Kinh doanh thời trang->Siêu lợi nhuận

Phạm Hoài Diệp
(Lovely)

New Member
Mình đã được gặp và nói chuyện với cô Minh Hạnh,à mình bbawts đầu khoái về ý tưởng kinh doanh thời trang rồi đó.Mình đang để dành vốn để thực hiện kế hoạch này,ai có chung ý tưởng ko???
 
Em mà cao thêm 5 phân nữa thì em chơi bóng rổ liền
 
mà em cũng hổng khoái chơi thể thao lắm, em chỉ khoái thời trang thôi
 
Có em nì!!Em cũng thích kinh doanh thời trang lắm nhưng chưa có nhiều hỉu bít về tạo mẫu và kinh doanh , nhưng ngành này thực sự rất cuốn hút em , đi làm &có đủ xiền em sẽ nghĩ đến công việc kinh doanh thời trang đàng hoàng , trò chuyện vời cô MInh Hạnh chắc chị Diệp tích lũy được nhiều kinh nghiệm lắm!!
 
Kinh doanh thời trang dĩ nhiên lợi nhuận rồi, thật ra ở HN ai có ý tưởng và quen biết ng trong Nam có thể đánh hàng ra, cũng lời được khối đấy. ;)
 
mấy ông bà này nghĩ đơn giản quá , 1 năm chỉ có 3 đợt có thể bán quần áo chạy thôi
gần tết , đầu hè và đầu thu . còn lại các tháng khác 100% là lỗ , hơn nữa thị trường quần áo ở HN đang trở nên bão hòa và khó tính hơn rất nhiều so với trước đây ,hơn nữa style ăn mặc lẫn nguồn hàng đều dựa vào TQ hết , thường các cửa hàng đã có tiếng họ luôn giữ được mức lãi hàng tháng nhưng nếu là 1 cửa hàng mới thì ... rất nhiều khó khăn
 
Đúng thiệt , mọi người đều nói không ở đâu mà ngươì tiêu dùng lại khó tính như ở Hà Nội, đã vậy thị trường quần áo ở đây đang trở nên bão hoà bởi các shop thời trang mọc lên ở Hà Nội ngày càng nhiều nhưng nguồn hàng chủ yếu là từ Trung Quốc, ít shop tạo được những dấu ấn riêng đủ để xây dựng nên 1 thương hiệu uy tín và trước mắt là mức lãi ổn định hàng tháng .Cho nên ngành kinh doanh thời trang đem lại nhiều lợi nhuận ,nhưng để thu lợi nhuận cũng ko phải chuyện dế, không chỉ có ý tưởng hay , óc sáng tạo mà còn cần nhiều yếu tố nữa như kĩ năng thương trường và kinh nghiệm nữa bởi việc cạnh tranh thời trang bây giờ khốc liệt hơn trước rất nhiều
 
Cần tìm một lối thoát cho thời trang Việt Nam

Hi hi,hôm mà mình được nói chuyện với cô Minh Hạnh,mình thấy đúng là thị trường thời trang Việt Nam ở Hà Nội không sôi động bằng ở Sài Gòn thật. Trong đó họ quan niệm về thời trang khác nhiều lắm mọi ngừơi ơi. Họ mặc đúng là theo mốt,hết mốt đấy thì họ SALE OFF luôn quần áo, bạn nào đi du học rồi chắc cũng biết mô hình như thế. Nhưng cũng ko bi wan như em j j đó nói rằng thị trường thời trang ở HN bị bão hòa đâu.Hôm đấy,mình cũng cùng cô Minh Hạnh đến thăm 2 cửa hàng của 2 Designer ở HN, của chị Thu Giang, ở gần chợ Hnagf Da, và anh Võ Việt Hà, ở Lê Văn Hưu. Đồ ở đấy cũng ấn tượng lắm mọi người ạ. Mình còn được đi mua vải cung cô Hạnh, ở chợ Hôm và chợ Đồng Xuân, vì style của cô ý là traditional nên toàn mua vải tơ tằm thôi,mặc mát lém(mình cũng được cô ý may tặng 1 cái áo tơ tằm rất đẹp mà kiểu rất độc). Ngoài ra,còn phải kể đến các phụ kiện đi kèm quần áo,phải vào các hàng đồ cổ, tìm mấy cái vòng hay nhẫn của các cụ thời xưa để lại.Hic,kỳ công lắm, nhưng mặc chúng vào thì trông mình đúng là người VIỆT NAM thuần chất thật, mê luôn.
 
