng” trên những âm điệu của “dân da màu” (hay gọi là HipHop La tinh), số khác lại cho rằng HipHop là một thể lọai còn Rap chỉ là lời kết hợp vần qua các nhịp của HipHop.
Như đã được chứng kiến, HipHop bao gồm 3 nền văn hóa, xảy ra trong cùng một thời điểm và tại cùng một nơi, cho dù gốc rễ là khác nhau, bao gồm:

Breakdance
Graffity (nghệ thuật vẽ trên tường)
DJing and MCing (DJ=DiscJockey - Người chơi đĩa vinyl, MC= Master of Ceremony - Hoạt Náo Viên)

breakdance.jpg

BBoyz

Tam giác đó đã tạo nên những gì chúng ta gọi là Văn Hóa HipHop. Mội số kẻ cho rằng thứ âmnhạc là một phần của tam giác đó thì chính xác là Rap và có đủ căn cứ hợp lệ để nói về thể laọi này, song các MC (mà hay gọi là các rapper) sẽ ko tồn tại nếu ko kèm theo DJ, và những vũ công Breakdance cũng sẽ không tồn tại nếu thiếu các nhịp từ các DJ và các tác giả Graf vẽ các B-Boys (vũ công), và sự tôn trọng của DJ, MCe đối với họ.

graffity-46.jpg


Nghệ thuật Graffity.

Ba văn hóa đó có điểm chung gì, đó là một sự sáng tạo kiệt suất trong sự chuyển động (Breakdance), nghệ thuật hình tượng (Graffity), việc sản xuất âm nhạc, scratching và phối âm (DJ), viết nên những nhịp và trình diễn theo phong cách (MC)!!!

dj.jpg

DJ wit Turntable...

Ngày nay, cái phần mà gọi là HipHop đó đã trở nên quá phổ biến và tạo một nguồn thu chủ yếu trong ngành công nghiệp âm nhạc. Các DJ MCe vẫn luôn cố gắng để hai thứ văn hóa đó song song tồn tại cùng với BreakdanceGraffity từ khi gia đình của các nền văn hóa nhỏ đó được kết hợp.

2. History and the idea of HipHop

Để hiểu về sự ra đời của HipHop, chúng ta hãy trở lại vào giữa những thập niên 70, đến với những người da màu sống lang thang ở New York, Puerto Rician, Jamaica …Họ sống đọc thân ko chút định hướng nghề nghiệp, gia đình, và những đứa trẻ được sinh ra chỉ thấy tiếng tăm trong các khu buôn bán hoặc ổ chuột. Phần lớn cuộc đời những con người này sống bằng nghề cướp bóc. Để định phận ra những chủ quyền lãnh thổ làm ăn của mình, họ đã đính kèm theo tên mình những biệt danh mà thường thấy chúng được vẽ lên tường của nhà hàng xóm.

Dần dà, họ nhận thấy cần phải tạo thêm tiếng tăm nếu như tên của tuổi của họ sang đựoc cả phía bên kia Thế Giới ổ chuột. Rồi các tên đã xuất hiện trên các ga và tàu điện ngầm. Phong cách vẽ đã từng bứớc phát triển từ chữ cái phẳng đơn lẻ cho tới các hình họa 3D, và các kiểu mẫu (“piece”) đã ra đời. Nghệ thuật Graffity đã có một thời gian dài trong Hiphop.

Cùng thời gian đó, một số nhân vật khác tự tạo nên tên tuổi qua các nhạc cụ điện tử. Với những hệ thống “âm thanh lớn” (thừa hửơng từ Jamaica), các DJ đã chơi các điệu Disco mới nhất, Funk và các ca khúc Soul khi hòa âm lại. Với hai "turntables " (máy quay đĩa vinyl), họ đã tạo những kỹ thuật đựoc gọi là "backspin" và" scratching"

Scratching: Với một đoạn beat (nhịp nền) đang chơi, DJ “cắt” các âm ra riêng lẻ (âm trống, các đoạn la hét…) rồi kết hợp chúng lại cho một bài hát trong lần ghi âm đầu. Bằng việc ghi đi ghi lại họ đã tạo nên những âm điệu mới và mang phong cách mới.
Backspin: Các DJ mua 2 bản thu âm và để chúng lên cả hai turntables. Trong khi một bản thu âm đang chơi nhịp nền, DJ quay chiếc đĩa có bản thu âm kia trở lại với nhịp tương tự, khi phần thu âm đầu đã đi qua và cứ thế. Với kỹ thuật đó họ có thể tạo các đoạn nhịp mà chỉ từ vài giây sẽ trở thành vô tận.
• Trong khi đang choi các nhịp, DJ có thể nói qua microphone, để kích động đám đông xuống sàn nhảy hay la ó theo kiểu :” Everybody say hoooo”

