hà anh tú đã viết:
mấy ông bà này nghĩ đơn giản quá , 1 năm chỉ có 3 đợt có thể bán quần áo chạy thôi
gần tết , đầu hè và đầu thu . còn lại các tháng khác 100% là lỗ , hơn nữa thị trường quần áo ở HN đang trở nên bão hòa và khó tính hơn rất nhiều so với trước đây ,hơn nữa style ăn mặc lẫn nguồn hàng đều dựa vào TQ hết , thường các cửa hàng đã có tiếng họ luôn giữ được mức lãi hàng tháng nhưng nếu là 1 cửa hàng mới thì ... rất nhiều khó khăn
Cái thị trường mà Tú đang nhắc đến có lẽ chỉ là thị trường dành cho giới trẻ thôi, đấy là đa số. Còn thực ra ở mỗi độ tuổi đều có những loại đối tượng khác nhau để phục vụ. Ngay cả đối tượng là thanh niên cũng có rất nhiều kiểu, huống chi là những loại đối tượng khác.
Thị trường quần áo, thời trang ở Việt Nam vẫn còn nhiều chỗ có thể khai thác được. Càng đi vào ngõ ngách thì càng thấy là cần nhiều cái để nghiên cứu và khai thác. Khảo sát thị trường đương nhiên ai cũng biết là rất quan trọng rồi, nhưng khả năng nhạy cảm để nhìn ra chỗ để khai thác, đưa ra ý tưởng và cách làm cụ thể càng quan trọng hơn.
Ở Việt Nam, còn rất nhiều đối tượng chưa được quan tâm đến để phục vụ, tuy nhiên không phải không có người nhìn ra mà vấn đề là thu nhập của những đối tượng đó như thế nào và cách thức kinh doanh ra sao để thu lại lợi nhuận.
Một mặt hàng đang được khai thác mạnh hiện nay và rất hiệu quả đó là hàng đồ bầu. Bao gồm các loại quần áo bầu, các loại phụ kiện (giày, dép, mũ, trang sức, túi xách...) và các đồ bán liên quan khác kèm theo như đồ của bé (quần áo, giày, dép, nôi, đồ chăn ga gối để trong nôi...)... (Nếu mọi người hứng thú với chủ đề quần áo đồ bầu thì sẽ cùng phân tích kỹ hơn, sẽ có rất nhiều cái thú vị).
Mọi người thử bàn cụ thể hơn về những loại quần áo phục vụ riêng cho từng loại đối tượng xem thế nào. Còn về việc nó có siêu lợi nhuận hay không thì mình nghĩ nó đã được khẳng định rồi. Có điều phụ thuộc rất nhiều vào người làm kinh doanh mặt hàng này. Không phải ai lao vào kinh doanh mặt hàng này thì cũng có nghĩa là thu được siêu lợi nhuận.