Nguyễn Hữu Cầu
(cau)
New Member
Chợt nhận ra gần đây, trên các diễn đàn internet, có người này người kia post thơ - văn của Anh Tú, đôi khi đi cùng với những lời giới thiệu hay khen ngợi. Mỗi diễn đàn thường có một vài người. Như trên HAO có chị Mai Lâm chỉ post những gì của Anh Tú. Các bài Mai Lâm post lên HAO hoặc giới thiệu về thơ - truyện hoặc khen ngợi và bảo vệ Anh Tú giống như một chiến dịch PR (Public Relation or Pupil Relation
) Đọc những bài của chị có cảm giác nếu chị không phải là Anh Tú thì cũng là một người rất hâm mộ và thân thiết với tác giả này.
Internet đang ngày một phổ biến. Biết cách khai thác internet là một lợi thế cho những ai hiểu biết về môi trường mạng này. Giới thiệu tác phẩm trên mạng, trước đây có bạn Gaup làm một cách khá khéo léo và vui vẻ trên Diễn đàn thanh niên xa mẹ khi giới thiệu cuốn "Cuộc sống không ở đây" do Cao Việt Dũng, một cựu học sinh Ams dịch. Sau bài giới thiệu này, mọi người đổ ra Tràng Tiền mua hết sạch sách.
Marketing thơ văn trên mạng là điều mới mẻ. Đây là một cách hay và rẻ để đưa tác phẩm đến với mọi người và nhận được phản hồi. Nếu Mai Lâm là Anh Tú và post bài tự khen mình thì
. Nhưng trong quảng cáo, Omo tự khen Omo, Tide tự khen Tide, v.v Ở đây nảy ra một chuyện là giới hạn của quảng cáo. Ở mức độ nào đem lại hiệu quả tốt, và ở mức độ nào không đem lại hiệu quả tốt. Dạo này tớ đang quan tâm đến marketing. Tớ thấy chuyện Mai Lâm - Anh Tú này là một case khá hay để bàn về cách thức, hiệu quả và các hiệu ứng của việc marketing thơ văn/tác giả và việc marketing trên mạng. Chủ đề thế này có thể post vào CLB kinh tế, nhưng các hoạt động của case này và người tham gia (bao gồm người làm PR, công chúng) ở trong Văn thơ nên tớ để ở đây phù hợp hơn.
Đúng kiểu chuyên nghiệp thì sẽ làm một mẫu survey rồi phỏng vấn, tổng hợp số liệu, phân tích, rút ra kết luận, in thành báo cáo, vứt vào sọt rác. Nhưng ở đây thảo luận thoải mái về case này hay hơn. Hiệu quả các bài viết về Anh Tú đối với bạn là gì? cảm tưởng của bạn thế nào?
Internet đang ngày một phổ biến. Biết cách khai thác internet là một lợi thế cho những ai hiểu biết về môi trường mạng này. Giới thiệu tác phẩm trên mạng, trước đây có bạn Gaup làm một cách khá khéo léo và vui vẻ trên Diễn đàn thanh niên xa mẹ khi giới thiệu cuốn "Cuộc sống không ở đây" do Cao Việt Dũng, một cựu học sinh Ams dịch. Sau bài giới thiệu này, mọi người đổ ra Tràng Tiền mua hết sạch sách.
Marketing thơ văn trên mạng là điều mới mẻ. Đây là một cách hay và rẻ để đưa tác phẩm đến với mọi người và nhận được phản hồi. Nếu Mai Lâm là Anh Tú và post bài tự khen mình thì
Đúng kiểu chuyên nghiệp thì sẽ làm một mẫu survey rồi phỏng vấn, tổng hợp số liệu, phân tích, rút ra kết luận, in thành báo cáo, vứt vào sọt rác. Nhưng ở đây thảo luận thoải mái về case này hay hơn. Hiệu quả các bài viết về Anh Tú đối với bạn là gì? cảm tưởng của bạn thế nào?