À, còn đồ Trung Quốc thì nói thật mình chán ngấy rồi, mặc kô bền, vải hay nhão, mà phải chon 5->6 cửa hàng, mình mới chọn được cái ưng ý(chắc vì mình cũng hơi khó tính).Mẫu mã cũng ko có j đặc biệt, tự mình nghĩ ra cũng được.Mà mọi người cứ kêu hàng TQ rẻ, có mà rẻ khối, cứ thử vào mấy hàng THANH LÝ QUẦN ÁO mà coi xem giá thực của đồ TQ là bao nhiu. Hic,tầm 20->40 ngàn là tắc thở, mà đấy là người ta bán thanh lý nhưng cũng cần hòa vốn vận chuyển nữa rồi đấy. Nếu ko thì mọi người cứ thử nhìn các Shop MADE IN VIETNAM mọc lên như nấm coi, đó mới là hàng hay mà rẻ đó( BOO cũng toàn nhập hàng từ đấy về chứ đâu)
 
theo em nghĩ thì nói thị trường quần áo hn bão hòa là không đúng. Thật tế cho thấy hầu hết các loại quần áo ở HN bán ra đều là các loại quần áo regular, kiểu day-to-day, từ quần jeans áo thun cho đến quần tây áo sơ mi đi nữa. Tuy nhiên chưa có các thương hiệu thật sự tên tuổi.
Những thương hiệu nước ngoài thì không nói. nhưng thật tế em cũng ở hn lâu, chẳng ấn tượng được với thương hiệu việt nam nào. Lèo tèo có sơ mi việt tiến. pierre cardin. Vải lụa Việt nam có nhiều nhưng may mặc thì chưa đủ.
Vào những site của hãng bán quần áo ở bên này như : www.justjeans.com, http://www.g-star.com, http://www.billabong.com, trong catalogue quần áo của nó thì sẽ thấy là thị trường quần áo ở Việt Nam còn muôn vàn miếng để ăn.
 
Kinh doanh thoi trang , muo^'n lam lo*n' theo kie^u? tao duoc 1 thu*o*ng hie^.u gi` da^y' thi` it nhat cung phai co chuyen mon , dung ko ah ?
 
kinh doanh thì thì cũng là bán hàng hóa thôi.
còn tạo mẫu rồi đem bán với thị trưởng nhỏ thì khác.
 
À Quên ko bàn với mọi người về việc tại sao mình lại nói kinh doanh thời trang lại là Siêu lợi nhuận nhỉ.
Trình bày trên 2 phương diện nhé:
1-Cửa hàng riêng,do mình tự thiết kế trang phục,tự tạo thương hiệu thì tất nhiên cần chuyên môn cao rồi, ít nhất đủ để lọt vào được các kỳ thi thời trang trong nước,rồi đầu tư vốn, ..............Cách thức thu lợi nhuận của các cửa hàng này là: ngoài bán quần áo cho người VN, còn nguồn thu chủ yếu từ người nước ngoài.Một bộ trang phục cứ cho tiền vốn bỏ ra maximum là 500 nghin đi nhé,thì người ta cũng bán với min là 350USD.chưa kể tới các phụ kiện đi kèm như mũ đồng bộ,giầy đồng bộ,khăn đồng bộ.v.v...Có thể tham khảo đồ hiệu của anh Trí Công,hay anh Bình trong SG,hic,toàn bán cho người nước ngoài thui,đồ cũng đẹp dã man....nhung giá thì mình nhìn vào muốn xỉu.
2-Như lần trước mình kể rùi,nhập đồ quần áo từ nước ngoài về(trường hợp đồ hiệu nhé),thì bên kia hay có mùa sale ý,mua vào mùa đấy,về đây bầy lại vào tủ kính đẹp đẽ,có thể chém chặt các "dân sành điệu" 1 các vô tư.Ko tin,có thể tham khảo các hãng nước hoa nổi tiêng,các hàng hiệu nổi tiếng bên kia xem mùa sale nó giảm giá thế nào.
Kể cả đồ TQ nhập về giá gốc có 15->90/cái là hết thở,treo vào manequin, bầy trong Shop đẹp đẹp,thì bạn biết giá nó là bao nhiêu rồi đấy.
Tất nhiên còn có các yếu tố quan trọng khác để thành công trong lĩnh vực này, nhưng mình nói sau nhé,hôm nay viết nhiều quá rồi.
 
hi chị! Kinh doanh thời trang đúng là siêu lợi nhuận bởi một sản phẩm thời trang bắt buộc phải lãi ít nhất là 100%, đấy là ít nhất
Vừa rùi, hôm đi thi KN, em cũng có dịp nói chuyện nhiều với cô Minh Hạnh và cũng tìm được rất nhiều kinh nghiệm quý
Em cũng chuẩn bị kinh doanh thời trang, hình như vốn khởi đầu là 165.000.000 thì phải. Nếu chị thấy hứng thú thì liên hệ với em nhé
 
La Manh Thang đã viết:
Để rồi xem quyết tâm đến đâu
buông một câu lãng nhách. Quyết tâm có thừa, tụi này biết chọn kinh doanh những cái mà mình đam mê nó thực sự mà
 
Phamhoaidiep đã viết:
ngoài bán quần áo cho người VN, còn nguồn thu chủ yếu từ người nước ngoài.
Chính vì cái kiểu không biết mình phục vụ cho ai như thế này nên kinh doanh thời trang khó thành công.

