Lương Bằng Quang 's return .

TO Chị Lan: chị có biết chị Bùi Thu Trang ko? chị em đó
 
Bùi Quang Hiếu đã viết:
TO Chị Lan: chị có biết chị Bùi Thu Trang ko? chị em đó

ồ hóa ra em Hiếu là em chị Trang ah? tất nhiên là chị biết chị của em rồi, học cùng lớp, sao mà ko biết được :D Chị em chơi thân với chị Diệu Hương và Hiền Phương, đúng không nào? lâu rồi ko có liên lạc với chị em, ko biết vẫn khỏe chứ? : )
 
LBQ làm méo giọng cũng không nhiều đến mức lạm dụng đâu , bài Bay cùng tình yêu thì không méo giọng chút nào . Các bài còn lại méo giọng chủ yếu tại các phần hát đệm và các đoạn phiêu hoặc ngân , nghe rất ấn tượng , chưa thấy phản tác dụng ( trừ bài Dáng người xưa có hơi hơi ) .
 
Nhạc của LBQ em nghe không nhiều, cái đĩa Duy bảo em cũng chưa mua, em chỉ nghe một hai bài LBQ hát trong đĩa HHT và Bài hát Việt. Trình độ thẩm âm của em cũng còi lắm, không dám bình luận gì về trình phối khí của nó nhưng em thấy nhạc của LBQ cũng được lắm mà , mà nghe nhiều, hiểu hết được lời của bài hát mới thấy hay.
 
Nhạc LBQ cũng được đấy chứ hehe :D
Có cái bài Nắng sân trường với cả Ngôi sao chứng nhân gì gì đấy cũng tạm được.

Ít ra chú đấy cũng không đạo nhạc. Hay AXN tuy bị bảo là sến nhưng nó vẫn còn đáng phục vì biết tự sáng tác. Chứ nhạc VN bây giờ đạo nhạc nhiều quá, bài nào lọt lọt tai tí là biết ngay chế ra từ nhạc Tàu, nhạc Nhật, quá chán. Có bài của GMC tớ vừa mới thấy hay hay một tẹo, hóa ra là lại bắt chước bọn Tứ đại Thiên Vương ở bên Tàu, tớ có cảm giác làm sao ấy, kiểu như là phát chán lên, hơi thất vọng rằng chắc chẳng còn hy vọng gì cho các nhạc sĩ Việt Nam :D:p

Mà nhạc hay chẳng cứ gì cứ phải cao siêu, dễ nghe là được rồi (ko nói đến lyrics ở đây nhá). Người nghe vẫn thích những bài mình tự hát được hơn là những bài nghe xong chỉ có thể ư ử, thật đấy :)
Phong đẹp trai khen nhạc Đỗ Bảo, Lê Minh Sơn. Riêng tớ thì tớ chẳng thích, tớ thích nhạc của Lam Trường, của Đan Trường, của Phúc cơ :D Cái bài Bức thư tình đầu tiên thấy bao nhiêu người khen, rồ dại cả lên, tớ thì lại thấy bài đấy giai điệu không rõ ràng, một câu của nó dài lê thê, chính như thế mới là trình độ kém :) Bài Bức thư tình thứ hai tớ thấy đỡ hơn, nhưng cái từ "người đương thời ơi" không thể mê nổi, chắc là ép lời vào cho nó hợp dấu, tớ lại thấy ghét, thế thì sao nhỉ. Nhạc Lê Minh Sơn cũng có hay nhưng phải nghe một vài lần mới hay, nhiều bài nghe như đấm vào tai ý. Mấy bài Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá của ông ý bọn tớ hát như để chế nhau :D Chẳng nhẽ, nhạc VN mà được bác nào không đạo nhạc là phải khó nghe như thế sao? Rồi cho đó là trình độ cao? Chê là trình độ thấp đấy nhé ?!? Các bạn thích Tây, nhưng nhìn bọn Tây mà xem, bài hát nào nổi tiếng của nó cũng đều rất là dễ nghe (kể cả những bài hiphop nổi tiếng nhé).

Thế cho nên là, tớ rất mừng khi VN có những nhạc sĩ như Hoài An, Quốc An, Tuấn Khanh, Võ Thiện Thanh (tớ thích ông này), Vũ Quốc Việt. Bài hát trẻ trung, giai điệu rõ ràng, dễ nghe dễ thuộc. Sáng tác như thế là đúng hướng với sự phát triển của thị trường âm nhạc VN :) Giọng chú LBQ này thì đúng là khó mà mê nổi, mà giọng ca sĩ nam của Sài Gòn nhiều chú như thế lắm á ^^ nhưng nếu chú ý có tài sáng tác, cái đấy mình không nên phủ nhận.

