làm giàu thế hệ 8X

an duy
(adams)

New Member
Thế hệ 8X chúng ta tự hào bởi tính năng động và nhanh nhạy ko thua bạn bè thế giới , đc sinh ra trong nhiều điều kiện khác nhau nhưng mỗi người đều có sự phấn đấu riêng của mình .Những ý tưởng kinh doanh, chỉ chợt bùng phát trong giây lát nhưng lại mang những cơ hội hiếm có cho bạn. ''Với một cái di dộng giắt túi, một con xe tàng tàng không cần đẹp mã làm phương tiện đi lại, nick luôn chế độ online, đó chính là chân dung một “con buôn” công nghệ thế hệ 8X.''
Dường như người ta nhắc đến quá nhiều đến thế hệ 8X , ko phải để tự hào suông mà mỗi người trong chúng ta phải tự hoàn thành trách nhiệm của mình bởi vì chúng ta là ''thế hệ 8X''
''Với những người Việt Nam trẻ tuổi không chịu ngồi yên, họ luôn tìm cách thử sức mình ở mọi lĩnh vực. Thời đại công nghệ mở ra cho họ những hướng làm ăn mới. Mục đích lớn nhất của họ không chỉ là kiếm tiền mà họ muốn khẳng định mình trong xã hội. Không cần nguồn vốn với con số khổng lồ, chỉ cần cái đầu biết bùng nổ đúng lúc, họ - những người Việt còn rất trẻ đã và đang tạo ra một hình mẫu năng động, một sự thay đổi ý thức lớn trong văn hóa kinh doanh của lớp người Việt trẻ.''
Những ai có ý tưởng kinh doanh hay đã có và muốn tìm đối tác xin hãy cùng chia sẻ vì một cộng đồng 8X năng động hôm nay .
 
dự án 1 của em mời các anh tham gia:
-Thành lập quán wireless cafe
địa điểm:ngõ 130 phố đốc ngữ , khu chung cư cao cấp mới mở ( chủ yếu người nước ngoài và có thêm 1 địa điểm nữa cho anh em ppc giao lưu)
nguồn vốn :15k$ , hiện tại cần hoàn thiện nốt 60m2 ( 4,5m mặt tiền)
khó khăn trước mắt là : thiếu vốn và thiếu chuyên môn về thiết kế
hy vọng đc anh em góp ý và tham gia đóng góp để dự án đầu tay của em có thể thành hiện thực 0:)
 
hhehee :D:D:D... hình như ấy vào nhầm chỗ :D...

Nếu muốn tìm được những góp ý nghiêm túc hơn thì ấy sang Thảo Luận Nghiêm Túc hoặc CLB Kinh Tế nhá :))

G'luck HF :D
 
dự án 1 của em mời các anh tham gia:
-Thành lập quán wireless cafe
địa điểm:ngõ 130 phố đốc ngữ , khu chung cư cao cấp mới mở ( chủ yếu người nước ngoài và có thêm 1 địa điểm nữa cho anh em ppc giao lưu)
nguồn vốn :15k$ , hiện tại cần hoàn thiện nốt 60m2 ( 4,5m mặt tiền)
khó khăn trước mắt là : thiếu vốn và thiếu chuyên môn về thiết kế
hy vọng đc anh em góp ý và tham gia đóng góp để dự án đầu tay của em có thể thành hiện thực 0:)
 
an duy đã viết:
dự án 1 của em mời các anh tham gia:
-Thành lập quán wireless cafe
địa điểm:ngõ 130 phố đốc ngữ , khu chung cư cao cấp mới mở ( chủ yếu người nước ngoài và có thêm 1 địa điểm nữa cho anh em ppc giao lưu)
nguồn vốn :15k$ , hiện tại cần hoàn thiện nốt 60m2 ( 4,5m mặt tiền)
khó khăn trước mắt là : thiếu vốn và thiếu chuyên môn về thiết kế
hy vọng đc anh em góp ý và tham gia đóng góp để dự án đầu tay của em có thể thành hiện thực 0:)

Anh cũng 8X, vào góp ý 1 chút thế này...