Đây là thời điểm mà đã xuất hiẹn thêm các MC. Khi các DJ tự nhận thấy rằng họ quá bận rội với việc tạo các Backspin và hô hào đám đông thì các Hoạt Náo Viên (M aster Of Ceremony -MC) đã thay thế họ công việc đó. Thói quen nói trên các âm điệu nhạc đã từng có ở những người da đen truyền thống thuộc thời kỳ xa xưa của Châu Phi. Sau đó được phát triển trong các trò chơi vui giữa những ngừoi da đen với đối thủ của họ bằng lời lẽ được gọi là “The Dozen”. MC đã thừa hửong được truyền thống đó rồi ba hoa và hoạt náo những kẻ khác.

Trong bữa tiệc đó, chắc cũng ko thể thiếu các B-Boys (vũ công), người sử dụng các điệu vũ mà theo truyền thống của người da đen thường mở đầu các điệu vũ khi họ đối mặt với đối thủ, với những động tác theo kiểu khiêu chiến (có lẽ đựoc thừa hưởng khá nhiều từ các bộ phim võ thuật của Lý Tiểu Long). Và kế tiếp đó là Breakdance ra đời khi sự cuồng nhiệt trong các động tác đã lên tới đỉnh cao.

Nghệ thuật vũ, vẽ, rap và scratching đối đầu với đối thủ tới từ những người công nhân trên đường phố South Bronx có tên là “Africa Bambata” đã tạo nên nền văn hóa HipHop. Trong các buổi dạ tiệc ở các khu ổ chuột, thương hay có các cuộc đụng độ giữa các băng nhóm. Và Africa Bambata đã thấy được những cơ hội để có thể sáng tạo đánh thức tinh thần hòa bình trong giới trẻ, ko có bạo lực.

Những băng nhóm có thể đối mặt với nhau, MC đối mặt với MC, DJ đối mặt với DJ, các nghệ sĩ đối mặt với các nghệ sĩ hay B-Boys đối mặt với B-Boys. Song mọi con người ở đó đều tạo nên những gì là hoàn hảo nhất cho các kỹ năng đó. Bọn trẻ thi giờ đã biết phải kính trọng và sáng tạo thêm những gì cho cuộc đời mà ko được phép lêu lổng.

From 50Cent of www.LPvnFC.com/forum
 
50 Centhttp://www.50cent.com
50 xu còn hơn những kẻ ko xu dính túi!!!!

gallery_03.jpg


Mo xtra info...

Theo nhiều con đường mà các rapper chính thống Miền Đông (EC) thường vấp phải, 50 Cent cũng đã phải trải qua những vấp váp thăng trầm thực sự trong cuộc sống thời niên thiếu chứ chưa nói tới những bi kịch trong cuộc đời trước khi trở nên chút xíu tiếng tăm đầu 2003 này - một hình tượng mà có thể nói là điểm chung đối với tất cả các rapper.

Sau những gì là ko thành công để nhìn thấy sự đi lên nói chung của hiphop cuối thập niên 90, 50 Cent đã có được một thành công khi cùng lưu diễn với Ja Rule tại New York, sau đó Eminem đã quyết định ký hợp đồng để trở thành 7 khuôn mẫu trong năm 2002 và hướng sự nổi trội khá nhanh của anh chàng này tới thành công đầu 2003. Một sản phẩm của một kẻ ko gia đình trên mảnh đất Jamaica, thị trấn Queens xác xơ bên cạnh những nguời hàng xóm, những hạt cát trên được phố đã tạo nên thành truyện. 50 Cent đã thực sự sống trên những nhịp điệu của: ma túy, tội phạm, tù túng, chém giết, thanh toán.... và còn tất cả những gì được coi là cặt bã nhất của xã hội ...mà chưa từng một lần thử, trước khi ra album đầu tay của mình. Tất nhiên những thứ này đã trở thành cách giao dịch khoe trương của 50 Cent sau này.

