.:: Lý 2 - Sơvin Kách Mạng Già Lam Hội ::.

mr.L chấm văn theo số trang, ko chấm nội dung
mr.B dạy mà ko dạy, kiểm tra vẫn có thằng chết vì chẳng có tí TA nào vào đầu trong giờ mr.B
mrs.H dạy thể dục kiểu chấm 5 điểm ý thức, cũng có cái tốt, nhưng ko phải "tốt quá" như tình trạng hiện nay làm nhìn vào bảng điểm ai cũng tưởng cái lớp này học dốt thể dục :| (làm khổ thằng Minh với thằng Quang)

chính thầy cô tạo cho học sinh tâm lý ko muốn học môn của mình chứ ko phải hoàn toàn lỗi do mình. Đồng ý với ý kiến của Vũ, nếu ai cũng như thầy Cường với thầy Khánh thì chắc thằng nào có ý kiến xấu đều đáng bị nhét sọt rác rồi thả lăn cầu thang :)|
 
@ nhìn luôn bài trên<chịu khó tí>đỡ phải quote lằng nhằng@

Công nhận là tình hình môn Văn lớp mình năm nay thực đáng sợ: ý thức lớp chưa tốt, học hành thì lèm bèm, dẫn đến điểm tổng kết "khủng khiếp". Nhưng nếu chỉ đơn giản như thế thì <có thể là>Hùng A, Vũ và mọi người đã không cần phải nói nhiều như vậy.
Trước hết, xin hỏi tg của bài viết đầu trang: Liệu có phiến diện và sơ sài quá không khi chỉ xem xét bài đầu năm để giải thích cho điểm tổng kết của cả 1 Hk?
Đồng ý là lớp mình có những vấn đề như vậy.
Nhưng, cái được gọi là CẢM NHẬN ấy thực sự nên được nhìn nhận ntn?
Bỏ qua bài 15' đầu năm mà thầy Văn mừng tuổi học trò mới, những bài KT sau này có rất nhiều điều đáng nói.
Điều đầu tiên mà ai cũng dễ thấy là đa số cả lớp đều viết được dài, gần như không có bài nào dưới 2 tờ giấy đúp. Nhưng 1 điều cũng hết sức dễ thấy mà chưa thấy ai nhắc tới, đó là những bài văn ấy DÀI HƠN HẲN những gì chúng ta được nghe, được học và ghi. Thử giở vở kiểm lại, liệu có bài giảng nào quá 4, 5 trang? Như thế, các bạn, những người kém và những người trên 65 Văn, lấy đâu ra mà viết nhiều như vậy? Chỉ có thể là tham khảo tài liệu, hoặc là, <đã> học thêm. Mà tham khảo, có người hiểu, nhưng rất nhiều người thấy khó hiểu ( cũng phải thông cảm cho dân tự nhiên ), cho nên, chỉ có là Chép, hay tử tế hơn, học thuộc lòng. Vậy thì, KHÔNG CẢM NHẬN ĐƯỢC có phải hoàn toàn là Lỗi Của Chúng Ta?
