[Rap] Rap Rap Rap& tất cả liên quan đến rap [Rap]

Hic hic, tiếc là đây là CLB HIPHOP của HAO, ko đc dùng từ ngữ đường phố, ko như các web về hiphop khác, đây là 1 ví dụ điển hình cho 1 khía cạnh nhỏ về các rào cản với Rap Việt :))
 
thực ra ko đả động đế gangsta rap ko phải là ko thể...như chính chúng ta đang làm ở AHC bây h, cái chủ yếu là tư tưởng của đại bộ phận khán thính giả...đấy là còn chưa kể đến sự "đóng góp" nhiệt tình của mấy cha hít hộp dởm cỡ TĐ hay ô kí ồ làm người ta càng phản cảm....

còn về beat, thực ra nếu được đầu tư tốt thì chúng ta sẽ ko thiếu beat, giả sử ko viết được thì bỏ 99,9$ ra mua bản quyền beat trên soundclick....với cái giá ~ 1,6tr đồng cho 1 bài hát thì 1 album sẽ khoảng tầm ~ 20tr là khá khả quan với những rapper có ý định ra 1 album tung ra thị trường, còn nếu thương lượng tốt thì có thể ký hợp đồng sử dụng beat của SC nhưng khi ra album vẫn phải đề "beat by someone" - cái này thực ra ko có, nhưng ZX ko hiểu tại sao các rapper mình vẫn chưa làm được điều này để đến mức ra bài hát cũng chỉ để tung lên mạng nghe với nhau mà thôi.Còn 1 phương án nữa là kiếm beat của các nhạc sỹ VN ko có khả năng viết Rap, ZX nhận thấy ở VN bây h có đồng chí Hồ Hoài Anh viết beat R'n'B và Hiphop khá ổn, nhưng cũng chỉ có pác ấy thôi....tóm lại, về beat, chúng ta thiếu sự đầu tư...

Vấn đề nữa là showbiz Việt thiếu 1 hệ thống quản lý nội dung xác đáng, giả sử các bài Gangsta Rap muốn xuất bản ở nc ngoài thì chỉ cần đóng mác Parental Advisory là xong, đằng này VN thì lại để 1 Hội đồng thẩm định duyệt xem có được xuất bản hay ko, mà cái HĐ này thì có giời mới biết họ thẩm âm kiểu khỉ gì, ai mà biết gu của họ là gì, họ khoái nghe cái chi và họ ức chế với thể loại gì....chiều được họ chết liền đóa...mà Rapper thì lại đề cao cái TÔI của mình, khó mà mềm dẻo được với họ...

TÓM LẠI, điều kiềm chế sự phát triển của Hiphop Việt là 1 nền showbiz thiếu chuyên nghiệp...
 
Twista,the rap machine!!!
Anh là người mà Ludacris, P. Diddy, Timbaland và Three 6 Mafia sẽ nhờ cậy khi cần người giúp đưa các ghi âm của họ lên đầu bảng; là một MC mà phong cách đã trở thành khuôn mẫu cho nhiều rapper đi sau; một huyền thoại bí ẩn luôn sẵn sàng trở lại với cuộc chơi mà anh là người đem đến cho nó một bộ mặt mới qua những cuộc cách mạng hoá triệt để--phải, luôn sẵn sàng trở lại nhưng phải đúng thời điểm.
images823093_twi181105.jpg

“Tôi có thể phát hành đến 10 album mà chẳng gặp chút khó khăn nào. Tôi có thể ngồi cả ngày để sáng tác. Nhưng tôi chỉ viết khi cảm thấy một sự thôi thúc thực sự mãnh liệt hơn là vì tôi cần phải làm như vậy. Tôi đại diện cho những nghệ sĩ luôn trung thành với sự thật, những sự thật mà vì nó các rapper như tôi đây muốn được ngồi xuống và sáng tác”.