50 Cent hứng thú khi nhắc lại những gì trong quá khứ của mình: đã từng có dịp trở thành gangsta chỉ vì thách thức, cũng đã từng có trên các tin nóng, thậm chí đôi khi trông giống như các rapper chính thống Miền Đông: thân thể vạm vỡ với những bắp thịt, vết sẹo, những hình xăm...guns và những thòng lọng hình thánh giá. Tuy nhiên, chán ghét cái bề hấp dẫn của phần lớn các rapper hay các phụ nữ sống theo vật chất - mà đôi khi lại thích đi kèm với sự khao khát về súng ống, ma túy cũng như sự giàu sang đã tạo cho 50 Cent một khởi đầu không bình thường trong đầu năm 2000.

gallery_02.jpg


Curtis Jackson sinh ra và lớn lên trong một gia đình hoàn cảnh cha mẹ li dị nhau ở thị trấn Queens,miền Nam Jamaica. Người mẹ nghị lự hết lòng nuôi dạy con cái đã qua đời khi anh lên 8. Ông bố cũng xa rời anh chẳng mấy sau đó. Với đức tính nghị lực của người mẹ để lại, cuộc sống đã phải bắt anh bon chen,....và lần đâu tiên phải nếm mùi pháp luật và nhà đá sau khi gây đổ vỡ một thương vụ. Cho tới giữa thập niên 90, 50 Cent đã chọn nhạc rap để rũ bỏ cái lót tội phạm của mình. Bước đột phá đầu tiên vào năm 96 khi anh gặp Run DMCJam Master Jay ngừoi đã đưa cho anh một đoạn nhạc nền (beat) và bảo anh rap theo đó. Rất ấn tượng sau khi nghe, Jay đã quyết định đưa 50 Cent trở thành một thành viên của gia đình JMJ Record. Cũng ko thu đc nhiều kết quả, 50 Cent sau đó đã kêt hợp cùng Trackmaster một trung tâm sản xuất khá nổt tiếng và thành công tại NY, được biết tới qua NasJay-Z và đã ký với rapper này với hãng thu âm Columbia để cho ra đời Album đầu tay của anh, Power of dollar với những: "Your Life's on the Line," "Thug Love" (featuring Destiny's Child, và "How to Rob."

Bản thu âm sau này đã trở thành một HIT, thu hút rất nhiều sự chú ý cho việc viết lời mà thể hiện viêc 50 Cent đã đánh cắp qua nhưng tên tuổi lớn. Những lời lẽ rất có tính buông thả và xấc xược đáng gây chú ý đã cuốn hút anh ta. Thành công chớp nhoáng nhưng cũng khá ngắn ngủi của "How to Rob" khi còn ở studio HIT FACTORY, truớc khi kịp ra ảnh hưởng đãng kể của "Power of Dollar", một cuộc thanh toán hụt suýt lấy đi tính mạng của 50 Cent vào ngày 24, tháng 5, 2000. 9 vết đạn đã găm vào người khi ngồi ko có bảo vệ trong xe, một trên ngực, một trên cánh tay, và bẩy viên chì khác rải rác trên chân và đùi, nhưng may thay chúa vẫn chưa mỉm cười với anh. Columbia cũng đã thải hồi anh cùng Power of Dollar.

Hai năm sau đó, kết hợp cùng Lloud Banks và Tony Yayo, làm nên G-Unit, và người đồng sự Sha Money XL (của JMJ Record) đã bắt đầu lại với nghiệp cầm ca cùng những đoạn băng pha tạp, cũng đủ kiếm sống và có danh tiếng ở NY. Đôi khi cũng kết hợp với một số newbie cũng như đàn anh đàn chị như Raphael Saadiq's "Be Here," Wu-Tang Clan's "Ya'll Been Warned", hay Ja Rule. Có ai ngờ những cuốn băng pha tạp đầy chú ý và tôn trọng cuộc sống vỉa hè đó đã từng làm Eminem phải thốt lên những lời khâm phục cho 50 Cent. Song, chiến trnah lạnh sảy ra sau đó, Em phải chống chọi với các hãng thu âm khác, tất cả bọ họ đều muốn có được 50 Cent, một điều đã tạo tùng bước chậm rãi cho một ngôi sao đã từng chói sáng.

Mặc kệ chiến tranh lạnh, Eminem đã có con người mình cần, 50 Cent đã tham gia đại gia đình Shady/Aftermath, tiếp sau đó là Dr. Dre's. Sau những năm tháng thành công, Em và Dre, cùng khá vất vả để cho ra Get Rich Or Die Trying, album tiếp theo của 50 cent. Hai HIT trong album này đã trụ vững khá lâu, number 2 và 16 trong bảng xếp hạng uy tín Bill Board 100 của Mỹ.
Thừa nhận tất cả, người ta thấy 50Cent trên nhưng dòng tin nóng, anh bị bó buộc đối với cái chết của Jam Master Jay, vào tháng10, 2002, bị dính líu tới cuộc điều tra cảu FBI tới mối quan hệ giữa hãng thu âm Murder Inc và tay buôn bán ma túy Kenneth "Supreme" McGriff, hay có tham gia tấn công một trụ sở của hãng Violator Management. Nổi hơn nữa là vụ việc phải đón năm mới 2002 trong tù vì bị buộc tội tàng trữ vũ khí. Tuy nhiên, âm nhạc đã xoa diu đi nỗi đau của con người. Theo thời gian, Get Rich đã có trên các hè phố, 50 Cent đã trở nên tốn khá nhiều giấy mực của báo chí có lẽ bởi một ấn tượng có tới 87200 bản đã bán hết chỉ trong vòng có 5 ngày......

