Hội người yêu sách

Hội chợ phù hoa là mộ trong cuốn sách dài nhất tớ từng đọc, nhưng đáng tiếc là lúc đọc còn non nớt nên cũng ko hiểu rõ lắm :)) Phim khác truyện khá là nhiều, kết thúc cho Rebecca ko có hậu như trong phim :|
 
Hic, mình xem phim nên không hiểu gì lắm. Có khi hôm nào phải đọc truyện mới được. Mà sao không có cảm tình với cô Rebecca đấy lắm nhỉ? Người đâu mà...
 
Có quyển sách j`
Thu thập những bài viết trên blog
Quên tên rồi ai nhớ ko?
 
tớ tham gia hội này với được ko :D
tuy đọc chưa được nhiều nhưng rất thix đọc ^^ (ko đọc là do ko có để mà đọc)
bị anh Hoàng anh (HA anh2 ấy :">) đầu độc truyện của Stine mí lị của Jason Dark
 
'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ' - con tàu về miền ký ức

Thằng cu Mùi tám tuổi thích làm đảo lộn thế giới, con Tí sún nấu mì dở tệ, thằng Hải cò và con Tủn khoái chơi trò vợ chồng. 4 đứa trẻ trong câu truyện mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là hình ảnh của những người lớn từng một thời là con trẻ.
"... Đêm nay tôi bước vội khỏi nhà. Đến ga, xếp hàng mua vé. Lần đầu tiên trong nghìn năm. Có lẽ. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Vé hạng trung - Người bán vé hững hờ. Khe khẽ đáp - Hôm nay hết vé!..." (thơ Robert Rojdesvensky, Thái Bá Tân chuyển ngữ).

Đây là bài thơ được in cuối tập truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Lấy cảm hứng từ một câu trong tác phẩm của Robert Rojdesvensky, tác giả Kính vạn hoa một lần nữa làm con tim nhiều độc giả reo vui và thổn thức cùng một cuốn sách nhẹ nhàng.

Qua lời kể của thằng cu Mùi - mà tác giả hóa thân vào - thế giới mênh mông của trẻ em hiện ra. Ở đó, trẻ em tự lập phiên tòa phán xét cha mẹ, nghĩ ra những trò chơi đi tìm kho báu, đảo lộn trật tự - vị trí mà xã hội quy định, như thay vì ăn cơm trong chén thì ăn cơm trong thau, gọi thằng bạn thân là Thày hiệu trưởng. Trẻ em cũng biết yêu, biết buồn khổ và nhớ nhung...

Là cây bút hiếm hoi tại Việt Nam hiện nay bám sát các đề tài văn học cho thiếu nhi và tuổi mới lớn, với Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục khẳng định sự chuyên nghiệp trong phong cách viết và trong "độ rung" về cảm xúc.

Dù ở bìa 4 cuốn sách, Nguyễn Nhật Ánh khẳng định: "Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em, tôi viết cho những ai từng là trẻ em", nhưng chắc chắn không ít thiếu nhi vẫn hiểu được những gì tác giả kể ra. Vì hơn cả những người lớn đang phải ngoái đầu nhìn lại, trẻ con là hành khách chính của con tàu tuổi thơ đang lăn bánh.

from : Vnexpresss :D

mọi ng ơi đọc truyện này chưa ạ :x thi xong rồi cũng có thời gian rảnh rỗi đọc sách :)):)) truyện này hay phết :x
 
Sách này có trong hội chợ sách TPHCM khoảng tháng 3
Được nhiều người mua nhất
vinabook đã từng có hình thức nếu gửi email đến địa chỉ của vinabook
Bạn sẽ nhận được miễn phí 10 tập của bản truyện
.......... tiếc quá
Vì hạn cuối là 18-3
 
ĐM là Đinh My ạ =)) bạn Minh đừng có nghĩ lung tung =)) mình tưởng bạn phải anh minh lắm chứ ;));))
 
Í, sorry em Đinh My. Lần sau sẽ gọi đúng tên, không gọi tắt nứa.:">
 
Giới thiệu cho các bạn quyển sách nè. Mình cũng không chắc là hầu hết các bạn sẽ thích. Nhưng mà mình đang đọc và thấy rất hay. :D
The hiding place.
Trezza Azzopardi's first novel, THE HIDING PLACE, is many things: a thoughtful and luminous meditation on the bonds of family; a stark depiction of life in an impoverished ethnic neighborhood of Cardiff, Wales; and a window into the mind of Dolores Gauci, a girl crippled by horrible burns. But more than any of these things --- and perhaps the aspect of this book that makes it infinitely worthy of its ranking among the likes of Kazuo Ishiguro, Margaret Atwood, and the rest of this year's Booker Prize shortlist nominees --- THE HIDING PLACE is a brilliant literary rendering of the ebb and flow of human memory.

This novel changes perspective constantly, shifting from Dolores's memories of her childhood (slippery and changeable things, as childhood memories are) to her father's flashbacks of his arrival in Wales to third-person accounts of the actions of minor characters. All of these diverse perspectives are woven together in such a masterful and entirely natural way that we never question the author's intent. Instead, we watch as Dolores reconstructs the tragic events of her childhood by piecing together her own memories along with the "truths" told to her by her sisters, parents, and neighbors.

The tale of the Gauci family is certainly not a happy one. Rather, this novel has aptly earned comparison with ANGELA'S ASHES for painting a rather dismal portrait of life in the United Kingdom. Frank Gauci is a violent, absent father to his six girls, most of whom are named with feminized versions of boys' names, a symbol of their parents' unfulfilled wish for sons. Their mother, Mary, mourns greatly for the dissolution of her family --- Frank barters off their daughter Marina to local don Joe Medora when he finds himself in financial straits; daughter Fran is sent to a home for troubled children when her pyromania turns into criminal arson; 17 year old Celesta is married off to an unctuous 40-year-old soda pop merchant; and infant Dolores is irreversibly scarred by a fire. This is certainly a dark tale. Frank eventually schemes a way to pay for his escape from Wales, and abandoned and without money, Mary witnesses the complete breakdown of her family: her remaining three daughters, Dolores, Rose, and Luca are sent off to different foster families. The girls all grow up separated from one another and only reunite many years later for Mary's funeral, an event that is far from a cheery Hallmark ending to this bleak and sobering novel.
 
Có ai đọc Kiêu hãnh và định kiến chưa ạ?
Cho em/tớ ý kiến để còn mua. :-?
Nghe bạn nó quảng cáo. :D
 
mình mới nghe nói :-? lười chưa đọc :"> pride and prejudge đúng ko :-/ hình như khá hay :-/
 
Back
Bên trên