Xem Bài hát Việt 2005 tớ nhận ra được nhiều điều. Những bài như kiểu Mưa bay tháp cổ của Trần Tiến không nên ra đời làm gì :| xin lỗi bác Tiến ...
 
Mấy điều bà chị nói có cái đúng mà cũng có nhiều cái không đúng , trình độ của LMS không phải lùn mà nhạc lời của nó không phải là không rõ ràng mà cái kiểu dòng nhạc nó như thế :)) . Nhạc Đan theo phong cách Tàu của Hoài An cũng đã cổ lỗ sĩ , nhạc Lam Trường cũng vậy , thế nên bây giờ hai cu này đang đổi mới , Đan Trường trở lại cùng Tình khúc vàng có mang chút hơi hướng nhạc cũ , sau đó đã được bác LBQ đầu tư cho hai bài Nắng sân trường , Đến một lúc nào đó nên mới hồi sinh , còn Lam thì Katty là phong cách hoàn toàn mới , nhưng mà thằng bé đã già và tình hình sắp giải nghệ => cứ sống thoi thóp là được , không cần nổi lại .
Giọng LBQ không hay nhưng cũng chẳng phải không mê được vì khả năng sáng tác rất hợp giọng và sử dụng máy chỉnh hợp lý b-) , dòng nhạc của nó cũng mang nhiều chất R&B , dân chỉ nghiền nhạc nội cũng chưa đủ trình đánh giá nên nó không tạo được cơn sốt kiểu "củ chuối Duy Mạnh" :)) , nó sáng tác rất đỉnh chứ không phải tà tà như các bác bây giờ , bài nào cũng mang đậm phong cách cá nhân rất riêng , các bác nên tìm mua ngay album Lương Bằng Quang 's return để nâng cao trình độ nghe và hát =D> .
 
Đặng Minh Phương đã viết:
Nhạc LBQ cũng được đấy chứ hehe :D
Có cái bài Nắng sân trường với cả Ngôi sao chứng nhân gì gì đấy cũng tạm được.

Ít ra chú đấy cũng không đạo nhạc. Hay AXN tuy bị bảo là sến nhưng nó vẫn còn đáng phục vì biết tự sáng tác. Chứ nhạc VN bây giờ đạo nhạc nhiều quá, bài nào lọt lọt tai tí là biết ngay chế ra từ nhạc Tàu, nhạc Nhật, quá chán. Có bài của GMC tớ vừa mới thấy hay hay một tẹo, hóa ra là lại bắt chước bọn Tứ đại Thiên Vương ở bên Tàu, tớ có cảm giác làm sao ấy, kiểu như là phát chán lên, hơi thất vọng rằng chắc chẳng còn hy vọng gì cho các nhạc sĩ Việt Nam :D:p

Mà nhạc hay chẳng cứ gì cứ phải cao siêu, dễ nghe là được rồi (ko nói đến lyrics ở đây nhá). Người nghe vẫn thích những bài mình tự hát được hơn là những bài nghe xong chỉ có thể ư ử, thật đấy :)
Phong đẹp trai khen nhạc Đỗ Bảo, Lê Minh Sơn. Riêng tớ thì tớ chẳng thích, tớ thích nhạc của Lam Trường, của Đan Trường, của Phúc cơ :D Cái bài Bức thư tình đầu tiên thấy bao nhiêu người khen, rồ dại cả lên, tớ thì lại thấy bài đấy giai điệu không rõ ràng, một câu của nó dài lê thê, chính như thế mới là trình độ kém :) Bài Bức thư tình thứ hai tớ thấy đỡ hơn, nhưng cái từ "người đương thời ơi" không thể mê nổi, chắc là ép lời vào cho nó hợp dấu, tớ lại thấy ghét, thế thì sao nhỉ. Nhạc Lê Minh Sơn cũng có hay nhưng phải nghe một vài lần mới hay, nhiều bài nghe như đấm vào tai ý. Mấy bài Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá của ông ý bọn tớ hát như để chế nhau :D Chẳng nhẽ, nhạc VN mà được bác nào không đạo nhạc là phải khó nghe như thế sao? Rồi cho đó là trình độ cao? Chê là trình độ thấp đấy nhé ?!? Các bạn thích Tây, nhưng nhìn bọn Tây mà xem, bài hát nào nổi tiếng của nó cũng đều rất là dễ nghe (kể cả những bài hiphop nổi tiếng nhé).

