Trần Thúy Bình
(Thuy Binh)
Thành viên danh dự
Ngày 1/7, mạng điện thoại di động S – Fone của Saigon Postel chính thức đi vào hoạt động, người tiêu dùng hi vọng hưởng lợi từ sự ra đời của mạng điện thoại di động thứ ba nhưng hi vọng đó dường như khó thành hiện thực.
Saigon Postel đề nghị tính cước theo block 10 giây ngay phút đầu tiên nhưng Bộ Bưu chính – viễn thông chỉ cho phép tính cước của mạng S – Fone theo block 10 giây sau phút đầu tiên. Ông Trương Đình Anh, giám đốc Công ty truyền thông FPT cho rằng: “Phần lớn các cuộc gọi của tôi cũng như mọi người đều dưới 1phút nên việc tính cước như thế này không đem lại tiết kiệm đáng kể”.
Mức giảm giá cước từ 20 –40% đối với các thuê bao trả sau sẽ chỉ dành cho 200.000 khách hàng đầu tiên. Những khách hàng đến sau sẽ phải chờ đợi Bộ Bưu chính – viễn thông “xem xét và điều chỉnh”.
Những dịch vụ có lợi cho khách hàng mà S – Fone hứa hẹn mang đến như dịch vụ với chỉ một vùng cước, tặng điện thoại di động CDMA cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau trên một năm cũng không được thực hiện.
Saigon Postel không thể thực hiện các đề án tiếp thị của mình vì Bộ Bưu chính – viễn thông không chấp nhận. Một vị thứ trưởng Bộ Bưu chính – viễn thông đã nói: “Hiện trạng của thị trường viễn thông Việt Nam chưa thích hợp với phương án này”. Phải chăng thị trường trong nước chưa sẵn sàng trở thành một sân chơi có yếu tố đột phá và sự độc quyền là cần thiết trong lĩnh vực dịch vụ thông tin di động?
Saigon Postel đề nghị tính cước theo block 10 giây ngay phút đầu tiên nhưng Bộ Bưu chính – viễn thông chỉ cho phép tính cước của mạng S – Fone theo block 10 giây sau phút đầu tiên. Ông Trương Đình Anh, giám đốc Công ty truyền thông FPT cho rằng: “Phần lớn các cuộc gọi của tôi cũng như mọi người đều dưới 1phút nên việc tính cước như thế này không đem lại tiết kiệm đáng kể”.
Mức giảm giá cước từ 20 –40% đối với các thuê bao trả sau sẽ chỉ dành cho 200.000 khách hàng đầu tiên. Những khách hàng đến sau sẽ phải chờ đợi Bộ Bưu chính – viễn thông “xem xét và điều chỉnh”.
Những dịch vụ có lợi cho khách hàng mà S – Fone hứa hẹn mang đến như dịch vụ với chỉ một vùng cước, tặng điện thoại di động CDMA cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau trên một năm cũng không được thực hiện.
Saigon Postel không thể thực hiện các đề án tiếp thị của mình vì Bộ Bưu chính – viễn thông không chấp nhận. Một vị thứ trưởng Bộ Bưu chính – viễn thông đã nói: “Hiện trạng của thị trường viễn thông Việt Nam chưa thích hợp với phương án này”. Phải chăng thị trường trong nước chưa sẵn sàng trở thành một sân chơi có yếu tố đột phá và sự độc quyền là cần thiết trong lĩnh vực dịch vụ thông tin di động?