Nguyễn Công Thành
(dragon261)
New Member
Em chơi Phong Vân từ tháng 11 hay 12 gì đó. Nhưng vì những chuyện ngoài GAME mà phải dừng lại ở 4x. Không biết những gì em tích lũy đc có phải lỗi thời không nhưng cũng xin mạn phép nói về Phong vân 1 chút.( ko ủng hộ cũng đừng chửi em nha)
1. Chơi bằng phím, đừng nên chơi bằng chuột.
- Đây là điểm khác lớn giữa phong vân với những GAME khác.
- Các phím nóng xuất hiện ngay từ khi bắt đầu vào chơi, các bạn đừng bỏ qua. Game này khó nhất là ở cách điều khiển linh hoạt. Nếu quen tay thì đánh nhau không còn là vấn đề.
2. Không nên để tạo nhân vật mặc định.
Nhân vật mặc định là gì?
- Ban đầu khi vào sẽ có phần chọn nhân vật, chọn vũ khí, hết. Tất cả phần còn lại như điểm cộng , thuộc tính và kỹ năng đều mặc định
Vì sao lại không chọn?[U/]
- Nhân vật mặc định có các skill( kỹ năng) mặc định có cái lợi, có cái bất lợi.
Vậy thì phải làm sao
- Bạn để ý bên dưới cùng của phần chọn vũ khí có phần "Customize Character" để chọn thuộc tính ngũ hành và điểm cộng( rất quan trọng, càng về sau càng quan trọng).
- Điểm số:
+ Strength(sức mạnh)
+ Constitution(thể chất= máu): Cái này cần nhất không phai bàn, game nào cũng + vậy. Cộng cho nó ít nhất 10 điểm = 15 điểm
+ Agility(sự nhanh nhẹn)
+ Mind(ý chí= mana): Cái này tùy, nhưng cũng giống như máu, cộng sớm có lợi hơn cộng sau
+ Perception(sự nhận thức)
Những thuộc tính khác tùy nhân vật mà tăng.
- Vũ khí:
+ Bow(cung): DMG yếu nhưng tấn công xa, sau này còn tấn công chùm đc. Cần nhất là PER
+ Saber(đao): Linh hoạt, DMG chỉ sao kiếm. Cần nhất là STR
+ Sword( kiếm): Mạnh nhất, theo dòng này mạnh từ đầu đến cuối nhưng ....( giống thiếu lâm bên VLTK ). Cần nhất là STR
+ Staff(gậy): tấn công tầm xa chỉ sau cung. Linh hoạt. Cần nhất là Agility.( chọn loại này ít đụng hàng )
+ Unarmed(tay không): Lợi nhất là có thể bơm máu cho đồng đội được
Loại nào cũng có thể bơm công, bơm kháng một thuộc tính nào đó. Ví dụ như cung sẽ có chiêu tăng kháng sét lên x %, dùng đao có chiêu tăng công vật lý lên x %.
Dùng vũ khí nào là theo sở thích, nhưng có một xu hướng thế này. Mọi người sẽ hi sinh 1 nhân vật để chơi Unarmed, sau đó mới chơi con nhân vật chính của mình. Chắc các bạn cũng đã hiểu tại sao?
- Thuộc tính:
+ Fire ( lửa): kháng lửa thêm 5%, kháng băng bớt 5%
+ Cold(băng): khắng băng thêm 5%, kháng lửa bớt 5%
+ Poison(độc): kháng độc thêm 5%, kháng sét bớt 5%
+ Lightning(sét): kháng sét thêm 5%,kháng độc bớt 5%
+ Physical(vật lý): kháng vật lý thêm 5%,kháng tất cả - 10%
Theo em, nếu định theo đường nào thì chọn thuộc tính của mình kháng với nó. Ví dụ theo đao lửa thì theo thuộc tính băng.
Chắc bạn cũng thắc mắc tại sao Physical lại ghê vậy? lý do là Monster đánh ta chủ yếu = DMG Phy (ngon lành chưa )
- Kỹ năng đặc biệt:
+ Brew Medicine
+ Forge Weapon: khảm vũ khí
+ Detect Hidden: tàng hình
+ Evaluate:đánh giá đối thủ
+ Indentify: thông tin đồ vật
+ Pick Pocket: ăn cắp đồ đánh quái rớt
+ Resuscitate
+ Prowl
+ Craft Jewelry: khảm trang sức
+ Sprint: khinh công
+ Taunt: fi tiêu sau mỗi cú đánh
2 cái không giải thích vì em không nhớ rõ lắm. Nhưng nhất định phải có khinh công và xác nhận đồ. Khảm vũ khí cũng rất quan trọng( cách khảm em sẽ nói sau). Một chú ý nữa là tăng 1 điểm cho kỹ năng đặc biệt sẽ làm nó tăng 1 cấp. Ví dụ cần xác nhận 1 món đồ 20 LV thì Indentify phải 20, cần thăm dò đối thủ 20 LV thì Evaluate phải 20. Mỗi lần lên LV sẽ có 3 điểm.
