Hội Warcraft III HAO - DotA

Re: Hội Warcraft III HAO

vậy sao miss lại lợi nhất?mọi người trả lời quan trọng nhất là giải thích chứ.vấn đề này em nghĩ mấy ngày mới hết đó.
 
Re: Hội Warcraft III HAO

mấy ngày cơ à?,tao mất mấy s thôi =))

----------

nghĩ thế này cho dễ nè đồ nub ... slow và - dmg phải tốn mana dùng và trong 1 lúc thôi ... miss thì passive ...

race, dm nhờ có miss mà thành con hung hãn bậc nhất ...

lâu dek chơi dota ... X_X oánh như say rịu :|
----------------
thằng chicki giải thích ngu thế =))ngu vcl
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Hội Warcraft III HAO

Gọi là Evasion :D
Nam có nhầm nhọt ko em, chắc chú bắn phép 1 vào nó nên linken nó block chứ cắn ko có chuyện block [-x Cho chú mua cả 6 cái hyper đi nữa thì cũng chỉ thế thôi, anh có butterfly với SY là đủ thịt rồi, chả phải nhờ cái giáp, giáp chỉ là 1 phần vì ulti con nhện +60% vampiric :))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Lại Tuấn Hoàng đã viết:
----------------
thằng chicki giải thích ngu thế =))ngu vcl


thì mày giải thic đê :)) theo mày thì thế nào :))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Giảm đam thì nếu atk spd cao mà lắp basher hoặc có phép tương tự nó stun mình liên tục =>mình cũng ko đỡ được nó.Về khoản này thì miss và slow là đỡ bị bass như nhau.
2 cái kia thì không hẳn miss nó lợi hại hơn.Tuy miss là theo % nhưng lúc nhiều lúc ít,còn slow thì là cố định.Có điều con Troll chẳng hạn trưởng miss của nó đến tận 70%,trong khi các chưởng giảm atk spd đối thủ thì ko bao giờ được 1 nửa cái trên.Nói chung trong các trò chơi người ta thường để %miss cao hơn % slow.Vậy thì slow hơn chứ nhỉ:-/
Con Demon là huyền thoại bởi làm quái có chưởng nào làm con khác đánh vào slow:)).Mà đánh vào slow thì nhỡ chuyển sang đánh con khác lại thiệt hơn là với phép miss mình chỉ đánh Demon là bị miss thôi:)
 
Re: Hội Warcraft III HAO

hehe thế mà thằng Hoàng nói là nghĩ mấy s.thật ra câu trả lời đúng là chả có cái nào lợi nhất cả.trong từng tình huống từng đối thủ mà sẽ có hiệu quả khác nhau.đầu tiên chúng ta chia đơn giản ra hai trường hợp: đánh chay (ko hề có hiệu ứng gì kèm theo) và đánh có hiệu ứng(crit, bash, maim....) và bỏ qua yếu tố mana(giả sử như có phép passive giảm dam và slow đi).
Th1:trong trường hợp hết sức đơn giản này thì cả ba hoàn toàn như nhau.thử nghĩ coi giảm dam 50% chẳng hạn thì quá đơn giản đánh 10 phát chỉ gây dam bằng 5 phát thôi.với slow 50% thì với thời gian đánh 10 phát chỉ còn đánh được 5 phát vậy cũng chỉ gây dam bằng 5 phát.còn với miss đánh 10 phát hụt 5 khác gì slow, khác gì giảm dam?vậy trường hợp này cái gì cũng được.nhưng vấn đề là cái đơn giản này chỉ là thiểu số mà thôi.
nhân tiện một số người như thằng Hoàng hi vọng vào sự may mắn như 5 phát miss 5 nhưng em nói ở đây là chúng ta xét trong các trường hợp tổng quát nhất.có lúc 5 phát miss 5 thì se có lúc 10 phát trúng 10.vậy những ai ngồi chờ may mắn thì đã quá rõ việc người đó ko cần quan tâm đến những tính toán tổng quát nữa.
Th2:rắc rồi hơn nhiều lần.với một số trường hợp có hiệu ứng tăng dam cố định theo từng chiêu ví dụ như chiêu càng đánh càng nhanh của con beastmaster hay chiêu feedback của anti mage thì giảm dam bất lợi nhất.vì càng đánh NHIỀU càng mạnh nên chúng ta sẽ ăn đủ với 10 phát đánh hơn là lấy 5 phát của slow và miss(vẫn lấy ví dụ như trên). nhưng trong trường hợp này ta thấy slow và đánh miss hoàn toàn như nhau vì có số lần đánh bằng nhau mà ở đây ăn thua ở số lần đánh đó.
nhưng với những hiệu ứng có TỈ LỆ như crit,maim, bash v.v thì sẽ có một số khác biệt.chính là ở sự may mắn.nhưng ko phải may mắn kiểu 5 phát miss như thằng Hoàng chờ đơi mà là vẫn miss 50% theo đúng tỉ lệ tổng quát.vậy may mắn đó ở đâu ra?chính ra do tỉ lệ gây nên.vấn đề ko phải là miss mấy phát mà là miss phát nào.chúng ta tuân thủ tỉ lệ miss 50%(nói lại đây là ví dụ nhé) thì sẽ miss đến 5 phát trong 10.thử tưởng tượng miss đúng phát có maim có bash hay là crit thì sẽ có lợi như thế nào.vì chúng ta đã xóa hoàn toàn tính năng của phép đó so với slow vẫn phải nhận dù có là muộn hơn giảm dam.nhưng nếu ko được may mắn như thế thì ngược lai.bởi vì miss thật ra vẫn có số lần đánh bằng với giảm dam nhưng do trượt nên nó ko bị ăn những hiệu ứng đi kèm theo phát đánh đó.và vì mỗi phát đánh đều tăng đều như nhau, thường là vậy, nên thức chất những phát đánh có iệu ứng của miss ở đó là bằng với slow.nhưng ở đay số lần đánh đó vẫn được tính vào tỉ lệ của nó.vậy nên thực chất mình bị đánh 10 phát và theo tỉ lệ thì số phát được hiệu ứng sẽ nhiều hơn ở slow, ở đây là nhiều gấp đôi. tức là ở đây giảm dam vẫn là tệ nhất nhưng đã có khác biệt giữa miss và slow.tùy vào may mắn của mình mà slow hay miss lợi hơn một chút.vậy coi như hai cái bằng nhau.tóm lại là xét một cách tổng quát slow với miss lúc nào cũng ngang ngửa(một cách tương đối) còn giảm dam là bất lợi nhất.
nhưng hình như bọn làm game cũng nghĩ đến điều này rồi nên có thế thấy bane trừ dam đến...80% nhưng ko có con nào miss được 80% cả.cùng như vậy có con slow đến 40,50% nhưng mis thì chỉ có thể đến 25% là cao rồi(nhện, panda).qua đó càng thấy rõ panda vô đối thế nào khi ném bia gây miss bởi bản thân nó có 25% miss cộng với bia sẽ thành 95% miss.tỉ lệ vô địch trong dota.:)) hay là thấy team kia kinh hoàng thế nào khi lạc vào mây miss của stealth.
@Anh Đức:con Viper nó có đòn đánh nó bị slow đó anh.slow cũng ghê lắm.hay con enchantress đánh nó bị slow 90%.mấy cái pép miss cao như của troll hay của stealth thì nhanh hết lắm.ko xài được như giảm dam của bane.với cả slow thường slow cả movement speed nữa nên ít hơn nhưng trong nhiều trường hợp slow vẫn cao hơn miss.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Hội Warcraft III HAO