Còn ai khác hơn có thể phát biểu như vậy ngoài anh ấy, Twista, nghệ sĩ ghi âm hãng Atlantic, người lãnh sứ mạng đi tiên phong của làng hip-hop Chicago? Cuối cùng thì đầu tháng 10 này, The Day After, album rất được các fan hâm mộ chờ đón của anh cũng đã chính thức có mặt trên các kệ băng đĩa. Ngay tuần lễ đầu phát hành, The Day After đã dẫn đầu bảng xếp hạng album Rap và R&B/Hip-Hop, đứng nhì bảng tổng sắp Billboard 200.

Album với 15 track nhạc này là sự tiếp nối album bạch kim từng có mặt trong danh sách đề cử của giải Grammy, Kamikaze. The Day After là thành quả của Twista cùng các khách mời siêu sao như Lil' Kim, Jamie Foxx, Pharrell, Mariah Carey, Snoop Dogg, Juvenile, Trey Songz, Sleepy Eyed Jones, Speedknot Mobstaz, Pitbull, Syleena Johnson, và Johnny P. Ngoài ra cũng không thể không kể đến công lao của những nhà sản xuất tài năng nhất trong làng hip-hop hịên nay: nhóm Neptunes (T.I., Nelly, Jay-Z), Scott Storch (R Kelly, 50 Cent, Missy Elliott), Rodney Jerkins (Brandy, Aaliyah, Omarion), Toxic (Faith Evans, Do Or Die), Mr. Collipark (Ying Yang Twins) và Unusual Suspects (Pretty Ricky, Trick Daddy).

Twista, rapper vươn lên nhanh nhất thế giới

Twista là một trong những nhân vật quan trọng nhất của lịch sử nhạc rap. Từng được tổ chức Guinness công nhận là nghệ sĩ đọc rap nhanh nhất thế giới từ cách đây hơn chục năm, anh đã trung thành với phong cách mới mẻ này ngay từ album đầu tay, Runnin' Off At Da Mouth, phát hành năm 1991- trước khi những nghệ sĩ khác đưa rap bước vào các thứ hạng đầu bảng.

Với album phát hành năm 1997, Adrenaline Rush, Twista cũng đã cho cả thế giới thấy nói liến thoắng là như thế nào. Vài năm sau, anh lại nổi lên cùng Do Or Die với bản nhạc kinh điển Po Pimp, đặt nền tảng cho sự trở lại trong vinh quang của mình. Kết quả của nó là Adrenaline Rush trở thành một album kinh điển, rất thường xuyên có mặt trên bảng xếp hạng dành cho các album rap của Billboard ngày nay.

Năm 1998, anh phát hành Mobstablility với Speedknot Mobstaz trước khi lập nên hãng đĩa của mình, Legit Ballin'. Khi phát hành Kamikaze (2004), anh lại khiến cả thế giới phải ngả mũ trước cách thức làm mới phong cách riêng của mình. Đây cũng là album quan trọng nhất trong sự nghịêp của Twista, đánh dấu sự quay trở lại ghi âm của anh sau nhiều năm tất bật với việc đưa ghi âm của những nghệ sĩ khác lên hàng hit, và là sự tái khẳng định vị trí rapper hàng đầu thế giới.
nguồn:GDX​
 
POst cho người ta cái link down các ca khúc của thằng này với chứ, hic làm ăn thế chán quá !!!
 
Twista thì kinh roài, mình thích nhất giọng fast rap của thèng này, nhất là biệt tài cuốn từ cực hay....:D....đúng la twist...:D
 
Trần Vũ Hoàng Sơn đã viết:
POst cho người ta cái link down các ca khúc của thằng này với chứ, hic làm ăn thế chán quá !!!
Con nhà người ta có hàng trăm bài,poz lên thì mày trả tiền net tao nhá!!!:))
:-? bài này tao thấy thik nhất,mọi người cũng thik,mày nghe thử xem:
Hope-Twista ft. Faith Evans
 