Ý tưởng đấy đâu đâu cũng có rồi, mình mở ra bão hòa quá, có khi lỗ chứ chả chơi. Hay nghĩ ra cái gì đấy độc đáo và phù hợp với nhu cầu của người dân đi? Những loại hình dịch vụ kiểu này cũng không đóng góp nhiều vào việc xây dựng đất nước cho lắm :D Sao không chuyển sang hướng kinh doanh sản xuất đi? ;) Nhưng mà công nhận là nếu em chỉ có 15k$ thì để đầu tư sản xuất là khó thật...

Còn nếu vẫn kiên quyết mở cửa hàng cafe wireless thì chỉ khuyên em nên chú ý chuyện tuyển người làm. Đa số các quán ở HN anh thấy nhiều người làm quá, đâm ra chúng nó toàn nói chuyện tán phét với nhau, vừa phải trả nhiều tiên, vừa giảm hiệu quả công việc. Với mặt bằng 60m2, 25-30 chỗ, thì chỉ cần 3-4 người làm vào giờ cao điểm, lúc vắng thì chỉ cần 1-2 người thôi :) Thuê người và trả lương cũng nên thuê theo giờ, đừng thuê theo ngày hay theo buổi.

Về trang trí cửa hàng thì anh không thạo, nhưng có 1 điều chú ý thế này về ánh sáng : lúc đông khách nên trang trí bằng gam màu đỏ, vàng, chói, vì màu này mang lại cảm giác muốn vào nhưng vào chỉ được một lúc là muốn về :)>- có thể giải quyết được phần nào những tình trạng thiếu chỗ những lúc đông khách. Còn nếu muốn khách ngồi lâu, tận hưởng không khí thì dùng gam màu dịu, mát (ví dụ màu xanh da trời). Hehe anh thì ko biết tý gì về trang trí hay kiến trúc, chỉ suy từ bản thân ra thế thôi :D

Ngoài ra thì vào những giờ thấp điểm, nên có những hình thức khuyến mãi giảm giá, để thu hút thêm khách trong khi điều hòa thì đằng nào cũng bật, người thì đằng nào cũng thuê, etc... Cũng đừng nghĩ là mình bán rẻ quá thì không có lãi mà quên đi rằng chính đấy là 1 hình thức quảng cáo cho cửa hàng của mình. (ví dụ mua 2 đồ uống thì miễn phí cái thứ 3, thậm chí mua 1 tặng 1)

Bên cạnh đấy cái WC cũng ko được coi thường, đối với anh thì cái WC nó khá quan trọng, 1 đi không trở lại hay không với anh chính là ở cái WC này đấy :D

PS: bác Khải move cái này sang box KT phát bác ơi :)
 
Về thiết kế thì em không dám qua mặt mấy bác kiến trúc sư trng này...chỉ dám múa máy mấy chữ thôi. Như anh Hoàng nói là:

lúc đông khách nên trang trí bằng gam màu đỏ, vàng, chói, vì màu này mang lại cảm giác muốn vào nhưng vào chỉ được một lúc là muốn về

Em không đồng ý với ý kiến này lắm vì nếu trang trí với màu sắc như vậy thì sẽ gây cảm giác nóng bức chật chội người ta đi đường sẽ không thèm vào, nhất là nếu người thiết kế không khéo thì khi người ta nhìn qua còn gây thêm cảm giác bừa bộn không ổn định, ...với lại như anh nói thì người ta muốn về cho nhanh thì sẽ không thèm đến lần thứ 2 đâu :D.

Nếu Duy muốn mở wireless cafe thì mình không thích lắm vì hiện nay loại hình này nhiều quá rồi mà chúng nó còn nhiều địa điểm đẹp hơn Duy nhiều ( mình đoán thế :) ) thêm vào đó những quán cafe như vậy chủ quán còn tích cực mở ra các hoạt động giao lưu cho mọi người thích công nghệ cao đến giao lưu nữa cơ...


Mới nói thế thui không biết có đúng không nhưng cứ nói...:D :D

Duy post cái ảnh của hàng định thuê đi.
 
đinh xuân tú đã viết:
Về thiết kế thì em không dám qua mặt mấy bác kiến trúc sư trng này...chỉ dám múa máy mấy chữ thôi. Như anh Hoàng nói là:



Em không đồng ý với ý kiến này lắm vì nếu trang trí với màu sắc như vậy thì sẽ gây cảm giác nóng bức chật chội người ta đi đường sẽ không thèm vào, nhất là nếu người thiết kế không khéo thì khi người ta nhìn qua còn gây thêm cảm giác bừa bộn không ổn định, ...với lại như anh nói thì người ta muốn về cho nhanh thì sẽ không thèm đến lần thứ 2 đâu :D.