Thế cho nên là, tớ rất mừng khi VN có những nhạc sĩ như Hoài An, Quốc An, Tuấn Khanh, Võ Thiện Thanh (tớ thích ông này), Vũ Quốc Việt. Bài hát trẻ trung, giai điệu rõ ràng, dễ nghe dễ thuộc. Sáng tác như thế là đúng hướng với sự phát triển của thị trường âm nhạc VN :) Giọng chú LBQ này thì đúng là khó mà mê nổi, mà giọng ca sĩ nam của Sài Gòn nhiều chú như thế lắm á ^^ nhưng nếu chú ý có tài sáng tác, cái đấy mình không nên phủ nhận.

Xem Bài hát Việt 2005 tớ nhận ra được nhiều điều. Những bài như kiểu Mưa bay tháp cổ của Trần Tiến không nên ra đời làm gì :| xin lỗi bác Tiến ...

Hình như Phương hiểu sai ý tớ. Xét về nhạc của ĐB và LMS, tớ chỉ đề cập đến trình độ phối khí chứ chưa nói đến lyrics.
 
LBQ hát như shit(thông cảm em cấu bài phát lâu lắm ko câu bài rồi)
to chị Lan: bà chị em vẫn khỏe khủng khiếp:))
 
Triệu Gia Phong đã viết:
Tự sáng tác được là đáng quý, nhưng thực sự nhạc của LBQ giai điệu nhạt nhẽo, phối khí đơn giản (chưa so với các nhạc sĩ tiền bối, chỉ so với các nhạc sĩ trẻ khác như Đỗ Bảo hay LM Sơn thôi thì khả năng phối khí của LBQ vẫn thua kém vài bậc) , giọng hát cũng không mấy ấn tượng . :D Đúng là xem ra nhạc của LBQ chỉ hợp với ku ĐT với ku Quang Vinh thôi :))
sao ko so sánh là LM Sơn làm sao sáng tác những bài hát sôi động,trẻ trung bằng LBQ đi!!!điên!!!So sánh giữa 2 trường phái âm nhạc khác hẳn nhau quá khập khiễng!!!Không bít j về nhạc trẻ thì tắt đi!!!Mà thằng nào bảo LM Sơn trẻ điên nốt.Tặng chú 1 câu :thùng rỗng đừng kêu to!!!
 
Thêm phát nữa,so sánh theo kiểu anh Triệu Gia Phong thì Bethoven sống lại cũng làm sao remix bài "Thương quá Việt Nam" hay bằng DJ Khương được!!!
 
Anh thấy chú mới là "thùng rỗng kêu to". Nếu chú đọc chưa kĩ bài của anh hoặc là do chú không hiểu tiếng Việt thì tốt nhất đừng có phát biểu. Anh chẳng đả động, so sánh gì giữa sáng tác của LBQ hay LMS cả, nó sôi động hay sầu não, ỉ ôi hay ồn ào thì cũng kệ ** nó. Anh chỉ đang nói về khả năng phối khí, chú hiểu chứ ? Hay anh lại phải giải thích cho chú phối khí là gì .
Còn nếu chú bảo LMS là nhạc sĩ "già" thì mấy ông như Dương Thụ, Trần Tiến, Nguyễn Cường,... gọi là gì đây ? :))
Anh so sánh giữa các nhạc sĩ cùng thời. Chú tự nhiên lôi ông composer cách đây 2 thế kỉ lên để so sánh, thế thì anh pó tay toàn phần với chú rồi.
 
Hehe, về phối khí và sáng tác thì Đỗ Bảo đang đỉnh nhất hiện giờ. À còn Anh Quân và Quốc Trung cũng khá đỉnh!

Nói chung về nhạc VN mình chả bít mấy!
 
Triệu Gia Phong đã viết:
Anh thấy chú mới là "thùng rỗng kêu to". Nếu chú đọc chưa kĩ bài của anh hoặc là do chú không hiểu tiếng Việt thì tốt nhất đừng có phát biểu. Anh chẳng đả động, so sánh gì giữa sáng tác của LBQ hay LMS cả, nó sôi động hay sầu não, ỉ ôi hay ồn ào thì cũng kệ ** nó. Anh chỉ đang nói về khả năng phối khí, chú hiểu chứ ? Hay anh lại phải giải thích cho chú phối khí là gì .
Còn nếu chú bảo LMS là nhạc sĩ "già" thì mấy ông như Dương Thụ, Trần Tiến, Nguyễn Cường,... gọi là gì đây ? :))
Anh so sánh giữa các nhạc sĩ cùng thời. Chú tự nhiên lôi ông composer cách đây 2 thế kỉ lên để so sánh, thế thì anh pó tay toàn phần với chú rồi.


