Nhac Le Minh Son-sang tao hay 'thi truong' kieu moi?

To Phạm Hoàng Lê:Chắc đến tháng 11,12 gì đó Nắng Lên mới ra. Mà ấy nghe Mây Trắng Bay Về chưa vậy? Đúng là album đó có pha chất dân gian, từ lyrics đến cách phối...nhưng lyrics không quái như của LMS. Một trong những đĩa nhạc Việt tớ thích nhất đấy!!!:))
-----------------------
Ru, lời ru mây trắng
Ru, lời ru suối nguồn
Ru, lời ru đá núi
Ru, lời ru bếp lửa...
 
em thấy nhạc Lê Minh Sơn khá hay và ấn tượng. nhưng 1 số đứa bạn em thì kêu là khó nghe ( cả nghĩa bóng và đen) nhưng mà em cho là trg tình hình V-pop hiện nay thì những LMS, NK, TD thì thật đáng trân trọng
 
Chac moi nguoi nghi mot kieu...Nhung chi thi nghi rang nhac Le Minh Son giong nhu mot trai sau rieng...Neu khong thich thi khong the chiu noi...Neu da bat dau thich thi nghien luon. Nhu chi chang han!!!
 
Nếu tất cả những gì bạn nhìn thấy ở đó chỉ là một sự quái đản, lạ lùng không hơn không kém, nếu bạn bỏ qua ca từ và cách phối khí sáng tạo của Lê Minh Sơn...thì bạn nên bắt đầu nghi ngờ trình độ thẩm âm của mình!!!
__________________

Tôi không nhìn thấy ở đó sự quái đản lạ lùng. Tôi cũng nghe kỹ cách phối khí và ca từ. Nhưng suy cho cùng, tôi vẫn thấy mình không thích LMS, thứ nhất tôi có lẽ quá cổ hủ để chấp nhận ngay nhạc của anh, thứ hai tôi không thiện cảm với cái cách lăng xê một cách ào ạt nhạc của anh trên truyền hình


Còn nó có sống mãi được không, điều đó phải chờ thời gian kiểm chứng:) Dù sao tôi cũng rất phục LMS vì anh tìm được lối đi riêng trong cái mớ hỗn độn của nhạc trẻ VN hiện nay, tôi cũng phục anh vì anh rất mới, rất sáng tạo trong ca khúc. Tôi cũng phục anh vì anh học nhạc và sáng tác nhạc bài bản. Đáng tíếc, tôi chưa/không thích nhạc của anh:)
 
Hoàng Diệu Thúy đã viết:
To Phạm Hoàng Lê:Chắc đến tháng 11,12 gì đó Nắng Lên mới ra. Mà ấy nghe Mây Trắng Bay Về chưa vậy? Đúng là album đó có pha chất dân gian, từ lyrics đến cách phối...nhưng lyrics không quái như của LMS. Một trong những đĩa nhạc Việt tớ thích nhất đấy!!!:))
-----------------------
Ru, lời ru mây trắng
Ru, lời ru suối nguồn
Ru, lời ru đá núi
Ru, lời ru bếp lửa...

Tớ nghe rồi ,rất hay .Cảm nhận chung là khác nhiều so với album " Thanh Lam & Hà Trần " .Tớ thì thích những album trước hơn như là " Tự Sự ", "Mây trắng bay về "... Album Thanh Lam & Hà Trần đánh dấu bước đầu Thanh Lam hát nhạc Lê Minh Sơn ,có lẽ vì lần đầu nên nó khó nghe .Tớ không thích album này lắm .Hôm đi xem ở Nhà hát lớn ,thấy Nắng Lên có vẻ triển vọng hơn :)
 
Nhiều người nói Thanh Lam lựa chọn sai khi hát nhạc LMS...có một cái gì đó như là khập khiễng giữa sự kết hợp hai người. Nhưng đúng là phải chờ Nắng Lên để có thể khen hay chê bất cứ điều gì.
Hy vọng Trẻ, Sáng tạo(LMS) + Kinh nghiệm, Tài năng(TL) = Thành công.
 
oooooooooooooooiiiiiiiiii! đã ai nghe đĩa Tùng Dương chưa>??????toàn bài của LÊ MINH SƠN !!!!!!!!!!hay vật vã
GIẬN ANH! EM NÉM TRẢ VẦNG TRĂNG LÊN TRỜI
 
Công nhận thể loại nhạc mới này khó nghe, nhưng đã nghe được thì khó rời.
 