Nếu Duy muốn mở wireless cafe thì mình không thích lắm vì hiện nay loại hình này nhiều quá rồi mà chúng nó còn nhiều địa điểm đẹp hơn Duy nhiều ( mình đoán thế :) ) thêm vào đó những quán cafe như vậy chủ quán còn tích cực mở ra các hoạt động giao lưu cho mọi người thích công nghệ cao đến giao lưu nữa cơ...


Mới nói thế thui không biết có đúng không nhưng cứ nói...:D :D

Duy post cái ảnh của hàng định thuê đi.

Anh thì lại thấy rằng dùng mầu đỏ như thế sẽ rất bắt mắt --> người ta muốn vào. Nếu muốn tạo cảm giác sang trọng hơn thì có thể dùng màu đỏ hun, tối hơn 1 tý :) Chú có thể kiểm tra một số nhà hàng, hay bar, thậm chí sản phẩm nổi tiếng trên thế giới mà xem ;) (ví dụ Mc Donald, KFC, Quick, Moulin Rouge, Cocacola, etc...)
 
cái này nhắm vào đối tượng khách hàng cao cấp nên em nghĩ tập trung vào màu đỏ khá hợp lý , màu đỏ thẫm trộn lẫn với màu đen , làm sao tạo cảm giác rất sang trọng như ngồi trong 1 chiếc oto vậy :) ( cái saleen chẳng hạn ^_^)
 
Bạn anduy bằng tuổi tớ à :p 15K$ vốn thì có đủ để nhắm vào đối tượng cao cấp kô ấy? Tớ nghĩ là chỉ cần cố gắng làm sao cho tốt so với những gì mình có thể, vậy là ok. Khả năng ít mà cố gắng quá sức thì kô nên đâu. Đối tượng cao cấp người ta không chỉ chú ý đến chỗ ngồi, không gian, vẻ ngoài mà khi vào uống cafe, người ta còn chú ý đến cả đồ uống (menu), phong cách phục vụ chuyên nghiệp hay kô, nói chung là tớ thấy mấy người đó khó tính lắm :D... Anyway, tớ có một số lời khuyên cho ấy nè:

- Đầu tiên là cái tên của cửa hàng. Đừng hời hợt trong việc này. Hãy dành thời gian để nghĩ về nó. Một cái tên hay và ý nghĩa, đúng với phong cách phục vụ của cửa hàng ấy sẽ giúp ấy rất nhiều trong việc quảng bá lẫn việc mang đến 1 style riêng cho cửa hàng mình. Thực ra tớ thấy 1 cái tên đã là 1 thương hiệu rồi. Để thành công trong kinh doanh ai cũng bắt đầu từ 1 cái tên, 1 thương hiệu hay ấy ạ. Các café ở VN của mình dạo nay cũng bắt đầu chú ý đến việc xây dựng thương hiệu rồi. Hi vọng quán của ấy cũng sẽ chú ý đến việc nay (còn xây bằng cách nào thì nhiều cách lắm ấy ạ, bắt đầu bằng 1 cái tên hay nhé)

- Địa điểm: ấy đã có địa điểm rồi nhỉ. Vậy thì cái này khỏi bàn thêm nữa.

- Không gian, màu sắc: Công nhận là (cũng như anh Hoàng nói ở trên) suy từ phía bản thân tớ ra thì nếu cửa hàng màu vàng hay màu đỏ thì người ta sẽ thích vào ăn, và khi vào thì có cảm giác muốn ăn nhanh, uống nhanh để ra cho nhanh :D Hiện thực đã chứng mình rồi thì mình chỉ việc hưởng thụ. Còn ấy đã lựa chọn màu đỏ + đen rồi thì tớ có đôi lời thế này: Chưa chắc màu đỏ + đen đã tạo cảm giác sang trọng và dành cho khách hàng cao cấp đâu. Tớ thì tớ thích sự độc đáo sáng tạo trong việc thiết kế không gian. Có thể vốn không nhiều nhưng đòi hỏi chủ quán phải dành thời gian nghiên cứu cụ thể. Ngày trước tớ cũng mơ mộng lắm, cũng ngồi nghĩ là mình sẽ mở một quán café. Quán của tớ sẽ ở đầu hồi một con đường có 2 hàng cây rợp lá :D, có 2 mặt tiền. Rồi tớ sẽ xây sao cho nó trở thành mỗi mặt tiền là 1 hình trái tim. Cắt đôi căn nhà ra thành 2 hình tam giác, khoanh một miếng tròn tròn giữa nhà. Một hình trái tim bên này tớ sẽ chọn tông màu hồng để thu hút các tốp bạn gái vào. Một hình trái tim bên kia thì có thể là navy blue hay một gam màu nào đó tối tối (kiểu Boo hay Còi trên Quán Thánh ý) để thu hút các bạn trai. Nhưng khi bước vào quán rồi thì nếu là đôi yêu nhau thì họ sẽ chọn cái khoanh tròn giữa quán, nơi đó tớ sẽ xếp những cái ghế cao quá đầu người tạo thành những vòng xoắn (kiểu giống trên Ciao).

