Manowar-Những vị vua của thế giới Metal
"Mục đích chính chơi nhạc là làm nổ tung đầu người nghe", Joey Demaio, tay bass của Manowar, nói, "Đó cũng chính là điều chúng tôi đang làm, đó chính là nguồn sống của ban nhạc. Chúng tôi ra sân khấu để trừng phạt. Chúng tôi ra sân khấu để kính thích va làm bùng nổ tất cả mọI thứ. Chúng tôi ra sân khấu để tiêu diệt. Đó chính là metal. Bất cứ ai nói khác đi đều không phải Heavy Metal. Ta sẽ nung chảy khuôn mặt của các ngươi! Ha ha ha…"
VớI album đầu, Hell On Stage Live, Manowar đã chứng tỏ rằng tin đồn về cái chết của Metal là một sự phóng đại quá mức. Trong thực tế, Metal vẫn sống và vẫn đang tàn phá thế giới như từ trước đến nay. Từ hình thức đến nội dung, với 16 track, Manowar đã đem Metal trở lại sau khi một thời gian dài đắm chìm kể từ những album huyền thoại như Made in Japan, the Who’s Live At Leeds của Deep Purple hay The Song Remains The Same của Led Zeppline. Manowar đã vực dậy thế giới Metal, đem tới cho người hâm mộ tất cả những gì mà họ phải chờ đợi, mong ngóng bấy lâu nay.
Người hâm mộ có những tình cảm rất sâu sắc đối với Manowar. Chính sự mãnh liệt và ma thuật của âm nhạc đã gắn chặt ban nhạc và những người đi theo. Có rất nhiều câu truyện về những kẻ mộ đạo trung thành đã trở thành truyền thuyết. Như chuyện rất nhiều fan đã gửi cho ban nhac những bức thư viết bằng chính máu của mình hay những bức ảnh bản thân họ xăm hình của Manowar. Trong tour diễn cuối cùng của band ở Châu Âu, 1 ngườI Nauy đã vượt hơn 1000 dặm từ phía nam qua Bắc cực để đến xem Manowar biểu diễn ở Oslo. Hay chuyện một nhóm fan người Úc sau khi xem 1 buổi biểu diễn của Manowar ở Nhật, lập tức thuê ngay một chiếc máy bay và bay theo Manowar để xem hết toàn bộ 4 show diễn nữa. Còn những người hâm mộ ở Argentina đã bỏ rất nhiều công sức thu thập hàng nghìn chứ kí gửi đến band nhạc để mong Manowar đến biểu diễn ở đó dù chỉ một lần …
Chúng tôi có những fans tuyệt vời nhất thế giới” tay trống Scott Columbus xác nhận. “Trong một thời gian dài, các fan đã đứng về phía chúng tôi, đi theo chúng tôi. Họ đem tất cả lòng tin gửi gắm vào chúng tôi. Họ tin tưởng chắc chắn rằng chúng tôi, Manowar chính là những người có thể bảo vệ Thế giới Heavy Metal của chúng ta. Đó là vì chúng tôi đã không làm ô danh âm nhạc. Chúng tôi không mềm yếu và cúi đầu trước những thử thách tưởng chừng không vượt qua được. Fans của chúng tôi là nguyên nhân, động lực của mọi thứ mà chúng tôi làm được. Đó cũng chính là con đường chúng tôi đã lựa chọn ngay từ khi mới bắt đầu.”
Buổi ban đầu
Ban đầu, Joey DeMaio làm kĩ thuật bass/pyro cho Black Sabbath. Khi Black Sabbath đang có show diễn ở Newcastle, Anh gặp cây guitar chính của Manowar Ross The Boss, người thời gian này chơi cho Shakin Street, một band có nhiệm vụ hâm nóng trong Show diễn Black Sabbath. Cả hai thấy đều thấy được nỗi ám ảnh và tình yêu đối với metal trên khuôn mặt nhau. Và không lâu sau đó họ cùng đưa ra ý tưởng thành lập Manowar. Sau đó, là sự gia nhập của giọng ca Heavy Metal siêu đẳng Eric Adams và tay trống Donny Hamzik. Manowar thu album đầu, Battle Hymns. Trong đó, “Dark Avenger” có đường nét là một chuyện dài kể về diễn viên huyền thoạI Orson Welles.
Khi Manowar hợp tác dưới một nhãn hiệu khác, họ đã ký hợp đồng bằng máu, và trở thành ban nhạc đầu tiên thể hiện phong cách của họ theo cách này. Đĩa thứ 2 của họ, Into Glory Ride, có sự góp mặt lần đầu của Scott Columbus, người sử dụng những chiếc dùi trống mạnh mẽ đến mức những bộ trống thông thường tan ra thành từng mảnh trước sự tấn công của anh. Đó là lý do anh cần đến những chiếc trống bằng thép không rỉ đặt làm riêng.