Hẳn có người sẽ phản bác ngay rằng, học sinh được học gì thì cứ làm bài nguyên như thế, và quy ngay cho tớ cái tội ngụy biện. Thế nhưng, có học sinh nào dám dũng cảm đặt dấu chấm cuối cùng khi bài lam của mình "mới chỉ có" 4 hay 5 trang giấy? Chẳng phải câu nói cửa miệng của hầu hết các thí sinh khi ra khỏi phòng thi Văn là "Tớ viết được n trang" hay sao. Tức là, tâm lý của đại đa số chúng ta: Văn viết càng dài càng tốt. Xin khẳng định, đó không hoàn toàn là tư tưởng lệch lạc. Đơn giản, chúng ta ko đủ trình viết ngắn. Các bạn giỏi văn chương chắc có biết tên tuổi 1 nhà văn Pháp nổi tiếng đã thốt lên câu này: "Tôi không đủ thời gian để viết ngắn" < trình Văn tớ kém nên tớ không biết >. Thử nghĩ xem, nếu chúng ta được cung cấp đủ những gì cần thiết, liệu cái được gọi là "chép sách chép vở" có quá tràn lan như thế? Tại sao cũng với những cái đầu, bàn tay và sức cảm thụ ấy, nhiều người lại phải làm cái điều mà suốt 2 năm họ chưa từng làm < ít ra thì cũng rất ít phải làm> ? Hơn thế nữa, ngoài yếu tố tâm lý, chúng ta dường như bị ép phải viết dài <dài chứ ko phải là nhiều> thì mới có điểm cao. Hẳn không ít người còn nhớ, tiết trả bài TLV số 2, cả lớp có "được khen" 1 câu, tớ ko nhớ rõ lắm nhưng tương tự như thế này : "Bài này chúng ta viết được dài, vì thế tôi có cái để mà chấm"(!) Vậy là, chúng ta đã được chấm kiến thức, ý tứ, giọng văn hay là đếm gang, đếm giấy, đếm mực? Hoặc các bạn là thiên tài, hoặc các bạn cố mà kéo (chép) cho thật dài ra, hoặc là, kém điểm. Mà như thế, chỉ có nước ăn đòn. Không dài sao được!
Vậy, đó hoàn toàn là Lỗi Của Chúng Ta?
Thế nhưng, chúng ta vẫn phải chịu kết quả không thể làm hài lòng ngay cả chúng ta.
Cho rằng những 0,1,2 nói trên là xứng đáng, thì tại sao, với 1 lớp tự nhiên "dốt Văn" như thế, chúng ta vẫn phải theo một "chương trình" như đã đề cập ở trên? Tại sao, không thấy ai kêu cho điểm Toán, điểm Sinh, hay thậm chí là Sử mà lại kêu điểm Văn quá nhiều như vậy? Tại sao năm nay các bạn mới kêu? Hay năm ngoái, năm kia đều được cho điểm một cách tùy tiện còn năm nay đã "nghiêm túc" hơn? Tại sao, không chỉ học sinh lớp mình, mà cả các lớp khác(mọi người biết hết rồi đấy) cũng có những lời phàn nàn tương tự? Và tại sao, có người ( lớp khác, và hẳn các bạn cũng biết cả) đã lớn tiếng tuyên bố rằng " không cần học cũng được điểm cao" ?...
Vậy, có chắc, đó hoàn toàn là Lỗi Của Chúng Ta?
Đúng là chúng ta cũng có lỗi ( có thể là không ít) nhưng cũng có những điều không phải chỉ xuất phát từ chúng ta.