- Về yếu tố con người:
+ Nhân viên pha chế: một người quan trọng mà chưa thấy ai nhắc đến. Sẽ cực kì quan trọng nếu ấy muốn nhắm vào đối tượng cao cấp.
+ Nhân viên phục vụ: có thể trước khi cửa hàng đi vào hoạt động, ấy training nhân viên của mình trước để tạo ra một phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất. Đừng ngại thuê các bạn trẻ 8x, 9x, các bạn ý có khả năng tiếp thu nhanh, không bảo thủ, và cũng có thể tạo ra 1 style riêng cho quán của ấy.
+ Quản lý.
+ Thu ngân.

- Kết hợp hình thức dịch vụ/kinh doanh khác, hiện nay tớ thấy có mấy loại quán cafe chủ yếu:
+ Địa điểm đẹp: Highland Coffe trên Hồ tây (kinh doanh view, khi tính hóa đơn chắc là cộng cả tiền view HT đấy nhỉ:D)
+ High tech: My PDA (kết hợp kinh doanh PDAs, PPC, ĐT DD...)
+ Dòng âm nhạc Latin + design: Carmen (TPHCM) (kinh doanh nhạc sống)
+ Cà phê ngon + âm nhạc: Starbuck (chưa có ở VN, kinh doanh băng đĩa nhạc)
+ Thông tin/dịch vụ du lịch: cafe Sinh (kinh doanh du lịch)
Ấy có thể lựa chọn để kinh doanh 1 thứ nào đó cùng với quán của mình. Nhưng đừng có lạm dụng quá nhé. Sẽ kô tốt đâu. Tớ (lại mơ mộng linh tinh :">) hihi, ngày trước có nghĩ đến việc kết hợp giữa 1 cafeteria với 1 cửa hàng quần áo. Nhưng đây là khi kinh doanh quần áo là chủ yếu, cafeteria chỉ là phụ.

Cứ thế đã nhé, tớ đi măm măm sáng đã :">
 
Paste thêm bài này ra cho ấy tham khảo :)>-


Tớ có một số ý kiến về café, post lên cho mọi người đọc chơi đỡ buồn.

Những nhân tố cơ bản mang lại thành công cho 1 quán cafe:

- Tên

- Vị thế

- Thiết kế

- Đồ uống

- Nhạc

- Phục vụ

1. Tên

Cái tên là rất quan trọng, ai cũng phải thừa nhận. Vì khi đặt tên quán, bạn có thể định vị cho quán của mình cũng như phân vùng đối tượng khách hàng. Quán Tuấn Ngọc, Quán Trịnh, HardRock,… là những cái tên khi nhắc đến là người ta có thể biết ngay gu của quán và khách hàng của quán là ai. Cách đặt tên đó dựa trên sở thích của khách hàng. Một số quán đặt tên nhằm dựa trên cảm xúc của con người để lôi cuốn khách hàng như Chợt nhớ, Hình như là, Chỗ cũ. Đó là những cách đặt tên mà ta có thể dưa vào để để định vị quán.