Manowar Con đường dẫn đến thành công
Thu và hoà âm trong 6 ngày, Album thứ 3 của Manowar mang tên Hail To England. Đó là sứ giả báo trước Manowar sẽ có một tour diễn ở Vương Quốc Anh. Kể từ khi những người Viking xâm chiếm Tây Bắc Nước Anh năm 878 đến nay toàn bộ quần đảo này mới lại thực sự bị chi phối, ám ảnh bởi quyền lực và sức mạnh. Toàn Châu Âu như bị huỷ diệt bởi Manowar với tour diễn "Spectacle Of Might". Và cả lục dịa Châu Âu lại một lần nữa bị chém, bị đốt ngang qua khi Manowar tung ra album thứ tư của họ, Sign Of The Hammer. Nó đã đưa Manowar vào cuốn Kỉ luc Guinness như là 1 band “ầm ĩ” nhất của Thế giới.
Theo gót của Sign Of The Hammer, band tiếp tục tung ra Fighting The World. Và Manowar đã đưa toàn bộ châu Âu trở lại thời ki dông tố khi tung ra album mới nay. Ở mọi nơi đám đông như phình ra. Manowar cảm thấy hài lòng với đám đông. Họ chơi điên cuồng, mãnh liệt và dữ dội. Họ mời các fan lên sân khấu để hát hoặc có khi là chơi guitar.
Album tiếp theo của band, Kings Of Metal, một biệt hiêu dành cho những thành viên Manowar của ngườI hâm mộ trên toàn thế giới, cho thấy Manowar đã đẩy âm nhạc của họ tiến xa hơn rất nhiều. Họ đã phải đến Anh để thu “The Crown And The Ring”. Một bài hát được thu công phu với 100-giọng nam Canoldir ở Nhà thờ St. Paul ở Birmingham. Công việc có đường nét như một dàn nhạc, như là những bài khác trong Kings Of Metal. Ngay sau đó là hai tour diễn lớn của Manowar.
Manowar Cưỡi trên chiến thắng
Fans đã chờ đợi 4 năm cho lễ vật tiếp theo của band. Trong suốt thời gian nay. Manowar xây dựng studio riêng của họ ở New York. Nó được đặt tên là Haus Wanfried theo tên ngôi nhà của nhà soạn nhạc Richard Wagner. Từ phong thu này, Manowar đã cho ra đời album thứ 7 của band, The Triumph Of Steel, với hơn 70 phút metal thuần chất. Lấy cảm hứng từ trường ca Iliad của Homer, bài hát “Achilles: Agony And Estasy In Eight Parts” kéo dài đến hơn 28 phút. The Triumph Of Steel đi vào bản đồ âm nhạc nước Đức với vị trí 35 và đột chiếm vị trí thứ 8, trong khi đĩa nhạc không phát hành cùng đĩa single hay video. Khi album được phát hành ở Greece, Manowar fans đã bao vây cửa hàng lớn nhất của Althens để được là 1 trong những người đầu tiên nghe đĩa mới.
Thêm rất nhiều đĩa được sản xuất, vì nhu cầu đối với The Triumph Of Steel tăng lên quá nhanh. Ngay sau đó, Band đã chơi trước hơn 15000 cư dân điên cuồng của Thế giớI Metal ở sân vân động Peace and Friendship khi lần đầu tiên band có show diễn ở đó.
Band tiếp tục có các show diễn lớn. Ở Hanover, Đức họ đã lập ra một chuẩn mực về sức mạnh âm thanh mới đập tan cả kỉ lục Guinness của band trước đây. Hai chuyên gia đặc biệt về âm thanh làm trọng tài, đo đạc và ghi lại một cách cẩn thận trong khi Manowar đảo lộn thành phố, khi chơi nhạc sống ở mức kinh hoàng 129.5 decibel với 10 tấn âm li và micro dài 40 bộ và cao 21 bộ. Một sự kiện đã làm trấn động toàn cầu. Một sự kiện nổI bật khác là tour diễn “Secrets Of Steel”, tour diễn đầu tiên của Band ở Nga, nơi được cho là có những fans khó tính nhất trên thê giới với các thất bại của Beatles và Michael Jackson.
Sau 2 năm chuẩn bị, Manowar phát hành đĩa tiêp theo Louder Than Hell. “Chúng tôi là những người cầu toàn” Joey giải thích cho sự vắng bóng của họ trong hai năm. “Những bài hát hay không tự dưng mọc lên và nhưng kiệt tác không thể làm ra ở bất kì thời điểm nào. Khi chúng tôi tràn đầy cảm hứng, chúng tôi mớI có thể sáng tác. Và khi chúng tôi sáng tác, mục đích của chúng tôi là bắt được dáng dấp và sức mạnh ma quỷ cuả những bài hát đó khi chúng tôi chơi chúng trong studio. Sinh lực của cuộc sống đã chỉ rõ đặc điểm riêng biệt của của band nhạc này”
Bản dịch history of Manowar của madcat(TTVN)