Một lời khuyên, nếu là người mới thì nên tích góp tiền. Nhặt đồ mà bán thì cũng đc kha khá. Sau đó hay đi xem xét các map để tìm skill thích hợp và đao kiếm..... cho mỗi cấp.( lên LV20 chết sẽ mất điểm kinh nghiệm đó )
1. Chơi bằng phím, đừng nên chơi bằng chuột.
- Đây là điểm khác lớn giữa phong vân với những GAME khác.
- Các phím nóng xuất hiện ngay từ khi bắt đầu vào chơi, các bạn đừng bỏ qua. Game này khó nhất là ở cách điều khiển linh hoạt. Nếu quen tay thì đánh nhau không còn là vấn đề.
2. Không nên để tạo nhân vật mặc định.
Nhân vật mặc định là gì?
- Ban đầu khi vào sẽ có phần chọn nhân vật, chọn vũ khí, hết. Tất cả phần còn lại như điểm cộng , thuộc tính và kỹ năng đều mặc định
Vì sao lại không chọn?[U/]
- Nhân vật mặc định có các skill( kỹ năng) mặc định có cái lợi, có cái bất lợi.
Vậy thì phải làm sao
- Bạn để ý bên dưới cùng của phần chọn vũ khí có phần "Customize Character" để chọn thuộc tính ngũ hành và điểm cộng( rất quan trọng, càng về sau càng quan trọng).
- Điểm số:
+ Strength(sức mạnh)
+ Constitution(thể chất= máu): Cái này cần nhất không phai bàn, game nào cũng + vậy. Cộng cho nó ít nhất 10 điểm = 15 điểm
+ Agility(sự nhanh nhẹn)
+ Mind(ý chí= mana): Cái này tùy, nhưng cũng giống như máu, cộng sớm có lợi hơn cộng sau
+ Perception(sự nhận thức)
Những thuộc tính khác tùy nhân vật mà tăng.
- Vũ khí:
+ Bow(cung): DMG yếu nhưng tấn công xa, sau này còn tấn công chùm đc. Cần nhất là PER
+ Saber(đao): Linh hoạt, DMG chỉ sao kiếm. Cần nhất là STR
+ Sword( kiếm): Mạnh nhất, theo dòng này mạnh từ đầu đến cuối nhưng ....( giống thiếu lâm bên VLTK ). Cần nhất là STR
+ Staff(gậy): tấn công tầm xa chỉ sau cung. Linh hoạt. Cần nhất là Agility.( chọn loại này ít đụng hàng )
+ Unarmed(tay không): Lợi nhất là có thể bơm máu cho đồng đội được
Loại nào cũng có thể bơm công, bơm kháng một thuộc tính nào đó. Ví dụ như cung sẽ có chiêu tăng kháng sét lên x %, dùng đao có chiêu tăng công vật lý lên x %.
Dùng vũ khí nào là theo sở thích, nhưng có một xu hướng thế này. Mọi người sẽ hi sinh 1 nhân vật để chơi Unarmed, sau đó mới chơi con nhân vật chính của mình. Chắc các bạn cũng đã hiểu tại sao?
- Thuộc tính:
+ Fire ( lửa): kháng lửa thêm 5%, kháng băng bớt 5%
+ Cold(băng): khắng băng thêm 5%, kháng lửa bớt 5%
+ Poison(độc): kháng độc thêm 5%, kháng sét bớt 5%
+ Lightning(sét): kháng sét thêm 5%,kháng độc bớt 5%
+ Physical(vật lý): kháng vật lý thêm 5%,kháng tất cả - 10%
Theo em, nếu định theo đường nào thì chọn thuộc tính của mình kháng với nó. Ví dụ theo đao lửa thì theo thuộc tính băng.
Chắc bạn cũng thắc mắc tại sao Physical lại ghê vậy? lý do là Monster đánh ta chủ yếu = DMG Phy (ngon lành chưa )
- Kỹ năng đặc biệt:
+ Brew Medicine
+ Forge Weapon: khảm vũ khí
+ Detect Hidden: tàng hình
+ Evaluate:đánh giá đối thủ
+ Indentify: thông tin đồ vật
+ Pick Pocket: ăn cắp đồ đánh quái rớt
+ Resuscitate
+ Prowl
+ Craft Jewelry: khảm trang sức
+ Sprint: khinh công
+ Taunt: fi tiêu sau mỗi cú đánh
2 cái không giải thích vì em không nhớ rõ lắm. Nhưng nhất định phải có khinh công và xác nhận đồ. Khảm vũ khí cũng rất quan trọng( cách khảm em sẽ nói sau). Một chú ý nữa là tăng 1 điểm cho kỹ năng đặc biệt sẽ làm nó tăng 1 cấp. Ví dụ cần xác nhận 1 món đồ 20 LV thì Indentify phải 20, cần thăm dò đối thủ 20 LV thì Evaluate phải 20. Mỗi lần lên LV sẽ có 3 điểm.
Một lời khuyên, nếu là người mới thì nên tích góp tiền. Nhặt đồ mà bán thì cũng đc kha khá. Sau đó hay đi xem xét các map để tìm skill thích hợp và đao kiếm..... cho mỗi cấp.( lên LV20 chết sẽ mất điểm kinh nghiệm đó )