Có nhiều lý do để quảng cáo của Việt nam ko hay :
_Thứ nhất: kinh phí, một vấn đề muôn thuở nhưng cực kỳ nan giải.
Ko kể đến những hãng hay tập đòan lớn thì mấy công ty thường thường như OPT (dược phẩm), bia Halida, bia 333, bia Bến Thành.....moi đâu ra tiền mà đổ vào mấy cái quảng cáo ngắn cũn cỡn, vô duyên mà mất đến mấy chục triệu là ít đấy....Nhưng tiếc thay quy luật của kinh doanh là marketing, mà marketing lại cần đến nhiều factors trong đó quan trọng nhất là finance....... Chúng ta đành phải chấp nhận thực tế là QC nó cũng phản ánh phần nào thực trạng kinh tế của 1 đất nước. Nước ta chưa giàu thì ta cũng đành chấp nhận , hài lòng với những quảng cáo hơi chuối như vậy !!!!!!!!!!!
_Thứ hai:chất xám chưa hoạt động hết công suất.
Finance chưa hẳn là vấn đề sống còn mà chất xám và khả năng sáng tạo của từng công ty mới là cái đáng quan tâm. Hình như đặc điểm chung của công ty ở Việt Nam là chưa coi trọng việc quảng cáo, đồng nghĩa với việc chưa đề cao sự tiếp cận của sản phẩm, và sự thấy hiểu của công ty đối với nhu cầu của thị trường và người tiêu thụ .Vì thế họ ko đầu tư chất xám vào mấy công đoạn đó !! Âu cũng là cái đáng lo ngại, một suy nghĩ hơi backward của mấy leadership nhà ta.....
_Thứ ba: dân ta bị choáng ngợp bởi quảng cáo nước ngòài nên rất dễ bị phảm cảm khi xem QC trong nước với những kỹ xảo ko được khéo léo cho lắm cùng lời thuyết minh hơi......có vấn đề !!!!