Nếu nói về Hóa đại học, ở trường Tổng hợp và Bách khoa thì anh không biết, nhưng nếu xét riêng về Hóa Dược thì cũng tương đối đơn giản các em ạ. Thứ nhất là thông thường chúng ta chỉ dùng những phương pháp rất đơn giản. Nếu về kiểm nghiệm, mỗi nhóm chất chỉ cần biết từ 2 đến 3 phản ứng đặc trưng trong điều kiện phòng thí nghiệm (ở Việt Nam). Nếu về tổng hợp Hóa học, những phương pháp thông thường luôn được ưu tiên sử dụng, quan trọng người làm nghiên cứu phải quan tâm đến là xúc tác và qui trình thiết bị.
Môn Hóa ở cấp độ phổ thông (anh không nói đến các em Tổng hợp vì các em học rất hàn lâm do thầy giáo đều là giáo sư), theo anh đang dạy sai cho các em, bởi lẽ từ lâu thế giới đã không đi vào các phản ứng. Nhìn chung về phản ứng thì rất đơn giản, trong điều kiện làm việc của các cán bộ nghiên cứu khoa học, tra cứu được chấp nhận với một lẽ đương nhiên. Trong khi đó, những khái niệm về cơ chế phản ứng, về các phương pháp sử dụng trong các quá trình chiết xuất, kiểm nghiệm; về cấu trúc 3, hiện nay là 4 chiều của chất, về xúc tác, về qui trình thiết bị trang bị cho các em lại quá nghèo nàn. Chúng ta vẫn đang học một chương trình của Đông Âu, do đó khiến các em dễ tưởng nhầm về hóa học. Các bài tập tính toán số mol, hay viết chuỗi các em làm, đơn thuần chỉ là học toán theo ngôn ngữ hoá, và theo anh vật lý cũng mắc phải tình trạng tương tự. Cho nên đã trở thành tiền lệ, tư duy toán học tốt sẽ bổ trợ cho tư duy hóa học và vật lý, mặc dù mỗi môn đều mang những tính chất riêng yêu cầu người nghiên cứu có các phẩm chất không giống nhau. Nên nếu xét một cách cơ bản, các em học lý hóa cứ thoải mái như học toán là thể nào đi thi cũng được 9 trở lên
@Long: Bọn em làm muộn thế, bọn anh bắt đầu được 1 buỏi rồi, ra tết vắng quá em ạ, với lại do trường anh chúng nó chỉ đú nên bây giờ lại vắng tanh vắng ngắt. Được, tối thứ 2 ở phong sinh hoạt sinh viên nhể
Hỏi thêm em một câu ngoài lề, em học toefl hay ielts thế