ĐÂY LÀ BÀI VIẾT CỦA MỘT CÁ NHÂN VÀ HOÀN TOÀN LÀ TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN nhưng mang tư tưởng của một tập thể ( mà hầu hết) đã bước sang tuổi 18.

Tớ viết dài như vậy cũng là có ý kết lại vấn đề này. Mong các cậu sẽ có 7 tháng may mắn và toại nguyện.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Botay. com :| DCM chúng mày ăn nói nghe ngứa quá >:/
Tao cung nhân mã tháng 5, tháng 7 là tháng vui vẻ, hạnh phúc của tao \:d/
 
Chỉnh sửa lần cuối:
viết ngắn thôi cho dễ đọc dễ hiểu, tốt nhất là đổi chủ đề đi :)|
 
Dừng lại đây đi deo' bàn luận nữa, có gì bức xúc thì đánh con me nhau đê b-) >:/
Tao theo phe phản đối Liêm , Bảo :D Còn các bạn thì sao............ :-w ~o)
 
định bắt bẻ chú HR mấy câu, nhưng thôi, nói nhiều nặng đầu :)|
 
Gửi bạn Duy Hưng,
Tớ thì lại nghĩ thế này....
Bài số 2 (tức là bài viết về tập Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh), những gì tớ ghi trong vở không nhiều. Ai xem vở tớ sẽ thấy nó sẽ chỉ dài tầm 3 trang thôi. Nhưng có một câu của Mr. Liêm mà tớ nhớ nhất như thế này: Khi hỏi về Nhật ký trong tù nếu bài làm của các em có đủ 3 ý Nhân - Trí - Dũng của HCM thì chắc chắn bài làm của các em trên điểm trung bình. Nghĩa là khi làm bài văn số 2, ngoài ý tố cáo tội ác của nhà tù TQ thì phải nêu rõ được 3 ý lớn đấy. Hôm đấy đã có quá nhiều người phân tích hết bài thơ này đến bài thơ khác trong tập thơ mà chẳng thèm đếm xỉa gì đến lời Mr nói. Mà như vở tớ ghi, thì 3 ý lớn đấy cũng thể hiện rất rõ trong bài học của mình.
--> không thể nói là không học mà thi.
Ngay từ đầu thầy đã nói "Tôi giảng chậm rãi, các con thấy cái gì nên ghi thì ghi". Nghĩa là nếu không nghe giảng --> không ghi được gì, không cảm nhận gì là chuyện dễ hiểu. Bản thân tớ thì thấy thầy giảng có rất nhiều ý mới mà tìm trong sách nào cũng chẳng có như bài thơ "Tây Tiến".
Thứ hai nữa là về lượng. Một bài thơ được phép học trong 1 tiết, một truyện ngắn thì dài hơn: 2 tiết. Thời gian gấp gáp như vậy mà vẫn phải chạy đủ chương trình thì chắc chắn giáo viên nào cũng chỉ nêu được ý khái quát cho học sinh mà thôi. Thầy giảng rất nhanh và vấn đề là chúng ta phải hiểu, đứng trước một tác phẩm đã học thì cũng phải biết phân tích nó như thế nào chứ. Nếu ấy để ý thấy cô Hương (năm lớp 11) và cô Thanh (năm lớp 10) dạy chúng ta khá cẩn thận, một bài phải đến vài tiết, thơ bét nhất cũng phải hai tiết thì chắc chắn sẽ thấy là RẤT NHIỀU BÀI PHẢI BỎ Ở CUỐI NĂM. Mà lớp 12 thì không được phép bỏ bài nào cả.
Cuối cùng là về lượng trong bài làm, tớ - thôi thì tạm coi là điểm văn khá khẩm ở lớp mình - chưa bao giờ là người viết dài nhất trong các bài kiểm tra ở trên lớp. Tớ chỉ có thể là người viết dài nhất trong bài học kỳ vừa rồi thôi (6 trang hơn). Không thể nói chấm lượng thay vì chấm chất cả. Nếu như là chấm lượng, thì bài đầu năm, chắc chắn bài của tớ phải là bài bét nhất trong lớp mình, vì cả bài đấy kể cả thơ tớ chỉ làm được 2 trang giấy!
"Các cậu viết dài nên ít nhất tôi còn có cái để mà chấm" - thế cậu thích là viết ngắn, chẳng có ý gì, cứ lung ta lung tung mà vẫn có điểm à? Một bài văn không có chất lượng nhưng dài, khi thi ĐH hay thi bất kỳ cái gì cũng đều được một điểm gọi là điểm "chăm chỉ".
Hầu hết các bài làm của tớ đều được phê khá nhiều, có nghĩa là thầy cũng đọc bài học sinh đấy chứ?
 