Twista còn có bài sunshine cực hay....trong album kamikaze của nó ấy....:D
 
thực ra ko đả động đế gangsta rap ko phải là ko thể...như chính chúng ta đang làm ở AHC bây h, cái chủ yếu là tư tưởng của đại bộ phận khán thính giả...đấy là còn chưa kể đến sự "đóng góp" nhiệt tình của mấy cha hít hộp dởm cỡ TĐ hay ô kí ồ làm người ta càng phản cảm....

còn về beat, thực ra nếu được đầu tư tốt thì chúng ta sẽ ko thiếu beat, giả sử ko viết được thì bỏ 99,9$ ra mua bản quyền beat trên soundclick....với cái giá ~ 1,6tr đồng cho 1 bài hát thì 1 album sẽ khoảng tầm ~ 20tr là khá khả quan với những rapper có ý định ra 1 album tung ra thị trường, còn nếu thương lượng tốt thì có thể ký hợp đồng sử dụng beat của SC nhưng khi ra album vẫn phải đề "beat by someone" - cái này thực ra ko có, nhưng ZX ko hiểu tại sao các rapper mình vẫn chưa làm được điều này để đến mức ra bài hát cũng chỉ để tung lên mạng nghe với nhau mà thôi.Còn 1 phương án nữa là kiếm beat của các nhạc sỹ VN ko có khả năng viết Rap, ZX nhận thấy ở VN bây h có đồng chí Hồ Hoài Anh viết beat R'n'B và Hiphop khá ổn, nhưng cũng chỉ có pác ấy thôi....tóm lại, về beat, chúng ta thiếu sự đầu tư...

Vấn đề nữa là showbiz Việt thiếu 1 hệ thống quản lý nội dung xác đáng, giả sử các bài Gangsta Rap muốn xuất bản ở nc ngoài thì chỉ cần đóng mác Parental Advisory là xong, đằng này VN thì lại để 1 Hội đồng thẩm định duyệt xem có được xuất bản hay ko, mà cái HĐ này thì có giời mới biết họ thẩm âm kiểu khỉ gì, ai mà biết gu của họ là gì, họ khoái nghe cái chi và họ ức chế với thể loại gì....chiều được họ chết liền đóa...mà Rapper thì lại đề cao cái TÔI của mình, khó mà mềm dẻo được với họ...

TÓM LẠI, điều kiềm chế sự phát triển của Hiphop Việt là 1 nền showbiz thiếu chuyên nghiệp...
Em nghĩ không hẳn các Rapper không đầu tư vào beat không phải vì thiếu chuyên nghiệp , mà là do vấn đề đĩa lậu ở VN .

Cứ tưởng tượng , bỏ ra độ 20 cho beat + tiền thu âm + tiền in đĩa , bìa + tiền bản quyền tác phẩm ( may be ) = không dưới 50 triệu ( tuỳ số bản in ) . Sau đó cứ lấy mỗi đĩa là 40K đi ( dựa trên giá của L to tha K ) , đề hoà vốn phải bán được ít nhất 1250 bản ( với số tiền đầu tư là 50 triệu ) , chưa kể còn phải có lãi . Trong khi đó , chỉ cần 1 bản được đưa ra thị trường là đĩa lậu sẽ tràn lan với giá 10k/ đĩa , rẻ bằng 1/4 , rồi chưa kể các bản nhạc sẽ bị phát tán trên mạng mà các fan Rap Việt 99% đều là cư dân net , liệu có chịu bỏ ra 40k để mua đĩa trong khi mạng chỉ tốn có có chưa đến 150 đồng cho một bài hát ( download ) hoặc 10k để mua 1 đĩa lậu .

Theo em đó mới là lý do chính để các rapper không đầu tư lớn cho các bài hát
 
Nguyễn Thái Anh đã viết:
Twista còn có bài sunshine cực hay....trong album kamikaze của nó ấy....:D
Còn cái album the day after mới này của nó có cái bài check that hoe cũng hay.Thôi,tập trung nói chuyện về rap v với em O cái nhỉ!:|
 
anh ko định nói về chuyện kinh doanh, mà đó là về việc Overground của các rapper thôi.....
 