2. Vị thế

Điều này chiếm một vị trí quan trọng hiển nhiên, một quán cafe có được một trí đẹp mang rất nhiều lợi thế trong việc hút khách đến quán. Thế nhưng càng ngày mức độ quan trọng của nó càng giảm, là do người ta thường có xu hướng tìm đến những quán hay, quán độc, miễn là có tiếng tăm và đừng quá khó tìm thì người ta vẫn sẽ tìm đến đông. Thế nhưng nếu phân loại theo lứa tuổi,theo quan sát của tớ thì típ người trung niên thường thích tìm đến những quán mặt đường hoặcc gần mặt đường vì tiện cho họ, đỡ phải tìm kiếm cũng như suy nghĩ. Còn nếu đối tượng của bạn là thanh niên thì trong ngõ hay ngoài phố đều được.

3. Thiết kế

Thiết kế là một yếu tố tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn muốn tạo cho mình một phong cách riêng thì có thể nói thiết là khâu quan trọng nhấr. Tốt nhất là bạn nên thuê kiến trúc sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thiết kế dùm bạn, vì như thế sẽ chuyên nghiệp hơn và đồng nhất. Tớ đã từng chứng kiến nhiều quán rồi, chủ quan tự tay thiết kế nhưng lại thiếu chuyên môn nên cứ dở dở ương ương, có một số quán cũng do KTS thiết kế nhưng KTS này thiếu kinh nghiệm trong việc thiết kế quán cafe nên quán café trông rất nửa mùa. Sự đồng nhất phải từ không gian, tường, cửa, rèm, bàn ghế, quầy bar, đèn, trang trí, đến ly, chén, menu… tất cả đều phải theo một phong cách nhất định. Ví dụ như Café AQ dưa trên chất liệu là gỗ. Còn phong cách như thế nào thì bạn phải chịu khó tìm hiểu và lựa chọn. Người trung niên thì thường thích cách bài trí đơn giản, nhẹ nhàng và có chiều sâu. Còn những người trẻ tuổi thì thường thích những tông màu nóng, sôi nổi. Bạn cũng có thể xem xét những quán café xung quanh mặt bằng mà bạn định mở quán. Thường thì luôn có những khu liên hiệp café, và hầu hết các quán café trong đó sẽ có chung một phong cách, khác nhau không nhiều lắm (me-too). Do đó nếu bạn tao ra được sự khác biệt, trái ngược hoàn toàn với những quán đó thì bạn sẽ thành công. Một ví dụ điển hình cho cách định vị này là quán café Window ở Hồ Con Rùa. Trong khi hầu như tất cả các quán café xung quanh Hồ Con Rùa đều thiết kế theo theo một kiểu, và dành cho đối tượng là tầm tầm trung niên thì Window đi ngược lại, và đánh vào đối tượng làthanh niên mới lớn. Kết quả là Window 2 sắp đi vào hoạt động.

4. Đồ uống

Đồ uống cũng là một cách để tạo cho mình nét riêng cho mình, tuy rằng ngày nay có rất ít quán có món độc mà quán khác không có. Nhưng bạn vẫn có thể tạo được nét riêng cho mình bằng cách tập trung vào một loại thức uống, như cafe chẳng hạn. Sài gòn có quán Dilmah ở Huỳnh Thúc Kháng chuyên bán trà Dilmah. Café Trung Nguyên khi trước cũng chỉ tập trung vào cafe vì Trung Nguyên có rất nhiều loại café. Thế nhưng xu hướng ngày nay menu của các quán café ngày càng nhiều món, với hi vọng thỏa mãn nhu cầu của nhiều loại khách hàng hơn. Nhưng thực tế chứng minh rằng một người khi đi uống cafe chỉ chọn quanh đi quẩn lại 2, 3 loại là cùng, và hầu như là những món cơ bản.