... ngu ... nếu chọn tao thề ai cũng chọn evasion ...

mày đã thấy evasion 20% oánh 5 phát miss cả 5 chưa :)) ... evasion ngoài % ra còn may rủi rất cao :)) =) ... change on hit chứ ko phải là cứ bắt buộc 10 phát miss mấy phát =)
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Chơi night elf thì quan trọng là ở lúc đầu, sao cho phòng thủ tốt là dc rồi. Về sau, quân mình đong và mạnh lên rồi thì lấy nhà đi đánh :))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Vũ Xuân Quý đã viết:
Chơi night elf thì quan trọng là ở lúc đầu, sao cho phòng thủ tốt là dc rồi. Về sau, quân mình đong và mạnh lên rồi thì lấy nhà đi đánh :))
Down replay về mà xem em ạ,em nói y hệt anh...cách đây 3 năm lúc anh mới chơi war :))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

hehe thằng Hoàng vào xem đi tao gõ thêm rồi.có tiếp thu ý kiến của mày.:))
nhân tiện bị tao giết có đau o?:))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Vũ Xuân Quý đã viết:
Chơi night elf thì quan trọng là ở lúc đầu, sao cho phòng thủ tốt là dc rồi. Về sau, quân mình đong và mạnh lên rồi thì lấy nhà đi đánh :))
Ặc em này post gì mà cũng 20 ĐCL nhỉ, còn nhiều hơn cả mình 8-| 8-} :eek: :|
 
Re: Hội Warcraft III HAO

vào câu bài như mày điểm thế là cao rồi.
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Trần Hoàng Nam đã viết:
hehe thằng Hoàng vào xem đi tao gõ thêm rồi.có tiếp thu ý kiến của mày.:))
nhân tiện bị tao giết có đau o?:))

cái thằng đĩ này team cùng công nhận là 1 sự xỉ nhục ... đánh thì ngu mà nói thì nhiều ... tốn bao nhiu skill + cylone mới thoat được cuối cùng lại bị chính thằng đồng đội giết ... như cak ... ***** thể mê được ...
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Hơ hơ. Lại chửi nhau này. Hôm nay em Nam đánh Viper vs Hydralisk nhà anh :D Vui thế, độc của mình ngon hơn =)
 