Nguyễn Thục Oanh đã viết:
Em nghĩ không hẳn các Rapper không đầu tư vào beat không phải vì thiếu chuyên nghiệp , mà là do vấn đề đĩa lậu ở VN .

Cứ tưởng tượng , bỏ ra độ 20 cho beat + tiền thu âm + tiền in đĩa , bìa + tiền bản quyền tác phẩm ( may be ) = không dưới 50 triệu ( tuỳ số bản in ) . Sau đó cứ lấy mỗi đĩa là 40K đi ( dựa trên giá của L to tha K ) , đề hoà vốn phải bán được ít nhất 1250 bản ( với số tiền đầu tư là 50 triệu ) , chưa kể còn phải có lãi . Trong khi đó , chỉ cần 1 bản được đưa ra thị trường là đĩa lậu sẽ tràn lan với giá 10k/ đĩa , rẻ bằng 1/4 , rồi chưa kể các bản nhạc sẽ bị phát tán trên mạng mà các fan Rap Việt 99% đều là cư dân net , liệu có chịu bỏ ra 40k để mua đĩa trong khi mạng chỉ tốn có có chưa đến 150 đồng cho một bài hát ( download ) hoặc 10k để mua 1 đĩa lậu .

Theo em đó mới là lý do chính để các rapper không đầu tư lớn cho các bài hát
bởi vì suy nghĩ như thế nên để ra được ánh sáng khó khăn là vì thế:|
 
Thì đối với những Rapper mà nghiệp dư thì tiền cũng là một vấn đề quan trọng mà . Nhưng dù sao thì cả RC và các rapper cũng nên liều 1 phát , đưa HipHop Việt ra ánh sáng thôi , thà mất 1 lần còn hơn là không bao giờ .

Mà sao LK nói là sẽ phát hành 1 album chính thức mà mãi không thấy động đậy gì là thế nào nhỉ , cả cái vụ Young Uno sẽ ra đĩa nữa , sao tịt ngóm :| . Dạo này ít lượn mấy trang web HipHop , thông tin con vịt quá :(
 
Nguyễn Thục Oanh đã viết:
Thì đối với những Rapper mà nghiệp dư thì tiền cũng là một vấn đề quan trọng mà . Nhưng dù sao thì cả RC và các rapper cũng nên liều 1 phát , đưa HipHop Việt ra ánh sáng thôi , thà mất 1 lần còn hơn là không bao giờ .

Mà sao LK nói là sẽ phát hành 1 album chính thức mà mãi không thấy động đậy gì là thế nào nhỉ , cả cái vụ Young Uno sẽ ra đĩa nữa , sao tịt ngóm :| . Dạo này ít lượn mấy trang web HipHop , thông tin con vịt quá :(
Liều thế khó lắm em a`,đi tù như chơi chứ có đùa đâu,bây h chắc vẫn đĩa lậu under thôi.Còn chính thức thì ....(hy vọng đi:| )
 
phải chi LK đẹp zai lên 1 tí thì cũng đỡ ... muốn thành công thì giọng hay thôi chưa bao h là đủ :D nhưng sao con người yêu xinh chế :-??
 
Ý em không phải là liều theo kiểu không kiểm duyệt
Liều là bỏ tiền ra làm 1 CD thật chất lượng vào , rồi phát hành cơ .
 