thôi nhá
đừng có nói dài nói dai nói dại :)|
túm lại là thằng A bảo bi h học hành cho nó hẳn hoi thì cứ hẳn hoi đi
cãi linh tinh quá :)|
bi h vào đây
mỗi đứa một ý ( chính xác thì chỉ có Bí Ngọ 1 ý riêng so với cả đống trên này)
cãi nhau thế này chỉ tổ làm mất đoàn kết thêm thôi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
đây, khổ quá, cãi nhau cái gì chứ cái này thì:
Lớp mình bức xúc Văn chứ gì?
Này thì Văn:
Phong ba bão táp ko bằng ngữ pháp Việt Nam: Sao nó bảo không đến? Sao bảo nó không đến? Sao không đến bảo nó? Sao nó không bảo đến? Sao? Ðến bảo nó không? Sao? Bảo nó đến không? Nó đến, sao không bảo? Nó đến, không bảo sao? Nó đến bảo không sao. Nó bảo sao không đến? Nó đến, bảo sao không? Nó bảo đến không sao. Nó bảo không đến sao? Nó không bảo, sao đến? Nó không bảo đến sao? Nó không đến bảo sao? Bảo nó sao không đến? Bảo nó: Ðến không sao. Bảo sao nó không đến? Bảo nó đến, sao không? Bảo nó không đến sao? Bảo không, sao nó đến? Bảo! Sao, nó đến không?
Tiếng Anh à? Xem lại bài gần đây nhất trong topic này của tao! :">
Thể dục á? Xem lại avatar của Đạt Anh! :">
Còn môn khác? Trừ Lý là môn chuyên không nói, các môn kia mặc dù có vài điểm không hợp lý nhưng nhìn chung là học được (chủ yếu là môn Sinh, Toán), bởi vì cơ bản anh em cũng đặt chỉ tiêu đi học thêm là chính, đến trường để có hồ sơ. Còn ai quý giáo viên nào thì tuỳ, thích thầy cô nào không cấm, còn đoàn kết à, khó lắm, bởi vì lớp mình mỗi người một kiểu, mà thật ra lớp mình số người có điểm chung giống nhau để mà chơi thân với nhau thường dưới 5, mà như thế thì đoàn kết = x*x à? Vì thế nên: "Bảo sao nó không đến?", thế nhé!

P.S: quên, các bạn đừng quên rằng một giáo viên giỏi là giáo viên biết tận dụng thời gian giảng dạy hợp lý giúp cho học sinh hiểu bài (nghĩa là hiểu được bản chất, mục đích) chứ không chỉ là giải đáp bài khó hay kiểm tra lại kiến thức mà học sinh đã đi học thêm mà có, cứ theo như thế thì đánh giá giáo viên nhé. Đầu năm TBT chúc các đ/chí vui khoẻ, cảm ơn đ/chi Hùng A "khêu gợi" anh em một ý tưởng để dài thêm topic và giải đáp thắc mắc của không ít đ/chí khác.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
@Duy:
Phong ba bão táp ko bằng ngữ pháp Việt Nam: Sao nó bảo không đến? Sao bảo nó không đến? Sao không đến bảo nó? Sao nó không bảo đến? Sao? Ðến bảo nó không? Sao? Bảo nó đến không? Nó đến, sao không bảo? Nó đến, không bảo sao? Nó đến bảo không sao. Nó bảo sao không đến? Nó đến, bảo sao không? Nó bảo đến không sao. Nó bảo không đến sao? Nó không bảo, sao đến? Nó không bảo đến sao? Nó không đến bảo sao? Bảo nó sao không đến? Bảo nó: Ðến không sao. Bảo sao nó không đến? Bảo nó đến, sao không? Bảo nó không đến sao? Bảo không, sao nó đến? Bảo! Sao, nó đến không?
ko hiểu :-?
Tí quên chú Trung :p
lớp mình đá thua nhưng dù sao cũng có một lỗi ko nhỏ là của trọng tài --> thua danh dự :-" còn hơn thắng nhục :>
sáng tao cũng định đi
nhưng tói qua thức đến 2h sáng xem Ars vs Liv --> sáng 10h ko nhấc nổi người dậy :">
 