Re: Hội Warcraft III HAO

ặc em nói rồi lag ko kick được ulti thôi.kick được ulti nữa thì anh em mình cung chết với nhau.với cả quả đó em còn 300 máu đang chạy về thì lag một quả thế là vù một cái lao về phía anh.chịu.nhưng mà thấy anh bắn mãi ko chết sướng quá định kick ulti nhưng ko thể nào kick trúng được.mà do hôm qua em xác định là thua nên ngồi chửi nhau với thằng Hoàng với cả lao lên giết được ai thì giết chứ cũng ko định đánh nghiêm túc.chỉ có lúc đầu chơi tử tế thôi.
@Hoàng:hehe hôm qua thấy cùng team mày tao biết là thua rồi nhưng mà ko ngờ là vẫn kịp cho mày một vố.quả đó đúng là bất ngờ.tao kick thử thôi ko ngờ mày cũng chết thật.tại vì từ trước đến này có bao giờ giết được đâu?:)):))
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Trần Hoàng Nam đã viết:
nhưng với những hiệu ứng có TỈ LỆ như crit,maim, bash v.v thì sẽ có một số khác biệt.chính là ở sự may mắn.nhưng ko phải may mắn kiểu 5 phát miss như thằng Hoàng chờ đơi mà là vẫn miss 50% theo đúng tỉ lệ tổng quát.vậy may mắn đó ở đâu ra?chính ra do tỉ lệ gây nên.vấn đề ko phải là miss mấy phát mà là miss phát nào.chúng ta tuân thủ tỉ lệ miss 50%9nois lại đây là ví dụ nhé) thì sẽ miss đến 5 phát trong 10.thử tưởng tượng miss đúng phát có maim có bash hay là crit thì sẽ có lợi như thế nào.vì chúng ta đã xóa hoàn toàn tính năng của phép đó so với slow vẫn phải nhận dù có là muộn hơn giảm dam.tức là ở đây giảm dam vẫn là tệ nhất nhưng đã có khác biệt giữa miss và slow.và qua đó ta thấy rằng xét từng trường hợp thì chưa chắc miss đã là tuyệt nhất nhưng xét tổng thế thì rõ ràng so với giảm dam và slow miss trội hơn ở một số trường hợp hay ít ra cũng là ngang ngửa với hai cái kia ko bao giờ bất lợi hơn.nên tóm lại: xét một cách TỔNG QUÁT thì miss lợi nhất rồi đến slow và giảm dam sau cùng.
Anh thấy cả slow và miss là như nhau.Chẳng hạn xét cái tỉ lệ giảm là 50% và maim 10%.Thì ở thằng bị miss khả năng maim sẽ còn 5%,còn thằng bị slow sẽ đánh chậm đi 1 nửa nên maim cũng như thế:)).
Sự khác biệt cơ bản của 2 cái này là miss thì không ổn định,nhiều lúc nó miss theo đợt,vì thế mình đánh nhau lúc thắng lúc thua.
 
Re: Hội Warcraft III HAO

ặc anh ko đọc kĩ rồi.nó ko phải giảm xuống một nửa đâu.nhỡ đâu nó đánh maim trúng lúc nó bị miss thì 10%=>0% luôn.khác biệt ở đây là miss nó vẫn là đánh 10 phát nhưng trượt thế nên cái trường hợp tăng cố định theo lần đánh thì ko được tính nhưng ở đây là tỉ lệ đồn đánh cơ mà.tức là trong cùng thời gian thì miss tát được 20 phát slow được 10 phát.vậy tỉ lệ 10% thì nếu bị misss thì maim được 2 lần còn slow thì chỉ 1 lần.nhưng nếu nó miss vào đúng quả bị maim thì sao?vậy trường hợp này đúng là chả cái nào lợi hơn cả.nếu may mắn thì miss hơn còn nếu ko may thì slow lại hơn.rồi.để em sửa lại vậy.
và nói về cái ko ổn định của miss anh đừng quên là máy nó quy định số % nên anh yên tâm là chả bao giờ được lợi đâu.ở đây em xét 10 phát là để cho nó đơn giản thì có thể có vài trường hợp đặc biệt chứ nếu anh ngồi đếm cả ván game với hàng trăm thậm chí nghìn phát đánh thì chắc chắn nó tuân thủ số %.
 
Re: Hội Warcraft III HAO

Thì khả năng maim nếu miss 50% sẽ giảm 1 nửa,tức còn 5% mà:)).Cứ 2 phát đáng lẽ maim thì chỉ còn 1 phát.10% xuống 5% chứ ko phải 0% như em nói đâu.
Slow thì đánh chậm nên so với bình thường maim cũng 5%.=>ngang nhau
Theo anh miss lợi hơn slow ở chỗ nếu mình slow nó thì nó chơi kiểu last hit tức là gõ cho mình(hoặc creeps) 1 cái rồi chạy,chờ 1 lúc lại quay lại đánh tiếp(giống kiểu tiny chưa lên hyper chẳng hạn).Nhưng cách này là đối với trường hợp slow nhiều,chứ còn như draw ranger có 20% thì ko áp dụng được:)).Khi bị miss thì chắc chắn ko thể farm = last hit sướng như thằng bị slow được:)
 
Back
Bên trên