!!!!!!!!!Em cũng rất thích BBANM, mặc dù lúc đầu bài BBANM và một số bài như ĐKC hơi khó xơi! đặc biệt là các bài như cặp ba lá, hay chuồn chuồn ớt nghe thật nhí nhảnh và mang một vẻ gì đó rất dễ thương.Còn anbum chạy trốn của TD lại còn khó nuốt hơn nữa!!!!!!!!!!
HAi phong cách gần giống nhau, nhưng đều rất bản ngã!một bên cho ta thấy sự từng trải trong cuộc sống, còn một bên là cái gì đó thật đáng yêu
 
Em thích nghe nhạc của LMS, nghe về phần phối âm khá hay, nhưng bài hát đến được với công chúng qua khâu trung gian là ca sĩ, tức người thể hiện, NK và TD, theo em là đã khá tốt với phần việc của mình.Em thích cách xử lí của NK, hơi chanh chua, trông rất lạ, nhưng rất hợp với bài hát.Bài gió mùa về, qua cách hát của NK, ta có thể cảm nhận được điều đấy.
Nhưng cũng ko phủ nhận là hiện nay nhạc LMS được lăng xê qúa. Đôi khi nền công nghiệp showbiz sẽ phá hỏng cái trong sáng,cảm hứng của âm nhạc.Hi vọng LMS sẽ giữ vững được lập trường của mình
Hik, đây là cảm nhận của em, có rì mọi người cho ý kiến, cám ơn mọi người:)
 
Mấy ngày tới LMS cùng những sáng tác của mình lại được nhà đài lăng xê trên VCTV.
Được nhà đài ưu ái dành cho một chương trình riêng đến lần thứ 3,4 gì đó thì quả thật là phải dùng từ lăng xê rồi!
 
Nói chung cái gì mới và lạ, phá cách thì sẽ có được sự thu hút nhất định...
Tuy nhiên không phải sự phá cách nào cũng là phá đúng cách...
Nhạc LMS mang nhiều nỗi niềm quá, làm người ta nghe, vừa mê, vừa sợ...
Em chỉ mê có vài bài của LMS thôi. Nhận ra rằng dù thế nào thì không phải bất cứ bài nào của ông ta cũng là hay. Chả hiểu sao không hề thích nhạc LMS Tùng Dương hát (ngoại trừ Ôi quê tôi) nhưng mỗi lần nghe Ngọc Khuê hát nhạc LMS em cảm giác như nghẹt thở, cảm giác mình đang sống ở một thế giới khác vậy...
 
Trong Chạy trốn thích nhất Trăng khuyết. Tùng Dương hát bài đó rất say đắm, tình cảm mà vẫn nhẹ nhàng...Mình không thích cách Tùng Dương lên gân lên cốt ở những bài kia. Cảm giác hơi quá đà.


Bọn ấy biết không, LMS hát Trăng khuyết còn hay hơn cả Tùng Dương!!!
 
Hoàng Diệu Thúy đã viết:
Cặp ba lá là loại cặp tóc mà các cô gái thôn quê ngày xưa hay dùng...Bà nội tớ có một đống! Con gái ngày xưa, khi tóc đủ dài để dùng cặp ba lá là bắt đầu thành thiếu nữ rôi!!!
Còn mấy người hát quan họ ngày xưa thì có thầm yêu nhau cũng chả lấy được, vì họ kết nghĩa làm anh em hết mà (tục lệ nó thế, củ chuối thật, nhưng chả hiểu tại sao)!
Chả hiểu sao sống ở HN cả đời mà LMS biết một đống thứ như thế! Sợ thật!!!
Lê Minh Sơn đã trải qua một tuổi thơ ở Ba La - Bông Đỏ (hình như bên Hà Đông), ngày trước cũng chăn trâu nơi đồng quê, chơi đùa và vui sống một cuộc sống rất giản dị. Về sau anh ý mới ra HN, thành ra trong nhạc rất đậm chất quê :)
 
Tớ thấy những bài hát do LMS sáng tác, lúc đấu hơi khó nghe một chút nhưng nghe nhìều lại thấy hay hay... còn bài Chạy chốn tớ mới nghe 1 lần do Tùng Dương hát, hic... nếu mà nghe bài đấy lúc đêm chắc ko ngủ được qua' còn bài gió mùa về của Ngọc Khuê, tớ cũng thấy hay... chỉ hơi giật mình lúc Ngọc Khuê giả tiếng giao... nghe hình như không ăn nhập với bài hát đấy cho lắm !
 
