Chú ý thông báo quan trọng về bảo quản mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy
ách đơn giản để đề phòng mất cắp mũ bảo hiểm
Thời điểm bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) trên mọi tuyến đường 15/12 sắp đến (đối với công chức nhà nước là từ 15/9). Tác dụng của chiếc MBH trong việc giảm chấn thương sọ não khi bị tai nạn là điều khỏi phải bàn cãi và đây là việc nên làm khi đi xe máy. Nhưng có một việc đau đầu là không có chỗ gửi mũ. Giờ đi đâu ngoài việc gửi xe mà muốn gửi MBH thì bạn sẽ mất thêm 1000 Đ, nếu không gửi mà để tại xe thì mất người trông xe sẽ không chịu trách nhiệm. Mà chiếc MBH có rẻ đâu, chỉ cần 1-2 tháng mất một cái cũng đủ méo mặt rồi. Giờ cũng có nhiều xe máy có ngăn để mũ, nhưng cũng chỉ để được 1 cái thôi. Chẳng nhẽ giờ 2 anh chị vào công viên tâm sự, mỗi người lại kè kè bên mình một chiếc MBH.
Và đây chính là giải pháp:
- Tất cả gì cần là một cái khóa dây Việt-Tiệp và MBH (tất nhiên rồi). Việc thử nghiệm được tiến hành trên loại mũ Protec UFO, các loại khác không biết có áp dụng được không
Các bước tiến hành
- Dùng dao rạch lớp vải màn ở lỗ thông khí của MBH
-Luồn chiếc khóa dây vào
Với chiếc MBH Protec UFO thì không có gì khó khăn và không hề ảnh hưởng tới chức năng cũng như tính thẩm mỹ của mũ
Xong rồi, ra thử nghiệm trên xe máy thôi
Các kiểu khóa
- Kiểu khóa đơn giản nhất, tốn ít thời gian nhất
- Kiểu khóa thẩm mỹ nhất, gọn gàng nhất
- Kiểu khóa dành cho người cẩn thận, vừa bảo vệ MBH mà lại an toàn gấp đôi cho xe máy, tuy nhiên không được thẩm mỹ cho lắm và mất nhiều thời gian để khóa 8-X:
Một kiểu khóa cần thận khác: khóa ở bánh sau. Vô đối ko kém khóa ở bánh trước 8-X:
Khi mở khóa và lấy mũ để đội, chỉnh lại lớp vải lót bên trong và sẽ thấy phía trong mũ không bị hư hại gì, rất an toàn và tiện lợi ;
Bản quyền của nick Logitab trên forum muare <)
Đề nghị các a chị e chú ý và học tập. \:d/