nissan skyline ở bản NFSu có vẻ làm trùm, vì đường đua ở NFSu là các đường đua lẻ chứ không nằm trong một world map, xét trung bình trên hầu hết các quãng đường thì skyline có thể phát huy ưu thế. CÒn sang đến nfs u2, các đường đua đều nằm trong một world map có sẵn, các part khác nhau sẽ có những loại xe khác nhau phù hợp nhất với đặc điểm của đường đua tại part đó. Số lượng đường đua kéo dài qua 2 part trở lên rất ít, nên tốt nhất là khi đua ở các part khác nhau thì cố chọn những xe phù hợp với đường đua ở part đó.
Skyline có một ưu điểm là acc ở số 1 và 2 rất cao, rất thích hợp để đua những đoạn drag có độ dài trung bình. Do acc tại 2 số đầu cao nên có thể vượt mặt hầu hết các xe khác ngay tại 2 số này. Sang đến số 3 thì acc của skyline chậm lại, tiếp đến số 4-5 thì acc của skyline lại chịu thua hầu hết các xe khác, tuy nhiên đây là giai đoạn thích hợp để sử dụng n20, và skyline có ưu thế so với hầu hết các xe khác khi thời điểm sử dụng n20 hợp lý đến sớm hơn, do khi skyline đã đạt đến số 3 thì hầu hết các xe khác mới chỉ lên được đến số 2, và nếu các xe khác muốn vượt skyline tại 2 số đầu tiên thì phải dùng n20 ngay từ 2 số này. Tuy nhiên tại 2 số 1 và 2 thì vòng tua torque của động cơ lên rất nhanh, rất khó nắm bắt được thời điểm vòng tua đạt 7k-9k để xài n20, và ngay cả khi phản xạ được với thời điểm torque bắt đầu đạt 7k trở lên thì thời gian để xịt n20 từ lúc đó đến thời điểm phải lên số cũng rất ít. CÒn nếu dùng n20 ngay từ khi mới vào số, tức là torque mới chỉ đạt tầm 2-3k thì rất phí n20. Do thời điểm thích hợp để xài n20 với xe skyline đến sớm hơn các xe khác nên với độ dài đường đua trung bình thì khi vừa hết n20 thì quãng đường còn lại khá ít nên nhược điểm về tăng tốc chậm ở các số cuối của skyline không bị bộc lộ. Còn với các đường đua dài, khả năng tăng tốc ở các số cuối và max speed quan trọng hơn nên thường ở những đường đua kiểu thía này thì skyline chỉ có nước hít khói cho RX7.
Muốn tăng tốc nhanh hơn skyline ở 2 số đầu tiên thì chỉ có 1 cách duy nhất là xài n20 hợp lý, và cầu cho thèng lái skyline ko biết mánh này. Vào phần tune xe, chỉnh n20 nghiêng về power, để thời gian cưỡng bức ít nhưng công suất cưỡng bức lớn, sau đó chỉnh lệch giới hạn tốc độ của số 1 và 2 lên một chút. Vào vòng đua, sau khi xuất phát, ngay tại số đầu tiên khi vừa khởi động thì xịt n20 ngay, sau đó khoảng 0,5s thì nhả n20 ra để lên số 2, ngay sau khi vừa lên số 2 thì đợi 1 tý chíu khi vòng tua lên tầm 6k thì lại nhấn tiếp n20. Luyện tập kỹ để phát hiện ra nhược điểm của mình. Nếu phản xạ chậm ko nắm được thời điểm chính xác các vòng tua thì vào tune kéo giới hạn speed của số 1 và 2 lên 1 chút nữa, còn nếu phản xạ nhanh nhưng xe đang dùng tăng tốc yếu ở 2 số 1 và 2 thì vào tune tăng power của n20 lên. Chú ý là cách này chỉ dùng để vượt skyline trong 2 số đầu, còn nếu xét trên cả quãng đường kéo dài sang tận số 4,5 thì ko xài được
Như vầy ngoại trừ ưu thế trên các đường đua drag có độ dài trung bình (airport và railway) thì hầu như skyline ko có ưu điểm ở các thể loại đua khác. Chả có cuộc đua nào lại toàn đi xe ở số 1,2 cả nên ưu thế về acc của skyline ở 2 số này coi như vứt đi, trừ trường hợp bạn thích trò "reset car". Một số người cho rằng handling của skyline cao, nhưng chính handling vì lý do đó nên ở những đoạn cua gắt skyline lại bộc lộ nhựoc điểm lớn. Tại những khúc cua như gắt, dù handling có cao đến mấy đi nữa, nếu muốn vào cua ngọt và không húc tường thì đều phải dùng phanh, và nếu dùng phanh không cẩn thận, thời điểm nhả phanh lại vào đúng số 3,4 thì cứ yên tâm là sau đó skyline chỉ có nước nhìn thèng khác vượt, nhắc lại 1 lần nữa là từ số 3 trở đi acc của skyline cực ẹ. Lái skyline thì với những khúc cua kiểu này tốt nhất là cứ tăng tốc đến gần sát vòng cua, dí brake để xuống luôn số 2 trước khi va vào tường, và e-brake để bẻ đầu xe theo hướng cua, và từ đó tăng tốc bắt từ số 2 để tận dụng ưu thế.
Nếu đua ở jackson height, tốt nhất nên dùng rx-7. T hử nghiệm với hầu hết các xe trong nfsu2 thì khi chạy tại part này phần lớn đều chỉ loanh quanh tại số 3, 4, nếu đua tốt sẽ ít khi phải xuống đến số 2, và cũng ít có trường hợp lên được số 5. Do vậy lái rx-7 ở part này phát huy được 2 ưu điểm của của x là acc tại số 3,4 cao, và có nhiều cơ hội dùng e-brake để thoát cua.
Tại coal habbor, Celica chắc là xe có ưu thế nhất. Coal habbor có nhiều đoạn đường thằng, nhưng cũng có nhiều khúc cua gắt, xài celica cũng có 2 cái lợi là xe này phanh rất ăn - có lợi khi phanh muộn mà vẫn thoát cua được, thứ hai là acc ở các số của celica khá đều. Part này thì có khá nhiều xe ngang tài ngang sức như celica, rx8, TT, tuy nhiên với tui thì kỉ lục về time tại các vòng đua ở Coal habbor hầu hết vẫn thuộc về celica
Khi nào NFSMW ra mắt anh em kiếm hàng nào máy mạnh đua LAN 1 trận đi, nếu được rủ thêm mấy mem bên gamevn nữa