Có một số cửa hàng quần áo tiện dụng. Đồ thì đẹp nhưng toàn ngoại cỡ. Người trong nước thì không mặc được. Còn người nước ngoài 1 họ không lảng vảng mấy, 2 là mấy đồ đó họ cũng có rồi. Đến VN, thì thường người ta may áo dài, đồ tơ tằm. Nhưng như thê liệu có địch nổi với mấy cửa hàng lụa phố HG, HB, hay làng Vạn Phúc không?

Lại nói đến thiết kế. Trình độ thiết kế anh đến đâu? Có học nước ngoài không? Cái đó cũng rất quan trọng. Bởi cách thiết kế của ta bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Vậy người ta mua một đồ thiết kế bình thường về để làm gì? Hoặc bảo là thiết kế mang tính VN. Thế nào là mang tính VN? Và cái tính ấy nó liệu có hợp với người nước ngoài hay không, cũng là cả một vấn đề.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
uh, kinh doanh cái này phải xác định rõ 80% khách hàng của mình là ai mà tập trung phục vụ. Đang bán cho người Vn thì một cách khác, nhưng khi tiếp cận thị trường nước ngoài, khách hàng nước ngoài thì phải mất rất nhiều công về nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng, văn hóa, kích cỡ....
 
hà anh tú đã viết:
mấy ông bà này nghĩ đơn giản quá , 1 năm chỉ có 3 đợt có thể bán quần áo chạy thôi
gần tết , đầu hè và đầu thu . còn lại các tháng khác 100% là lỗ , hơn nữa thị trường quần áo ở HN đang trở nên bão hòa và khó tính hơn rất nhiều so với trước đây ,hơn nữa style ăn mặc lẫn nguồn hàng đều dựa vào TQ hết , thường các cửa hàng đã có tiếng họ luôn giữ được mức lãi hàng tháng nhưng nếu là 1 cửa hàng mới thì ... rất nhiều khó khăn

Cái thị trường mà Tú đang nhắc đến có lẽ chỉ là thị trường dành cho giới trẻ thôi, đấy là đa số. Còn thực ra ở mỗi độ tuổi đều có những loại đối tượng khác nhau để phục vụ. Ngay cả đối tượng là thanh niên cũng có rất nhiều kiểu, huống chi là những loại đối tượng khác.

Thị trường quần áo, thời trang ở Việt Nam vẫn còn nhiều chỗ có thể khai thác được. Càng đi vào ngõ ngách thì càng thấy là cần nhiều cái để nghiên cứu và khai thác. Khảo sát thị trường đương nhiên ai cũng biết là rất quan trọng rồi, nhưng khả năng nhạy cảm để nhìn ra chỗ để khai thác, đưa ra ý tưởng và cách làm cụ thể càng quan trọng hơn.

Ở Việt Nam, còn rất nhiều đối tượng chưa được quan tâm đến để phục vụ, tuy nhiên không phải không có người nhìn ra mà vấn đề là thu nhập của những đối tượng đó như thế nào và cách thức kinh doanh ra sao để thu lại lợi nhuận.

Một mặt hàng đang được khai thác mạnh hiện nay và rất hiệu quả đó là hàng đồ bầu. Bao gồm các loại quần áo bầu, các loại phụ kiện (giày, dép, mũ, trang sức, túi xách...) và các đồ bán liên quan khác kèm theo như đồ của bé (quần áo, giày, dép, nôi, đồ chăn ga gối để trong nôi...)... (Nếu mọi người hứng thú với chủ đề quần áo đồ bầu thì sẽ cùng phân tích kỹ hơn, sẽ có rất nhiều cái thú vị).

Mọi người thử bàn cụ thể hơn về những loại quần áo phục vụ riêng cho từng loại đối tượng xem thế nào. Còn về việc nó có siêu lợi nhuận hay không thì mình nghĩ nó đã được khẳng định rồi. Có điều phụ thuộc rất nhiều vào người làm kinh doanh mặt hàng này. Không phải ai lao vào kinh doanh mặt hàng này thì cũng có nghĩa là thu được siêu lợi nhuận.
 
Back
Bên trên