Tao hiểu tâm trạng của mày khi viết các bài trên...:-? Tao thì tao thấy: ĐÚNG là do LỖI CỦA CHÚNG TA khi tâm lý lớp 12 là tập trung vào các môn thi ĐH, hầu hết lớp là khối A. :-w Nhưng mày thử nhìn xem, có phải là gần như lớp nào cũng thế không? Trừ những đứa thi khối D tao không dám nói, nhưng những đứa thi A và B thì học Văn với mục đích duy nhất: cầm hơi qua 2 học kỳ và thi Tốt nghiệp. :((
Nhưng tao thấy SAI khi LỖI NÀY HOÀN TOÀN THUỘC VỀ CHÚNG TA... :-w Chúng mày xem, các năm trước, có thằng nào dám bảo lớp mình không học Văn ko??? Có thằng nào coi Văn là môn vớ vẩn và không thèm học không? Còn riêng tao thì tao trả lời là ko, các năm trước tao cảm nhận được sự nhiệt tình của các cô giáo, thực sự muốn truyền cho chúng ta, những thằng chỉ biết tự nhiên và tự nhận mình là dốt văn, những kiến thức tối thiểu nhất, những j đáng học nhất... Còn nhìn lại, năm nay lớp 12, vừa là năm các thầy cô giáo biết là học sinh sẽ chểnh mảng trong các môn không thi ĐH!!! Thế tại sao không truyền được một niểm cảm hứng, hay ít nhất là một sự nhiệt tình trong lớp học đến mỗi bài giảng??? Lấy VD ngay môn GDCD, có thằng nào thi ĐH môn này không, giơ tay lên cái... Thế tại sao mỗi giờ GDCD tao nói riêng và hầu hết lớp nói chung lại khá sôi nổi??? Mặc dù cô dạy cũng không hẳn là hay lắm. Còn giờ Văn thì... Tao thấy thầy đến là chỉ để có, giảng văn chỉ để cho xong, chấm văn thì để cho đủ, còn tâm lý học sinh, chất lượng học tập,... thế nào thì mặc kệ! Còn việc cho điểm "tùy tiện" và "nghiêm túc", chúng mày tự thấy ai là người cho điểm tùy tiện, ai là người cho điểm nghiêm túc thì chúng mày cũng tự nhận thấy rồi. :-s Trừ khi có thằng nào bảo với tao là thầy yêu cầu trình độ Văn của chúng ta phải thuộc loại đẳng cấp!
Không đổi GV dạy Văn, chúng mày có nghĩ đến Học kỳ 2 làm ntn chưa? Có thằng nào cho tao lời khuyên phải học ntn trong học kỳ 2 trong trường hợp vẫn là thầy Liêm dạy??? Tao đang thực sự khủng hoảng chỉ vì môn này!!!

@BN: điên àh? Cậy điểm văn cao vào nói xàm!!! :-w
 
Năm ngoài mình 7.9
Năm nay 6.2
Mỹ nhân kế không còn hiệu quả =)) =)) =)).

Các bạn tiếp tục đi, lâu lâu mới tranh cãi vui vẻ ^.^
 
đấy là chỉ nói riêng về môn Văn thôi đấy
đứa nào bảo ông Bảo anh dạy hay thì giơ tay lên cho tao xem nào:D
 
Sơn hôm nay hỏi về đồng phục liệu có ý đồ gì ko nhỉ ??? 8-> :-?? :-w
 
Chửi nhau tiếp đi, mất vui vãi hàng. Anh Hưng Râu đâu, để bạn ý nói một lúc té rồi ah? Còn A Thiều bik nhau tiếp đi, lớp trưởng mà đụt vãi hàng, sợ j` bố con thằng nào :))
 
Các bạn thấy 2 tiết Văn của thầy Liêm hôm nay có bổ ích ko? :)) =))
 
Back
Bên trên