Hỏi chú thằng LMS sáng tác thể loại nhạc gì?Chú trọng phối khí về phần nào???Còn LBQ sáng tác thể loại nhạc trẻ, và phối khí của nó là những đoạn DJ, elec xen vào đó (loại như chú thì căng tai ra mới nghe rõ )!!!Đã bảo là mỗi đứa 1 thể loại nhạc => ko thể so sánh khập khiễng như thế rồi mà vẫn chưa hiểu hả em???Đầu của chú mày chỉ để vuổt keo với đội mũ thôi à??? NGu thế!!! So sánh thêm phát nữa của 2 nhạc sỹ "cùng thời" như chú nhé : Phạm Tuyên làm sao mà sáng tác những bài hát nhạc hay,hoành tráng như của Văn Cao được!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đỗ Bảo thì phối khí đỉnh rồi , bài Đợi em về phối vãi hàng , mà cu nào sáng tác cho Đăng Khối phối cũng khá ổn .
Bài " Đừng làm nỗi đau thêm dài " của LBQ đang đứng đầu bài hát Việt và được ban giám khảo đánh giá rất cao , chúng ta hãy cùng chờ nghe " Đến khi cạn lời " , thể loại rock, cũng tham gia Bai hát Việt lần này =D> .
 
Hôm qua xem phóng sự về Bài hát Việt => choáng ! Tiện thể quảng cáo cho những ai chưa xem :
Nhóm The Underground gồm có 3 nhân : Lương Bằng Quang cùng hai người ( không nhớ rõ tên :-/ ) , LBQ sáng tác + phối khí + thể hiện , 1 tên lập trình nhạc hoàn toàn trên máy tính , 1 người phụ trách công việc phòng thu , Đừng làm nỗi đau thêm dài - bài hát dẫn đầu danh sách do khán giả bình chọn của bài hát Việt phần 1 =D> .Đến khi cạn lời cũng đang dẫn đầu danh sách bình chọn qua điện thoại của Bài hát Việt số 2 , Ru Đêm của Tùng Dương đang dẫn đầu qua net =D> .
Lâu ngày không lên thấy cái Topic mới " Lương Bằng Quang " , nên gộp cái đấy vào cái này .
 
Sao em chẳng thấy cái bài Đừng ... dài có gì hay nhỉ?
Phải nói thật, từ khi nghe Heavy xong, đến LP em còn chẳng thích chứ đừng nói đến thằng Lương Bàng Quang này.
Chẳng có gì thú vị khi nghe nó hát cả, chưa kể cái điệu bộ biểu diễn trong như thằng dặt dẹo.
Có khen thì khen nó tự sáng tác, nhưng mà thằng này nghe nói nhà giàu lắm, bố mẹ mua cho cả một cái phòng thu.
Thế thì không thích, không phải bản thân nó tự lực cánh sinh.
 
Được rồi , ông anh không nên nhắc đến vấn đề nhạy cảm giữa Classic với Morden ở đây , và cũng đừng nên so sánh nhạc VN với nhạc quốc tế , khập khiễng lắm ..... Nhưng mà đem so với hội trong nước thì LBQ quá giỏi .....
Thêm nữa là ông anh nhầm hàng rồi , Đừng làm nỗi đau thêm dài thì liên quan quái gì đến rock mà Heavy với LP ....
Đây là bản Đến khi cạn lời đã được chỉnh sửa đàng hoàng , mời mọi người nghe thử :http://www.ourmedia.org/node/12751 , ấn vào chữ link dưới cái bảng để nghe !!!! Chú ý Description =D> !!!!!
 
Chú em buồn cười nhỉ? Anh có nói là đừng dài có liên quan với rock đâu nhỉ?
Nhưng rõ ràng dân rock có một câu triết lý: "rock đánh bại mọi loại nhạc sến"
Nhạc của thằng này, không sến thì cũng gần sến.
Cái thứ tình yêu trong bài hát của nó nghe mà muốn mửa. (Thông cảm, TB môn văn của tôi chỉ có 5,0 thôi, ăn nói hơi thô bỉ)
Mà đâu phải chỉ có nước ngoài mới chơi Heavy hả em?
Việt Nam cũng có đầy band chơi Heavy.
Em đừng có thấy tiếng ANh mà tưởng nước ngoài.
 
Back
Bên trên