Hờ, anh cũng được nghe mỗi 1 lần, do Tùng Dương hát, cái bài đấy chẳng biết người khác hát thế nào, chứ nghe nó não nùng đến khó chịu (à quên, đang nói về bài "Chạy trốn" :))).
Còn bài "Gió mùa về" ấy thì.. ừ công nhận là giao chán vật, sao không thu tiếng giao thật vào cho hay :D Mà nó ăn nhập đấy chứ em Trang, nghe lại lời bài hát mà xem ;)
 
Chị thì không có ý kiến hay nhận xét gì nhiều về vấn đề này. Bởi không rõ lắm cách phân biệt nhạc thế nào là nhạc thị trường hay là nhạc sáng tạo. Vì xét cho cùng, thì nhạc sáng tạo đến một mức nào đó, người ta có thể coi nó là nhạc thị trường. (Chị không mong sẽ nhận được ý kiến phản hồi về vấn đề này. Bởi đó là ý kiến của riêng chị và chị không thích tranh luận).
Còn về nhạc của Lê Minh Sơn, chị có nghe Ngọc Khuê hát ca khúc Bên bờ ao nhà mình, và chỉ nghe đúng bài ấy trong cuộc thi giọng hát Sao Mai trên VTV3. Nghe rất ấn tượng. Cách nhả chữ, cách nhấn âm, cách hòa âm cũng rất hòa hợp. Có một chút gì đó có chất liêu trai, nghe hơi hoang dã. Chứng tỏ Lê Minh Sơn đã rất sáng tạo trong thể loại nhạc mới. Với xu hướng lớp trẻ bắt đầu trở nên kén nghe nhạc như hiện hay thì đó là một bước khởi đầu cho sự đột phá (ở đây chị nhấn mạnh chữ "khởi đầu" nhé!). Nhưng chị vẫn không thích. Không hiểu là vì sao, nhưng chị thấy nó giống với một giai điệu nhạc nứơc ngoài nào đấy chị đã từng được nghe qua. Không rõ là của ai, nhưng có hơi hướm pha trộn. (Có lẽ cái này để cụ thể chị sẽ lục lại phần folder music để kiểm tra lại).
Còn về việc Tùng Dương hát nhạc Lê Minh Sơn và cho ra đĩa, thú thật, chị có chút thất vọng (nếu không muốn nói là tiếc vì đã bỏ ra tiền ra mua một album không như mong đợi). Giọng của Tùng Dương được trau chuốt kĩ đến mức nghe có vẻ như rất giả. Nói như các em hay dùng từ là "lởm" đấy. Ôi quê tôi - lại là bài mà Tùng Dương hát kinh nhất trong cả album. "Chất" ở đâu chị không thấy, không biết có thấu hay thấm hết nhạc mới, hay có vấn đề về thẩm âm không? Nhưng chị không thể nào chấp nhận được chất giọng của Tùng Dương trong album mới này. Chỉ chốt lại trong một câu chị hoàn toàn thất vọng...
Nghe Tùng Dương hát trong Sao Mai Điểm Hẹn hay bao nhiêu, giọng mộc nghe thấm hết vào hồn bao nhiêu, thì trong album này ngược lại, cứ lột ngược da với tóc gáy của chị lên. Mang đi theo cả cảm xúc, mất hết cả cảm hứng. Đến mức này thì như em gì đó nói: chắc chị có vấn đề về phần thẩm âm.
Chị cũng chưa nghe Thanh Lam hát nhạc Lê Minh Sơn. Nên không có ý kiến gì thêm. Có lẽ chị cần phải tìm hiểu nhiều hơn một chút nữa.
Có bấy nhiêu thôi thì cũng chưa đủ để chị kết luận điều gì. Nhưng với chị, có lẽ, chị sẽ trung thành với Ngô Thụy Miên, với Phú Quang, và với một ít của Trịnh Công Sơn. Còn Lê Minh Sơn, có lẽ còn quá mới và quá shock để được chị sẵn sàng bỏ tiền ra mua album mà không thấy tiếc. Nhưng ít ra có thể gây shock được với người nghe thì có lẽ Minh Sơn đã thành công với công việc "sáng tạo" của mình. Còn "sáng tạo" ở đây nằm ở khía cạnh nào thì là tùy cảm nhận ở mỗi người thôi.
 
Nhưng nghe bài " Nắng lên" của Thanh lamthật không hiểu nổi.... em nghe bài đấy thấy từ đầu đến cuối toàn thấy lặp đi lặp lai. mỗi câu :.."nắng lên.... "... thực sự nghe bài đấy em không có ý muốn nghe lại lần thứ hai nữa!
 
Đồng ý!
Anh cho rằng những cái mà LMS đang làm thiên về sự phá cách hơn là tạo ra một thể loại mới. Nét nhạc tuy có đặc biệt nhưng vẫn không truyền thống, thử tưởng tượng nếu những ca khúc của LMS mà không có giọng hát nó sẽ ra sao... Chuyện các ca sĩ đua nhau hát thì cũng dễ hiểu ở một thời điểm nhạc nhẹ đang chới với, các ca sĩ đang cố đi tìm một cái gì đó để gọi là nghệ thuật trong một mớ hỗn độn. Riêng về đĩa Tùng Dương có lẽ cái dở nhất là để ca khúc Ôi quê tôi ngay cạnh một ca khúc rất hay cũng về quê nhà gì đó của Trần Tiến mà Tùng Dương hát rất thành công (không nhớ tên lắm), làm cho Ôi quê tôi trở thành gượng gạo quá chừng!

