Help me, pls!

Lưu Thu Hương
(luuhuong146)

New Member
Tôi biết ở Ams có rất nhiều người học Ngoại Thương. Hiện giờ tối đang học năm 2 ở NT, học kỳ này tôi phải làm tiểu luận môn Marketing . Nhưng hiện chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm để làm. Chủ đề của chúng tôi là Xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm cho một hãng thức ăn dinh dưỡng. Chúng tôi hiện băn khoăn không biết một chiến lược bao gồm những phần gì, phải làm thế nào. Mong các bạn giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Xin cảm ơn các bạn.
 
Em ạ, nếu nói chung chung và đơn giản thì 1 chiến lược quảng bà sản phẩm (Marketing) có 3 phần cơ bản:
-Bước 1: Phân tích chiến lược.
-Bước 2:Đề ra các biện pháp thực hiện chiến lược.
-Bước 3: Kiểm tra xem kế hoạch đề ra được thực hiện đến mức độ nào.


Để Phân tích chiến lược thì cần phân tích sản phẩm:
- Loại sản phẩm
-Giá cả phù hợp
-Đối tượng khách hàng
-Thị trường bán hàng

Từ việc phân tích sản phẩm, mới có thể đề ra các biện pháp thực hiện chiến lược:
-Nhãn hiệu bao bì đẹp mắt
-Giới thiệu sản phẩm ra ngoài thị trường
-Tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu khách hàng
-Tiếp thị
-Quảng cáo
-Chương trình khuyến mại
....

Tùy theo SP mà có các bước thực hiện khác nhau!

Còn cuối cùng là báo cáo tính khả thi và hiệu quả của kế hoạch quảng bá sản phẩm!
 
Back
Bên trên