5. Nhạc

Một phần không thể thiếu của quán café là nhạc, và nó cũng quyết định sự thành bại của quán. Có 2 loại quán: mở nhạc theo yêu cầu khách và mở nhạc theo style của quán. Loại thứ 1 chắc chắn ko dành cho giới lớn tuổi vì nhạc khách yêu cầu thì ko theo một style nào cả. Loại thứ 2 thì sành điệu hơn và cũng kén khách nghe hơn. Bạn có thể dùng nhạc để phân vùng đối tượng phục vụ của mình. Boulevard trên đường ĐBP hay mở nhạc Pháp, Papa trên Hồ Con Rùa thì mở nhạc oldies, No.1 trên Nguyễn Văn Trỗi thì lại chuyên mở nhạc dance, Yoko ở Nguyễn Thị Nhỏ thì hay mở Beatles… và những quán đó đều có cho mình những đối tượng khách trung thành. Hoặc bạn có thể chơi nhạc sống. Có 2 dạng nhạc sống: đệm hát và chơi nhạc thuần tuý. Cả hai hình thức này thích hợp cho những quán bar có không gian rộng và yên tĩnh, như thế hiệu quả của âm nhạc tác động đến nguời nghe sẽ rất cao. Tuy nhiên nếu áp dụng bừa bãi thì sẽ chẳng có tác dụng. Ví dụ như Sành Điệu, buổi tối thường có piano và hát, thế nhưng rất ít người chú ý đến vì quán quá đông, và rất ồn nên nhạc sống trở nên thừa thãi. Và một điều nữa mà tớ gặp ko ít lần khi đến uống ở các quán café có nhạc sống là các ca sĩ và nhạc công hát và chơi nhạc như những cái máy, họ biểu diễn để hoàn tất trách nhiệm của mình chứ chẳng có một tí ti cảm xúc nào cả, và chính điều này đã đầy không ít khách ra khỏi quán. Một loại nhạc sống nữa là nhạc của khách đến uống cafe chơi. Cái này ít phổ biến nhưng có những cái hay riêng. Nó tạo nên tính ngẫu hứng của quán cafe sự đồng cảm giữa khách hàng và khách hàng một cách tự nhiên. Một chiếc micro, một cây đàn piano hay một chiếc guitar là đủ để chơi loại nhac sống này.

6. Phục vụ

Khi đời sống càng ngày được nâng cao thì phục vụ càng đóng một vai trò quan trọng. Điều này thì ai cũng phải thừa nhận. Một quán café bình thường, không có gì nổi bật về mọi mặt, nhưng chỉ cần vài cô tiếp viên xinh xắn dễ gần, luôn tươi cười vui vẻ thì quán vẫn luôn đông khách. Thái độ phục vụ thể hiện sự tôn trọng khách uống cafe cũng như đẩy vị thế của người khách lên một bậc. Hình Như Là, môt địa điểm rất nổi tiếng ở Sài Gòn, có rất nhiều khách hàng trung thành là thanh niên. Thế nhưng càng nổi tiếng thì cung cách phục vụ của quán càng đi xuống. Thái độ coi thường khách hàng của nhân viên đôi khi rất trắng trợn, mà tớ cùng một vài người bạn đã từng nếm qua không ít hơn 2 lần. Và kết quả là lâu lắm rồi tớ ko quay lại mặc dù tớ rất thích quán đó.

Ở những quán cafe lớn, tên tuổi và đối tượng là tầm tầm thì nhân viên rất ít khi trò chuyện với khách. Còn ở những quán cafe dành cho thanh niên thì ngược lại. Sự niềm nở tự nhiên của nhân viên lại ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng khách đến quán.

Trên đây là những ý kiến của cá nhân tớ, mong các bạn xem qua và góp ý.

Còn bạn nào muốn mở quán café thì hãy đưa ra vốn, phân vùng đối tượng khách hàng và style mà bạn ưa thích, nếu được thì mình sẽ góp ý cụ thể hơn.



(Source: anh SV-Stars , ttvnol.com)
 
Thứ nhất, anh Hoàng thấy nhé! Ở đâu cũng có những người con gái có đầu óc, biết cách kinh doanh, anh đừng coi thường như với chị Trinh nữa nhé!
Thứ hai, em nghĩ nếu mở một wireless cafe mà muốn cạnh tranh được thực ra cũng ko khó. Nếu mà khó thì đã ko có wa nhiều người lao đầu vào muốn mở và đã thành công (hay thất bại :D) như bây giờ.
Em biết, em còn trẻ, đôi lúc cũng còn khá nông nổi, ko biết tính toán thiệt hơn trong chuyện kinh doanh, nhưng mà ko thử làm sao biết được?
Anh Duy ơi, về vốn thì em ko thể góp nhiều với anh, nhưng em cũng muốn đựoc góp một "tí" cái đầu của em vào với, cho dù nó cũng chưa chắc đã hữu dụng :)). Em cũng đang nung nấu một ý định kinh doanh lớn, nhưng giờ thì chưa đủ tầm và đủ sức để làm nên em đành ngậm ngùi mà chôn vùi nó xuống dưới ... chăn bông, chờ "mùa đông" wa sẽ lấy ra sử dụng.:D
Trước hết, em muốn hỏi anh là địa điểm mà anh nói là anh thuê rồi hay mới chỉ trên kế hoạch thôi? Nó đã được sửa sang hay xây dựng lại chưa? Nhà em làm về mảng thiết kế nội thất, nhưng chủ yếu là làm về trần nhà và vách ngăn. Em nghĩ, em có thể giúp được một chút. Bố của bạn thân em thì làm về mảng nội thân gia đình, chắc cũng giúp được tí tí :D. Nói chung, nếu có thể hợp tác, anh cứ liên hệ với em nhé!
 
