Bùi Lê Chi
(metalrocker)
Ban quản lý diễn đàn<br><a href="http://www.hn-ams
Chủ đề này được mang ra thảo luận nhiều lần rồi và chắc ai cũng nêu ý kiến hết cả. Duy có điều mình vẫn thấy khá bức xúc và băn khoăn. Hôm trước đến nhà đứa em họ chơi, nó mới học lớp 2. Theo như mình biết thì chương trình toán dạy cho tiểu học có cải cách. Ngày trước chúng ta học cộng trừ trong phạm vi 10 trước, rồi lên 20, 30... Theo như mình biết thì bây giờ người ta không còn dạy thế nữa. Học sinh lớp 1(lớp2?) được học cộng trừ trong phạm vi một trăm nhưng là cộng không nhớ. Nghĩa là 24+15=39 thì cộng ngon lành, vì đây là phép cộng không nhớ. Nhưng 2+9 hay 17+16 thì học sinh hoàn toàn chịu, vì đó là phép cộng có nhớ. Theo mình đây rõ ràng là một phương pháp dạy hoàn toàn phản logic. Cải cách giáo dục rất nhiều, và ở gần như tất cả các lĩnh vực, các bộ môn. Nhưng đến nay mình mới biết môn Toán tiểu học cũng được cải cách đáng kể như thế. Chắc thông tin của mình là đúng (Hi vọng không phải do cá nhân giáo viên dạy em họ mình khác người mà dạy học sinh như thế). Mọi người suy nghĩ sao về việc cải cách này nhỉ?