gallery_06.jpg


Thaz all 4 thiz man!!!....maybe anyone help me with mo info 'bout him???
And wat da madafaqin' next???...Eazia or Wezia...up 2 u madafaqa hihi!!!!
Thankz 4 focusing !!!


From 50Cent of www.LPvnFC.com/forum
 
:drummer: :drummer: drummer: :)>- :)>-:beerchug::D
aw !!! bài post quá hay .
50 cent xấu trai thật , nhưng với người da đen thì 50 là so cute , so cool .....numberone .
Nhạc của 50 cents nghe cũng khá hay .Nhưng nếu nghe live thì chán lắm , không muốn nói là quá chán . Đã ai nghe Fabolous chưa ?
 
LLCool J mà mới nổi thì đã đủ xơi lốp xe rồi... nhưng mà không sao... 50 cents nghe cũng được nhưng mình thích style của Ja Rule và Nelly hơn...
 
yup he is gurl............its ur birthday , go go..... its the day hez goin to die... go go...... hahaha................các bác trong này chịu khó tìm hiểu về rap quá nhỉ.....
con gái đạo bài này 2 lần rồi nhé..... chặc dao này không nghe hiphop nhiều nữa.......trong các cái con gái nói thì mới chỉ làm được breakdance thôi.........graffity chưa thử bao giờ , còn Dj thì thử rồi..... khỏi nói quá phê...... nhưng Dj của hiphop thì chưa là gì so với DJ của Trance...........thể loại nhạc này tui cũng mới nghe không lâu lắm nhưng phải nói cách mix thì đỉnh cao..........
mà này có vẻ hầu như chú rapper nào mới ra bi giờ cũng hơi dập khuôn nhỉ , thăng trầm..... đều rất gangsta....vạm vỡ... thét loạn toàn những cái ngu xuẩn hoặc chửi bới......có học hơn thì là cuộc đời mình..... Eminem ơi.... bi giờ nhiều người từng trải lắm.... cẩn thận nhé........
hey yo.... watz cha...... im goin bk home this week...... say wat , my friendz......do u really wan me bk.......??????
 
to kieu linh.
hehe , nếu tụi nó bắn thì mình bắn lại , không thì chạy .Mà Linh có nghe mấy bài rap việt nam không , bọn ở cali cover lại từ mấy bài hát nổi bên US .Nghe hơi củ nhưng mà lại rất ngầu .
"... giết những thằng nào tao không biết , bắn hết tụi mày tao không tiếc ....... , người vn muôn đời "
to khánh duy
Tui cũng thích Nelly , nhất là bài dilemma ( nelly feat kelly )
Ja Rule thì chán phèo , giọng thì lè nhà lè nhè , để râu thì trông như điên í .
Còn fabolous thì giọng quá hay , mà nhìn lại rất cool ...
Có ai thích B2K không ???:)
 
eheh thì ja rule chính là để hát feat cùng các ca sĩ muh , thằng cha trông râu như điên thế mà bên này ai cũng điếu đổ khen Jarule đẹp trai đấy ehhe.....
 
rap thì em chỉ nghe được Eminem thui nhưng em rất thích nghe rap pha Rock (cụ thể là metal), ví dụ như Linkin Park
 
Trời ơi, trong Rap giới bây giờ có Sean Paul From Jamaica, trời ơi, nhạc hay tuyệt đỉnh luôn, lại còn đẹp trai nữa :D

JJSolomonDonsvilleandSeanPaulinupstairsVIPareaofSugas4343VeronaRoadPennHillsPaOct282002.jpg

710346_1460.jpg

Nhân tiện bạn gì thích LP thì hãy vào đây (made by VNm LP fanz): www.LPvnFC.com
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Sean Paul hát nghe hay , nhạc hay ,Chỉ mỗi tội rất khó nghe vì hay hát lái từ đi
 
Back
Bên trên