thank bạn phương rất nhiều , rất cám ơn bạn đã tận tình chỉ giúp , ko hiểu với số vốn như thế này thì có thể theo đuổi một thình thức nào khác nữa ko nhỉ , chứ với 15k$ để khởi nghiệp một quán cafe xem ra nhiều gian nan phết !
@ ngọc anh : em quân tâm đến topic này đã cảm ơn em lắm rồi mà em còn tận tình như thế chắc sau này anh phải bán cả quán cafe đi để tra nợ quá ^_^ , địa điểm đó là nhà mẹ anh cho anh nên free hoàn toàn , còn việc hoàn thiện thì dĩ nhiên là phần còn lại của anh rùi mà , hiện tại khó khăn nhất vẫn là vốn , việc này anh vẫn còn phải tham khảo nhiều về giá cả gia dụng cũng như chuyên dụng , sơ sơ vào khoảng gấp 2 lần con số mà anh có :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
hehe cho em xin chân chạy bàn :D đang hết tiền :D
mà anh cần e-marketing ko? em spam mail cho đảm bào là sau 1 h thì có khoảng độ chục ngàn người bít đến cái quán của anh :)
 
Đâu cần phải thế hả anh, ko cần bán wan cà phê đi đâu, chỉ cần bán ... anh đi thôi! :)):)). Đùa tí vậy thôi!
Em có hỏi wa bố em về chuyện này rồi. Với diện tích 60m2 như anh nói thì ước tính ban đầu, (riêng khoản làm trần của bố em thui) sẽ vào khoảng trên dưới 7 triệu. Còn về mảng nội thất, chỉ tính ko về làm trang trí tường và mặt tiền (ko bao gồm trang thiết bị), sẽ vào khoảng trên dưới 15 triệu (đấy là tại anh thích đẹp:D). Vậy, dự tính TB tiền tân trang lại phòng thôi đã vào khoảng hơn 20 triệu, cứ tính dư là 30 triệu đi. Thêm phần mua vật dụng nữa, chắc cũng phải đến 50 chục triệu (đủ ko nhỉ?). Em sẽ giúp anh tìm hiểu thêm về cái này. Nếu được, em sẽ bắt tay làm cùng anh vụ này. Phần chi phí sửa chữa, bố em có thể cắt giảm bớt, coi như là em góp vốn vậy!:D.
 
hehe na cũng online ah:D sao ko sao ko lên YM vậy :D lâu lắm ko gặp
 
Ko cần vào đây hỏi chuyện tiện câu bài thế đâu. Tại Y!M nhà tớ hỏng, chưa sửa được.:D
Anh Duy này, anh định bao giờ thì bắt đầu kế hoạch này? Ngoài việc lo trang trí nội thất này thì những vấn đề khác, như menu cụ thể hay ti tỉ những vấn đề liên wan anh đã làm chưa? Hiện tại, anh đang làm một mình hay còn có ai nữa?
 
hiện tại thì vẫn đang hoàn thiện nốt chờ bàn giao nhà , anh huy động cả mấy đứa bạn anh nữa , bây giờ mới có 3 người thôi , vốn ước tính độ đc 15k$ , việc này còn bàn tính lại chi tiết hơn , thông qua cả mấy đứa bạn anh nữa .Nếu nhanh nhất thì đến t3 này sẽ bắt đầu khởi công , hy vọng đến t4 -t5 sẽ có thêm nơi hội họp cho mấy anh chị em trên HAO nhỉ :D
 
hehe bao h làm nhớ phần em chân chạy bàn nhé:D
@na : hỏng YM thì vào qua web được mà :D để chiều tớ xem lại cái web là gì rùi send cho nhé
 
Back
Bên trên