Nguyễn Thục Oanh đã viết:
Ý em không phải là liều theo kiểu không kiểm duyệt
Liều là bỏ tiền ra làm 1 CD thật chất lượng vào , rồi phát hành cơ .
Tức là em bảo đầu tư beat với cả ko chửi bậy hả!!!theo anh nghĩ thì khó lắm:|
 
Kanye West và giải grammy 2006
Hẳn không có bất cứ điều gì mà rapper giành nhiều giải Grammy Kanye West không làm được. Anh tâm sự: ''Mọi người luôn nói rằng "làm dâu trăm họ", bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Tôi nghĩ đó là cách nói để trốn tránh trách nhiệm. Tại sao lại không thử sức mình? Động cơ để phấn đấu là hãy nghĩ bạn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người nếu thực sự cố gắng".
images917299_kanye10306.jpg


West là người đóng vai trò rất quan trọng trong loại hình âm nhạc nổi tiếng hiện nay. Ít nhất theo quan điểm khiêm nhường của riêng anh. Trước thời gian diễn ra Lễ trao giải Grammy đầu tháng trước, nhà sản xuất, rapper giành nhiều giải Grammy người Mỹ hết sức gây nhiều tranh cãi đồng thời được chào đón nhiệt liệt này đã tuyên bố, "Nếu tôi không giành giải Album của năm, tôi thực sự sẽ phải đặt câu hỏi với điều đó".

Trong đêm diễn ra sự kiện quan trọng nhất của làng nhạc Mỹ, mặc dù được đề cử tới 8 giải Grammy nhưng West chỉ nhận được 3 giải thưởng - trong đó có giải Album Rap hay nhất (năm thứ hai liên tiếp anh dành giải). Giải album của năm mà anh khao khát lại rơi vào tay rock band Ireland U2. West hoàn toàn bị thuyết phục rằng, anh đã thất bại trên phương diện không thực sự quan trọng. "Dứt khoát tôi xứng đáng với giải Album của năm. Ý tôi không phải là lúc nào tôi cũng làm ra album hay nhất, tôi chỉ muốn khẳng định đó là album hay nhất năm nay". Tuy nhiên anh cũng tuyên bố bản thân anh dửng dưng với kết quả.

"Tôi đã hoàn thành gần như mọi thứ mà bất cứ người nào đó muốn làm xong chí ít phải mất dưới hai năm trong âm nhạc''. West đã rinh giải Nam ca sĩ quốc tế xuất sắc trong Lễ trao giải Brit, mà hip-hop là sức mạnh thống trị trong nền văn hóa pop Mỹ, ở đó dĩ nhiên anh là một tài năng đương đại sáng giá nhất.

Là một ngôi sao bìa tạp chí Time, anh đã sản xuất nhiều hit cho các ngôi sao R&B và hip-hop bao gồm Alicia Keys, Janet Jackson, Brandy, Jay-Z và Beyonce trước khi tiến lại gần chiếc micro năm 2004 với album đầu tay The College Dropout và thu âm tiếp theo hấp dẫn không thua gì bậc đàn anh của nó, Late Registration. Trong hai năm thắng lợi giòn giã về sản xuất, chàng ca sĩ da màu 28 tuổi đã đạt được tới 4 triệu album tiêu thụ cùng với số lượng lớn các hit.

Trên phương diện âm nhạc, West đã đưa hip-hop trở lại với cội nguồn nguyên thủy của nó, trong khi đồng thời thúc đẩy hướng ngoại tới những chân trời âm thanh mới, thay đổi nhiều cải biên tiến tới một phạm vi rộng lớn. "Tôi là một nghệ sĩ nổi tiếng đồng thời cũng là một nghệ sĩ Pop", West tự hào. "Thường thường, nghệ thuật Pop lấy mẫu nhiều thứ, Andy Warhol dẫn tới Marilyn hay Kanye West dẫn tới Ray Charles và đem lại một hình thái mới, một hình thù mới và tạo cho nó một thứ gì đó mà công chúng ngày nay sẽ kết nối cùng".

Đồng thời anh cũng là một nhà thơ trào phúng lanh lợi trong làng rap kể từ thời Eminem với những đề tài chính trị và xã hội, pha trộn giữa sự tức giận, tính hài hước và cảm xúc cao không hề trần tục, đầy chất hùng biện. "Tôi sẽ đề cập tới nhiều thứ thực sự hệ trọng và đặt chúng vào trong hình thái hài hước để mọi người có thể dễ dàng tiếp nhận", anh cho biết. "Chúng ta cười để ngăn không cho những giọt nước mắt lăn tràn".

