To anh Cường, anh nói là tình hình chuyên lý ngày một đi xuống liệu có đúng không ? bây giờ việc đánh giá học sinh chuyên dựa vào thành tích thi quốc gia và quốc tế liệu có quá cứng nhắc. Điều quan trọng nhất là phải có được đầu óc tư duy, sáng tạo, hiệu quả và học sinh bây giờ thích tự khẳng định mình ở những lĩnh vực thực tế hơn, điều đó có gì là sai đâu.
còn việc ams không có giải quốc gia nữa thì nhiều lý do lắm anh ạ. thứ nhất, là do học sinh (cái này thì viết ra dài lắm)
Thứ hai, theo em thấy thì các thầy bây giờ cũng không còn hăng hái và nhiệt tình giảng dạy như trước nữa. Thêm vào đó, các tài liệu giảng dạy của chuyên không hề được cập nhật từ những năm 90. Bọn em khi mới bước vào trường, đứa nào cũng nuôi những ước mơ và hăng hái lắm, nhưng quả thật là những tiết học chuyên trên lớp gây cho bọn em một cảm giác rất thất vọng.
Riêng với bản thân em, khi mới bước chân vào lớp 10, được trở thành một Amser là một điềù rất tự hào. Em cứ nghĩ khi vào Ams, bọn em sẽ được học một cách sáng tạo và không phải chỉ thụ động ngồi nghe thầy giảng lý thuyết là chính mà không hiểu bản chất hiện tượng bọn em đang học là gì và dùng nó vào thực tế ra sao. Đã vậy, chương trình học do phải đuổi chương trình 12 để thi quốc gia nên các thầy toàn bảo bọn em là cứ về nhà mà đọc sách đi nhé, rồi đến làm bài tập. Mất căn bản và học quá nhiều phần một lúc như thế rất dễ gây loạn kiến thức. Nhưng khi bọn em nói với thấy điều chỉnh lai cách học thì thầy bọn em đâu có hiểu. Bọn em cứ thế mà bơi, mà không biết là mình về đâu nữa => dần dần học lý như một hoạt động do quán tính vậy!
VÌ THẾ CÁI MÀ LÝ AMS HIỆN ĐANG THIẾU CHÍNH LÀ NIỀM SAY MÊ THỰC SỰ ,anh ạ.