Trương Huyền Giang Thụy đã viết:
Chị thì không có ý kiến hay nhận xét gì nhiều về vấn đề này. Bởi không rõ lắm cách phân biệt nhạc thế nào là nhạc thị trường hay là nhạc sáng tạo. Vì xét cho cùng, thì nhạc sáng tạo đến một mức nào đó, người ta có thể coi nó là nhạc thị trường. (Chị không mong sẽ nhận được ý kiến phản hồi về vấn đề này. Bởi đó là ý kiến của riêng chị và chị không thích tranh luận).
Còn về nhạc của Lê Minh Sơn, chị có nghe Ngọc Khuê hát ca khúc Bên bờ ao nhà mình, và chỉ nghe đúng bài ấy trong cuộc thi giọng hát Sao Mai trên VTV3. Nghe rất ấn tượng. Cách nhả chữ, cách nhấn âm, cách hòa âm cũng rất hòa hợp. Có một chút gì đó có chất liêu trai, nghe hơi hoang dã. Chứng tỏ Lê Minh Sơn đã rất sáng tạo trong thể loại nhạc mới. Với xu hướng lớp trẻ bắt đầu trở nên kén nghe nhạc như hiện hay thì đó là một bước khởi đầu cho sự đột phá (ở đây chị nhấn mạnh chữ "khởi đầu" nhé!). Nhưng chị vẫn không thích. Không hiểu là vì sao, nhưng chị thấy nó giống với một giai điệu nhạc nứơc ngoài nào đấy chị đã từng được nghe qua. Không rõ là của ai, nhưng có hơi hướm pha trộn. (Có lẽ cái này để cụ thể chị sẽ lục lại phần folder music để kiểm tra lại).
Còn về việc Tùng Dương hát nhạc Lê Minh Sơn và cho ra đĩa, thú thật, chị có chút thất vọng (nếu không muốn nói là tiếc vì đã bỏ ra tiền ra mua một album không như mong đợi). Giọng của Tùng Dương được trau chuốt kĩ đến mức nghe có vẻ như rất giả. Nói như các em hay dùng từ là "lởm" đấy. Ôi quê tôi - lại là bài mà Tùng Dương hát kinh nhất trong cả album. "Chất" ở đâu chị không thấy, không biết có thấu hay thấm hết nhạc mới, hay có vấn đề về thẩm âm không? Nhưng chị không thể nào chấp nhận được chất giọng của Tùng Dương trong album mới này. Chỉ chốt lại trong một câu chị hoàn toàn thất vọng...
Nghe Tùng Dương hát trong Sao Mai Điểm Hẹn hay bao nhiêu, giọng mộc nghe thấm hết vào hồn bao nhiêu, thì trong album này ngược lại, cứ lột ngược da với tóc gáy của chị lên. Mang đi theo cả cảm xúc, mất hết cả cảm hứng. Đến mức này thì như em gì đó nói: chắc chị có vấn đề về phần thẩm âm.
Chị cũng chưa nghe Thanh Lam hát nhạc Lê Minh Sơn. Nên không có ý kiến gì thêm. Có lẽ chị cần phải tìm hiểu nhiều hơn một chút nữa.
Có bấy nhiêu thôi thì cũng chưa đủ để chị kết luận điều gì. Nhưng với chị, có lẽ, chị sẽ trung thành với Ngô Thụy Miên, với Phú Quang, và với một ít của Trịnh Công Sơn. Còn Lê Minh Sơn, có lẽ còn quá mới và quá shock để được chị sẵn sàng bỏ tiền ra mua album mà không thấy tiếc. Nhưng ít ra có thể gây shock được với người nghe thì có lẽ Minh Sơn đã thành công với công việc "sáng tạo" của mình. Còn "sáng tạo" ở đây nằm ở khía cạnh nào thì là tùy cảm nhận ở mỗi người thôi.
 
Công nhận là cái CD Chạy trốn nghe chán vật vã. Giọng Tùng Dương nghe eo éo, ai ái, làm em lại nhớ lại cái hồi cách đây 7 năm khi em được nghe TD hát trong chương trình khai giảng trường cấp II (em mới vào lớp 6, TD lớp 9, hát "Giọt sương trên mí mắt", rất ấn tượng bởi khi đó nghe giọng ở dưới bọn em đã tranh cãi xem trên kia là ba cô gái hay hai trai một gái, ấn tượng đầu tiên của tuổi học trò TH, ặck)
Down được cái Ôi quê tôi SMDH nghe hay bao nhiêu, cái này nghe chán bấy nhiêu.
Tiện hỏi luôn: có ai biết chỗ Download và lấy lời bài Quê nhà cũng do TD hát không?
 
Back
Bên trên