Anh là thái cực đối lập của anh chàng nổi tiếng hiện thời ở lãnh địa hip-hop 50 Cent, gã gangster mải mê với những sở thích riêng. Phong cách bề ngoài của West thật đúng mực và ngăn nắp, nền tảng của anh hoàn toàn vững vàng. Mẹ anh là một giáo sư người Anh, cha anh nguyên là thành viên nhóm Black Panther.

Anh tâm sự: "Nhạc rap đích thực thật khắc nghiệt. Những ca khúc rap kinh điển vĩ đại không thể không cuốn vào một cuộc gây hấn''. Tháng 12 năm ngoái, trong suốt một chương trình hòa nhạc từ thiện trợ giúp nạn nhân cơn bão Katrina phát sóng truyền hình trực tiếp, West đã giành hẳn một bài diễn văn ứng khẩu nói về sự bất bình đẳng chủng tộc và xã hội. "Tôi không hề cảm thấy bài phát biểu của mình sẽ tạo ra những làn sóng gây shock, đó chỉ là một khoảnh khắc quá xúc động''. Anh khẳng định danh tiếng của anh trong cuộc luận chiến này "chỉ là sản phẩm của sự trực tính". "Tôi không làm chính trị, tôi chỉ làm âm nhạc mà thôi. Tôi nói về những vấn đề là một phần trong cuộc sống của chúng ta nhưng hành động của tôi mang tính xã hội nhiều hơn, toàn bộ phong cách rap của tôi tương tự như một cuộc chuyện trò trong bữa ăn tối, tôi chỉ xen vào một chút rap và đưa ra quan điểm của mình".

Tay rap 28 tuổi này đã không ngần ngại nghĩ rằng, album đầu tay của mình "The College Dropout," là tác phẩm hay và nên được đề cập trong những album kinh điển hiện tại. "Bạn khó có thể đánh giá về 'The College Dropout.' Nó là cái gì đó hoàn toàn khác biệt... Chúng ta sẽ thấy kết quả trong sáu tháng tới''. Khó có thể chỉ trích anh quá kiêu ngạo khi "Dropout" đã tiêu thụ hơn hai triệu bản và nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giới phê bình cũng như người hâm mộ trong làng rap.

"Tôi đánh giá cao những người như Kanye dám đương đầu với sự khác biệt. Hip-hop luôn được coi là con đường thể hiện cảm xúc, và mọi người có thể nói ra những gì họ cảm nhận và tin tưởng'', tay rap Ma$E, người viết đoạn hát nói trong bản hoà âm lại "Jesus Walks" bày tỏ. Còn Twista - người lần đầu tiên giành ngôi quán quân trong năm nay với "Slow Jamz" (hợp tác với West và nam diễn viên Jamie Foxx) nhận xét: "Anh luôn muốn bước chân vào cuộc chơi với phong cách âm nhạc riêng. Anh thực sự vượt trội''.
Nguồn:GDX​
 
thứ nhất: chào mừng đồng chí Long, lâu lăm mới gặp
thứ hai: Cường à, như anh nói ở trên thì đầu tư beat và ko chửi bậy đâu có gì là khó hả mày...:d.cỡ tầm 30tr
 
Thực ra thì muốn làm thì cũng làm được thôi , vì cái khoản không chửi bậy thì phần nhiều các bài Rap hiện nay không có chửi . Chỉ còn vấn đề về khoản beat thôi .

Nói thế nào thì nói , điều đầu tiên đó là các rapper phải thực sự muốn thực hiện , còn lại thì tất cả các khó khă sẽ được giải quyết thôi
 
30Tr 1 bài thì cũng mệt đấy:DTrong luk đợi đủ tiền,các anh rapper nhà ta vẫn cứ bán đĩa under khi nào kiếm đủ tiền thì làm con album xịn,nhưng chỉ sợ rap sạch chả ai muốn nghe!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên